Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cách trồng và chăm sóc cây lựu

 

CÁCH TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY LỰU



Bạn có thể tưởng tượng mình là người đầu tiên tình cờ bắt gặp quả lựu mọc trong tự nhiên không? Chắc hẳn họ đã nghĩ gì khi tìm thấy những quả cầu kỳ quặc đó treo trên cành cây ngay trên đầu?

Khi tôi nghĩ về tất cả lịch sử đã xảy ra trước mắt chúng ta, đặc biệt là trong thế giới thực vật, trí tưởng tượng của tôi trở nên điên cuồng!

Tôi không thể không nghĩ đến những người đến trước chúng tôi, phát hiện ra một loại cây mới tò mò và mang nó về nhà cho gia đình hoặc đồng nghiệp của họ để suy ngẫm về nó.

Có lẽ nó sẽ rất ngon. Hoặc có thể nó sẽ gây chết người.

Tôi biết tôi sẽ rất háo hức để tìm ra những gì nằm bên trong nó! Thật may mắn biết bao khi các bậc tiền nhân của chúng ta đã nếm thử loại trái cây hoang dã một thời này, với hình dáng có một không hai, và các khoang bên trong của nó chứa đầy những viên ngọc ngon ngọt bổ dưỡng.

Khám phá đó đã dẫn đến hàng nghìn năm trồng trọt, với việc quả lựu đi vòng từ lục địa này sang lục địa khác khi ngày càng có nhiều người làm vườn, nhà vườn, và những người khao khát khám phá ra vẻ đẹp và hương vị độc đáo của nó.

Lựu là gì?

Năm 1725, loài này được Carl Linnaeus, người Thụy Điển, “cha đẻ của phân loại học”, đặt tên là Punica granatum , có nghĩa là “táo nhiều hạt” hay “táo nhiều hạt”.

Danh sách các tên thông dụng của trái cây bao gồm táo có hạt, táo Grenada và lựu đạn pomme của Pháp, đây là nơi mà tên hiện đại có thể được bắt nguồn từ tiếng Anh.

Lựu có thể rụng lá hoặc thường xanh, tùy thuộc vào nhiệt độ khu vực. Mặc dù loài này có tập tính sống như cây bụi tự nhiên, nhưng chúng thường được cắt tỉa thành dạng cây.

Lá thuôn dài hình mũi mác, nhẵn và bóng. Chúng thường dài từ hai đến ba inch.

Các tán lá xen kẽ với gai, hoặc gai, và khi cây trưởng thành, một số có thể dài gần hai inch và khá sắc nhọn.

Cây có thể đậu quả hoặc làm cảnh với hoa màu đỏ, hồng hoặc cam hấp dẫn.

Các loại trái cây, mặc dù được đặt tên theo táo, được xếp vào loại quả mọng và không liên quan đến quả pomes.

Mỗi hạt bên trong bên ngoài dai, hay còn gọi là pericarp , được bao quanh bởi thịt chắc. Chúng được gọi là arils .

Hạt giống có thể được sử dụng để nhân giống cây mới, nhưng thường sẽ không phát triển đúng với cây mẹ, vì vậy các phương pháp khác thường được ưu tiên hơn.

Nhìn chung, chúng không cứng lạnh, mặc dù bạn sẽ tìm thấy một số giống cây trồng phù hợp với hóa đơn, và có thể bị hỏng hoặc chết nếu chúng tiếp xúc với sương giá và nhiệt độ dưới 20 ° F.

Trồng trọt và Lịch sử

Lựu dại có nguồn gốc từ Trung Đông và có nguồn gốc từ Ba Tư, hoặc Iran ngày nay. Lịch sử của loại trái cây này rất lâu đời và hấp dẫn.

Hãy nhấn vào một vài điểm nổi bật.

Bằng chứng về việc trồng lựu đã có từ trước lịch sử được ghi lại, trong các cuộc khai quật Thời đại đồ đồng từ 3.000 năm trước Công nguyên được tìm thấy ở Iran và vùng núi Himalaya.

Các tác phẩm nghệ thuật đã tồn tại từ nhiều nền văn minh cổ đại mô tả trái cây là một phần quan trọng trong ẩm thực và văn hóa của Ba Tư, La Mã, Hy Lạp, Ai Cập và Trung Quốc cổ đại. Ở nhiều nơi, chẳng hạn như Ấn Độ, nó được coi là thực phẩm của hoàng gia, hoặc ít nhất, là một mặt hàng xa xỉ.

Các pharaoh của Ai Cập tin rằng quả lựu quan trọng đến mức họ đã đặt các hình minh họa về quả lựu để làm bằng chứng về địa vị hoàng gia của họ, chẳng hạn như trong các bức tranh chữ tượng hình bên trong kim tự tháp và đồ gốm tốt, mà họ tin rằng sẽ đi cùng họ sang thế giới bên kia.

Hình ảnh của loại quả này cũng được đúc trên tiền xu, đặc trưng trên trang phục tôn giáo, và được trưng bày trong các bức tranh và chạm khắc trong đền thờ của các nghệ sĩ thuộc một số nền văn hóa, bao gồm cả những người Do Thái sống ở Jerusalem vào thời Kinh thánh.

Người Hy Lạp và La Mã cổ đại cũng coi những chiếc lá thường xanh là biểu tượng của sức mạnh và cuộc sống vĩnh cửu, và cũng như một loại trái cây chứa nhiều hạt, là biểu tượng của khả năng sinh sản.

Trong thần thoại Hy Lạp, khi Persephone bị Hades bắt cóc, loại quả này được coi là biểu tượng của sự sống và sự tái sinh, cũng như hôn nhân . Bạn sẽ thấy xu hướng biểu tượng này lặp lại trong các nền văn hóa khác, chẳng hạn như xu hướng của người Bedouin.

Thần thoại Ba Tư ban cho quả lựu sức mạnh kỳ diệu hơn một chút về bản chất, chẳng hạn như khi Isfandiyar được ban cho món quà tàng hình sau khi ăn một trái cây.

Một số người thậm chí còn tin rằng nó là trái của cây sự sống trong sách Sáng thế ký trong Kinh thánh. Và lựu là một trong những loại trái cây mọc trong các khu vườn trên trời của kinh Koran.

Tìm hiểu sâu hơn một chút, và bạn sẽ thấy những câu chuyện này cứ lặp đi lặp lại qua thời gian và không gian, tạo nên một tấm thảm phong phú.

Còn được biết đến một cách tượng trưng cho tính hai mặt, đây là một chất được đánh dấu bởi việc sử dụng nó trong y học cổ truyền như một chất làm se và nhuận tràng, long đờm và chống nôn, phục hồi và bổ sung, để kể tên một số ứng dụng.

Các bác sĩ thời Trung cổ đã kê đơn phương pháp chữa bệnh dựa trên bốn chất hài hòa này coi nó là ấm và ẩm, tốt để giảm ho, hoặc được sử dụng như một loại thuốc kích thích tình dục.

Mang đến Sicily và miền nam Tây Ban Nha với những người chinh phục Hồi giáo, sự phổ biến của nó đã lan rộng.

Lựu đã được du nhập vào Hoa Kỳ theo con đường của những người chinh phục và thương nhân Tây Ban Nha vào giữa những năm 1700, và theo thời gian, được trồng ở những vùng có khí hậu khô hạn, nóng nực trên khắp Bắc, Trung và Nam Mỹ, chẳng hạn như các vùng hiện đại. -ngày California và Arizona.

Tuy nhiên, ở Hoa Kỳ, chúng đã được tẩy lông và dần trở nên phổ biến trong hai thế kỷ qua, với kết quả của một số nghiên cứu được thực hiện trong vòng 20 năm qua cho thấy giá trị dinh dưỡng to lớn của hạt và nước ép, quả lựu đã trở thành một quả thực phẩm chủ đạo.

Chúng chứa nhiều chất xơ và axit folic, cũng như vitamin C và K.

Với vỏ và hoa có màu sắc rực rỡ được sử dụng trong quá trình sản xuất thuốc nhuộm và tạo chất màu cho mỹ phẩm cổ xưa, việc sử dụng hoa và hạt khô vẫn tiếp tục cho đến ngày nay trong nhiều loại gia vị, nước trái cây, siro và rượu mùi.

Grenadine có hương vị của quả lựu, và quả cũng có thể được sử dụng để làm mật đường.

Lá và hoa đôi khi cũng được sử dụng để làm trà, ở dạng khô hoặc tươi.

Nhân giống

Giống như hầu hết các loại cây ăn quả, tốt nhất không nên trồng lựu từ hạt nếu kết quả mong muốn là một cây vô tính của cây mẹ.

Các phương pháp khác, chẳng hạn như giâm cành hoặc tạo lớp khí từ cây trưởng thành, sẽ tạo ra các dòng vô tính thực sự của cây bố mẹ. Điều này có nghĩa là cả trái cây và thói quen sinh trưởng của cây hoặc cây bụi sẽ giống với cây bạn muốn nhân rộng.

Cách dễ nhất để bắt đầu trồng lựu của riêng bạn là mua cây từ trung tâm vườn địa phương của bạn hoặc trực tuyến. Chúng tôi sẽ cung cấp một số gợi ý bên dưới.

Chúng có sẵn dưới dạng cây non trong chậu, hoặc cây rễ trần.

Để cấy ghép, hãy đào một cái hố rộng gấp đôi và cùng độ sâu với bầu rễ.

Nếu bạn mua cây rễ trần, hãy ngâm rễ cây trong xô nước khoảng nửa giờ trước khi trồng.

Lấy cây non ra khỏi thùng, dùng ngón tay chọc vào rễ và đặt nó vào giữa lỗ. Lấp đầy đất, nén nhẹ xuống để loại bỏ các túi khí và tưới nước vào giếng.

Phủ một lớp màng phủ xung quanh chỗ cấy mới, giữ cho nó cách thân cây một đến hai inch.

Giữ cho đất luôn ẩm trong khi cây đang phát triển.

Làm sao để trưởng thành

Vị trí bạn chọn cho cây của bạn nên cung cấp khoảng tám giờ đầy đủ ánh nắng mặt trời mỗi ngày.

Đất tại khu vực này phải là đất thịt, hoặc hỗn hợp mùn và cát, có độ pH từ 5,5 đến 7,0. Bạn có thể muốn tiến hành kiểm tra đất để có thể lập kế hoạch sửa đổi dựa trên bất kỳ khiếm khuyết nào.

Thoát nước tốt cũng là điều bắt buộc - lựu được biết đến là loại cây phát triển tốt nhất ở những vùng khô cằn hơn, và đất sũng nước là một cách chắc chắn để thu hút nấm bệnh có hại và gây hại cho sức khỏe của cây trồng.

Trong năm đầu tiên sau khi cấy, hãy lên kế hoạch tưới một đến hai lần hàng tuần tùy thuộc vào lượng mưa bạn nhận được.

Nếu bạn đang ở trong một khu vực khan hiếm lượng mưa xuyên suốt cả năm, bạn nên dự kiến ​​cung cấp khoảng một inch nước mỗi tuần. Bạn có thể sử dụng máy đo mưa để đo lượng mưa. Cây trưởng thành chịu hạn tốt.

Nếu nhiệt độ thấp theo mùa trong khu vực của bạn giảm xuống dưới khoảng 20 ° F, bạn sẽ cần phải có kế hoạch cho mùa đông hoặc trồng một loại cây có thể được trồng trong thùng chứa để có thể chuyển đến một khu vực ấm áp hơn, có mái che hơn trong suốt những tháng lạnh hơn.

Cũng hữu ích khi biết rằng những cây này là đơn tính cùng gốc , nghĩa là chúng tự thụ phấn. Chúng tạo ra cả hoa đực và hoa đực-cái, được gọi là hoa "hoàn hảo".

Những bông hoa hoàn hảo là những bông hoa cuối cùng sẽ kết trái.

Không nhất thiết phải trồng nhiều cây, tuy nhiên, vẫn có thể hữu ích nếu bạn trồng một nhóm nhỏ từ hai đến ba cây để có năng suất và thụ phấn tốt nhất.

Hãy nhớ rằng những cây này có thể có tán rộng hơn 15 feet, vì vậy hãy đảm bảo có khoảng cách thích hợp giữa chúng.

Lựu cũng có thể được trồng gần nhau hơn như một hàng rào, với việc cắt tỉa thích hợp để tạo điều kiện cho luồng không khí thích hợp.

Chúng tôi sẽ đề cập đến một số giống phổ biến nhất ở phần sau. Bất kể bạn chọn giống nào, rất có thể bạn sẽ muốn giữ cho nó đẹp và gọn gàng, và bạn sẽ thực hiện điều đó bằng cách cắt tỉa chúng định kỳ.

Mẹo phát triển

  • Chọn vị trí trồng cây có đủ ánh nắng mặt trời và đất thịt, hoặc đất thịt pha cát.
  • Cung cấp nước bổ sung trong năm đầu tiên của quá trình tăng trưởng, cho đến khi cây thành thục.
  • Đảm bảo có khoảng cách thích hợp giữa các cây và cách xa các công trình kiến ​​trúc và các cây khác, vì các tiêu chuẩn có thể phát triển rất lớn. Nếu không, hãy chọn một giống cây lùn.

Cắt tỉa và bảo dưỡng

Như đã đề cập trước đây, lựu mọc tự nhiên ở dạng cây bụi, và có thể cao tới 15 đến 20 feet, với độ xòe gần như nhau.

Tốt nhất là nên đợi sau năm đầu tiên của cuộc đời cây mới cắt tỉa, để có thời gian cho cây ra rễ.

Nếu bạn muốn tạo dáng cây thành dạng cây, bạn có thể chọn ba đến năm cành thẳng đứng mạnh nhất trong năm thứ hai, và cắt bớt phần còn lại cùng với những cành nhỏ hơn có kích thước và hình dạng tán cây mong muốn.

Chúng tôi đề cập chi tiết hơn vấn đề này trong hướng dẫn cắt tỉa lựu. sắp ra mắt !)

Nên cắt tỉa bớt những chồi hút hàng năm vì chúng sẽ hút hết năng lượng của cây mà không có lợi. Chúng cũng có thể được nhân giống để bắt đầu trồng cây mới, nếu bạn muốn.

Lên kế hoạch cắt tỉa vào cuối mùa đông. Sự phát triển tích cực diễn ra vào đầu đến giữa mùa xuân, và sự nở hoa xảy ra từ mùa xuân đến mùa thu ở hầu hết các khu vực.

Trong suốt mùa hoa, cây lựu sẽ ra hoa mới trong ít nhất ba chu kỳ. Các bông hoa được hình thành ở đầu cành.

Những bông hoa này có thể tiếp tục kết trái trong suốt mùa, nhưng những bông hoa phát triển muộn hơn thường có kích thước nhỏ hơn và có thể không chín hoàn toàn trước cuối mùa thu, tùy thuộc vào khí hậu của bạn.

Bạn sẽ muốn tránh cắt tỉa sau khi cây bắt đầu hình thành chồi, vì việc cắt bỏ những chồi này sẽ làm giảm sản lượng quả.

Vào cuối mùa đông, loại bỏ bất kỳ bộ phận bị hư hỏng nào không còn tồn tại qua những tháng lạnh giá, nhường chỗ cho cây phát triển tươi vào mùa xuân, cũng như bất kỳ cành vượt, mọc xuống hoặc bị bệnh.

Điều này cũng sẽ giúp giữ cho kích thước và hình dạng của cây hoặc bụi cây có thể kiểm soát được trong suốt thời gian còn lại của năm.

Giữ cho cây được cắt tỉa để hỗ trợ hình dạng cũng như dễ thu hoạch - nếu không, bạn sẽ phải lội vào bụi gai để hái quả. Nó cũng mở ra không gian trong tán cây để ánh sáng và không khí có thể xuyên qua, giữ cho cây khỏe mạnh hơn và cho phép trái cây chín tốt hơn.

Điều quan trọng cần lưu ý là nếu bạn để cây bụi phát triển ở dạng tự nhiên, nó có thể tạo ra độ ẩm quá mức, và điều đó có thể làm giảm sự nở hoa và dẫn đến rụng hoa.

Ngay cả khi không cắt tỉa để tạo dáng, bạn vẫn muốn giữ cho cây thông thoáng bằng cách cắt tỉa để tạo điều kiện cho luồng không khí đầy đủ.

Bạn có thể xem các nguồn thông tin khác khuyến nghị cắt tỉa vào mùa hè. Mặc dù  thể cắt tỉa vào mùa hè, nhưng đó cũng là thời điểm trong năm khi cây hoặc bụi của bạn sẽ cho quả nặng.

Đây không phải là thời điểm lý tưởng để cắt giảm trừ khi bạn có một lý do quan trọng, chẳng hạn như thiệt hại nghiêm trọng do bệnh tật hoặc nhiễm trùng.

Để duy trì hình dạng cây, hãy lên kế hoạch cắt bớt các cành cách cành không quá 6 đến 8 inch trước khi bắt đầu đâm chồi, và không quá một phần ba số cành mỗi lần.

Hãy nhớ rằng, với sự thụ phấn hoàn toàn, mỗi bông hoa có thể tạo ra một quả nặng từ 1/4 đến 3/4 pound, tùy thuộc vào giống.

Cây lựu không nổi tiếng là cây nặng, và quá nhiều quả trên mỗi cành có thể dẫn đến rắc rối, đặc biệt là ở những cây non yếu ớt.

Nếu bạn nhận thấy các cành cây nặng đến mức rũ xuống, hãy ngắt bỏ một số hoa còn lại, hoặc thậm chí một vài quả chưa trưởng thành, để giảm bớt sức căng trước khi cành nứt.

Quả cũng dễ bị nứt khi lượng mưa và lượng nước có sẵn biến động. Có những lý do khác khiến trái cây có thể bị tách ra.

Quản lý sâu bệnh

Lựu ít bị sâu bệnh hơn nhiều loại cây ăn quả, miễn là được trồng ở khí hậu thích hợp và chăm sóc đúng cách.

Danh sách những vị khách không mong muốn mà bạn có thể nhìn thấy rất ngắn và bao gồm những loài như sóc, rệp , bọ chân lá và sâu bướm ăn lá.

Sóc có thể là một thách thức thực sự để đối phó, nhưng hầu hết thời gian, ít nhất bạn có thể giảm số lượng trái cây bị mất vào tay chúng bằng cách sử dụng các phương pháp như bọc trái cây đang phát triển bằng túi rào cản và cài đặt mồi nhử của động vật săn mồi để xua đuổi chúng.

Côn trùng gây hại cũng có thể gây phiền toái trong trường hợp nhiễm nhẹ, mặc dù chúng có thể gây mất mùa lớn khi nhiễm nặng.

Các bệnh ảnh hưởng đến quả lựu có thể khó quản lý, chẳng hạn như nấm cercospora và thối tim.

Bất cứ khi nào cây của bạn có dấu hiệu bị bệnh hoặc bị sâu bệnh phá hoại, chẳng hạn như rụng lá và chồi, đổi màu, hoặc trái hoặc lá bị nhai, tốt nhất là bạn nên hành động nhanh chóng để đánh giá tình hình và xây dựng kế hoạch ngăn ngừa thiệt hại thêm.

Thu hoạch

Ngoài việc cắt tỉa, phần khó nhất của việc chăm sóc cây lựu hoặc cây bụi có lẽ là chờ thu hoạch.

Tùy thuộc vào giống, trái cây có thể mất từ ​​năm đến bảy tháng để chín và trưởng thành. Cây thường cho một vụ thu hoạch bắt đầu từ hai đến năm năm sau khi trồng.

Cũng có thể hơi khó để biết được quả đã chín hay chưa, vì chúng có thể không thay đổi nhiều trong suốt vài tháng sinh trưởng vừa qua - trừ khi bạn biết mình cần tìm những gì.

Nói chung, trái cây được đặt vào tháng Ba hoặc tháng Tư sẽ sẵn sàng cho thu hoạch từ tháng Tám đến tháng Mười. Đảm bảo kiểm tra các thông số cụ thể cho giống cây trồng và vùng trồng đã chọn của bạn.

Bạn sẽ nhận thấy ba thay đổi cơ bản khi quả chín để thu hoạch: hình dạng của quả nho, sẽ trở nên góc cạnh hơn; kết cấu mịn hơn và màu da sâu hơn; và trọng lượng quả nặng hơn.

Kéo một đôi găng tay nặng và lên kế hoạch thu hoạch hết sức cẩn thận để tránh bị gai nhọn chọc vào. Không nhổ quả khỏi cành vì phương pháp thu hoạch này có thể gây hư hỏng.

Thay vào đó, hãy sử dụng một bộ kéo cắt vườn sắc bén và cắt những thân cây gần với trái cây. Cẩn thận đặt trái cây vào thùng hoặc thùng thu gom khác mà bạn chọn để tránh bầm tím hoặc trầy xước.

Trong khi các giống được trồng thương mại có khả năng chống chịu một vài cú đâm hoặc va đập tốt hơn, các giống cây trồng khác có thể tỏ ra mềm mại hơn - thậm chí một thân cây dài đâm vào hàng xóm của nó trong giỏ có thể gây ra thiệt hại nhỏ.

Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy đọc hướng dẫn thu hoạch lựu của chúng tôi .

Nếu bạn muốn dùng hoa để pha trà, hãy thu hái những bông hoa đực không ra quả, nhổ chúng khỏi cành ngay sau khi chúng hé nở.

Bạn có thể nhận ra sự khác biệt giữa hai loại hoa này vì hoa đực nhỏ hơn một chút và có hình dạng giống như một cái chuông, trong khi những bông hoa hoàn thiện tạo ra quả sau khi thụ phấn có hình dạng củ hơn ở gốc, chứa bầu noãn.

Có thể thu hoạch lá bất cứ lúc nào khi chúng vẫn còn xanh và tươi trên cây.

Lưu trữ và Bảo quản

Mặc dù chúng có thể giữ được lâu, nhưng lựu cần được bảo quản trong điều kiện thích hợp để có kết quả tốt nhất. Chúng thường sẽ tươi trong một đến hai tuần khi được giữ ở nhiệt độ phòng, tránh ánh nắng trực tiếp.

Tốt nhất để bảo quản lạnh trong thời gian dài, ở nhiệt độ từ 32 đến 40 ° F.

Nếu chúng được giữ mát và khô ráo, bạn có thể mong đợi toàn bộ trái cây vẫn tươi trong khoảng hai đến ba tháng. Rửa chúng ngay trước khi sử dụng.

Bạn cũng có thể mở chúng ra và loại bỏ phần chóp để bảo quản để chúng có thể sẵn sàng ăn khi bạn muốn. Bạn có thể bảo quản chúng tươi trong tủ lạnh trong khoảng năm ngày.

Hãy nhớ rằng nước trái cây có thể làm ố da, quần áo và bề mặt làm việc, vì vậy bạn có thể muốn sử dụng đồ dùng và bát bằng thép không gỉ, đồng thời đeo găng tay nếu bạn có nhiều trái cây để chế biến.

Để đông lạnh, hãy trải những bông hoa tươi lên một tấm bánh quy được phủ bằng giấy sáp và cho chúng vào ngăn đá trong khoảng một đến hai giờ. Chuyển chúng vào túi đông lạnh và để đông lạnh trong tối đa một năm.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c