Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Làm thế nào để loại bỏ rệp sáp trên cây trồng

 

Chất trắng dính trên cây có nghĩa là bạn đang gặp vấn đề về sâu bệnh. Đây là những gì cần làm về nó.

Thỉnh thoảng, bạn chắc chắn sẽ mắc phải một vài con bọ trên cây trồng trong nhà của mình. Một trong những loài gây hại phổ biến nhất mà bạn có thể gặp phải là rệp sáp. Những con côn trùng này trông giống như những mảnh nhỏ như sáp hoặc bông trắng mờ dính trên thân và lá. Rệp sáp trông có vẻ dễ thương (như côn trùng), nhưng chúng thực sự là mối đe dọa gấp ba khi đến với cây trồng trong nhà của bạn. Đầu tiên, sâu bọ hút dịch cây, làm suy yếu và phá hoại sự phát triển . Rệp sáp cũng để lại một lượng đường khó tiêu, dính, khó tiêu, được gọi là mật ong. Sau đó, mớ hỗn độn dính đó có thể tạo điều kiện cho một loại nấm có tên là nấm mốc phát triển, làm giảm khả năng tiếp cận ánh sáng mặt trời của cây. Dưới đây là cách loại bỏ rệp sáp trên cây trồng trong nhà của bạn và ngăn không cho sâu bệnh quay trở lại.

mealy bug

Mealybugs là gì?

Rệp sáp là loài côn trùng nhỏ, hình bầu dục có liên quan đến vảy (một loài gây hại thực vật khác), nhưng chúng có thân mềm thay vì vỏ cứng như vảy. Tìm chúng ở những không gian khó tiếp cận, chẳng hạn như điểm mà lá gặp thân và mặt dưới của lá. Một số loài rệp sáp cũng ẩn náu trong đất và trên rễ, khiến chúng khó phát hiện hơn. Những loài côn trùng này bị thu hút nhiều nhất bởi các loại cây có múi và cây nhiệt đới như sung và dâm bụt , nhưng chúng không quá kén chọn. Rệp sáp cũng có thể lây lan sang các cây khác gần đó.

woman inspecting mealybugs on fiddle leaf fig

Làm thế nào để thoát khỏi Mealybugs

Khi bạn cần loại bỏ rệp sáp trên cây trồng trong nhà, bạn có một số lựa chọn. Kiên nhẫn và bền bỉ là chìa khóa. Đầu tiên, hãy cách ly cây hoặc cây bị nhiễm bệnh để bọ không có cơ hội lây lan thêm. Sau đó, hãy xem xét kỹ hơn để tìm ra mức độ tồi tệ của vấn đề vì điều này sẽ giúp bạn quyết định cách đối phó với sâu bệnh.

Nếu cây bị nhiễm bệnh còn nhỏ hoặc không có nhiều rệp sáp, hãy chấm côn trùng bằng tăm bông có tẩm cồn tẩy rửa. Điều này sẽ giết và quét sạch bọ cũng như làm sạch nấm mốc. Cồn sẽ khô nhanh chóng mà không làm tổn thương cây của bạn, nhưng bạn nên thử nghiệm một chiếc lá và đợi một ngày để xem phản ứng của từng cây như thế nào .

Bạn cũng có thể loại bỏ rệp sáp khỏi cây trồng bằng vòi nước mạnh. Đưa các chậu cây của bạn ra ngoài trời (miễn là nhiệt độ trên 50 ° F) và dùng vòi để xịt chúng xuống. Đừng quên đánh mặt dưới của lá. Ngoài việc diệt sạch bọ, bạn cũng sẽ rửa sạch mọi chất còn dính lại, đồng thời làm sạch bụi bẩn trên cây . Tuy nhiên, phương pháp này không phải là lựa chọn tốt cho những cây mỏng manh hoặc những cây không ưa nhiều nước.

Đối với những vết rệp sáp cứng đầu nhất, bạn nên sử dụng xà phòng diệt côn trùng hoặc dầu neem lên chúng . Xịt kỹ lên tất cả các mảng trắng trên cây, đảm bảo thuốc thấm vào các kẽ hở thân và dưới lá. Như với bất kỳ loại thuốc trừ sâu nào, hãy luôn đọc và làm theo tất cả các hướng dẫn trên nhãn để sử dụng hiệu quả và an toàn các sản phẩm này.

Lặp lại phương pháp điều trị đã chọn vài ngày một lần cho đến khi không có dấu hiệu của sâu bệnh. Hoặc, nếu việc loại bỏ rệp sáp khó giải quyết hơn bạn muốn, bạn luôn có thể quăng cây để ngăn không cho sâu bệnh lây lan sang các cây khác của bạn.

Cách ngăn ngừa sự xâm nhập của rệp sáp

Rệp sáp có thể đi nhờ bên trong khi bạn mua cây mới hoặc chuyển cây trồng vào nhà trong mùa đông . Đây là cả hai thời điểm tốt để kiểm tra cây thật cẩn thận trước khi bạn mang chúng vào nhà. Và đối với những cây mới, bạn cũng nên cách ly chúng khỏi những cây khác của bạn trong một hoặc hai tuần. Bằng cách đó, nếu có bất kỳ lỗi hoặc dịch bệnh nào có thể xâm nhập, bạn sẽ ngăn chúng lây lan ngoài tầm kiểm soát.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c