Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Ứng dụng làm vườn của đá bọt pumice

 

Ứng dụng làm vườn của đá bọt pumice

Ứng dụng làm vườn của đá bọt pumice

Khi nói đến việc trồng các loại cây hãy những thảm thực vật, bãi cỏ xanh mát, điều quan trọng nhất chúng ta cần lưu tâm đó vẫn là chất lượng của đất. Hệ thống rễ của thực vật đòi hỏi sự cung cấp oxy liên tục và khí cacbonic do rễ hô hấp có thể thoát ra khỏi bầu đất ngay lập tức. Sự trao đổi khí hoàn hảo là hết sức quan trọng và là chìa khóa cho một môi trường phát triển tốt.

Điều đó có nghĩa là đất phải chống lại sự nén chặt, nhưng vẫn có thể giữ nước và giữ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cây. Thêm đá bọt vào đất vườn và chất trồng có thể giúp đáp ứng những yêu cầu quan trọng đó.

Đá bọt làm chất điều hòa đất

Đá bọt là một chất điều hòa đất tuyệt vời, vì nó có độ xốp cao, có đặc tính giữ nước và không khí tuyệt vời. Ưu điểm của việc sử dụng đá bọt trong giá thể bầu và đất vườn bao gồm:

– tính chất xốp của đá bọt cho phép nó giữ các chất dinh dưỡng quan trọng trong các lỗ xốp trên bề mặt siêu nhỏ, giúp điều chỉnh lượng phân bón. Nó thậm chí có thể được tăng thêm chất dinh dưỡng trước khi được thêm vào chất trồng.

— Chất điều hòa tuyệt vời cho đất cần tăng cường độ thoáng khí và thoát nước, như khi trồng xương rồng, cây bìm bịp, cây xương rồng, hoặc khi giâm cành ra rễ.

—Giảm bớt mật độ của đất vườn có nhiều sét, cho không khí vào và tưới cây cần thiết.

– tăng khả năng giữ nước ở đất thịt nhẹ và đất cát.

—Giúp việc xới đất dễ dàng hơn.

—Giảm sự đóng vảy, nứt nẻ, ngập lụt và co rút-trương nở.

– giữ độ ẩm trong đất, giảm yêu cầu tưới nước, nhưng đá bọt sẽ không nén chặt hoặc bị sũng nước.

—Nước là chất vô cơ, vì vậy nó sẽ không bị phân hủy hoặc bị nén lại theo thời gian, có nghĩa là nó hoạt động liên tục và có thể được tái chế và tái sử dụng.

—Nước có độ pH trung tính.

—Nước không thu hút hoặc ký sinh nấm, tuyến trùng, hoặc côn trùng.

—Pumice tạo ra một thành phần tuyệt vời cho phân trộn, giảm thiểu sự bay hơi trong quá trình ủ phân và sau đó đóng góp vào đất.

Những lợi thế này có thể được thực hiện chỉ với 10% đá bọt bổ sung vào đất hoặc chất trồng.

Quản lý sân cỏ Pumice Aids

Vì những lý do tương tự được nêu ở trên, đá bọt là chất bổ sung hiệu quả cao cho đất khi chuẩn bị luống hạt chất lượng cho các khu vực cỏ mới. Đất tăng cường đá bọt có thể giải quyết các vấn đề với đất tự nhiên dễ bị nén chặt hoặc có cấu trúc giữ nước và chất dinh dưỡng kém.

Các công viên công cộng, sân thể thao và sân gôn — nơi nhận được nhiều xe cộ qua lại và có nhu cầu về nước và phân bón rộng rãi để duy trì màu xanh hấp dẫn — được hưởng lợi rất nhiều từ những cải tiến do đá bọt mang lại trong đất. Ở những vùng khô hạn, độ xốp giữ nước của đá bọt sẽ làm giảm nhu cầu tưới tiêu.

Đá bọt cũng có thể được sử dụng với cỏ hiện có như một loại bón thúc sau khi làm sạch trên các bãi cỏ hoặc cây xanh bị buôn bán nhiều để khôi phục hoặc duy trì cấu trúc đất thích hợp.

Chống rửa trôi lớp đất mặt bằng lớp phủ bằng đá pumice

Thảm thực vật ven đường là rất quan trọng để giữ cho đất được khóa chặt và ngăn ngừa thiệt hại cho các rãnh thoát nước trên đường, các bờ bao, các mái dốc cắt và các khu vực khác nhạy cảm với xói mòn nghiêm trọng. Sức sống và sức sống của thảm thực vật đó sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ các cải tiến của vườn (trao đổi không khí, giữ nước và chất dinh dưỡng) được cung cấp khi có đá bọt trong đất. Chất lượng hỗ trợ tăng trưởng của đất là đặc biệt quan trọng khi công sức và chi phí được dồn vào việc gieo hạt và phủ lớp phủ cho những khu vực đã được thiết kế này, đặc biệt là ở những vùng khí hậu khô hạn hơn.

Theo nguyên tắc tương tự, đối với các kênh thoát nước được thiết kế và kè sinh thái dọc theo đường bộ và đường băng, đá bọt có thể được trộn tự do với các loại đất bản địa dày đặc, có đặc tính xử lý nước kém để tăng cường khả năng thoát nước, hấp thụ và giữ nước, do đó giảm các vấn đề liên quan đến nước trong quá trình bảo trì -các hành lang giao thông liên kết.

Pumice Hoạt động Tương tự như Perlite như một Bản sửa đổi đất

Một nghiên cứu năm 1992 được thực hiện bởi Khoa Làm vườn tại Đại học Illinois cho thấy các đặc tính sinh lý – và do đó, giá trị hiệu suất như một chất cải tạo đất – tương tự như của đá trân châu. Perlite có vị trí được ghi nhận rõ ràng và thành công trong công thức đất trồng trong bầu, nhưng đá trân châu không hiệu quả về chi phí như đá bọt cho các dự án điều hòa đất quy mô lớn như sân gôn, công viên đô thị và vành đai xanh, khu liên hợp sân thể thao, cây trồng giá trị cao trên diện tích hạn chế, kè sinh thái và các dự án khai hoang.

Các ứng dụng làm vườn khác của đá bọt pumice

. Sân vườn với Đá bọt. Đá bọt xay thô làm lớp phủ tuyệt vời và hấp dẫn cho các luống hoa và cây bụi. Đất bên dưới lớp phủ giữ ẩm lâu hơn và ít có khả năng bị nén chặt do tưới nước. Vấn đề cỏ dại được giảm thiểu với một vài inch lớp phủ đá bọt. Đá bọt không bị hỏng, do đó không cần phải thay thế. Đá bọt trắng của chúng tôi cũng có thể được nhuộm màu nếu cần thiết.

.Pumice như một phương tiện đóng gói để lưu trữ và vận chuyển củ, rễ và củ.

Biểu trưng của Ponics Stone
Ứng dụng phát triển đặc biệt. Đá bọt nhẹ lý tưởng cho thủy canh, aquaponics, nhân giống cắt cành và các ứng dụng trồng trọt không dùng đất hiệu quả cao khác. Chúng tôi đóng gói và phân phối chất trồng bằng đá bọt đặc biệt cho ngành trồng trọt không cần đất — Ponics Stone ™ Grow Media (xem bên trái; liên kết).

.Pumice as a Seed Coating. Lớp phủ hạt giống là cần thiết khi trạng thái tự nhiên của hạt giống cần được cải thiện để tương thích hơn với các thiết bị và thực hành gieo hạt chính xác. Các lớp phủ hạt tùy chỉnh có thể có với đá bọt tạo ra hạt giống có kích thước, trọng lượng, hình dạng và độ đồng đều lý tưởng. Do tính chất hấp thụ cao của đá bọt, lớp phủ hạt trộn với đá bọt cũng có thể đóng vai trò như một chất mang chất dinh dưỡng khởi động. Sau khi được gieo vào đất, đá bọt cũng hoạt động như một chất điều hòa đất lâu dài.

.Pumice như một phương tiện phân phối hóa chất đến đất. Đá bọt trơ về mặt hóa học và cực kỳ hấp thụ, làm cho nó trở thành vật chủ lý tưởng để cung cấp các hóa chất nông nghiệp hữu ích như thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu, thuốc diệt nấm, phân bón. Và một khi đá bọt đã loại bỏ tác nhân hóa học của nó, nó vẫn giữ nguyên trạng thái và cải tạo đất.

.Ecology Embankments. Được thiết kế như một giải pháp hiệu quả và giá cả phải chăng để lọc nước chảy dọc theo các con đường, kè sinh thái bao gồm đá bọt tăng hiệu suất lọc cũng như cải thiện chất lượng đất để hỗ trợ tăng trưởng thực vật và sinh khối.

.Pumice trong Rooftop Gardens. Một lượng đáng kể đất cần thiết cho các ứng dụng làm vườn trên sân thượng và mái nhà xanh có thể được thay thế bằng đá bọt nhẹ. Đá bọt không chỉ cắt giảm tải trọng tổng thể lên hệ thống mái nhà, đá bọt, như được trình bày chi tiết ở trên, còn cung cấp giá trị thực cho chức năng của đất.

.Pumice Cải thiện Phân trộn. Sự pha trộn giữa phân trộn và đá bọt có ý nghĩa ở hai cấp độ — đá bọt cung cấp khả năng chống bay hơi cực độ diễn ra trong chất hữu cơ đang phân hủy và sau đó, khi ở trong đất (như một phần của phân trộn), đá bọt cung cấp lâu dài- hạn cấu trúc đất. Đá bọt cũng cải thiện độ ẩm và khả năng giữ chất dinh dưỡng của đất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c