Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Trồng và chăm sóc Forsythia cho vườn của bạn

Trồng và chăm sóc Forsythia cho vườn của bạn

Trồng và sử dụng forsythia trong cảnh quan của khu vườn

Forsythia-mặt trời trong vườn

Forsythia
Forsythia

Những cây trồng riêng biệt - những con sán dây - luôn được chú ý. Khi tạo khu vườn của riêng bạn, trồng cây cô đơn là một điểm nhấn rất sáng sủa phù hợp với cả phong cách thông thường và phong cách cảnh quan.

Khi chọn một loại cây, điều rất quan trọng là phải xem xét hình dạng và kích thước trong tương lai của nó. Trong những khu vườn nhỏ và diện tích sân vườn hạn chế, những cây lớn trông thật lố bịch và không phù hợp, chẳng khác gì những bụi cây nhỏ “lọt thỏm” trên những bãi cỏ rộng lớn bằng phẳng. Điều quan trọng là sán dây không cản trở tầm nhìn hoặc ăn cắp ánh nắng mặt trời của các cây trong vườn khác, và quan trọng nhất, loại cây này thực sự cần phải làm đẹp mắt.

Chúng tôi hiện có rất nhiều loại cây bụi cảnh thích hợp để trồng làm mẫu, nhưng chúng tôi xin chỉ tập trung vào Forsythia, một trong những loài thực vật có hoa sớm nhất ở vùng tây bắc. Đối với một cây trồng đơn lẻ gần hiên nhà, hoặc ở lối vào nhà hoặc khu vườn, không thể xem xét thêm gì nữa. Đã vào cuối tháng 4, Forsythia đón đầu xuân bằng hoa dã quỳ, như ngọn lửa vàng thơm. Việc có rất nhiều hoa nở không chỉ đẹp mà còn làm đẹp lòng người và cho chúng ta biết rằng mùa xuân đã đến.

Một lần nữa, Forsythia khoác lên mình bộ quần áo màu tím vàng rực rỡ vào mùa thu, vì vậy bụi cây đơn lẻ này sẽ trở thành yêu thích của bạn, mở đầu mùa giải cùng bạn và đồng hành cùng bạn. Có một số quy tắc đơn giản để Forsythia cảm thấy thoải mái trong khu vườn của bạn.

Bãi đáp lúc nào cũng sáng và nắng, nước tuyết chảy không tràn, từ dưới tuyết thoát ra rất nhanh. Không trồng cây kim tiền thảo ở những nơi có gió thổi. Thứ nhất, vào mùa xuân, những cơn gió băng giá có thể "đốt cháy" hoa, và thứ hai, forsythia là loài cây có lõi lỏng lẻo, rất dễ gãy (như cây kim ngân), từ gió mạnh đến các cành lớn đều có khả năng bị nhăn nheo không thể sửa chữa được.

Forsythia
Forsythia

Lengyo ưa độ phì nhiêu của đất và không chịu được đất chua, nặng và ẩm, nên để gần đất mùn hoặc thùng phân bón, hoàn thiện hố trồng như 1 lít tro và phân khoáng đầy đủ, cần lấp đầy. Nếu đất tại vị trí có tính axit, bạn cũng có thể bổ sung thêm 500 g phấn ở đây. Do đó, không thành vấn đề nếu đất trở nên hơi kiềm. Forsythia chỉ dành cho mục đích tốt.

Hố trồng có kích thước 60x60 cm, được làm bằng lưỡi lê với độ sâu của xẻng là 1,5. Lượng đất chuẩn bị này sẽ cho phép forsythia sống thoải mái trong suốt phần đời còn lại của nó. Nên cho 1 lít tro lon và nửa thùng chất hữu cơ vào vòng tròn thân cây mỗi khi mùa xuân mới bắt đầu. Forsythia cũng phản ứng với phân bón từ phân khoáng.

Ngay cả trước khi cây ra hoa, nên bón toàn bộ phân khoáng, ví dụ 100 g nitroammofosca cho mỗi vòng thân, kết hợp với việc bón thúc và xới đất. Lượng phân hỗn hợp tương tự được bón vào cuối thời kỳ ra hoa: từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 6 giúp cây lấy lại sức.

Vào cuối mùa hè, cần chú ý đến độ chín cao nhất của chồi forsythia. Bổ sung phốt pho-kali (100g superphotphat kép và 50g muối kali trong vòng thân) có thể hữu ích. Việc cho ăn như vậy vào cuối mùa hè giúp cải thiện đáng kể khả năng chống chịu sương giá của cây. Nói chung, các loại forsythia khác nhau rất khác nhau khi đề cập đến khả năng chống sương giá.

Danh mục cây bụi trang trí cho các nhà thiết kế cảnh quan thường chỉ đề xuất một loài trong khu vực của chúng tôi: Forsythia. Nó là con lai giữa hai loài còn lại, với một trong các dạng cha mẹ của nó, Forsythia, treo cổ và cũng có khả năng chịu sương giá chấp nhận được.

Forsythia treo là một dạng rất phổ biến của forsythia được biết đến nhiều ở nước ta và rất phổ biến do khả năng chịu đông lạnh của nó. Những bụi non 2-3 năm tuổi cần uốn cành vào mùa thu để ngủ đông dưới tuyết. Sau đó, cây thích nghi nhanh chóng và không cần trú ẩn nữa.

Một loài chịu được mùa đông khác là forsythia hình trứng. Trên hết, một máy xới đất rất nhỏ gọn được chế tạo, có chiều cao các bụi cây trưởng thành không vượt quá 1,5 mét.

Forsythia
Forsythia

Có lẽ khi sử dụng forsythia để trồng các mẫu trang trí thì nó nhỏ gọn và có dạng cây bụi cũng như các loại hạt chịu được mùa đông như forsythia treo (hoặc treo), forsythia bầu dục và forsythia trung gian, bạn cũng nên chọn một người trồng các loài này.

Forsythia là một loại cây bụi phát triển nhanh, có thể dễ dàng cắt tỉa các chồi bên ngoài hoặc bên trong để làm cho bụi rộng hơn hoặc chặt hơn. Tuy nhiên, tất nhiên, forsythia không ngại việc cắt tỉa, nhưng nó không phù hợp với những kiểu cắt tóc có khuôn nghiêm ngặt.

Nên cắt bỏ các cành khô, đông lạnh hoặc gãy. Điều này nên được thực hiện vào cuối mùa xuân hoặc đầu mùa hè khi những hy vọng phục sinh cuối cùng biến mất. Forsythia nở hoa trước khi lá mở ra, vì vậy sương giá chỉ có thể làm hỏng nụ hoa, khiến cành trần trụi và "chết" cho đến khi lá mọc.

Forsythia trẻ hóa bằng cách trồng các cành già "trên gốc cây" vào đầu mùa xuân sau khi tuyết tan. Chỉ cần cắt cành ngang bằng với mặt đất và chồi mới sẽ mọc trong mùa. Để bảo vệ những hình dạng và hạt giống dễ bị tổn thương trong mùa đông khỏi sự đóng băng của mùa đông, họ thực hành uốn cành cẩn thận xuống đất và phủ lên chúng một vài lớp cành vân sam.

Trong mọi trường hợp, sự khó khăn trong công nghệ nông nghiệp của Forsythia luôn được đền đáp bằng sự ra hoa độc đáo và khó xảy ra của nó. Cùng với Forsythia, mặt trời của những bàn tay thực sự lắng đọng trong khu vườn của bạn. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c