Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Vườn cây điều hòa sinh trưởng

 Vườn cây điều hòa sinh trưởng


Tăng kích cỡ

Cây kim ngân 3 năm tuổi chuẩn
Cây kim ngân 3 năm tuổi chuẩn

Trước khi chúng ta bắt đầu nói về thuốc điều hòa sinh trưởng thực vật, tôi nghĩ trước tiên bạn cần giải thích cho người đọc hiểu những loại thuốc này là gì và chúng hoạt động như thế nào. Tất cả những người làm vườn có lẽ đều biết rằng việc loại bỏ các chồi ngọn của một cành đảm bảo rằng nó không phát triển lên trên. Và khi bạn cắt đầu rễ, sự phát triển chiều dài của nó sẽ ngừng lại.

Điều này là do các cạnh và các nhánh của rễ cũng có cái gọi là "điểm sinh trưởng". Đây là những nhà máy hóa chất thu nhỏ sản xuất các chất hữu cơ phức tạp nhất. Chính những chất này là chất kích thích sinh trưởng thực vật, hay khó nói hơn là hormone tăng trưởng .

Các nhà khoa học gọi những chất này là auxin, và chúng (chất) kiểm soát hầu hết mọi quá trình sinh học trong tế bào của mô thực vật.

Auxin lần đầu tiên được thu nhận một cách tình cờ và sau đó trở thành nguyên mẫu của một chất kích thích tăng trưởng có tên là heteroauxin , hiện đang phổ biến trong nghề làm vườn. Thuốc này cũng được sản xuất trong điều kiện tự nhiên. Ví dụ, các chất thải vi khuẩn và nấm có hàm lượng dị chất cao.

Người ta thấy việc sử dụng heteroauxin khi cây yếu hoặc khi đất không giàu chất dinh dưỡng. Rễ được xử lý với dị tố bằng cách ngâm trong dung dịch ở nồng độ 0,06 g / l trong khoảng 18-20 giờ. Quy trình này giúp cây non định cư ở nơi mới với tốc độ phát triển rễ mạnh hơn.

Đối với những nhà vườn nghiệp dư, khi ghép cây ăn quả, nên phủ toàn bộ các mặt bằng một lớp kem, ngay cả khi bộ rễ đã phát triển tốt. Thành phần tối ưu của nó là vụn bánh mì than bùn và đất sét trộn với dung dịch nước của dị tố. Sau đó, nên cho cây con vào hố trồng ngay. Sau đó, bạn cần tưới cây bằng dung dịch heteroauxin còn lại. Dung tích của nó tốt nhất là ít nhất 5 lít.

Trồng cây chùm ruột non
Trồng cây chùm ruột non

Heteroauxin

Heteroauxin có tác dụng cường dương cũng như cây con. Nhờ tác động của nó, cành giâm ra rễ nhiều hơn và thậm chí còn phát triển.

Người ta dùng dung dịch heteroauxin ở nồng độ 0,6 g / l để xử lý cành giâm bị gỗ. Chúng được ngâm trong đó khoảng 2/3 chiều dài của chúng và giữ ở đó trong 12-15 giờ. Ở hom xanh, nồng độ dung dịch thấp-0,3 g / l, chúng cũng được ngâm trong một phần ba chiều dài và giữ lại trong vòng 12 giờ.

Ngoài các heteroauxin, các chất kích thích tăng trưởng thực vật khác đã được tổng hợp và người ta đã thực nghiệm chứng minh rằng giblerine cũng có các đặc tính kích thích tăng trưởng thực vật, chẳng hạn như axit succinic, mà tất cả chúng ta đều biết đến .

Hãy nhớ rằng các hoạt động của các auxin khác nhau cũng khác nhau - một số trong số chúng đẩy nhanh sự phát triển của hệ thống rễ, trong khi những chất khác chỉ có tác động tích cực đến sự ra hoa và phát triển của hạt. Có nhiều auxin chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển khối lượng xanh của cây.

Đừng quên liều lượng. Quy tắc ở đây: Một lượng nhỏ chất kích thích tăng trưởng có ích và đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng, và một lượng lớn chất kích thích tăng trưởng có thể phá hủy cây trồng, vì vậy bạn càng có nhiều càng tốt, bạn không thể áp dụng. Thật vậy, trong trường hợp này, thân cây thường phát triển ba đến bốn lần, trở nên quá mỏng hoặc ngược lại, quá dày, làm nhăn lá và thường rụng. Với tất cả những điều này, không những không cần thiết phải lạm dụng thuốc với hy vọng rằng cây trồng của bạn sẽ phát triển một cách kỳ diệu trước mắt chúng ta, mà còn rất nguy hiểm cho thú cưng của bạn nữa.

Giâm cành kim ngân hoa
Giâm cành kim ngân hoa

Giâm cành kim ngân hoa

Hiện nay, các loại thuốc sau được sử dụng rộng rãi.

“Lực sĩ” là chất điều hòa sinh trưởng thực vật. Hành động chính của nó là làm chậm sự phát triển của phần trên không, do đó làm ngắn và dày thân, cuối cùng dẫn đến tăng chiều rộng của lá. Bản chất của hoạt động của loại thuốc này là phân phối lại các chất dinh dưỡng, hầu hết trong số đó đi vào rễ và góp phần tăng trưởng. Thuốc này được sử dụng dưới dạng dung dịch tưới dưới gốc hoặc phun. Một trong những điều kiện quan trọng là bạn phải tuân thủ số lượng quy trình được chỉ định trong hướng dẫn. Nếu bạn không tuân thủ, cây có thể phát triển mạnh mẽ.

"Baikal EM-1" là một công thức có chứa tất cả các loại vi sinh vật hữu ích. Chúng dựa trên vi khuẩn axit lactic ngăn chặn hệ vi sinh vật hoạt động kém hiệu quả.

Chức năng của loại thuốc này là phục hồi độ phì nhiêu của đất và cải thiện cấu trúc của nó. Tùy theo tình trạng đất và cây trồng mà bạn có thể tăng giảm tần suất tưới dung dịch. Thuốc này được sử dụng trong việc chuẩn bị phân bón, nhưng bản thân nó không phải là một loại phân bón. Sử dụng dung dịch này để chuẩn bị phân bón "Baikal-EM-1" được pha loãng với tỷ lệ 1: 100 (1/2 cốc mỗi xô nước) vào cơ sở phân trộn (phân bón, mùn cưa, ngọn hoặc các loại khác). (Chất hữu cơ ) được làm ẩm đều (dự án). Mọi thứ được trộn hoàn toàn và được bọc bằng màng bọc thực phẩm. Sau 2-3 tuần, phân hữu cơ có thể được sử dụng.

"Bona Forte» (Bona Forte) đại diện cho một chất kích thích sinh học tăng trưởng giúp trồng và cấy ghép các cây trưởng thành non, ở đó sự phát triển của rễ làm tăng tốc độ phát triển của phần trên mặt đất, sự ra hoa thúc đẩy sự thích nghi tươi tốt và mạnh mẽ hơn. Mục đích chính của loại thuốc này là chống lại căng thẳng thực vật do cấy ghép, các loại bệnh khác nhau và sự thay đổi nhanh chóng trong điều kiện sinh trưởng (liên quan đến cây lớn).

Nói cách khác, axit natri humic là muối natri của axit humic. Khi hòa tan trong nước, chúng tạo thành phức hợp mùn và hoạt động như một chất hoạt tính sinh học. Natri humate kích hoạt hoạt động của các sinh vật tạo đất, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của các mô thực vật, đồng thời tăng khả năng chống lại bệnh tật và sâu bệnh. Phun cây bằng dung dịch muối natri được thực hiện 3-4 lần trong 2 tuần.

Thực vật tế bào miễn dịch là viên nén có chứa axit arachidonic. Nó kích hoạt khả năng miễn dịch bẩm sinh của cây đối với bệnh tật, đặc biệt là bệnh dịch hạch, bệnh đốm trắng, bệnh peronosporosis, nấm mốc xám và bệnh phấn trắng, đồng thời cũng tăng cường sức đề kháng của cây cảnh đối với bệnh do vi khuẩn. Sau khi xử lý bằng công thức này, khả năng kháng bệnh của cây được duy trì trong 2 tháng. Thuốc là một hỗn hợp của axit béo và este etylic của urê. Như đã đề cập, tác dụng của loại thuốc này chủ yếu là kích hoạt miễn dịch chống lại bệnh hại cây trồng và được sử dụng trong các loại cây trồng làm vườn về nguyên tắc, nhưng nó cũng rất thích hợp cho cây trồng trong nhà, ví dụ như hầu hết các bệnh có nghĩa là để ngăn ngừa.

"Cornevin" là một chất kích thích hình thành rễ hiệu quả Heteroauxin tương tự. Các thành phần hoạt chất trong thuốc này là axit butyric indrill. Nó được sản xuất trong gói 5g. Nó được sử dụng để tăng trưởng thực vật trong nhà để sinh sản thực vật.

Ở dạng khô - Trước khi trồng, vết cắt được rắc thuốc chuẩn bị. Sau khi trồng ở dạng dung dịch (5 g trên 5 lít nước), tưới cây con dưới gốc. Ngâm hom xanh trong dung dịch này từ 15-18 giờ trước khi trồng trong nhà kính cũng có hiệu quả.

Cresacin là một chất kích thích ra rễ mạnh hơn rễ vì nó có chứa axit orthoreoxyacetic. Crezacin kích thích sự phát triển của cây trồng và thúc đẩy khả năng kháng bệnh. Để phun lên cây, hòa tan 1 viên trong 3 lít nước. Để duy trì hom và ngâm bộ rễ, hòa tan một viên nén trong 2 lít nước và giữ hom trong dung dịch này trong 15-18 giờ trước khi trồng trong nhà kính.

"Narcissus" - Công thức này chứa toàn bộ phức hợp của các hợp chất như kitazan, axit succinic và axit humic. "Thủy tiên" kích thích sản xuất phytoarexin của tế bào thực vật, do đó làm tăng sức đề kháng của sinh vật thực vật đối với các mầm bệnh và bệnh thối rễ. Thuốc này có tác dụng rất tốt trong việc chống lại tuyến trùng. Tác dụng của nó bắt đầu ngay sau khi phun - thuốc lan truyền khắp các mô của toàn bộ cây và ngăn chặn sự bùng phát của mầm bệnh trong một tháng.

Zircon là một công thức phức tạp hơn bao gồm hỗn hợp axit hydroxycinnamic. Nó là một chất điều hòa sinh trưởng, tạo rễ trước đây, ra hoa và kháng bệnh. Zircon được lấy từ nguyên liệu thực vật. Zircon cũng có thể thúc đẩy đáng kể sự tăng trưởng và phát triển của thực vật, thúc đẩy sự phát triển của rễ và tạm thời bảo vệ thực vật khỏi khô hạn, thừa nước và thiếu ánh sáng. Zircon kích thích hoạt động sống của thực vật, dẫn đến sự ra hoa nhanh chóng. Việc sử dụng zircon nhiều lần làm giảm nguy cơ cây bị hại do nhiều loại bệnh.

Epin là một chất kích thích và sinh học tự nhiên khác giúp thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của cây trồng . Bao gồm Epibrush Noside. Trong trồng hoa và cây cảnh trong nhà, Epin được sử dụng như một chất kích thích ra trái và ra rễ để làm trẻ hóa những cây bị suy yếu và tăng khả năng miễn dịch, chống chịu sâu bệnh.

Chúng tôi đã nói về các loại thuốc chính và tác dụng của chúng đối với cây trồng. Có những loại thuốc khác mạnh hơn. Tuy nhiên, không nên sử dụng các chế phẩm này nếu không có nhu cầu đặc biệt, vì những người làm vườn và người trồng hoa có thể bị ảnh hưởng khi sử dụng chúng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c