Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn bón phân và chăm sóc cây lựu

BÓN PHÂN CHO CÂY LỰU ĐẬU QUẢ NHƯ THẾ NÀO VÀ KHI NÀO



Một số cây ăn nhiều, dựa vào việc bón phân hàng năm để sinh trưởng và tạo quả.

Lựu, tuy nhiên, không được bao gồm trong danh mục đó.

Chúng có thể phát triển trong đất ít chất hữu cơ và có thể chịu được một số điều kiện như muối, cát và khô hạn. Chúng thậm chí có thể tạo ra một số trái cây trong môi trường khắc nghiệt.

Nhưng bạn có để ý cách tôi nói rằng chúng có thể phát triển trên đất nghèo và chúng có thể ra quả, thay vì gợi ý rằng chúng sẽ phát triển mạnh? Đây là một dấu hiệu đặc biệt quan trọng.

Mặc dù cây của bạn có thể không chết trong điều kiện ít hơn lý tưởng, nhưng nó không có khả năng đạt năng suất cao nhất.

Lựu được trồng trong đất thiếu chất lượng cũng không thể cho ra quả chất lượng tốt nhất. Chúng có thể nhỏ hoặc có hương vị nhạt nhẽo, hoặc chúng có thể chín kém.Tốt hơn là bạn nên cải tạo đất và bổ sung phân bón để đáp ứng nhu cầu của cây, thay vì để cây phải vật lộn để tồn tại trong đất không tốt. Trong trường hợp này, tuy nhiên, ít hơn là nhiều hơn.

Bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu hoặc làm thế nào để tìm ra nhu cầu của cây? Trước tiên, chúng ta hãy xem xét các yêu cầu dinh dưỡng của Punica granatum trước khi chuyển sang các khuyến nghị và mẹo hàng đầu của chúng tôi.

Nhu cầu dinh dưỡng

Như tôi đã đề cập, lựu không phải là loài thực vật xấu xí. Ngoài việc yêu cầu cắt tỉa và tưới nước, chúng có khả năng bảo dưỡng tương đối thấp.

Tuy nhiên, chúng có một số yêu cầu dinh dưỡng mà bạn sẽ muốn đáp ứng để khuyến khích sản xuất trái cây tối đa và thúc đẩy sức khỏe cây trồng tối ưu.

Để những cây hoặc bụi này tạo ra những quả khỏe mạnh, hình thành tốt, trưởng thành và chín hoàn toàn, đất phải có đủ kali để duy trì chúng và có thể dễ dàng hấp thụ.

Chất dinh dưỡng này được biểu thị bằng chữ “K” trong tỷ lệ dinh dưỡng đa lượng NPK mà bạn sẽ thấy trên bao bì phân bón.

Bệnh úa vàng là một dấu hiệu cho thấy trái cây đang thiếu kali, hay nói cách khác, màu sắc nhợt nhạt trông giống như đã bị tẩy trắng, ở cả phần vỏ trái cây (bên ngoài) và phần cuống (bên trong).

Trái cây cũng có thể bị nứt trước khi chín nếu thiếu chất dinh dưỡng này.

Ngoài kali, nitơ rất quan trọng để duy trì tán lá khỏe mạnh. Hàm lượng nitơ được biểu thị bằng chữ “N” trong tỷ lệ NPK trên bao bì sản phẩm.

Cây không có đủ tán lá có thể để quá nhiều ánh nắng xuyên qua tán cây, dẫn đến cháy nắng trên quả.

Cây thiếu tán lá cũng có thể gặp khó khăn trong quá trình quang hợp, có thể dẫn đến còi cọc hoặc chết.

Các dấu hiệu cho thấy thiếu nitơ bao gồm lá bị biến màu, chẳng hạn như vàng, và rụng lá và chồi.

Tuy nhiên, điều quan trọng là không nên lạm dụng việc sử dụng nitơ quá mức, vì điều này có thể dẫn đến cây rất nhiều lá và gây thiệt hại cho việc sản xuất trái cây.

Tán lá quá mức sẽ tiêu hao năng lượng từ cây thay vì hướng nó đến quá trình sinh sản. Kali rất quan trọng khi cây ra nụ và đậu trái.

Các chất dinh dưỡng vi lượng cần thiết để cây phát triển khỏe mạnh bao gồm canxi, bo, mangan, magiê và kẽm. Phốt pho cũng là một chất dinh dưỡng đa lượng thực vật quan trọng.

Các dấu hiệu cho thấy thiếu những chất này có thể bao gồm nứt trái, vàng lá và hình thành các đốm trên lá.

Khi các chất dinh dưỡng như vậy bị thiếu và cây trồng của bạn bị căng thẳng, bạn cũng có thể thấy sự gia tăng của sự xâm nhập của sâu bệnh và bệnh tật.

Một điều quan trọng khác cần hiểu là các chất dinh dưỡng có sẵn trong đất ảnh hưởng đến độ pH như thế nào và rễ cây có thể hấp thụ những gì chúng cần từ đất, bao gồm cả nước.

Ví dụ, đất quá chua có thể dẫn đến sự thiếu hụt nghiêm trọng phốt pho, magiê và canxi.

Đất quá chua cũng có thể khiến hàm lượng mangan và nhôm tăng cao, tạo ra một môi trường trồng trọt độc hại.

Rễ tiếp xúc với nồng độ axit cao về cơ bản bị nhiễm độc và hoàn toàn không thể tiếp cận chất dinh dưỡng do sự tích tụ của các kim loại tự do.

Đất có độ pH trong phạm vi axit nhẹ đến trung tính từ 5,5 đến 7,0 được ưu tiên để trồng lựu.

Bất cứ thứ gì cao hơn mức kiềm nên được giải quyết bằng cách cải tạo đất để giảm độ pH.

Có một số phương pháp cung cấp phân bón có sẵn để giải quyết những thiếu hụt này.

Các loại phân bón

Có ba loại phân bón thương mại chính mà bạn có thể sử dụng để khắc phục sự thiếu hụt chất dinh dưỡng trong đất.

Sản phẩm dạng hạt

Loại phân bón cây ăn quả phổ biến nhất là dạng hạt.

Loại phân này được rải trên lớp đất ở gốc cây theo hình tròn xung quanh chu vi rộng bằng bộ rễ.

Chu vi của bộ rễ thường thẳng hàng với đường nhỏ giọt của tán, vì vậy hãy rải nó ra rìa ngoài.

Thuốc dạng hạt thường được áp dụng dựa trên độ tuổi và kích thước của cây, theo hướng dẫn đóng gói. Chúng ta sẽ xem xét vấn đề này một cách chi tiết hơn ở phần sau của bài viết, vì vậy hãy tiếp tục đọc!

Sau đó, chúng được cào vào đất và tưới nước đầy đủ để hòa tan sau khi bón.

Hãy nhớ rằng phân bón hóa học thường được tạo thành từ muối khoáng có thể tích tụ trong đất theo thời gian nếu lượng phân bón vẫn còn dư thừa mà cây trồng không thể sử dụng.

Lượng muối dư thừa cũng có thể cản trở sự hấp thu chất dinh dưỡng, làm cho hệ thống rễ cây khó hấp thụ hoặc không thể hấp thụ được.

Phương pháp tốt nhất để giảm sự tích tụ của các muối này là sử dụng ít phân bón hóa học và chỉ khi cần thiết.

Bạn cũng muốn tránh tưới quá nhiều để bù cho việc bón quá nhiều phân, mặc dù tưới nước đầy đủ có thể giúp loại bỏ lượng dư thừa.

Phân bón dạng hạt tan chậm cung cấp chất dinh dưỡng thường tồn tại và được phân phối dần dần trong vài tháng, để tránh làm cháy rễ cây hoặc hòa tan quá nhanh.

Thực phẩm thực vật hữu cơ đa năng của Jobe

Một lựa chọn hữu cơ tuyệt vời cho phân bón dạng hạt, nhả chậm là Jobe's Organic All Purpose Plant Food, là một công thức 4-4-4 (NPK) nhẹ.

Sản phẩm lỏng

Một số loại phân bón được trộn với nước và phun lên trên lớp đất. Loại này đôi khi có dạng gói cô đặc có thể gắn vào vòi để dễ dàng thi công.

Các loại đậm đặc khác có thể ở dạng bột với muỗng đi kèm và bạn sẽ tìm thấy hướng dẫn trên bao bì cho biết cần trộn bao nhiêu muỗng với một lượng nước nhất định trong bình xịt.

Bạn cũng có thể tìm thấy phân bón dạng lỏng được pha loãng sẵn và sẵn sàng để phun mà không cần trộn. Nói chung, bất kỳ chất lỏng nào trong số này có thể được phun lên trên mặt đất để che phủ khu vực của bộ rễ.

Các nguồn dinh dưỡng hữu cơ tuyệt vời khác nhẹ nhàng và thân thiện với môi trường bao gồm nhũ tương cá và tảo, trà trùn quế được làm bằng cách ngâm bột trùn đã thu hoạch trong nước và tưới cây với nó, và ủ trà

Phun lá

Phun qua lá cho phép cây trồng hấp thụ các chất dinh dưỡng hòa tan trong nước qua tán lá, đây có thể là một phương pháp hấp thụ một số chất dinh dưỡng thực vật nhanh hơn và đáng tin cậy hơn so với các ứng dụng dạng hạt hoặc trên đất khác.

Những loại thuốc xịt này thường được pha chế đặc biệt để điều trị bạc màu lá và thường chứa các vi chất khoáng bổ sung như sắt và kẽm, rất tốt cho lựu và các loại trái cây có múi.

Thuốc xịt lên lá cũng rất hữu ích để bổ sung canxi, có thể hỗ trợ ngăn ngừa nứt trái do thiếu canxi.

Chúng thường được pha loãng trước và đi kèm trong một gói với hướng dẫn giải thích về lượng sử dụng và tần suất sử dụng cần thiết, tùy thuộc vào kích thước và độ tuổi của cây.

Phân trộn và trà trùn quế cũng có thể được phun lên tán lá như một lựa chọn hữu cơ hữu ích.

Sản phẩm hoàn toàn hữu cơ Thực phẩm cà chua và rau

Lựu có thể được hưởng lợi từ loại phân bón lá 8-8-8 (NPK) được pha chế cho cam quýt hoặc cà chua, chẳng hạn như Sản phẩm hữu cơ hoàn toàn cho cà chua và thực phẩm rau.

Sửa đổi đất hữu cơ

Ngoài phân bón hóa học và các sản phẩm làm sẵn khác có sẵn để mua, các chất sửa đổi mà bạn có thể có ở nhà có thể bổ sung các chất dinh dưỡng giúp cải thiện sức khỏe của đất một cách tự nhiên.

Nếu kết quả kiểm tra đất của bạn cho thấy sự cân bằng tổng thể lành mạnh của các chất dinh dưỡng có sẵn cho cây trồng của bạn, bạn có thể xem xét chỉ cần cung cấp một chất tăng cường bổ sung có thể bổ sung một số chất hữu cơ và chất dinh dưỡng cho sức khỏe của đất và cây trồng liên tục.

Điều này đặc biệt có lợi nếu đất của bạn là cát hoặc nếu bạn sống ở một vùng không có mùa đông lạnh giá, nơi lựu phát triển như cây thường xanh.

Sự phát triển quanh năm không cho phép thực vật ở trạng thái ngủ đông hoàn toàn, điều này có thể làm cạn kiệt chất dinh dưỡng trong suốt cả năm, trong khi đất cát thoát nước rất nhanh và thường không giữ được chất dinh dưỡng tốt.

 thể thêm phân trộn vào đất như một lớp bón thúc dày từ ba đến bốn inch, hoặc xới vào hai đến ba inch trên cùng của đất, bất cứ lúc nào từ cuối mùa đông đến giữa mùa hè.

Rải phân trộn vào mép của đường nhỏ giọt của tán cây để lan tới tất cả các rễ, và tránh bón ngay xung quanh thân cây.

Đảm bảo không đào quá sâu vì bạn không muốn làm tổn thương rễ dưới bề mặt đất. Rễ cây lựu thường xuất hiện ở độ sâu khoảng 8 đến 12 inch.

Lựu thích đất hơi chua, vì vậy phân trộn có chứa bã cà phê đã qua sử dụng có thể đặc biệt hữu ích nếu bạn cần giảm độ pH trong phạm vi axit từ 5,5 xuống chỉ dưới 7,0.

Túi trà đã qua sử dụng có thể phân hủy sinh học cũng có thể được tái chế để thêm một số axit vào phân trộn.

Rêu than bùn có thể được bổ sung như một loại bón thúc dày 2-3 inch và xới vào đất vào mùa xuân, để làm chua đất kiềm.

Phân chuồng lâu năm hoặc lớp mùn lá vụn được bổ sung vào đất vào cuối mùa đông là nguồn vật liệu hữu cơ tuyệt vời có thể cung cấp cho cây hoặc bụi của bạn trước khi bắt đầu mùa sinh trưởng.

Cả hai đều có thể bổ sung thêm các chất dinh dưỡng có sẵn, không chỉ cung cấp thức ăn cho cây trồng mà còn cung cấp thức ăn cho giun và các vi sinh vật có lợi sống trong đất xung quanh cây trồng. Nếu đất của bạn là đất cát, mùn lá và phân chuồng có thể giúp giữ nước.

Lớp mùn lá cũng bổ sung carbon, có thể cân bằng lượng nitơ dồi dào.

Nếu bạn sống trong khu vực có nhiệt độ thấp vào mùa thu và mùa đông, cả mùn lá và phân chuồng cũng có thể giúp giữ cho rễ cây cách nhiệt tốt hơn.

Có thể rải phân cũ xung quanh khu vực trồng cây vào mùa đông, xây dựng đất để đất sẽ khỏe mạnh và giàu dinh dưỡng khi cây ra khỏi trạng thái ngủ đông.

Bây giờ chúng ta đã biết những vật liệu và sản phẩm nào có thể được sử dụng để bón phân cho cây lựu, chúng ta hãy đi vào chi tiết hơn một chút về thời điểm và cách áp dụng chúng.

Khi nào nên bón phân cho lựu

Bởi vì cây bụi và cây lựu có bộ rễ tương đối nông ngoài rễ sâu, bạn sẽ muốn bón ít phân và tránh bón quá nhiều.

Quá nhiều có thể làm cháy rễ và có tác dụng ngược lại với tác dụng mong muốn, khiến tán lá phát triển quá mức và làm rụng chồi hoặc quả.

Bạn cũng không muốn bôi quá nhiều thuốc xịt lên lá. Cây sẽ không thể sử dụng phần thừa và những sản phẩm này có thể tích tụ trên bề mặt của lá. Sự tích tụ quá nhiều có thể ngăn cản sự hấp thụ nước và cản ánh sáng mặt trời.

Phương pháp xác định thành phần đất đáng tin cậy nhất để bắt đầu là kiểm tra đất , phương pháp này sẽ cung cấp cho bạn hình ảnh về độ pH của đất và các chất dinh dưỡng sẵn có. Các loại đất và các yếu tố khác cũng có thể được kiểm tra.

Bạn có thể tiến hành thử nghiệm của mình vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, nhưng tốt nhất nên nhận được kết quả trước mùa đông vì các chất hữu cơ được bổ sung vào những tháng lạnh nhất trong năm - chẳng hạn như thêm phân và lớp phủ - sẽ có thời gian trong suốt mùa không hoạt động để cải thiện điều kiện cho mùa xuân phát triển.

Các sửa đổi được thực hiện vào mùa xuân cũng có thể bổ sung chất dinh dưỡng khi hoa và quả bắt đầu hình thành.

Tuy nhiên, không nên bón phân hóa học vào mùa đông, vì điều này thực sự có thể gây hại cho cây ngủ đông và ảnh hưởng đến sản lượng và chất lượng quả trong suốt mùa sinh trưởng.

Bạn có thể tự giải quyết vấn đề bằng cách mua một bộ dụng cụ kiểm tra đất để sử dụng tại nhà. Một trong số đó là Bộ công cụ nhanh nhất Luster Leaf 1601Nó sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng cơ bản, chính xác về mức độ dinh dưỡng đa lượng và độ pH.

Bộ dụng cụ kiểm tra nhanh Luster Leaf

Loại bộ dụng cụ này hoạt động tốt cho những người làm vườn có sở thích vì nó chứa nhiều bài kiểm tra và hướng dẫn kỹ lưỡng hoạt động tốt ngay cả đối với người mới bắt đầu, với mức giá thấp.

Nó cho thấy kết quả đối với nitơ, phốt pho và kali (được ghi chú trong mô tả là kali).

Bạn có thể phân tích toàn diện hơn với Bộ công cụ kiểm tra đất của tôi.

Việc mua bộ tài liệu này bao gồm quyền truy cập vào một hồ sơ trực tuyến không chỉ hỗ trợ việc tìm hiểu những thiếu sót mà còn cung cấp thông tin về cách sửa đổi chúng để có kết quả tốt nhất.

Bạn có thể chọn loại bộ dụng cụ này nếu bạn có một vườn cây ăn quả nhỏ hoặc bạn đang có kế hoạch sản xuất đủ trái để bán và bạn muốn đảm bảo rằng cây trồng của bạn có điều kiện lý tưởng để có năng suất tối đa.

Nếu bạn không chắc chắn về cách tiến hành và bạn muốn được hỗ trợ để hiểu về thử nghiệm hoặc giải thích kết quả thử nghiệm, văn phòng khuyến nông địa phương của bạn có thể là một nguồn lực không thể thiếu.

Tốt nhất chỉ nên bón phân nếu kết quả kiểm tra cho thấy sự thiếu hụt.

Nếu bạn đã quan sát thấy các dấu hiệu rõ ràng của cây trồng, chẳng hạn như lá bạc màu hoặc sinh trưởng kém, hãy kiểm tra các yếu tố khác để đảm bảo rằng những gì bạn quan sát được trước tiên không phải là dấu hiệu của nhiễm trùng hoặc bệnh tật, chứ không phải là sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, bởi vì bón phân một mình đã chiến thắng ' t sửa chữa những vấn đề đó.

Với kết quả kiểm tra và quan sát của bạn, bạn có thể lập kế hoạch bón phân để điều chỉnh mức dinh dưỡng bị thiếu.

Cây dưới hai năm tuổi nên bón 2-3 pound phân bón dạng hạt rải khắp bộ rễ, bón theo hướng dẫn trên bao bì hai lần một năm, vào đầu mùa xuân và đầu mùa hè.

Số tiền này sẽ bao gồm khoảng 144 feet vuông, hoặc không gian của một hình vuông rộng 12 x 12 feet, vì vậy bạn có thể cần phải điều chỉnh tùy theo kích thước của cây của mình.

Tránh bón phân dạng lỏng hoặc dạng hạt vào cuối mùa hè hoặc mùa thu, vì nó có thể kích hoạt sự phát triển mới hoặc nở hoa vào thời điểm mà cây đang chuyển động trong chu kỳ ngủ đông.

Ngay cả khi cây đang phát triển trong một khu vực mà nó vẫn thường xanh, nó cần một thời gian nghỉ ngơi nửa ngủ giữa các chu kỳ sinh trưởng tích cực.

Những cây trên hai năm tuổi nên được bón phân với lượng hạt nhiều hơn từ một nửa đến một pound cho mỗi lần bón, theo cùng một lịch trình và dựa trên kích thước của cây.

Đảm bảo rải phân trên toàn bộ diện tích của bộ rễ. Bất cứ khi nào bạn bón phân dạng hạt vào đất, bạn sẽ cần phải tưới nước kỹ lưỡng sau đó.

Nên tuân theo hướng dẫn đóng gói đối với việc bón phân dạng lỏng, cho dù bạn đang sử dụng sản phẩm phun sẵn, hay trộn chất lỏng hoặc bột với nước trước khi bón.

Một phương pháp khác để bổ sung các chất dinh dưỡng có sẵn là thông qua việc phun qua lá vào đầu mùa xuân và một lần nữa vào đầu mùa hè.

Nên phun thuốc qua lá theo hướng dẫn trên bao bì đối với kích thước và độ tuổi của cây.

Đôi khi cây có thể sử dụng một bước tăng cường!

Nếu cây trồng của bạn không đạt năng suất như mong muốn, hoặc trái cây bạn đang thu hoạch nhỏ và nhợt nhạt, đây có thể là dấu hiệu cho thấy họ có thể sử dụng một chút hái me.

Mặc dù tốt nhất bạn nên tránh sử dụng quá nhiều phân bón, ngay cả đối với những cây ăn nhiều, một lượng nhỏ được cung cấp hàng năm hoặc hai lần mỗi năm có thể cải thiện sản lượng trái cây, sức khỏe của tán lá và tăng trưởng.

Hãy chắc chắn để kiểm tra đất của bạn trước khi thêm bất kỳ loại phân bón nào! Các biện pháp cải tạo tự nhiên, đơn giản thường có thể bổ sung đủ chất hữu cơ để cải thiện sức khỏe cây trồng nếu đất bị suy kiệt theo thời gian.

Làm thế nào để bạn giữ cho cây lựu của bạn khỏe mạnh và năng suất? Cho chúng tôi biết trong phần ý kiến ​​dưới đây!




 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c