Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

LÀM THẾ NÀO ĐỂ NHÂN GIỐNG CÂY VIỆT QUẤT BỤI

 

LÀM THẾ NÀO ĐỂ NHÂN GIỐNG CÂY VIỆT QUẤT BỤI



Không có gì đánh bại được quả việt quất cây nhà lá vườn. Chà, có lẽ ngoại trừ một điều… thêm quả việt quất!

Nếu bạn muốn mở rộng mảng quả mọng của mình - hoặc bắt đầu trồng việt quất - chắc chắn, bạn có thể đi mua cây từ vườn ươm, nhưng tại sao không thử nhân giống bụi cây của riêng bạn?

Tự nhân giống tại nhà thật bổ ích, chưa kể chi phí hiệu quả. Nó đáng để thử.

Giâm cành

Cây việt quất có thể được nhân giống bằng cách giâm cành bằng thân cây gỗ mềm hoặc gỗ cứng. Giâm cành bằng gỗ mềm thường là phương pháp thương mại được ưa chuộng, vì chúng thường ra rễ nhanh hơn và tốt hơn.

Cận cảnh hình ảnh nằm ngang của một bàn tay đeo găng từ bên phải của khung hình đang cầm kéo cắt tỉa và cắt một cành từ một bụi cây việt quất lâu năm.

Khi lấy hom, dù là gỗ mềm hay gỗ cứng, luôn chọn những cây mẹ và cành khỏe nhất, khỏe mạnh nhất để thu hoạch.

Hình ảnh hàng ngang của những bụi cây Vaccinium, trĩu quả, trong ánh nắng chói chang.

Để tạo ra một hỗn hợp nhân giống tốt có thể được sử dụng cho cả hai loại, hãy kết hợp các phần bằng nhau của cát thô, vỏ thông đất và rêu than bùn, hoặc các phần bằng nhau đá trân châu và rêu than bùn. Làm ẩm trước khi cắm hom, nhưng không làm ướt giá thể.

Đảm bảo rằng thùng chứa của bạn sâu ít nhất từ ​​bốn đến năm inch. Bạn có thể sử dụng các thùng chứa một gallon hoặc căn hộ với các ô sâu.

Mặc dù hom gỗ cứng hay gỗ mềm đều không cần hormone tạo rễ để ra rễ đúng cách, nhưng việc nhúng các đầu cành vào một sản phẩm như Bontone II Rooting Powder, ngay trước khi cắm chúng vào lỗ có thể giúp cải thiện và tăng tốc độ ra rễ.

Hình ảnh thẳng đứng cận cảnh của một chai nhựa nhỏ chứa Hormone tạo rễ dạng bột Bontone II của Bonide được phân lập trên nền trắng.

Hormone tạo rễ dạng bột Bontone II

Bây giờ chúng ta hãy đi thẳng vào nó, với các chi tiết cho loại gỗ đã chọn của bạn.

Hom gỗ mềm

Các hom gỗ mềm là những hom được lấy từ đầu sinh trưởng hiện tại của mùa trên các phần trên của cây mẹ.

Các lá ở cuối thân (lá cuối) nên được phát triển một nửa đến gần trưởng thành, và thân cây phải mềm dẻo.

Nếu bạn giâm cành quá sớm, khi các lá cuối còn siêu mềm và thân cây thực sự dẻo, cành giâm có thể bị héo trước khi ra rễ.

Nếu bạn giâm cành gỗ mềm quá muộn, khi các lá cuối cùng đã trưởng thành và đợt phát triển thứ hai đã bắt đầu, bạn có thể thấy rễ kém.

Cận cảnh hình ảnh thẳng đứng của một người làm vườn ở bên phải khung hình đang kiểm tra những cây cấy nhỏ trước khi đem ra vườn trồng vào mùa thu.

Một môi trường hài hòa giữa hai loại sẽ dẫn đến sự phát triển rễ nhanh nhất, tốt nhất, có lẽ gần với gỗ bán cứng hơn gỗ mềm một chút, nếu bạn muốn có kỹ thuật.

Giâm cành có thể được thực hiện vào cuối mùa xuân, trong đợt phát triển đầu tiên hoặc từ đợt mùa thu. Giâm cành vào mùa xuân thường thành công hơn nhiều.

Nếu bạn muốn giâm cành vào cuối năm khi bạn ít bận rộn hơn trong vườn, bạn có thể muốn giâm cành bằng gỗ cứng, được che phủ bên dưới.

Thu hái hom vào sáng sớm nếu có thể. Sử dụng kéo hoặc dao cắt tỉa sạch sẽ và sắc bén. Nếu muốn, bạn có thể khử trùng dụng cụ của mình trước khi bắt đầu bằng dung dịch gồm một phần thuốc tẩy gia dụng với năm phần nước.

Cắt các đoạn thân cây dài 4-5 inch. Loại bỏ các lá phía dưới, để lại ba lá cuối cùng. Đừng để chúng bị khô.

Giữ ẩm và mát trong và sau khi thu hái bằng cách nhúng hom vào một xô nước, hoặc gấp chúng trong vải bố ướt.

Chọc các lỗ riêng lẻ ở giữa chậu. Đặt hom vào giá thể ẩm đã chuẩn bị trước, độ sâu khoảng 1/2 đến 2/3 chiều dài hom và cố định giá thể quanh gốc.

Đặt ở nơi có ánh sáng yếu, dù là trong nhà hay trong nhà kính, nơi có nhiệt độ khoảng 70 ° F.

Giữ môi trường ẩm. Thường xuyên phun sương để quản lý độ ẩm, hoặc phủ nilon lên trên để giữ cho lá không rụng. Lấy nhựa ra để chỗ giâm cành được thông gió 10 phút 2 lần / tuần.

Rất khó để biết bạn đang tưới đủ hay quá nhiều trong quá trình nhân giống. Trở thành một nhà thám hiểm để tìm hiểu!

Bạn có thể kiểm tra xem mình có đang đi đúng hướng về độ ẩm hay không bằng cách nhẹ nhàng lấy vết cắt ra khỏi phương tiện và nhìn vào đầu vết cắt.

Nếu môi trường đủ ẩm và thoáng khí, vết cắt sẽ tạo thành mô sẹo màu trắng đến màu kem và có thể có rễ nhỏ màu trắng mọc ra từ mô sẹo vào tuần thứ ba. Cẩn thận cắm lại nếu bắt đầu có ít rễ và tránh cắt bỏ cành giâm khi rễ đang phát triển.

Nếu bạn tưới quá nhiều, cành giâm sẽ không hình thành vết chai và có thể mọc ra những rễ thưa, yếu. Vết cắt cũng có thể bắt đầu chuyển sang màu nâu từ cuối vết cắt.

Khi rễ bắt đầu phát triển, giá thể sẽ bắt đầu khô nhanh hơn. Để đảm bảo bạn đang cung cấp đủ độ ẩm, hãy ấn một ngón tay vào đất. Nếu nó trở lại mát và ẩm, hoàn hảo! Nếu đất ấm và ngón tay của bạn bị khô, bạn sẽ cần thêm nước.

Thân cây mềm sẽ mọc rễ trong vòng sáu đến tám tuần. Kéo nhẹ một vết cắt để kiểm tra điện trở. Sức đề kháng bằng gốc rễ!

Sau khi bén rễ, bón phân nhẹ bằng phân bón hoàn chỉnh như Phân bón khởi động hữu cơ và tự nhiên cao cấp, với tỷ lệ một nửa khuyến nghị, vì cây non rất nhạy cảm với muối.

Cận cảnh hình ảnh dọc bao bì của Phân bón khởi động cao cấp hữu cơ Dr Earth's Root Zone được phân lập trên nền trắng.

Dr Earth Root Zone Starter Fertilizer

Tiếp tục chăm sóc cành giâm bằng cách duy trì độ ẩm đều trong bầu trong những tháng mùa hè.

Vào mùa thu, chuẩn bị cho các cây non chuyển từ trong nhà ra ngoài trời bằng cách từ từ và dần dần cứng lại.

Đặt ở khu vực có ánh sáng mặt trời gián tiếp trong một giờ và thêm một giờ ở bên ngoài mỗi ngày cho đến khi chúng có thể ở ngoài cả ngày.

Sau khi cứng lại, bạn có thể quyết định cấy trực tiếp vào vị trí cố định của chúng hoặc vào các thùng chứa lớn hơn chứa đầy vỏ thông xay. Nhiều người trồng thích để cây của họ phát triển lớn hơn trong các thùng chứa ngoài trời trước khi cấy vào vườn.

Thay chậu cũng có thể được thực hiện ngay sau khi cây cứng lại.

Trộn một loại phân bón tan chậm hoàn chỉnh, chẳng hạn như Hỗn hợp Axit Down to Earth (NPK 4-3-6),  vào bầu mới.

Hình ảnh cận cảnh hình vuông của bao bì Phân bón Hỗn hợp Axit từ Trái đất được phân lập trên nền trắng.

Tưới nước đầy đủ sau khi thay chậu và giữ cho cây phát triển trong thùng chứa ở nơi được bảo vệ qua mùa đông, chẳng hạn như khung lạnh hoặc dựa vào bức tường phía nam. Các cây lớn hơn có thể đáp ứng tốt hơn với việc cấy ghép.

Nếu bạn quyết định cấy trực tiếp vào vườn, hãy giữ các chậu gần vị trí cố định trong tương lai của chúng cho đến khi có thể cấy được, và nhớ cấy trước khi mặt đất bị đóng băng.

Trộn một nửa cốc hỗn hợp Axit xuống Trái đất vào đất lấp, và tưới nước đầy đủ sau khi cấy.

Bón lót cả thùng chứa và cây trồng dưới đất bằng một hoặc hai lần bón thêm trong mùa sinh trưởng tiếp theo, hoặc trộn đều lên bề mặt đất. Nước trong giếng.

Hom gỗ cứng

Các cành giâm bằng gỗ cứng được lấy trong mùa không hoạt động và sau một thời gian làm lạnh đủ. Mỗi cây trồng yêu cầu một số giờ lạnh nhất định, vì vậy hãy đảm bảo rằng điều này đã đạt được trước khi giâm cành.

Hình ảnh cận cảnh nằm ngang của một bàn tay từ bên phải của khung hình đang cầm kéo cắt tỉa cành đang cắt cành từ một cây bụi lâu năm vào mùa thu.

Tôi thích giâm cành vào tháng 4, khi nhiều giống cây trồng cuối cùng đã hoàn thành việc làm lạnh và nhiệt độ đang trở nên lý tưởng để ra rễ.

Sử dụng các dụng cụ sắc bén, sạch sẽ, cắt các chồi dài 12 đến 36 inch (còn được gọi là roi) có đường kính bằng 1/6 inch, hoặc bằng độ dày của một chiếc bút chì.

Cắt một inch đầu nhọn và loại bỏ nó. Chia các roi thành các phần từ năm đến sáu inch. Cắt các đầu theo một góc để giúp chèn vào phương tiện.

Nhìn xem các chồi trên thân cây có nhọn về hướng nào; nếu chúng hướng lên trên, bạn đã giúp chúng định hướng đúng cách.

Chèn một thân cây vào mỗi chậu chứa đầy môi trường ẩm, sâu khoảng một nửa đến hai phần ba chiều dài của thân. Để ít nhất một chồi chồi lộ ra ngoài và đảm bảo rằng mỗi thân cây được đặt vào giá thể ở phía bên phải.

Cố định môi trường xung quanh đế của mỗi loại. Đặt bầu ngoài bóng râm cho rễ ra rễ, hoặc trong nhà kính hoặc giàn lạnh có phủ vải che nắng 40-70%.

Nhiệt từ đáy thông qua thảm nhiệt được đặt ở 68-70 ° F có thể giúp tăng tốc độ ra rễ nếu bạn có đủ điều kiện. Đảm bảo rằng khu vực này được thông gió tốt.

Miễn là môi trường được giữ ẩm, không ẩm ướt, cành giâm gỗ cứng sẽ hình thành rễ - cuối cùng. Thông thường, chồi sẽ bị gãy và lá sẽ hình thành trước khi chúng bén rễ! Giữ độ ẩm vừa phải trong giai đoạn này, vì chúng sẽ chết nhanh chóng nếu chúng bị khô. Xem xét việc phun sương thường xuyên.

Thân cây gỗ cứng có thể mất đến sáu tháng để mọc rễ, vì vậy phương pháp này có thể là một bài tập về sự kiên nhẫn. Nhưng theo kinh nghiệm của tôi, hầu hết những bức ảnh được chụp vào tháng 4 sẽ bắt nguồn từ giữa tháng 7.

Khi cành giâm đã bén rễ - bạn có thể kiểm tra xem bạn kéo nhẹ cành và cảm thấy có sức đề kháng hay không - bón một liều lượng nhẹ phân bón hoàn chỉnh, pha loãng với tỷ lệ NPK 15-30-4 hoặc 13-36-13, hoặc diammonium phosphate , hai tuần một lần cho đến mùa thu.

Để các cành giâm ở vị trí ra rễ của chúng cho đến mùa thu hoặc đầu mùa đông. Cấy vào các chậu lớn hơn chứa đầy vỏ thông đã xay và để chúng phát triển thêm một năm nữa ở vị trí cũ.

Chúng phải đủ khỏe và đủ lớn để có thể trồng ở vị trí cố định vào mùa đông thứ hai, trước khi mặt đất đóng băng.

Phân lớp

Phân lớp là một phương pháp nhân giống được sử dụng thay thế cho việc giâm cành. Tất cả những gì bạn cần là một cành mềm dẻo sẽ uốn cong xuống mặt đất, đất ẩm và một ít bột kích thích tố ra rễ.

Vào mùa xuân hoặc mùa thu, hãy tìm những chồi non mềm dẻo, tốt nhất là ở bên ngoài cây của bạn. Thân cây cần phải chạm đất cách ngọn ít nhất một bước chân, vì vậy hãy kiểm tra độ dài bằng cách uốn cong xuống đất trước khi thực hiện bất kỳ vết cắt nào.

Khi bạn đã xác định được thân cây thích hợp, hãy cắt bỏ các lá ở phần trên cùng dài 12 inch, bắt đầu từ đầu thân cây. Sau đó, cắt một khe dài từ một đến hai inch ở phần không có lá của thân, tốt nhất là cắt qua chồi lá.

Rắc lên vết cắt bằng hormone tạo rễ

Đào một rãnh nông trên đất nơi phần vết cắt chạm tới mặt đất, cắm chồi xuống và chôn vết cắt bằng đất. Đầu chồi không được phủ đất.

Giữ ẩm cho chồi đã chôn nhưng không bị úng.

Trong vòng một năm, phần bị chôn vùi sẽ phát triển rễ. Phần mặt đất phía trên của cây phải xanh tốt và đang phát triển mới, chứng tỏ cây có bộ rễ tốt.

Cây mới có thể được tách khỏi cây mẹ và cấy hoặc trồng trong chậu để phát triển tiếp. Như bạn làm với các loại cành giâm khác, để kiểm tra sự ra rễ, bạn hãy kéo nhẹ hoặc tạo một bến rộng rồi nhẹ nhàng đào lên.

Có thể cấy ra vườn hoặc trồng trong chậu để cây tiếp tục phát triển.

Hạt giống

Bạn có thể mua hạt giống hoặc chiết xuất chúng từ quả mọng của riêng bạn.

Hình ảnh cận cảnh một đống quả việt quất nằm ngang trên bề mặt gỗ với một quả được cắt đôi để lộ hạt bên trong.

Việc chiết xuất hạt giống của riêng bạn là đủ đơn giản, nhưng bạn cần nhận ra rằng hạt giống từ cây lai sẽ không tạo ra cây có phẩm chất chính xác như cây bố mẹ.

Nếu bạn muốn một giống hoặc giống cây trồng cụ thể, tốt nhất là mua hạt giống gia truyền thụ phấn tự do, nhưng chúng có thể khó tìm.

Để chiết xuất hạt của riêng bạn, hãy bắt đầu với hạt từ quả việt quất đã được đông lạnh trong 90 ngày, trên bụi cây hoặc trong tủ đông của bạn.

Cận cảnh hình ảnh nằm ngang của một bụi cây việt quất phủ một lớp sương mù nhẹ như hình ảnh dưới ánh nắng mùa đông.

Cho 3/4 cốc quả mọng đã rã đông vào máy xay sinh tố, máy xay thực phẩm hoặc bát và thêm nước cho đến khi đầy 3/4 cốc. Xay trong 10-15 giây, hoặc nghiền hoàn toàn, và để sang một bên để tách hạt và cùi.

Hạt sẽ chìm xuống và cùi sẽ nổi lên. Sau 10 phút, đổ hoặc vớt bã và để lắng lại. Lặp lại cho đến khi hầu hết các hạt đã lắng xuống. Vớt chúng ra khỏi nước và trải chúng ra để lau khô trên khăn giấy.

Hình ảnh cận cảnh ngang của máy xay sinh tố chứa đầy nửa quả việt quất tươi đặt trên bề mặt gỗ.

Đổ rêu than bùn ẩm lên mặt phẳng sâu 3 inch. Rắc đều hạt lên trên, hoặc gieo riêng lẻ, cách nhau một inch. Phủ một lớp rêu than bùn mỏng khác.

Đậy khay bằng giấy báo và đặt ở nơi ấm áp 60-70 ° F. Giữ môi trường ẩm nhưng không ướt.

Quá trình nảy mầm sẽ mất khoảng một tháng. Khi những cây con nhỏ bắt đầu nhú lên, hãy gỡ giấy báo ra và đặt ở cửa sổ có nắng hoặc trong nhà kính để tiếp tục phát triển. Giữ ẩm.

Khi cây con đã cao từ hai đến ba inch, hãy loại bỏ từng cây, đặc biệt cẩn thận với rễ và cấy chúng vào chậu nhỏ của riêng chúng.

Chậu phải sâu từ hai đến ba inch và đổ đầy hỗn hợp than bùn, cát và đất bầu bằng nhau. Tưới nước đầy đủ sau khi cấy và để ở nơi có nắng trong nhà hoặc trong nhà kính.

Sau hai đến ba tuần, bón phân nhẹ bằng phân lỏng hoàn chỉnh.

Sau khi mọi nguy cơ băng giá qua đi, bạn có thể làm cứng những cây việt quất nhỏ của mình và đặt chúng ra ngoài trời vào mùa hè. Giữ cho chúng được tưới nước tốt.

Cấy vào đất, hoặc thùng chứa của chúng, vào cuối mùa thu hoặc vào mùa xuân năm sau.

Sâu bệnh

Nếu bạn nhận thấy bụi cây của bạn đang gửi chồi cách ngọn cây vài inch, bạn cũng có thể sử dụng chúng để nhân giống thực vật các bụi cây mới.

Hãy để những chồi này phát triển trong ít nhất hai mùa trước khi phân chia chúng khỏi cây mẹ vào cuối mùa thu hoặc mùa đông trước khi mặt đất bị đóng băng. Để làm điều này, sử dụng một cái xẻng sắc bén để tách phần gốc của sâu chích hút đang phát triển. Cẩn thận đào sâu 8 đến 12 inch xung quanh bầu hút để loại bỏ cấu trúc rễ và sau đó trồng lại.

Những cây chích hút thường có bộ rễ rất nhỏ và kém phát triển, và phần ngọn của chúng sẽ cần được cắt tỉa gắt gao để làm đều tỷ lệ rễ-chồi. Kẹp các chồi có chiều dài bằng với chiều dài của rễ trước khi cấy ghép, để lại ít nhất hai lá tại chỗ.

Bạn có thể trồng cây chích hút ở vị trí cố định của chúng ngay lập tức như cách bạn cấy ghép khác hoặc trồng trong chậu và để chúng phát triển trong một mùa trước khi cấy ghép.

Xử lý chồi non trong chậu như cách bạn giâm cành ngay sau khi ra rễ, bằng cách trồng vào giá thể vỏ thông đã xay nhỏ, giữ ẩm và đặt ở nơi có mái che.

Không thể có đủ màu xanh đó!

Trong trường hợp của quả việt quất, nhiều hơn luôn luôn tốt hơn.

Nhân giống cây việt quất của riêng bạn là một cách thú vị, hài lòng và tiết kiệm chi phí để đi từ việc sở hữu một vài cây đến chăm sóc toàn bộ những bụi cây xanh.

Cận cảnh hình ảnh nằm ngang của quả việt quất chín đang phát triển trong khu vườn được bao phủ bởi những giọt nước nhẹ trên nền tiêu điểm mềm.

Sử dụng cành giâm, chồi hoặc phân lớp để nhân bản những cây tốt nhất của bạn, hoặc thử hạt giống để hài lòng khi nhìn thấy những mầm xanh nhỏ bé đang trồi lên trong nhà hoặc nhà kính của bạn.

Bạn đã bao giờ thử tự nhân giống quả việt quất của mình chưa? Hãy cho chúng tôi biết về cuộc phiêu lưu của bạn trong phần bình luận bên dưới!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Các dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền.

  Cây Sâm Ngọc Linh là loài thực vật quý hiếm và được sử dụng trong y học cổ truyền từ lâu đời. Cây Sâm Ngọc Linh chứa các thành phần hóa học quý giá như saponin, polypeptide, flavonoid, polyphenol và một số dưỡng chất khác có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người. Dưới đây là một số dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền: Sâm Ngọc Linh tươi: Lá và rễ Sâm Ngọc Linh có thể được sử dụng tươi để chế biến thành thức uống hoặc thực phẩm chức năng để bổ sung các dưỡng chất quý giá cho cơ thể. Sâm Ngọc Linh khô: Rễ và thân của cây Sâm Ngọc Linh được phơi khô và chế biến thành các sản phẩm bột, viên nang hoặc viên uống để sử dụng trong y học cổ truyền. Sâm Ngọc Linh nước: Sâm Ngọc Linh được đun sôi trong nước và uống hàng ngày để bổ sung dưỡng chất và tăng cường sức khỏe. Sâm Ngọc Linh mật ong: Sâm Ngọc Linh được trộn với mật ong để tạo thành sản phẩm có tác dụng bổ sung năng lượng, tăng cường sức đề kháng và giúp giảm stress. Sâm Ngọc Linh viên đặt: Viên đặt được chế

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d