Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Các loại hoa cúc phổ biến

 

1.  Hoa Cúc Bách Nhật

Đây là loài hoa có 2 màu chủ yếu trắng và tím, đôi khi sẽ có cây cho hoa màu hồng. Loài hoa này thường được trồng trong các công viên. Trong cái hè nóng bức mọi thứ đều như tan chảy thì đây lại là thời điểm phát triển cho cây hoa cúc bạch nhật. Có thể nói đây là cây hoa cảnh dễ trồng nhất.

Đặc biệt là đây là loại cây nên trồng trong sân vườn hoặc nơi có nhiều ánh sáng mà không cần bỏ nhiều thời gian chăm sóc, giữ ẩm và bổ sung phân bón định kì cho cây.

2. Hoa Cúc Nữ Hoàng

Một cái tên mà không thể bỏ quên khi nói đến cây hoa cảnh dễ trồng đó chính là hoa cúc nữ hoàng. Đúng như cái tên, nó mang một vẻ đẹp kiều diễm khiến ai cũng phải yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hoa cúc nữ hoàng rất dễ trồng. Cây thường nở quanh năm nhưng thời điểm sai hoa nhất chính là mùa hè. Hãy tô điểm cho khu vườn của mình bằng hoa cúc nữ hoàng này ngay nhé.

3.Hoa Cúc Sao Băng

Hoa cúc sao băng không bao giờ làm người khác thất vọng với nét đẹp của “nàng thơ”. Mặc dù bông hoa nhỏ nhưng lại mang trong mình màu của nắng làm xua tan đi sự u ám. Nếu trồng hoa này thành thảm hoa thì bạn sẽ có ngay một dải ánh nắng trong sân nhà đấy.

4. Hoa Cúc Chi Trắng

Hoa cúc chi cũng là loài hoa cúc rất được yêu thích và ưa chuộng hiện nay. Loài hoa mang sắc trắng tinh khôi, thuần khiết, có kích thước khá nhỏ. Các cây hoa cúc chi thường chỉ cao 0.5-1m, thân mềm, có lông trắng toàn thân. Hoa cúc chi có bông hoa nhỏ, các cánh hoa xếp chồng lên nhau bao xung quanh nhụy vàng.

Đây cũng là loài hoa cúc khá dễ trồng và chăm sóc, có thể thích nghi với mọi điều kiện sống, hoa cúc chi có thể ra hoa quanh năm nên được trồng rất nhiều hiện nay.

5. Hoa Cúc Anh

Hoa Cúc Anh là loại cúc có nguồn gốc từ Châu Âu, khu vực Bắc Phi và Địa Trung Hải. Loại hoa có chiều cao thấp thường từ 14 – 17 cm nhưng hoa nở cực đẹp lung linh nên được rất nhiều người mua hạt giống hoa cúc anh về trồng và chăm sóc ngay tại nhà trong các chậu hoa.

Loại hoa ưa thích thời tiết mát mẻ, dồi dào ánh nắng mặt trời, khả năng chịu lanh, chịu nhiệt tốt nên rất thích hợp cho điều kiện khí hậu quanh năm của Việt Nam. Loại hoa này cũng cực kỳ dễ trồng và dễ chăm sóc nên rất nhiều người yêu thích.

6. Cúc Châu Phi

Cúc Châu Phi là loại cúc mới xuất hiện tại Việt Nam trong những năm gần đây, và thật kỳ lạ ở Việt Nam cũng phát triển rất tốt, cho ra những bông hoa mảnh mai tuyệt đẹp. Không quá tráng lệ nhưng đầy sự tươi mới khỏe khắn.

Với sự thích nghi cao, Cúc Châu Phi được trồng quanh năm và thường có độ cao từ 30 – 40 cm và thường mọc thành bụi, bông hoa to, thời gian ra hoa dài, hoa cho ra rất nhiều mầu sắc khác nhau nên thường được trồng trong chậu rất đẹp.

7. Cúc Chi nhiều màu

Cúc Chi hỗn hợp nhiều màu là loại cúc phát triển từ cúc trắng nhằm mang đến cho người yêu hoa thêm sự lựa chọn. Cúc chi nhiều màu không quá nổi bật với vẻ bề ngoài nhưng lại mang một sức sống mãnh liệt, hoa có thời gian tàn lâu nhất, và ngay cả khi tàn thì hoa vẫn không bị rụng rơi.

Đặc điểm của cúc chi hỗn hợp nhiều màu là có chiều cao từ 20 – 30 cm, thời gian nở hoa từ 70 – 80 ngày, nảy mầm chỉ sau 5 – 7 ngày. Hoa có thể được trồng và nở quanh năm, có sức chịu lạnh, chịu nhiệt cực tốt nên bạn hoàn toàn yên tâm khi gieo trồng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c