Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Những loại cây trồng ở trong phòng ngủ

    Những loại cây trồng ở trong phòng ngủ

Những loại cây có thể trồng trong phòng ngủ

Không ai khẳng định rằng hoa trong nhà, dù là bó hoa hay chậu cây, sẽ ấm cúng và thú vị. Điều này đặc biệt quan trọng trong mùa lạnh. Cây trồng trong nhà có thể được tìm thấy trong nhà bếp, phòng khách, vườn ươm, phòng thí nghiệm và thậm chí cả phòng tắm. Nhưng chúng đặc biệt liên quan đến phòng ngủ, nơi chúng ta dành phần lớn cuộc đời mình!

Thật vậy, có lẽ không có căn phòng nào khác trong nhà mà một người kéo dài 6-8 giờ một ngày. Chỉ có những đầu bếp chuyên nghiệp mới dành nhiều thời gian vào bếp, và chỉ có những người cao tuổi mới không thể rời khỏi phòng khách trong khi xem TV. Tất cả những người còn lại (một nhóm sống động gồm trẻ em, cha mẹ và người về hưu) sẽ về nhà vào buổi chiều muộn và dành nhiều thời gian trong phòng ngủ một mình.

Ngoài ra, bạn thường thở sâu hơn bình thường trong khi ngủ, vì vậy bạn cần lưu ý giữ không khí sạch sẽ. Như bạn đã biết, thực vật hấp thụ khí cacbonic trong giai đoạn tối của quá trình quang hợp (xảy ra khi không có ánh sáng mặt trời, tức là vào ban đêm khi một người đang ngủ) và nạp đầy ôxy vào không khí. Ngoài ra, một số trong số chúng có đặc tính diệt khuẩn, và một trong những cách tốt nhất để thanh lọc không khí là trồng cây có thẩm quyền trong phòng ngủ, đặc biệt là ete thải ra môi trường nhiều chất đặc biệt hữu ích cho việc sử dụng các loại cây chứa. Bất động sản.

Không có gì lạ khi bà của chúng ta yêu thích hoa phong lữ đến vậy - nó là một trong những chất mang ete trong chậu chính giúp làm sạch không khí và cải thiện tâm trạng bằng cách ở trên bệ cửa sổ. Hít mùi hương của phong lữ đặc biệt hữu ích đối với một nửa số phụ nữ của con người, vì loài cây này bình thường hóa mức độ nội tiết tố nữ.

Trái cây họ cam quýt có đặc tính diệt khuẩn và an thần tương tự. Các loại cam quýt trong nhà của cửa hàng hoa rất phong phú - đó là chanh, cam, quýt, cam, quất và bưởi. Hương thơm kỳ diệu không chỉ lan tỏa trên hoa mà còn lan tỏa đến lá và vỏ của quả chín.

Nhược điểm của những loại cây này là cận nhiệt đới có "thói quen" thích trú đông trong phòng mát. Vào mùa đông, tốt hơn là đặt nó trên ban công được sưởi ấm, nơi nhiệt độ không vượt quá + 13 ° (tốt nhất cho chanh là + 2- + 6 °). Ít người sẵn sàng ngủ trong một căn phòng có nhiệt độ tương tự. Một chất lượng hoàn toàn không có lợi khác của các loại trái cây có múi là chúng không thể chịu được gió lùa tốt. Phòng ngủ là một căn phòng rất khó tưởng tượng nếu không có sự thông thoáng.

Tuy nhiên, những người quyết định đặt một bồn tắm với chanh hoặc cam trong phòng ngủ của họ sẽ nhớ rằng những cây này ảnh hưởng xấu đến hàm lượng clo trong nước. Vì vậy, nước tưới cần được chuẩn bị một cách đặc biệt cẩn thận. Ngoài ra, chúng nên được phun thường xuyên mỗi tuần một lần và bón phân khoáng.

Loại cây thích hợp cho phòng ngủ là nguyệt quế. Cành cây nguyệt quế trên đầu giường của trẻ em từng được coi là phương pháp điều trị tốt nhất cho chứng mất ngủ ở trẻ em. Người lớn ngủ ngon trong sự hiện diện của hoa oải hương và hương thảo, chúng đã bắt đầu xuất hiện ở những người trồng hoa dưới dạng cây trồng trong chậu.

Thật hợp lý khi coi hai cây cuối cùng là "cây làm vườn tạm thời". Chúng đã khô héo theo thời gian, vì vậy bạn không nên lo lắng về những gì bạn đã không tiết kiệm để làm chúng sống lại. Việc chăm sóc chúng rất phức tạp, ngược lại giá cả lại rất phải chăng để có được cho mình một thú vui hữu ích như vậy trong thời gian ngắn. Tất nhiên, họ phải tưới nước và cho ăn, nhưng đồng thời họ không ảo tưởng về tuổi thọ của mình.

Hít mùi hương của hoa hồng trước khi đi ngủ hoặc trong giấc mơ rất tiện lợi, nhưng không phải tất cả hoa hồng trồng trong chậu đều có mùi hương. Tuy nhiên, hoa hồng không mùi trông tuyệt vời trên tủ trang điểm trong phòng ngủ. Và nếu bạn muốn có một mùi hương ... Chà, hãy thử cắm rễ một trong những bông hoa hồng có hương thơm trong vườn vào mùa hè tới và sau đó chuyển nó vào phòng ngủ của bạn cho mùa đông.

Tuy nhiên, hoa hồng bán ở các cửa hàng, quán ăn, ki-ốt cũng có thể ra rễ nên bạn có thể không phải đợi đến mùa hè. Một câu chuyện như vậy đã xảy ra với dì tôi: con trai tôi đã tặng bà một bông hồng lớn mà bà mua ở một quầy hàng gần tàu điện ngầm vào ngày sinh nhật của bà. Hoa hồng rất thơm và đứng trong bình lâu nên mới ra rễ. Dì tôi đã đặt cô ấy vào chậu và chăm sóc cô ấy, và một năm sau, đúng vào ngày sinh nhật của cô ấy, một bông hoa mới nở trong bụi hồng.

Câu chuyện gần như bí ẩn và chúng tôi không thể đảm bảo kết quả chính xác giống nhau (chồi nở vào ngày quy định), nhưng chúng tôi có thể thử nó. Công bằng mà nói, sinh nhật của dì tôi là vào tháng này, vì vậy bông hồng trong câu chuyện kỳ ​​diệu của chúng tôi là tháng Năm.

Không chỉ không khí trong phòng ngủ phải sạch mà nếu có thể thì độ ẩm phải cao. Một cây giữ ẩm tốt trước hết là cây có lá to: chuối, spalmania, dâm bụt, cissus hình thoi, v.v.

Đối với những người quan tâm đến cảnh quan về mặt thiết kế, hơn là những ảnh hưởng đến sự trong sạch không khí hay tâm trạng, có thể đưa ra lời khuyên sau: Nếu phòng ngủ đủ rộng, đừng cố gắng trang trí bằng những bông hoa nhỏ cho mình. hoa xương rồng và xương rồng nhỏ.

Tất cả những loại cây như vậy đều cần ánh sáng tốt, vì vậy tốt nhất bạn nên đặt một chậu cây cọ hoặc cây sung tốt mà trước đây bạn đã nghĩ về cách chiếu sáng cho nó. Trong một thời gian, dương xỉ ở trong phòng ngủ của bạn - chúng to lớn, hào nhoáng và ưa bóng râm, nhưng hầu hết thời gian chúng cần được làm ẩm bổ sung.

Có chỗ cho thiết kế thực vật trong phòng ngủ nhỏ. Các loài hoa trong nhà khác nhau sống ở đây. Thật vậy, nếu vấn đề ánh sáng chính xác không được giải quyết, cây trồng sẽ không sống được, mà là đau khổ. Do đó, thỉnh thoảng, bạn cần tìm kiếm điều kiện thoải mái hơn, đặt nó trên bệ cửa sổ, hoặc đưa nó sang phòng khác. Trong một căn phòng khác, nó sáng sủa hoặc mát mẻ, hoặc ngược lại. Có một hồ cá gần đó và độ ẩm cao.

Nếu các bức tường trong phòng ngủ được dán bằng giấy dán tường nhiều màu sắc thì hoa nên là những chiếc lá lớn đơn sắc. Tuy nhiên, nếu các bức tường được giữ một màu, vì tất cả các loại cây có nhiều màu rất thích ánh sáng, bạn có thể mua các loại cây có nhiều màu. Ở đây, các loài thực vật có hoa như đỗ quyên, hồng môn và cây mắc ca Ba Tư rất thích hợp.

Các nhà tâm lý học tin rằng cụm từ đáng nhớ nhất là cụm từ được thốt ra cuối cùng, và bức ảnh quan trọng nhất là bức ảnh in sâu vào trí nhớ của chúng ta trước giờ đi ngủ. Hãy bố trí không gian phòng ngủ sao cho quan hệ vợ chồng thật thoải mái. Cây trồng trong nhà có thể giúp bạn làm điều này.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Các dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền.

  Cây Sâm Ngọc Linh là loài thực vật quý hiếm và được sử dụng trong y học cổ truyền từ lâu đời. Cây Sâm Ngọc Linh chứa các thành phần hóa học quý giá như saponin, polypeptide, flavonoid, polyphenol và một số dưỡng chất khác có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người. Dưới đây là một số dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền: Sâm Ngọc Linh tươi: Lá và rễ Sâm Ngọc Linh có thể được sử dụng tươi để chế biến thành thức uống hoặc thực phẩm chức năng để bổ sung các dưỡng chất quý giá cho cơ thể. Sâm Ngọc Linh khô: Rễ và thân của cây Sâm Ngọc Linh được phơi khô và chế biến thành các sản phẩm bột, viên nang hoặc viên uống để sử dụng trong y học cổ truyền. Sâm Ngọc Linh nước: Sâm Ngọc Linh được đun sôi trong nước và uống hàng ngày để bổ sung dưỡng chất và tăng cường sức khỏe. Sâm Ngọc Linh mật ong: Sâm Ngọc Linh được trộn với mật ong để tạo thành sản phẩm có tác dụng bổ sung năng lượng, tăng cường sức đề kháng và giúp giảm stress. Sâm Ngọc Linh viên đặt: Viên đặt được chế

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d