Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cách nhân giống cây lựu

 

NHÂN GIỐNG LỰU: CÁC PHƯƠNG PHÁP TỐT NHẤT ĐỂ TRỒNG CÂY CỦA RIÊNG BẠN


Có một số lý do tại sao bạn có thể chọn tự trồng cây lựu tại nhà.

Rõ ràng là có yếu tố tươi ngon - sản phẩm cây nhà lá vườn có vẻ ngon hơn khi vừa được hái so với trái cây mua ở cửa hàng được vận chuyển từ xa và để ngồi, phải không?

Sau đó, có thể dễ dàng truy cập. Có lẽ cửa hàng địa phương của bạn không bán sản phẩm bạn muốn, vì vậy bạn đang tự lo liệu vấn đề của mình.

Nó cũng có thể là bạn đã mua xung quanh để mua những cây có sẵn trên thị trường và bạn đang gặp phải cú sốc nhãn dán với mức giá bạn đã thấy hoặc bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm loại cây mà bạn muốn nhất. Có thể bạn muốn trồng một loạt cây cùng một lúc để tạo vườn cây ăn quả của riêng mình và bạn cần làm điều đó với chi phí hợp lý, với kết quả đáng tin cậy - hoặc bạn muốn trồng nhiều cây để thụ phấn chéo, điều này được khuyến khích để có năng suất lớn hơn. Việc tự nhân giống cây hoặc bụi tại nhà khá dễ dàng và có một số phương pháp có sẵn cho bạn. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ xem xét các tùy chọn của bạn và giải thích các bước cần thiết để bắt đầu.

Các phương pháp nhân giống lựu tốt nhất cho người trồng tại nhà

Mỗi kỹ thuật được mô tả ở đây sẽ tạo ra những cây mới hoặc cho phép bạn tạo ra những cây mà bạn đã mua để khởi đầu thành công.

Chúng tôi sẽ bao gồm việc giâm cành ra rễ và tạo lớp khí, cũng như cấy ghép cây non và cây rễ trần mà bạn đã mua.

Xin lưu ý rằng việc nhân giống lựu từ hạt sẽ tạo ra cây có quả hoặc thói quen sinh trưởng không giống cây mẹ. Chúng tôi đề cập chi tiết hơn về phương pháp nhân giống cụ thể này trong một hướng dẫn riêng .

Ngay cả khi có tiềm năng cho một loạt các kết quả khác nhau, đôi khi vẫn có giá trị để thử nghiệm với cây trồng bằng hạt, vì nhiều trong số hơn 500 giống lựu được đặt tên là bắt nguồn từ các biến thể được tạo ra bằng cách trồng chúng từ hạt ban đầu.

Nhưng nếu bạn muốn có một kết quả đáng tin cậy hơn, tốt nhất nên sử dụng các phương pháp nhân giống khác.

Xin lưu ý rằng cũng có thể ghép hoặc nhân giống qua nuôi cấy mô, nhưng những lựa chọn này thường hiếm đối với lựu và thường được dành cho mục đích thương mại.

Việc nhân giống nuôi cấy mô đòi hỏi một môi trường phòng thí nghiệm vô trùng và thiết bị đặc biệt, và việc ghép mô thường không được ưa chuộng vì lựu đặc biệt dễ bị rụng.

Điều kiện trồng trọt thích hợp

Mặc dù những cây này có thể chịu được khá nhiều biến động trong môi trường của chúng, và đôi khi ít hơn điều kiện đất lý tưởng, chúng thích đất nhiều mùn, giàu dinh dưỡng.

Những cây lựu được trồng trong đất khỏe mạnh với nhiều chất hữu cơ nói chung sẽ cho quả chất lượng tốt hơn và sản lượng lớn hơn những cây trồng trong điều kiện kém thuận lợi hơn.

Chọn một vị trí mà cây sẽ nhận được ít nhất tám giờ trực tiếp, đầy đủ ánh sáng mặt trời và nơi đất thoát nước tốt. Tôi khuyên bạn nên thử đất trước khi trồng, vì những cây này thích điều kiện hơi chua hơn là trung tính. Độ pH từ 5,5 đến 7,0 là tốt nhất.

Điều quan trọng là tạo khoảng trống thích hợp giữa các cây, vì vậy hãy lên kế hoạch cung cấp ít nhất 15 feet giữa mỗi cây nếu bạn đang trồng nhiều cây - trừ khi bạn định tạo thành hàng rào, trong trường hợp đó, bạn nên cung cấp đủ khoảng cách từ 6 đến 8 feet. cắt tỉa.

Không trồng cây gần các công trình kiến ​​trúc như nhà, hàng rào hoặc nhà phụ. Chừa ít nhất 15 feet giữa cây và cấu trúc, trừ khi bạn định cắt tỉa nghiêm túc.

Bây giờ bạn đã biết cách cung cấp các điều kiện phát triển lý tưởng, hãy đọc tiếp để tìm hiểu về các lựa chọn nhân giống tốt nhất cho người trồng tại nhà.

Giâm cành 

Nếu mục tiêu của bạn khi trồng cây lựu là để nhân bản quả của cây bố mẹ trưởng thành, thì việc bắt đầu bằng việc giâm cành sẽ có hiệu quả tốt và mang lại một vài lợi thế.

Các hom gỗ cứng được lấy từ một cây đã ra quả thường sẽ ra hoa và kết trái trong thời gian ngắn hơn so với bắt đầu từ hạt.

Những cây khỏe mạnh, kháng bệnh, năng suất cao là nguồn giâm cành tốt nhất, đặc biệt nếu bạn đang trồng cây của bạn ở cùng vùng với cây bố mẹ đang trồng, trái ngược với cây mua được trồng ở nơi khác.

Giâm cành là một quá trình dễ dàng nếu nó được thực hiện vào đúng thời điểm. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng một số cành giâm có thể không ra rễ mặc dù bạn đã cố gắng hết sức. Lên kế hoạch bắt đầu với một vài khoản bổ sung để bù đắp cho bất kỳ thất bại nào.

Tốt nhất nên cắt những cành ngủ yên để tạo rễ nếu có thể, thực hiện khi cây không phát triển tích cực vào cuối mùa đông. Khi đó, chu kỳ phát triển tự nhiên của cây sẽ khuyến khích sự phát triển của rễ và lá vào cuối mùa đông và đầu mùa xuân.

Ở những vùng không xảy ra hiện tượng ngủ đông, nơi nhiệt độ quanh năm duy trì trên 50 ° F, có thể giâm cành vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Lựu ra hoa ở đầu cành, vì vậy hãy nhớ loại bỏ bất kỳ chồi nào trước khi cắm rễ. Đừng cắt quá nhiều cùng một lúc, đặc biệt nếu cây của bạn còn nhỏ, vì việc loại bỏ các cành đang chớm nở có thể làm giảm tổng thu hoạch của bạn trong mùa tiếp theo.

Tìm những cành khỏe mạnh ở những nơi mà việc cắt tỉa sẽ mở ra không gian cho cây, cho dù đó là trong tán cây hay bên trong cây bụi. Không gian rộng rãi khuyến khích luồng không khí lưu thông và có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh, như bệnh phấn trắng .

Bạn cũng có thể sử dụng các chồi mọc từ rễ của cây lựu hoặc cây bụi để lấy rễ, vì những cây này hiếm khi được nhân giống bằng cách ghép.

Mặt khác, các chồi được cắt tỉa từ cây và cây bụi được ghép sẽ không tạo ra cây cho quả như cây bố mẹ, vì chúng sẽ có chung các đặc điểm của gốc ghép thay vì cành ghép, hoặc ngọn có năng suất cao của cây.

Rễ rễ của các chồi có thể đặc biệt hấp dẫn - chưa kể đến sự tháo vát - nếu bạn vẫn định cắt tỉa chúng để duy trì dạng cây của cây và ngăn chúng hút năng lượng và tài nguyên khỏi cây bố mẹ.

Chúng sẽ có cơ hội được đưa vào sử dụng tốt, thay vì bị ném lên đống mảnh vỡ!

Các nhánh dày khoảng bằng bút chì thường hoạt động tốt nhất cho mục đích tạo rễ.

Không cần thiết phải chọn những cành có lá, vì những cành này sẽ cần được cắt tỉa đi. Dù sao thì những cây buồn tẻ ở những nơi lựu rụng lá sẽ không có lá.

Dùng kéo cắt tỉa sắc bén hoặc dao để cắt cành giữa các nút lá với độ dài khoảng 4 đến 6 inch. Cắt bỏ bất kỳ lá hoặc nụ hoa nào để năng lượng của cây mới sẽ được hướng vào rễ, thay vì hỗ trợ sự phát triển trên mặt đất.

Bạn cũng có thể dùng kéo cắt cành sắc để cắt những cành bị chích hút, nhưng hãy đảm bảo cắt chúng ở phía trên cổ áo hoặc khu vực mà cành bắt đầu mở rộng nơi gắn vào cây.

Đảm bảo giữ cho cành giâm thẳng đứng, như vậy phần cành cắt sẽ được trồng và phần ngọn vẫn nằm trên mặt đất.

Gói hom trong khăn giấy ướt để giữ ẩm trong khi chờ trồng; cành khô ít có khả năng ra rễ.

Chuẩn bị bầu trồng bằng phẳng hoặc rộng 4 inch bằng cách lấp một phần đất vào một phần cát silica thô. Giá thể tạo rễ phải tơi xốp và có kết cấu lỏng lẻo với khả năng thoát nước tốt.

Xịt hỗn hợp với nước cho đến khi cảm thấy hơi ẩm, nhưng không ướt khi chạm vào.

Bạn có thể cạo bỏ nửa inch hoặc hơn vỏ cây ở gốc để lộ lớp cambium màu xanh của vết cắt và sau đó nhúng nó vào bột kích thích tố tạo rễ nếu bạn muốn, để thúc đẩy quá trình ra rễ.

Dán các cành sâu khoảng một nửa đến một inch trong giá thể tạo rễ, nhưng không nén chặt xung quanh gốc. Đảm bảo rằng chúng đủ sâu để đứng thẳng.

Đặt khay hoặc chậu ở vị trí ấm áp; nhiệt độ phải nhất quán từ 70 đến 85 ° F để có kết quả tối ưu.

Không nhất thiết phải phơi hom dưới ánh sáng mặt trời cho đến khi chúng bắt đầu hình thành chồi lá, nhưng nên tưới ẩm cho bầu ít nhất một ngày một lần để giữ ẩm, vì khô sẽ hạn chế sự ra rễ.

Nếu không có nhà kính , bạn có thể đặt các chậu bằng phẳng hoặc chậu bên trong hộp nhựa trong có nắp đậy để duy trì độ ẩm, hoặc bọc các chậu riêng lẻ trong túi nhựa trong.

Độ ẩm rất quan trọng đối với cành giâm vì chúng không thể hút nước nếu không có rễ, vì vậy thay vào đó, chúng sẽ hấp thụ nước từ không khí.

Có thể mất từ ​​một đến hai tháng để cành giâm hoặc chồi ra rễ, nhưng bạn sẽ nhận thấy sự hình thành chồi lá khi rễ đã hình thành.

Sau khi một vài lá đầu tiên bung ra, bạn có thể cứng lại để cấy ra ngoài trời hoặc chuyển sang chậu lớn hơn để tiếp tục phát triển cho đến lúc đem ra trồng.

Khi chúng đã sẵn sàng để trồng trong nhà cố định, hãy chọn một vị trí có ít nhất tám giờ ánh sáng mặt trời mỗi ngày.

Lựu cần nhiều ánh nắng mặt trời, nhưng cây non có thể cần một số biện pháp bảo vệ trong năm đầu tiên cho đến khi các tán của chúng được thiết lập nhiều hơn.

Địa điểm phải thoát nước tốt vì những cây này không chịu được đất sũng nước. Và trong khi chúng có thể chịu được đất kém, chúng sẽ phát triển và sản xuất tốt hơn trong đất giàu chất dinh dưỡng.

Bạn cũng nên chuẩn bị để bảo vệ cây non khỏi gió mạnh, mưa lớn và động vật kiếm ăn.

Chuẩn bị một cái hố rộng gấp đôi và sâu hơn bộ rễ một đến hai inch rồi đặt cây vào hố. Lấp đất xung quanh rễ và dùng tay ấn chặt đất để cây ổn định.

Tưới nước cho nó lắng xuống và đảm bảo cung cấp khoảng một inch nước mỗi tuần trong năm đầu tiên, trừ khi có đủ lượng mưa.

Chiết cành

Phân lớp không khí là một tùy chọn khác có sẵn cho bạn. Đây là quá trình khuyến khích rễ phát triển trên một nhánh vẫn còn bám vào cây mẹ, và sau đó cắt nhánh rễ tự do để trồng ở nơi khác.

Điều quan trọng cần lưu ý là bạn không nên sử dụng nhiều hơn hai hoặc ba nhánh trên mỗi cây để phân lớp cùng một lúc, vì quá trình tạo rễ có thể ảnh hưởng đến cây, dẫn đến sức khỏe tổng thể kém.

Đối với các loại cây được tạo thành từ cả gỗ bán cứng và gỗ cứng, chẳng hạn như cây lựu, phân lớp không khí hoạt động rất tốt.

Nó hầu như luôn luôn là phương pháp dễ dàng nhất và được đảm bảo cao nhất so với các tùy chọn khác, vì một số lý do.

Đầu tiên, tạo lớp khí cho phép rễ phát triển trước khi tách nhánh khỏi cây mẹ, trái ngược với việc giâm cành - một phương pháp có tỷ lệ thất bại vừa phải.

Ngoài ra, bạn không cần phải đợi như cắt lá để phát triển lá và sau đó trải qua quá trình làm cứng lại, vì cây đã thích nghi với điều kiện phát triển ngoài trời.

Một ưu điểm khác là phần nhân giống có thể lớn hơn, cứng hơn và sẵn sàng ra hoa và kết trái nhanh hơn sau khi được trồng ở nhà mới - và trái mà nó tạo ra sẽ là bản sao của cây mẹ, với các đặc điểm giống nhau .

Đây cũng là phương pháp truyền bá bảo trì thấp nhất so với các phương pháp khác. Sau khi thiết lập ban đầu, bạn chỉ cần kiểm tra nó định kỳ cho đến khi nó sẵn sàng để cắt và trồng, trừ khi nó bị động vật hoặc côn trùng quấy rầy.

Nếu động vật hoặc côn trùng cố gắng mở hoặc xâm nhập nhựa, hãy kiểm tra để đảm bảo rằng chúng không ăn hoặc nhiễm vào rễ đang hình thành. Nếu một trong hai trường hợp xảy ra, bạn nên gỡ bỏ màng bọc, cắt bỏ nhánh bên dưới rễ và bắt đầu lại với một nhánh mới.

Để bắt đầu, tất cả những gì bạn cần là một con dao thực vật sắc bén đã được khử trùng, một ít rêu sphagnum, bọc nhựa và cà vạt xoắn, dây buộc zip hoặc băng dính.

Chọn một cành gỗ cứng khỏe có chiều dài từ 12 đến 24 inch ít nhất một năm tuổi.

Một nhánh có dấu hiệu phát triển mới là lý tưởng, vì vậy hãy lên kế hoạch bắt đầu tạo lớp khí vào cuối mùa đông hoặc đầu mùa xuân ở những vùng ấm hơn, hoặc giữa đến cuối mùa xuân ở những vùng mát hơn.

Từ đầu cành, di chuyển xuống 8 đến 18 inch, để lại khoảng vài inch của cành giữa vị trí và thân cây, đồng thời dùng dao cắt qua lớp vỏ bên ngoài theo đường vòng quanh cành.

Cách vết cắt đầu tiên khoảng một inch, thực hiện một vết cắt song song khác theo hình vòng.

Giữa hai vòng đó, chỉ cắt phần vỏ hở bằng một đường rạch, nhưng không cắt vào hoặc xuyên qua mặt trong của cành. Kéo vòng vỏ ra và cạo đi phần lớn lớp cambium xanh bên dưới còn sót lại.

Bạn có thể phủi bụi phần tiếp xúc bằng bột kích thích tố tạo rễ vào lúc này, nếu muốn sử dụng.

Đặt một miếng màng bọc thực phẩm dài 10 đến 12 inch trên bề mặt phẳng. Làm ẩm một ít rêu sphagnum và đặt nó vào giữa màng bọc nhựa trong.

Hoặc, nếu bạn đang sử dụng thiết bị đã mua, hãy sử dụng rêu để lấp đầy cả hai mặt của thiết bị tạo lớp không khí.

Quấn nhựa hoặc chụp thiết bị lại với nhau xung quanh cành để bao bọc hoàn toàn phần lộ ra và cố định nó vào vị trí bằng dây zip, dây xoắn hoặc băng dính không thấm nước.

Sẽ mất ít nhất vài tuần để rễ hình thành, nhưng bạn có thể nhận biết bằng cách sờ vào nhựa, cảm giác chắc chắn hơn đáng kể, hoặc bằng cách mở nhựa hoặc thiết bị phân lớp và xem xét.

Rễ sẽ có màu trắng đến nâu nhạt, và khi chúng phát triển, bạn sẽ muốn đảm bảo giá thể vẫn ẩm nhưng không ướt.

Thêm một ít nước nhỏ mắt khi bạn nhận thấy môi trường gần khô khi chạm vào - khoảng một đến hai tuần một lần - là đủ để làm ẩm môi trường mà không gây thối rữa.

Khi rễ đã lấp đầy trong khoảng trống có sẵn cho đến khi chúng nhìn thấy bên ngoài lớp rêu, thì đã đến lúc bạn nên cắt cành không có cây mẹ.

Dùng kéo cắt tỉa sắc bén và cắt sạch bên dưới rễ quấn, giữa bóng rễ và thân cây. Giữ rễ quấn cho đến khi bạn sẵn sàng trồng.

Chuẩn bị vị trí trồng - phải thoát nước tốt, đất mùn với nhiều chất hữu cơ và ít nhất tám giờ đầy đủ ánh sáng mặt trời - với một hố sâu và rộng khoảng gấp đôi bộ rễ. Xới đất để rễ non phát triển dễ dàng.

Cẩn thận tháo rễ và đặt cây vào lỗ, đẩy đất vào xung quanh và dùng tay ấn để giữ cố định. Tưới nước thật sâu để lắng cặn.

Cấy cây non 

Cách phổ biến nhất để nhân giống cây lựu tại nhà là bắt đầu từ cây non mua từ vườn ươm. Điều này cho phép bạn chọn một giống cây trồng khỏe mạnh theo ý muốn.

Chúng thường từ một đến ba tuổi và cao từ một đến bốn feet. Cả cây trồng trong chậu và cây rễ trần đều có sẵn cho những người làm vườn tại nhà.

Cây lựu hoặc cây bụi có hệ thống rễ tương đối nông, ngoại trừ một rễ cái có thể dài đến hai đến ba feet ở những cây trưởng thành.

Cây mua từ vườn ươm cũng có thể được trồng trong các thùng chứa mà chúng tôi đề cập trong một hướng dẫn riêng. sắp ra mắt !)

Chuẩn bị hố tại vị trí trồng có độ sâu bằng và rộng gấp hai đến ba lần bộ rễ của cây. Nếu đất nặng hoặc đặc, chẳng hạn như đất chứa một lượng lớn đất sét hoặc nếu nó được nén chặt, hãy dành một chút thời gian để làm lỏng đất bằng cào tay và xem xét sửa đổi bằng phân trộn để thêm vật liệu hữu cơ.

Nếu cây trồng của bạn được trồng trong chậu, hãy cẩn thận lật chúng ra khỏi chậu và đặt chúng vào lỗ tại nơi trồng.

Các cây rễ trần nên được đặt trong hố ở độ sâu khoảng 2 inch so với bộ rễ sao cho phần lớn thân cây nằm trên mặt đất.

Trong cả hai trường hợp, hãy lấp đất xung quanh chúng bằng đất và dùng tay ấn để cố định vị trí. Tưới nước sâu và theo dõi độ ẩm cho đến khi chúng thích nghi với nơi ở mới, cung cấp nước bổ sung khi cần thiết.

Lý tưởng nhất là những quả lựu có năng suất cao nhận được lượng mưa khoảng 50 đến 60 inch hoặc tưới nước bổ sung mỗi năm để tạo ra năng suất tốt nhất.

Trong điều kiện khí hậu khô cằn, bạn cần đảm bảo rằng mình cung cấp đủ nước trong suốt năm đầu tiên. Một đến hai inch nước mỗi tuần sẽ là đủ để hỗ trợ sự phát triển của cây non khi hệ thống rễ tiếp tục trưởng thành.

Giảm dần lượng nước bạn cung cấp vào cuối năm đầu tiên của cây trong vườn của bạn để khuyến khích rễ mọc sâu hơn.

Một inch nước mỗi tuần là đủ ở hầu hết các vùng khi không có mưa.

Bây giờ bạn đã sẵn sàng để bắt đầu trồng cây lựu của riêng bạn!

Như bạn có thể thấy, có một số cách để bắt đầu trồng cây lựu hoặc cây bụi tại nhà, và tất cả những cách được mô tả ở đây đều khá đơn giản.

Với vị trí trồng được chọn cẩn thận ở nơi có ánh nắng và một số chăm sóc chu đáo, cây của bạn sẽ phát triển khỏe mạnh và hạnh phúc, cho ra những quả cầu đầy hạt thơm ngon, bổ dưỡng mỗi mùa.

Bạn đã quyết định loại giống nào bạn định trồng chưa? Bạn sẽ tuyên truyền nó như thế nào? Cho chúng tôi biết trong phần ý kiến ​​dưới đây!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c