Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Làm sao để cung cấp vitamin cho hoa hồng?

 

Làm sao để cung cấp vitamin cho hoa hồng?

Vitamin cho hoa hồng

Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm cung cấp vitamin cho hoa hồng. Nhiều người cho rằng cung cấp vitamin cho hoa hồng sẽ giúp cây phát triển tốt hơn, nở hoa nhiều và đẹp, bền màu. Thế nhưng liệu các loại vitamin có tốt như lời đồn hay không? Và làm sao để cung cấp vitamin cho cây? Cùng theo dõi bài viết để biết thêm thông tin nhé.

Sự thật về các loại vitamin cho hoa hồng

Vitamin cho hoa hồng

Như chúng ta đã biết các dinh dưỡng cơ bản cho cây là dinh dưỡng đa, trung và vi lượng. Bên cạnh đó là các khoáng chất và vitamin. Hiện nay có nhiều sản phẩm cung cấp vitamin cho cây cảnh đặc biệt cho hoa hồng được nhiều người sử dụng. Người ta cho rằng cung cấp vitamin cho hoa sẽ giúp hoa nở đẹp và lên màu chuẩn hơn. Thế nhưng thực sự không phải như vậy. Không giống như con người cần vitamin như một nguồn dinh dưỡng. Vai trò của vitamin đối với cây trồng rất khác và cây có thể tự tổng hợp vitamin cho riêng mình.

Chính vì vậy sử dụng các sản phẩm bổ sung vitamin là điều không cần thiết. Quan trọng là mọi người cần chăm cây khoa học và đúng cách, bổ sung dinh dưỡng đầy đủ. Khi đó thì cây sẽ hoạt động tốt và tự tổng hợp được vitamin.

Làm sao để cung cấp vitamin cho hoa hồng?

Vitamin trong hoa hồng là sản phẩm của quá trình trao đổi chất. Chính vì vậy muốn cung cấp vitamin cho cây thì nên chăm sóc cây tốt. Cần đảm bảo tưới nước đầy đủ, bón phân hợp lý và cân đối dinh dưỡng. Từ đó cây sẽ phát triển tốt, tăng cường trao đổi chất và tổng hợp được vitamin. Đặc biệt bạn phải bón phân cho hoa hồng hợp lý và đảm bảo được dinh dưỡng đa, trung và vi lượng cho cây. Nên cung cấp dinh dưỡng cho hoa hồng trong từng giai đoạn phát triển.

Bón phân vi lượng EDTA cho hoa hồng

Vitamin cho hoa hồng - cung cấp vi lượngTrong các dinh dưỡng đa, trung và vi lượng thì dinh dưỡng vi lượng chiếm tỉ lệ nhỏ nhất nhưng hay thiếu nhiều nhất. Trong quá trình chăm cây, dinh dưỡng vi lượng thường dễ bị oxy hóa hoặc bị rửa trôi. Do vậy ta nên bón phân vi lượng cho cây để cân đối dinh dưỡng cho cây phát triển tốt. Bạn nên bón phân vi lượng EDTA cho hoa hồng. Đây là dòng phân bón vô cơ và có nhiều ưu điểm nổi bật cho hoa hồng. Phân vi lượng EDTA gồm Sắt (Fe), Kẽm (Zn), Mangan (Mn), Canxi (Ca), Đồng (Cu), Magie (mg) bổ sung thêm Nito và Kali. Đặc biệt các dinh dưỡng này cây trồng dễ hấp thụ và tránh bị rửa trôi, hao hụt.

Phân vi lượng EDTA với công dụng chính là bổ sung khoáng vi lượng dạng EDTA (phức ion kim loại) cho cây trồng. Cây hoa hồng thiếu vi lượng sẽ dẫn đến hiện tượng bị vàng lá, cháy ngọn lá và ảnh hưởng đến sự phát triển. Sử dụng phân vi lượng EDTA sẽ giúp cây hạn chế được những hiện tượng trên, từ đó cung cấp đủ dinh dưỡng và giúp cây tổng hợp được nhiều vitamin.

Nên sử dụng phân vi lượng EDTA vào giai đoạn cây bị thiếu vi lượng. Nếu cây ổn định vi lượng thì tưới gốc định kỳ 30 ngày/lần. Đặc biệt phân có hiệu quả cao trong môi trường đất chua hoặc trung tính. Chú ý cây mới trồng dưới 15 ngày không nên sử dụng phân EDTA. Để sử dụng thì mọi người nên hòa loãng 10ml dung dịch EDTA và 2l nước sạch rồi tưới gốc cho cây. Kiên trì sử dụng thì cây sẽ ổn định được dinh dưỡng, phát triển tốt và tích lũy được nhiều vitamin.

Mua phân vi lượng EDTA ở đâu?

Hiện nay phân bón vi lượng EDTA được bán phổ trên thị thường. Vì vậy nên tìm mua ở những địa chỉ uy tín để tránh mua phải hàng nhái, hàng giả. 

Thế là ta vừa tìm hiểu cách cung cấp vitamin cho hoa hồng đầy đủ. Vitamin trong hoa hồng không phải nguồn dinh dưỡng và cây có thể tự tổng hợp vitamin khi ta chăm sóc đúng cách. Vì vậy ngoài tưới nước thì hãy bổ sung đầy đủ dinh dưỡng đa, trung và vi lượng cho cây hoa hồng nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Các dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền.

  Cây Sâm Ngọc Linh là loài thực vật quý hiếm và được sử dụng trong y học cổ truyền từ lâu đời. Cây Sâm Ngọc Linh chứa các thành phần hóa học quý giá như saponin, polypeptide, flavonoid, polyphenol và một số dưỡng chất khác có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người. Dưới đây là một số dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền: Sâm Ngọc Linh tươi: Lá và rễ Sâm Ngọc Linh có thể được sử dụng tươi để chế biến thành thức uống hoặc thực phẩm chức năng để bổ sung các dưỡng chất quý giá cho cơ thể. Sâm Ngọc Linh khô: Rễ và thân của cây Sâm Ngọc Linh được phơi khô và chế biến thành các sản phẩm bột, viên nang hoặc viên uống để sử dụng trong y học cổ truyền. Sâm Ngọc Linh nước: Sâm Ngọc Linh được đun sôi trong nước và uống hàng ngày để bổ sung dưỡng chất và tăng cường sức khỏe. Sâm Ngọc Linh mật ong: Sâm Ngọc Linh được trộn với mật ong để tạo thành sản phẩm có tác dụng bổ sung năng lượng, tăng cường sức đề kháng và giúp giảm stress. Sâm Ngọc Linh viên đặt: Viên đặt được chế

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d