Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cách trồng và chăm sóc cây mơ

 

CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY Mơ



Quả mơ là gì?

Cùng với anh đào, đào và mận, mơ là thành viên của chi Prunus trong họ hoa hồng, họ Hoa hồng (Rosaceae ). Giống như những loại trái cây chị em này, P. armeniaca là một loại trái cây bằng đá, có nghĩa đơn giản là nó có một cái hố, hoặc đá, ở trung tâm.

Những cây lâu năm đáng yêu này có thể sống ở bất kỳ đâu từ 40 đến 150 năm trong điều kiện lý tưởng, nhưng chúng có thể sẽ tồn tại từ 10 đến 35 năm trong khu vườn của bạn nếu được chăm sóc thích hợp.

Nếu một cây mai sống đến 35 hoặc 40 tuổi, bạn có thể mong đợi nó kết trái trong 20 đến 25 năm đó. Cây bắt đầu kết trái khi chúng được ba hoặc bốn năm tuổi.

Mỗi viên đá bao bọc một hạt, được gọi là “hạt nhân”, có chứa một loại độc tố gọi là amygdalin. Nếu ăn phải, amygdalin thủy phân sẽ giải phóng xyanua vào cơ thể, và có thể bị ngộ độc xyanua.

Vì vậy, hãy để những hạt nhân đó bên trong những viên đá và vứt bỏ chúng ngoài tầm với của trẻ em hoặc vật nuôi!

Một số giống mơ được gọi là quả "đá bám", chỉ ra rằng cái hố gắn liền với thịt. Mặt khác, trái cây “Freestone” có các vết rỗ dễ dàng tháo ra.

Quả "bán bám" hoặc "nửa đá" rơi ở đâu đó ở giữa. Hầu hết các giống hiện đại là bán bám, nửa đá, hoặc đá tự do, vì đá bám thực sự rất khó tách khỏi thịt và phần lớn đã không còn được ưa chuộng.

Mơ tươi chứa một lượng đáng kể vitamin A và C, beta-carotene và chất xơ, ngoài ra còn là nguồn cung cấp chất sắt dồi dào khi sấy khô.

Trong khi một quả mơ tươi chứa 0,14 miligam sắt và rất nhiều nước, thì một nửa cốc mơ khô chứa 1,8 miligam!

Chỉ cần lưu ý rằng mặc dù nhiều người trong chúng ta có khả năng ăn nhiều trái cây sấy khô trong một lần ngồi, nhưng các chất dinh dưỡng cô đặc hơn cũng được kết hợp với nhiều đường cô đặc hơn.

Theo các chuyên gia tại Văn phòng Bổ sung Chế độ ăn uống của Viện Y tế Quốc gia, phụ nữ trưởng thành cần 18 mg sắt mỗi ngày, hoặc 36 nếu họ ăn chay trường hoặc ăn chay. Đàn ông cần tám miligam nếu họ ăn thịt, và 16 nếu họ không ăn.

Điều này là do sắt có nguồn gốc thực vật hoặc “nonheme” không dễ dàng hấp thụ vào cơ thể như sắt “heme” hoặc sắt có nguồn gốc động vật.

Ăn nửa cốc mơ khô vài lần một tuần có thể giúp bạn đạt được mục tiêu cung cấp chất sắt.

Tuy nhiên, để có trái này, cây mơ cần từ 250 đến 1.200 giờ lạnh dưới 45 ° F mỗi mùa, tùy thuộc vào giống.

Mơ nở với những bông hoa màu trắng hoặc hồng thơm nhẹ rất sớm vào mùa xuân - thường vào tháng 2, 3 hoặc 4, tùy thuộc vào từng địa điểm.

Điều quan trọng là bạn phải trồng những cây phát triển mạnh trong khu vực trồng trọt của mình, bởi vì sương giá muộn có thể quét sạch toàn bộ những bông hoa nở rộ.

Trong điều kiện thích hợp và thụ phấn thích hợp, cây sẽ kết trái từ ba đến năm tháng sau khi ra hoa.

Quả mơ có vỏ màu vàng đến cam, đôi khi ửng hồng nhạt hoặc đỏ, thịt quả có màu trắng hoặc vàng.

Quả nhỏ - thường có đường kính khoảng một inch - nhưng một số giống hiện đại cho quả lớn hơn. Da có thể nhẵn hoặc có lông.

Cây tiêu chuẩn mọc cao và rộng từ 20 đến 25 feet. Những giống bán lùn đạt chiều cao và lan rộng từ 12 đến 18 feet, và các giống lùn nhỏ hơn nhiều, đứng đầu là cao và rộng từ 5 đến 8 feet.

Mơ tự thụ phấn, nhưng trồng hai giống khác nhau nở hoa cùng lúc có thể cho thu hoạch lớn hơn.

Trồng trọt và Lịch sử

Mơ có nguồn gốc từ Trung Quốc, nơi chúng đã được trồng và chăm bón hàng nghìn năm.

Các thương nhân cổ đại đã sử dụng các tuyến đường Tơ lụa để vận chuyển trái cây đến Ba Tư, Syria, Hy Lạp, Tây Ban Nha và xa hơn nữa. Những người thực dân Tây Ban Nha sau đó đã mang loại quả này đến California vào thế kỷ 18.

Người Hy Lạp cổ đại và nhiều người đến sau họ nghĩ rằng trái cây có nguồn gốc từ Armenia. Những người làm vườn và các nhà khoa học đã giữ niềm tin đó trong vài nghìn năm, dẫn đến việc các nhà thực vật học đặt cho quả mơ cái tên thực vật là P. armeniaca .

Tôi luôn yêu thích từ tiếng Tây Ban Nha cho loại trái cây vàng này: "albaricoque." Thật vui khi nói! Nó có nguồn gốc từ từ tiếng Ả Rập “al-barqūq,” có nghĩa là “mận”.

Trong khi các nhà xuất khẩu lớn nhất của những loại trái cây này thay đổi theo từng năm, các ứng cử viên hàng năm cho các vị trí hàng đầu bao gồm Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, Uzbekistan, Ý, Algeria, Tây Ban Nha, Pakistan và Pháp.

Nhân giống

Giống như hầu hết các loại cây ăn quả và hạt trong họ Rosaceae, mơ được nhân giống tốt nhất tại các vườn ươm chuyên nghiệp bằng cách ghép chồi và ghép cành.

Hạt giống không phát triển đúng với cây mẹ. Và một số loại mơ đậu quả tốt nhất không ra rễ tốt từ cành giâm, vì vậy chúng phải được ghép vào các gốc ghép mơ, mận hoặc đào khác, một số trong số đó đã được trồng để giúp bảo vệ cây chống lại các loại sâu bệnh, như rễ cây. giun tròn và mật mã.

Vì hầu hết những người làm vườn tại nhà không thông thạo về khoa học ghép chồi và ghép chồi, chúng tôi khuyên bạn nên đến vườn ươm địa phương hoặc đại lý bán trực tuyến để mua cây tốt nhất cho khu vực trồng trọt của bạn.

Hoặc, chọn hai loại hoa nở cùng một lúc nếu bạn muốn có thêm trái!

Bạn có thể trồng cây từ hạt và đây có thể là một dự án thú vị để làm với trẻ em. Nhưng nếu bạn đang theo đuổi một vụ thu hoạch lớn trái cây chất lượng cao trong nhà thì điều này không được khuyến khích.

Làm sao để trưởng thành

Mơ tiêu chuẩn tốt nhất nên được trồng trực tiếp xuống đất, nhưng các giống mơ lùn cũng rất lý tưởng để trồng trong thùng nếu đó là điều bạn thích.

Để cung cấp cho bạn một số lựa chọn, chúng tôi sẽ đề cập đến cả việc trồng trong đất và trồng trong thùng ở đây.

Trồng trong đất

Trước khi đào hố cho cây mới, hãy xem kỹ sân vườn và tìm vị trí trồng cây lý tưởng.

Bạn sẽ cần một nơi có ít nhất sáu đến tám giờ mặt trời mỗi ngày. Đất phải tơi xốp, giàu dinh dưỡng và thoát nước tốt, có độ pH từ 6,0 đến 7,0. Chúng tôi khuyên bạn nên tiến hành kiểm tra đất ở vị trí mong muốn của bạn trước khi trồng.

Tiếp theo, hãy đảm bảo khu vực đó cách xa bất kỳ cây nào khác hoặc cây ưa nắng hoàn toàn ít nhất 20 đến 25 feet nếu bạn đang trồng mai tiêu chuẩn hoặc cách xa khoảng 5 đến 8 feet đối với giống lùn.

Cũng nên để khoảng cách thích hợp giữa các cây nếu bạn đang trồng nhiều loại mai.

Nếu bạn mua một cây rễ trần thay vì một cây non trong chậu, hãy đảm bảo ngâm rễ trong một xô nước ấm trong hai giờ trước, để giúp bổ sung độ ẩm và giữ cho chúng không bị khô trong khi bạn chuẩn bị khu vực trồng.

Taun Beddes, Brent Black và Michael Caron , các nhà làm vườn và chuyên gia cây ăn quả của Đại học Utah Extension, cung cấp các hướng dẫn này về độ sâu trồng đối với cây rễ trần:

Đào một cái hố sâu bằng chiều dài của rễ và cho phép vết sẹo ghép lồi lõm trên thân cây nhô ra khỏi mặt đất từ ​​hai đến bốn inch.

Trước khi bạn đặt rễ vào trong lỗ, hãy làm một gò đất nhỏ. Đặt rễ vào bên trong hố và trải chúng ra mọi hướng.

Lấp đất bằng hai phần đất tự nhiên kết hợp với một phần phân trộn hoặc phân chuồng hoai mục.

Tưới nước kỹ lưỡng. Nếu bạn sống trong khu vực thường xuyên có gió, bạn sẽ cần đóng cọc cho cây rễ trần trong một năm, nhưng không lâu hơn thế.

Khi đã chọn được vị trí đắc địa, bạn cần chuẩn bị hố trồng. Các khuyến nghị để làm điều này hơi khác nhau tùy thuộc vào loại cây non mà bạn đã mua.

Đào một cái hố sâu và rộng gấp đôi bầu rễ cây non của bạn nếu bạn mua cây trong chậu hoặc bọc vải bố.

Dùng dao cẩn thận cạy phần rễ ra khỏi mép thùng, điều này sẽ giúp bạn lấy ra dễ dàng hơn.

Từ từ kéo nhẹ cây ra khỏi chậu hoặc mở nó ra khỏi lớp vải bố. Dùng tay nới lỏng các rễ, tách chúng ra để chúng không thành hình vòng xoắn chặt chẽ.

Đặt cây vào bên trong lỗ, đảm bảo rằng vết sẹo ghép cao hơn mặt đất từ ​​hai đến bốn inch.

Nếu nó ở dưới mặt đất, cành ghép có thể mọc rễ, gây ra đủ loại rắc rối. Nếu cành ghép trên rễ của giống lùn, nó có thể phát triển thành cây lớn thay vì lùn.

Lấp đất bằng hỗn hợp đất tự nhiên và phân trộn hoặc phân chuồng hoai mục. Một tỷ lệ lý tưởng là hai phần đất tự nhiên và một phần phân trộn.

Tưới nước thật kỹ, lùi lại một bước và mỉm cười. Bạn xứng đáng để tận hưởng công việc khó khăn của bạn!

Những cây trồng trong chậu hoặc bao bố và có thân vững chắc và bộ rễ nặng thì không cần cắm cọc trừ khi bị lật đổ.

Những cây rễ trần sẽ chỉ cần cọc cho đến khi hệ thống rễ của chúng bám chặt vào mặt đất. Để cọc lâu hơn một năm có thể ngăn cây phát triển bộ rễ sâu rộng và có thể dẫn đến thân cây yếu.

Bất kể bạn trồng cây gốc trần, bọc vải bố hay trồng trong chậu, bạn sẽ muốn phủ một lớp mùn hữu cơ dày 3 inch bên trong đường nhỏ giọt của cây.

Điều này giúp giữ ẩm, giữ nhiệt độ đất ổn định và ngăn chặn cỏ dại. Đảm bảo để lớp phủ cách thân cây từ một đến hai inch để ngăn nước đọng lại ở đó và làm thối vỏ cây.

Giữ đất ẩm cho đến khi nó đóng băng. Bạn không cần phải tưới nước cho mơ khi mặt đất đóng băng, nhưng thời điểm mọi thứ tan băng vào mùa xuân, đã đến lúc bạn phải tiếp tục thói quen tưới nước của mình.

Trong thời gian rã đông, giữ cho đất ẩm đều trong toàn bộ năm đầu tiên của cây ở dưới đất. Để kiểm tra độ ẩm, cứ vài ngày lại thò ngón tay xuống đất một inch.

Nếu cảm thấy ướt, hãy tránh tưới thêm một hoặc hai ngày nữa. Nhưng nếu cảm thấy khô, đã đến lúc bạn nên tưới đẫm nước cho cây.

Trồng trong thùng chứa

Trồng cây trong thùng chứa là lý tưởng cho bất kỳ ai có sân nhỏ - hoặc không có sân nào cả! Bạn có thể đặt cây mai lùn trồng trong thùng của mình trên hiên hoặc hiên đầy nắng.

Để trồng một cây mai lùn trong chậu, trước tiên hãy chọn một chậu có đường kính ít nhất từ ​​20 đến 24 inch. Đảm bảo rằng nó có lỗ thoát nước.

Lấp nó bằng đất đóng gói sẵn dùng cho các luống cao, hoặc với một phần đất mặt, một phần rêu than bùn , và một phần phân trộn hoặc phân chuồng hoai mục.

Tạo một lỗ ở giữa sâu và rộng bằng cây mai lùn trong chậu của bạn hoặc sâu bằng rễ trần và điều đó cho phép vết sẹo ghép hiển thị trên đường đất từ ​​hai đến bốn inch.

Dùng dao xới bớt bóng rễ ở mép giá thể và xới các rễ rời nhau. Đặt bầu rễ bên trong hố và lấp lại bằng hỗn hợp đất của bạn.

Thêm nước từ từ cho đến khi nước chảy ra đáy chậu trồng cây của bạn. Phủ lên bề mặt đất một lớp mùn hữu cơ dày 3 inch để giúp giữ ẩm, ngăn chặn cỏ dại lạc và giữ nhiệt độ đất đều.

Hãy chắc chắn để lớp phủ cách xa thân cây, như đã mô tả ở trên.

Cung cấp cho cây trồng trong thùng chứa của bạn một liều Dr. Earth hoặc phân bón tùy chọn của bạn vào mỗi mùa xuân.

Đặt thùng chứa của bạn ở nơi có ánh nắng mặt trời đầy đủ, và xem cây mai con của bạn phát triển và phát triển!

Mẹo phát triển

  • Trồng ở nơi nhiều nắng, đất tơi xốp, tơi xốp, thoát nước tốt.
  • Bón phân vào mùa xuân hàng năm bằng sản phẩm dành riêng cho cây ăn quả.
  • Lớp phủ bằng vật liệu hữu cơ dài 3 inch.

Cắt tỉa và bảo dưỡng

Sau khi cây mơ của bạn được trồng - thường là một năm sau khi trồng - hãy tưới chúng khoảng một lần một tuần, đảm bảo rằng đất không bị khô từ hai đến ba inch. Kiểm tra đất ít nhất hai lần một tuần.

Bạn có thể cần tưới nước cho cây trồng trong thùng chứa thường xuyên hơn, vì thùng chứa khô nhanh hơn so với mặt đất.

Thời gian tốt nhất để cắt tỉa cây của bạn là khi chúng không hoạt động. Tôi thích cắt tỉa vào cuối mùa đông hoặc đầu mùa xuân khi hoa bắt đầu hé nở nhưng trước khi lá mới nhú ra.

Điều này giúp chúng có cơ hội chữa lành những vết thương do việc cắt tỉa gây ra khi sự phát triển trở lại vào mùa xuân thay vì để vết thương kéo dài cả mùa đông, mở đầu cho sâu bệnh cơ hội.

Khi bạn cắt tỉa, hãy bắt đầu với những cành chết, gãy hoặc bị bệnh. Cắt chúng bằng kéo tỉa sạch. Đây là thời điểm tuyệt vời để loại bỏ bất kỳ mút nào mà bạn phát hiện ra xung quanh gốc của thân cây.

Sau đó, cắt bỏ những cành mọc chéo hoặc mọc vào trong. Các cành bắt chéo với nhau có thể cọ xát vào nhau, tạo ra các vết thương trên vỏ cây có thể cho sâu bệnh hoặc mầm bệnh xâm nhập.

Cuối cùng, cắt tỉa 3 hoặc 4 cành để thu ngắn và giữ dáng cho cây.

Hãy chắc chắn rằng bạn cắt tỉa ngay trên các chồi hướng ra ngoài. Cắt ở góc 45 độ đối với cành thẳng đứng, hoặc thẳng góc 90 độ đối với cành nằm ngang.

Những vết cắt như thế này giúp nước mưa chảy ra khỏi vết thương, giảm khả năng hơi ẩm đọng lại trên vết thương và khiến vết thương bị thối rữa.

Loại bỏ không quá 10 đến 15 phần trăm số cành trong bất kỳ năm nhất định nào.

Sau khi hoa mai của bạn được thụ phấn và quả có đường kính khoảng một inch, hãy cắt mỏng chúng thành một trong mỗi ba đến bốn inch.

Điều này cho phép cây có thêm năng lượng để phát triển những trái còn lại thành những món ngon lớn hơn, ngọt ngào hơn cho bạn thưởng thức!

Nếu bạn đang trồng các giống lùn, nhỏ hơn và kém khả năng chứa nhiều trái hơn, bạn có thể cần phải tỉa thưa nhiều hơn.

Quản lý sâu bệnh

Mơ có thể dễ bị nhiễm nhiều loại sâu bệnh. Dưới đây là một số vấn đề hàng đầu cần theo dõi.

Sâu bọ

Các loài gây hại phổ biến nhất có thể gây hại cho cây mai của bạn là bọ xít, rệp và sâu đục cành đào. Một số sinh vật khác cũng có thể đến thăm.

Chim và sóc

Những con vật đói khát này chủ yếu đi theo trái cây ngọt, chín và mọng nước. Sóc và chim có thể tiêu diệt cây trồng của bạn nhanh hơn bạn có thể hái, nếu bạn không lấy quả trước.

Lưới chim có thể giúp xua đuổi chim và khiến sóc khó tiếp cận quả hơn, nhưng nếu bạn biết có sóc trong sân của mình, tốt nhất bạn nên chọn quả trước khi chúng mềm và chín. Thêm vào đó trong một thời điểm!

Sử dụng lưới một cách thận trọng - chim cũng có thể bị rối và vướng vào lưới, gây chết hoặc bị thương.

Rệp vừng Mealy

Ở khía cạnh nhỏ hơn, bạn có thể phải đối phó với rệp sáp hại mận, nấm ngứa Hyalopterus . Những con rệp màu xanh lá cây này dài từ 1 đến rưỡi đến 2 mm rưỡi, và được bao phủ bởi lớp sáp màu trắng, trông như bột.

Hình ảnh cận cảnh theo chiều ngang của rệp sáp hại mận hại lá.

Giống như các loài rệp khác , chúng hút dịch của cây mà chúng phá hoại, gây ra sự phát triển còi cọc và thiếu sức sống nói chung.

Nếu bạn nhận thấy những con rệp trông có vẻ kỳ lạ này, hãy xịt một dòng nước mạnh từ vòi vào cây mai , sau đó dùng vòi xịt có gốc dầu neem xịt lên cây.

Bón lại sau mỗi năm đến bảy ngày cho đến khi bạn không còn thấy rệp mận mới gây hại cho mai của bạn.

Sâu đục cành đào

Ấu trùng của loài sâu đục thân đào, tên khoa học là Anarsia lineatella, là loài gây hại chính trên mai.

Ấu trùng dài 1/4 inch, màu nâu và sọc trắng trú đông “bên trong một ô nhỏ, gọi là hibernaculum, nằm trong các khúc gỗ từ một đến ba năm tuổi, trong các vết cắt tỉa, hoặc trong các vết nứt sâu trên vỏ cây. , ” Theo các chuyên gia của Chương trình Quản lý Dịch hại Tổng hợp của Đại học California.

Sâu đục thân ăn các chồi mới, làm còi cọc và làm hỏng chúng. Chúng cũng có thể xâm nhập vào các quả đang phát triển ở cuống và ăn ngay dưới vỏ.

Sâu đục cành đào dễ quản lý nhất nếu chúng bị bắt sớm vào mùa xuân hoặc mùa hè, vì vậy hãy kiểm tra cây của bạn hàng tuần để phát triển cành còi cọc, xơ xác do sâu đục khoét và trái non bị nhiễm bệnh.

Bệnh tật

Sẽ không bao giờ là một dấu hiệu tốt nếu bạn tìm thấy các triệu chứng của bất kỳ bệnh nào được mô tả dưới đây trên cây mai của bạn.

Nhưng với sự can thiệp sớm, bạn có thể giúp cây của mình, hoặc trong trường hợp xảy ra những căn bệnh nguy hiểm nhất, ít nhất bạn có thể ngăn chúng lây lan sang những cây mẫn cảm khác trong sân hoặc vườn của bạn.

Các bệnh hàng đầu cần lưu ý là bệnh cháy lá, bệnh lở nướu và bệnh thối nhũn lâu năm. Chúng ta hãy xem xét ngắn gọn những điều này.

Coryneum Blight

Còn được gọi là “bệnh lỗ bắn” do biểu hiện của bệnh là các vết bệnh hình lỗ nhỏ trên quả, bệnh cháy lá do nấm Wilsonomyces carpophilus gây ra .

Nấm tấn công chồi hoa và lá, quả, cành và lá.

Bạn sẽ không muốn ăn những loại trái cây khó coi nhưng về mặt kỹ thuật thì bạn có thể làm được nếu bạn gọt bỏ vỏ trước. Tuy nhiên, trái cây sẽ không ngon như bình thường.

Sưng nướu răng 

Vì vậy, một ngày bạn đang đi chơi trong vườn cây ăn quả của mình thì bạn nhận thấy một chất lạ, màu vàng cam, nhớt chảy ra từ các cành cây. Bạn đang lăn tăn. Đó là thứ gì trên thế giới ?

Những gì bạn đang thấy là nhựa cây "chảy máu" từ cây để đáp ứng một số vấn đề.

Bất cứ lúc nào khi nhựa cây chảy ra từ một cây ăn quả như vậy, nó được gọi là "bệnh chảy máu nướu". Thật không may, có thể rất khó để phân biệt chính xác nguyên nhân gây ra nó là gì.

Thủ phạm có thể là do nhiễm nấm dẫn đến nhiễm khuẩn cytospora, điều kiện phát triển dưới lớp phủ hoặc bị sâu bệnh gây hại.

Thu hoạch

Khi bạn đã có cây từ hai đến ba mùa sinh trưởng, nó sẽ bắt đầu ra quả. Nhưng không phải là một sản lượng đầy đủ.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chọn nó. Và khi được 5 đến 7 năm tuổi, cây thường sẽ cho năng suất cao.

Thời gian tốt nhất để thu hoạch mơ của bạn là từ tháng 6 đến tháng 8, tùy thuộc vào nơi bạn sống và loại mơ bạn trồng.

Quả sẽ chuyển từ xanh sang vàng hoặc cam, ửng hồng hoặc đỏ ở những nơi có ánh nắng chiếu vào.

Khi chúng trông như thế này, hãy hái một quả. Nó có cảm thấy chắc chắn, nhưng hơi mềm?

Ăn một miếng lớn - phần yêu thích của tôi trong quá trình thu hoạch! - và xem xét hương vị. Nó có ngọt ngào và thơm không?

Nếu vậy, đã đến lúc thu hoạch tất cả những quả mơ trông giống như quả bạn đã hái. Nếu trái cây vẫn còn cứng khi chạm vào, có những mảng màu xanh lục hoặc không có vị ngọt cho lắm, hãy để chúng trên cành.

Bạn cũng có thể để trái cây trên cây cho đến khi chúng mềm và có mùi ngọt, nhưng cuối cùng bạn có thể phải cạnh tranh với sóc và chim, những người cũng sẽ bị thu hút bởi mùi thơm ngon.

Mặc dù mơ sẽ “chín về màu sắc, kết cấu và độ mọng nước sau khi thu hoạch… nhưng hương vị và hàm lượng đường không tăng khi chúng được lấy ra khỏi cây,” Sarah Browning , một nhà làm vườn tại Đại học Nebraska Extension, viết, vì vậy đừng quá tin tưởng chúng sẽ ngọt hơn theo thời gian nếu bạn chọn chúng quá sớm.

Để thu hoạch, dùng ngón tay nắm nhẹ từng quả và kéo. Nó sẽ dễ dàng ra khỏi cành. Nếu không, nó cần thêm thời gian để chín.

Thay vì ném trái cây vào thùng, hãy cẩn thận đặt chúng vào giỏ, giống như một trong những chiếc cuốc làm vườn được làm thủ công đẹp mắt này.

Với khung bằng gỗ thông và cây phong cùng lưới loại thực phẩm, đây là chiếc giỏ hoàn hảo để mang những em bé Mơ của bạn vào bên trong một cách an toàn.

Nó cũng làm cho việc rửa chúng trở nên đơn giản, mặc dù bạn sẽ chỉ muốn rửa những món bạn định ăn hoặc chế biến ngay lập tức.

Bảo quản phần còn lại chưa rửa trong túi giấy và để ở nơi khô ráo, thoáng mát trong một đến ba ngày hoặc cho đến khi chúng mềm và có mùi ngọt, chứng tỏ chúng đã chín hoàn toàn.

Tại thời điểm này, bạn có thể đặt chúng trong ngăn trái cây của tủ lạnh trong ba đến năm ngày.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c