Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Phân bón carbon dioxide và cây trồng

 Phân bón carbon dioxide và cây trồng

Lá cà chua
Lá cà chua

Thực vật không có cơ quan đặc biệt để dinh dưỡng. Chúng hấp thụ chất dinh dưỡng ở tất cả các cơ quan như lá, chồi và rễ. Do đó, cây tiết ra chất dinh dưỡng của rễ (từ đất qua rễ) và không khí (hút chất dinh dưỡng từ không khí qua lá và các cơ quan khác).

Hai hệ thống thức ăn này của thực vật hoạt động đồng bộ một cách phức tạp, không thể tách chúng thành hai hệ độc lập được. Tuy nhiên, mỗi loại đều có những đặc điểm và chuyên môn riêng. Không khí của cây không những phải sạch mà còn phải ngon.

Thực vật hấp thụ năng lượng mặt trời qua lá, carbon và oxy dưới dạng carbon dioxide-CO 2 , và một lượng nhỏ chất dinh dưỡng khoáng. Càng nhiều khí cacbonic trong không khí, năng suất càng cao .

Ngược lại, rễ cây hấp thụ một lượng nhỏ khí cacbonic bên cạnh nhiều nước và các chất dinh dưỡng khoáng (N, P, K, Ca, Mg, S, các nguyên tố vi lượng, v.v.).

Cung cấp không khí là một quá trình rất phức tạp. Đầu tiên, trong ánh sáng (pha sáng), chất diệp lục, sắc tố của lá xanh, hấp thụ lượng năng lượng mặt trời, và dưới ảnh hưởng của năng lượng này, nó là một phân tử liên kết đôi do sự chuyển động của các electron và sự xuất hiện của hai tự do. sẽ bị biến dạng. .. Dạng hoạt động của diệp lục xuất hiện. Khi chất diệp lục này tương tác với hai phân tử nước và hai nguyên tử hydro bị loại bỏ khỏi chúng, oxy sẽ được giải phóng vào khí quyển. Đây là một trong những giá trị tuyệt vời chính của thảm thực vật xanh - làm giàu oxy cho không khí trên hành tinh của chúng ta.

Sau đó, sản phẩm hữu cơ chính, glucose, được hình thành từ CO 2 và nước. Carbohydrate là sản phẩm phổ biến nhất của quá trình quang hợp và là sản phẩm của các chất dinh dưỡng trong không khí thực vật (carbon dioxide). Tuy nhiên, cùng với chúng, các axit amin, protein, chất béo và các chất hữu cơ phức tạp khác được hình thành trong lá xanh, tùy thuộc vào tính chất của từng loại cây.

Quá trình cấp khí diễn ra nhanh chóng. Nhờ phương pháp nguyên tử được dán nhãn, trong vòng 5-10 giây sau khi bắt đầu chiếu sáng, các chất hữu cơ khác nhau xuất hiện trên lá xanh, phạm vi của chúng phụ thuộc vào cả bản chất của cây, tuổi của nó và môi trường. hóa ra là. Nguồn điện anten di chuyển nhanh hơn với nhiệt độ, độ ẩm tối ưu và các nguyên tố khoáng dinh dưỡng rễ tốt, ánh sáng tốt và CO 2 trong không khí cao.

Đáng chú ý là dữ liệu cho thấy lục lạp tập trung một lượng lớn các nguyên tố khoáng. Các bào quan này chứa nitơ và magiê (% tổng số lá phong phú) (lên đến 75, hơn 80 sắt, khoảng 70 kẽm, hai phần ba canxi), kali và đồng-ít nhất là một nửa. Lục lạp cũng chứa nhiều enzim. Điều này càng nhấn mạnh vai trò quan trọng của các chất này đối với dinh dưỡng trên không của thực vật.

Hiệu quả cao của chất diệp lục cũng cần được chú trọng, nhưng hàm lượng của nó chỉ là 1-3 g / kg lá tươi. Ánh sáng đi qua độ dày của một chiếc lá do diệp lục phân tán nhiều sẽ mất 75-90% cường độ, và do đó rõ ràng là không đủ cho quá trình quang hợp bình thường ở các lá phía dưới. Sự phân tán của các hạt diệp lục rất lớn nên tổng diện tích bề mặt của lá có thể gấp 200 lần diện tích của bản thân phiến lá.

Cường độ quang hợp của nhiều loại cây trồng trong điều kiện bình thường (thống nhất với cách hiểu là lượng khí cacbonic mà 1 m² lá hấp thụ mỗi giờ) là 1-2 g glucoza, trung bình mỗi giờ khoảng 1 g là 1,3 g. thời gian. Nhưng vào một ngày mùa hè, trong một giờ, mỗi gam chất diệp lục tham gia vào quá trình đồng hóa 5 gam CO2 . Trong những giờ ánh sáng, lá cây tích lũy đến 25% trọng lượng chất hữu cơ mới hàng ngày trong thời kỳ này. Dinh dưỡng không khí (carbon dioxide) thường được gọi là vô hình, và carbon dioxide không màu và do đó được gọi là phân bón vô hình.

Trong không khí 2 nơi cung cấp không khí tối ưu cho nồng độ CO vượt quá 0,03% (theo thể tích). Hàm lượng CO 2 tăng gấp 30 lần (lên đến 1%) tiếp tục đẩy nhanh quá trình đồng hóa carbon dioxide của thực vật. Trong nhà kính với điều kiện ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm và chất dinh dưỡng thuận lợi nhất, cà chua chín sớm trong 60 ngày, cho phép thu hoạch 4-6 vụ mỗi năm. Khi nồng độ CO 2 giảm xuống 0,01% thì ngừng cung cấp khí.

Phân bón carbon dioxide

Phân bón và các loại phân hữu cơ khác không chỉ là chất dinh dưỡng khoáng thực vật mà còn là nguồn cung cấp khí cacbonic. Dưới tác động của vi sinh vật, các loại phân này phân hủy trong đất, giải phóng một lượng lớn khí cacbonic, làm bão hòa không khí trong đất và bề mặt khí quyển, do đó, cải thiện dinh dưỡng không khí cho cây trồng. Lượng phân bón, than bùn hoặc phân trộn được đưa vào đất càng nhiều, thì càng nhiều carbon dioxide sinh ra trong quá trình phân hủy của chúng và điều kiện dinh dưỡng không khí cho cây càng tốt.

Hàm lượng cacbon đioxit tăng lên trong không khí trên mặt đất là một yếu tố quan trọng để thu được năng suất cao của cây trồng (đặc biệt là rau) trong thời kỳ phát triển tối đa của các khối sinh dưỡng có chứa lá. Khi 5-8 kg / m2 phân bón được đưa vào đất trong quá trình phân hủy tập trung của nó, lượng carbon dioxide thải ra trên một mét vuông hàng ngày tăng thêm 30-40 gam so với lô trứng chưa được bón ... СО Lượng 2 này đủ để sản xuất 4-5 kg ​​khoai tây và rau từ 1 m² với năng suất cao (tiêu thụ hàng ngày-20-30 g carbon dioxide).

Trên mặt đất được bảo vệ, năng suất trong không khí nhà kính có thể tăng lên bằng cách bón phân hữu cơ, sử dụng nhiên liệu sinh học hoặc lên men đặc biệt tàn dư thực vật (cỏ khô, cỏ dại, v.v.) trong thùng hoặc các vật chứa khác. Bạn có thể tăng hàm lượng carbon dioxide. Nước được đổ theo tỷ lệ 1: 1 vào bã thực vật và để trong nhà kính trong 2-3 tuần để lên men carbon dioxide và thải vào khí quyển nhà kính. Các cục lên men có thể được sử dụng để làm thức ăn cho cây trồng theo hàng. Tại khoảng thời gian giữa các hàng, các rãnh được tạo ra, trong đó các chất cặn bã được đổ, và sau đó chúng được phủ bằng đất. Để làm phân bón carbon dioxide, chúng tôi sử dụng "đá khô" (được phân phối ở những nơi miễn phí) và một đầu đốt đặc biệt thải ra carbon dioxide.

Vai trò của cung cấp không khí khá cao. Nói chung, nó đảm bảo sản xuất 80-90% tổng số cây trồng thu được trong vườn. Điều này có nghĩa là nguồn cung cấp không khí có thể tạo ra tới 90 kg cây trồng từ 100 kg rau, quả hoặc hoa thu hoạch. Vì vậy, cung cấp đủ khí cacbonic cho cây trồng là một trong những nhiệm vụ chính của người làm vườn và trồng rau.

Các chất dinh dưỡng khoáng có thể xâm nhập một phần qua lá. Ví dụ, một số muối trong nước mưa có chứa amoniac và ôxít lưu huỳnh trong không khí, và các nguyên tố vi lượng. Cây nông nghiệp có thể hấp thụ các hợp chất này vào tế bào của lá và thân. Sự hiện diện của các oxit lưu huỳnh trong không khí là đáng kể và chỉ quan trọng trong các lĩnh vực công nghiệp. Ở các khu vực khác, chỉ riêng nguồn lưu huỳnh dạng khí không thể bao phủ tất cả lượng lưu huỳnh cần thiết cho cây trồng. Các nguyên tố dấu vết được mang theo cùng với lượng mưa, nhưng với lượng đáng kể chỉ ở các vùng ven biển. Đây là iốt, bo, v.v.

Liên quan đến những thực tế này, nhiều hy vọng phóng đại đã từng được cố định vào việc cho lá cây ăn một dung dịch muối yếu bằng cách phun lên lá. Người ta cho rằng phương pháp bón phân này có thể tránh được sự cố định phốt phát của các khoáng chất amoni và kali trong đất (không thể tránh khỏi trong điều kiện đất) và sự rửa trôi nitrat và các muối khác.

Quan trọng nhất, người ta cho rằng dinh dưỡng từ lá có thể ảnh hưởng mạnh đến dinh dưỡng không khí. Tuy nhiên, hầu hết các hợp chất khoáng đã được phát hiện là gây cháy lá, ngay cả ở nồng độ thấp. Vì vậy, từ các loại phân đạm để phun, chỉ có dung dịch urê yếu là phù hợp hơn cả. Với các muối của phốt pho và kali, tình hình rất tồi tệ. Người ta cũng nhận thấy rằng cây trồng không thể phát triển bình thường nếu chỉ sử dụng dinh dưỡng qua lá. Và, mặc dù thực tế là lá có thể hấp thụ rất nhiều muối khi phun, kỹ thuật này chỉ giải quyết công việc phụ trợ và được bổ sung vào dinh dưỡng bình thường thông qua rễ. Rõ ràng, thực vật bậc cao đã tiến hóa, thích nghi và phát triển các chất dinh dưỡng riêng biệt của không khí và rễ qua hàng chục triệu năm.

Do đó, khái niệm dinh dưỡng qua lá chỉ là biện pháp cuối cùng tức thì, cho ăn lá, và trên hết, là một khuyến nghị về các nguyên tố vi lượng. Thật vậy, về mặt kỹ thuật, việc cho ăn như vậy rất dễ dàng vì tương đối ít chất này cần được đưa vào. Đối với các chất dinh dưỡng chính, một số băng bổ sung là cần thiết (một hoặc hai rõ ràng là không đủ). Điều này có liên quan đến tác hại (bỏng) và nguy cơ tiêu thụ nhiều nước, thời gian và tiền bạc.

Kết quả nghiên cứu toàn diện, các nhà khoa học nông nghiệp kết luận rằng hầu hết cây trồng hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất từ ​​rễ, phát triển tốt trên đất màu mỡ, cho năng suất cao với phản ứng chua nhẹ trong môi trường (pH khoảng 6,5) đã đạt được. Nhưng chúng ta sẽ nói về dinh dưỡng rễ trong một bài báo khác. Chúc bạn may mắn!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c