Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Phân bón hữu cơ

 Phân bón hữu cơ

Phân bón hữu cơ
Phân bón hữu cơ

Phân hữu cơ bao gồm phân bón, phân chuồng, phân chim, phân trộn làm từ than bùn, phân ủ hoai mục, phân hữu cơ khoáng, phân xanh và nhiều loại khác. Trong số này, phân bón và phân chim là những loại phân hữu cơ phổ biến nhất.

Trong nông nghiệp dacha, phân hữu cơ chiếm vị trí quan trọng đầu tiên và cũng giống như các loại phân bón khác, là một liên kết thiết yếu để tăng độ phì nhiêu của đất.

Phân hữu cơ mang lại gì

Tác động tích cực của phân hữu cơ đối với đất và cây trồng được thể hiện như sau:

  • Nó bổ sung chất dinh dưỡng dự trữ trong đất và dùng như một nguồn thực phẩm khoáng thực vật.
  • Nó đóng vai trò như một nguồn carbon dioxide cung cấp dinh dưỡng không khí cho thực vật.
  • Nó có tác dụng "mềm", từ từ phá vỡ và giải phóng dần chất dinh dưỡng cho cây.
  • Để 4-5 năm, đất có ảnh hưởng và di chứng lâu dài.
  • Nó là thức ăn cho các vi sinh vật hữu ích trong đất và làm tăng hoạt động cũng như số lượng của chúng.
  • Làm giàu mùn cho đất.
  • Cải thiện tính chất hấp thụ của đất.
  • Tham gia tạo phức chất đất hút nước.
  • Cải thiện cấu trúc của đất.
  • Làm giàu đất bằng các chất tăng trưởng như auxin, heteroauxin và gibberellin.
  • Nó có tác động gián tiếp mạnh mẽ đến đất và cải thiện các tính chất nước, nhiệt và không khí của đất.
  • Nói chung là thúc đẩy quá trình sinh trưởng và phát triển của cây.
Phân bón hữu cơ
Phân bón hữu cơ

Vì vậy, tầm quan trọng của phân hữu cơ trong nông nghiệp của biệt thự mùa hè không thể được đánh giá quá cao. Những loại phân bón này chủ yếu là nguồn cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng thực vật.

Phân bón và phân gia cầm cung cấp cho đất tất cả các nguyên tố vĩ mô và vi lượng cần thiết cho cây trồng. Ví dụ, 1 tấn phân bò khô chứa khoảng 20 kg đạm (N), 8-10 kg phốt pho (tính theo P2O5), 24-28 kg kali (K2O), 28 kg canxi (CaO). Nó đã được. , 6 kg magiê (MgO), 4 kg lưu huỳnh (SO3), 20-40 g bo (B), 200-400 g mangan (MnO), 20-30 g đồng (Cu), 125-200 Kẽm (Zn) 2 -3 g, Coban (Co) 2-3 g, Molypden (Mo) 2-3 g.

Phân gia cầm trung bình cô đặc gấp 10 lần phân chuồng. Tất cả các loại phân hữu cơ khác đều chứa cùng một lượng chất dinh dưỡng như phân bón. Do tổng hàm lượng của phức hợp dinh dưỡng, các loại phân bón như vậy được gọi là hoàn chỉnh và có thể bổ sung đáng kể lượng dinh dưỡng dự trữ trong đất và hỗ trợ chu kỳ nguyên tố của hệ thống đất-thực vật-phân bón tăng lên.

Việc sử dụng phân bón vô cơ và hữu cơ là phương pháp can thiệp quan trọng nhất của con người vào chu trình các chất trong nông nghiệp, làm thế nào để tăng số lượng của chu trình này, làm thế nào để tăng độ phì nhiêu của đất và năng suất cây trồng là. Phân hữu cơ đóng vai trò rất quan trọng trong chu trình này. Việc sử dụng phân bón có nghĩa là sự tham gia của các bộ phận mới của nguyên tố trước đó nằm ngoài chu trình của chất này. Trong quá trình tuần hoàn của các chất trong nông nghiệp, một lượng lớn nitơ cũng tham gia vào không khí và bị liên kết với các hạt phân xanh của cây họ đậu.

Phân bón và các loại phân hữu cơ khác không chỉ là chất dinh dưỡng khoáng cho cây trồng và đất mà còn là nguồn cung cấp khí cacbonic. Các loại phân bón này bị phân hủy dưới tác động của vi sinh vật đất, giải phóng đủ lượng khí cacbonic để tạo ra năng suất cao, làm bão hòa không khí đất và bề mặt không khí, do đó dinh dưỡng không khí của cây trồng được cải thiện tăng lên. Lượng phân bón và phân trộn được đưa vào đất càng nhiều thì lượng khí cacbonic sinh ra trong quá trình phân hủy của chúng càng nhiều và điều kiện dinh dưỡng không khí của cây càng thuận lợi, đặc biệt là trong thời kỳ phát triển tối đa khối lượng dinh dưỡng của cây trở thành.

Phân hữu cơ còn đóng vai trò là nguồn năng lượng và nguồn thức ăn cho vi sinh vật trong đất. Ngoài ra, các loại phân hữu cơ như phân bón, phân chim, phân và phân trộn bản thân chúng rất giàu vi sinh vật, và nhiều vi sinh vật có lợi xâm nhập vào đất cùng với chúng. Về mặt này, phân hữu cơ làm tăng sức sống của vi khuẩn cố định đạm, vi khuẩn tạo amoniac, vi khuẩn nitrat hóa và các cộng đồng vi sinh vật khác trong đất, làm tăng đáng kể độ phì nhiêu của đất nước.

Ở những loại đất trồng kém sodipodol với ít mùn, tầm quan trọng của phân hữu cơ không chỉ là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cho rễ cây và không khí, mà còn là một phương tiện quan trọng để cải thiện đặc tính thuốc trừ sâu của đất. Khả năng hấp thụ nhôm, sắt và mangan và độ bão hòa của đất do bazơ (Ca, Mg, K) tăng lên, độ chua của nó giảm nhẹ, độ linh động của đất giảm (tính độc giảm), và khả năng đệm của đất được cải thiện. Đất nặng kém kết dính, dễ xử lý bằng tay, có nhiều nước hơn và ít chất dinh dưỡng bị mất (rửa trôi) từ đất như vậy khi mưa lớn.

Việc sử dụng phân hữu cơ, đặc biệt là kết hợp với phân khoáng tạo điều kiện thích hợp cho việc canh tác nhiều loại cây trồng cho năng suất cao và bền vững.

Tất nhiên, bạn có thể trồng cây năng suất cao bằng cách chỉ sử dụng một loại khoáng chất và chỉ một loại phân bón hữu cơ. Tuy nhiên, việc kết hợp đúng cách sẽ loại bỏ được những nhược điểm nhất định của cả hai loại phân bón, tạo điều kiện hợp lý nhất cho việc sử dụng chung chúng.

Nhược điểm của hữu cơ

Phân bón hữu cơ
Phân bón hữu cơ

Nhược điểm của phân hữu cơ là chất dinh dưỡng chỉ có khi cây được khoáng hóa. Kết quả là, chỉ sử dụng phân hữu cơ là khó có thể đáp ứng đủ nhu cầu của cây về chất dinh dưỡng, đặc biệt là lân trong giai đoạn phát triển đầu tiên của cây, mà điều này đòi hỏi một lượng nhỏ các hợp chất di động.

Ngoài ra, quá trình khoáng hóa phân hữu cơ trong đất có thể diễn ra theo chiều hướng và cường độ không đáp ứng được chất dinh dưỡng của cây ngay cả trong thời kỳ hấp thụ dinh dưỡng tối đa từ cuối tháng 6 đến cả tháng 7. .. Vì vậy, sau khi bón phân hữu cơ vào vụ xuân, cần bổ sung thêm super lân khi gieo sạ các loại cây trồng ngoài việc bón thúc bằng phân kali trong vụ gieo trồng xen kẽ vào tháng 6.

Không giống như phân hữu cơ, nhiều loại phân khoáng có tác dụng tức thì. Các chất dinh dưỡng có trong chúng có thể được thực vật sử dụng ngay từ khi chúng được đưa vào đất. Do đó, với sự hỗ trợ của phân khoáng, việc đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng thay đổi của cây trong suốt mùa sinh trưởng sẽ dễ dàng hơn.

Hạn chế tiếp theo của phân hữu cơ là khi sử dụng một số loại phân hữu cơ, tỷ lệ các chất dinh dưỡng trong đất có thể khá khác so với tỷ lệ cần thiết cho sự sinh trưởng và phát triển bình thường của cây trồng. Khi bón phân vô cơ hoặc kết hợp với phân hữu cơ, bạn có thể tự do quyết định tỷ lệ chất dinh dưỡng mà cây trồng cần.

Từ cực đoan đến cực đoan

Cần thừa nhận rằng việc sử dụng phân hữu cơ như phân bón, phân gia cầm ở nhiều hộ dân hiện nay vẫn còn nhiều bất cập. Người làm vườn và trồng rau có xu hướng chỉ sử dụng một loại phân hữu cơ và sau đó là một ít phân vô cơ. Chúng tôi tin rằng đây là cách duy nhất để có được kết quả mong muốn. Và họ bị hiểu lầm sâu sắc. Trong nông nghiệp, chỉ nên sử dụng phân hữu cơ và phân khoáng với những phối hợp phức tạp và thích hợp.

Nhiều người làm vườn bón phân hữu cơ với liều lượng hiếm hơn hoặc không đủ so với yêu cầu để duy trì độ phì nhiêu của đất. Thay vì liều lượng hàng năm cần 10 kg phân bón cho mỗi mét vuông diện tích, những người làm vườn và trồng rau bón ít hơn đáng kể. Trong nhiều trường hợp, việc bảo quản không đúng cách được cho phép. Họ lưu trữ phân bón hữu cơ trong dachas trong thời gian dài, thường là hơn một năm, để lại chúng như một thứ phụ tùng. Điều này là không hợp lý vì làm thất thoát nhiều và chất lượng phân bón kém.

Cho phép lưu trữ phân bón hữu cơ trong các ngọn núi nhỏ, và lưu trữ trên núi không được phủ than bùn hoặc đất có thể dẫn đến thất thoát đáng kể. Đôi khi họ sử dụng chúng không hợp lý: họ cố gắng sử dụng phân bón như phân bón đã thối rữa, hoặc thậm chí ở dạng mùn, làm mất đi chất dinh dưỡng carbon dioxide hữu ích của cây. Một số người làm vườn thực hành bón phân hữu cơ vào mùa thu, nhưng trong trường hợp này họ không biết rằng chúng không có tác dụng tích cực.

Chất hữu cơ có thể được nhúng vào đất nông (đến độ sâu 7-10 cm, hoặc ngược lại) sâu hơn 18-20 cm. Việc nhúng như vậy là không thể chấp nhận được vì chúng phân hủy rất nhanh với phân hữu cơ. Mất chất dinh dưỡng đáng kể và quá trình giải phóng khoáng chất cho cây quá chậm. Những bất lợi của việc sử dụng phân bón và các loại phân hữu cơ khác thường được giải thích là do người làm vườn muốn tiết kiệm tiền mua phân bón hoặc đánh giá thấp tầm quan trọng của chúng đối với việc tăng độ phì nhiêu của đất ...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c