Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Làm đất trong nhà kính và hệ thống dinh dưỡng cho cây cà chua trong nhà kính

    Làm đất trong nhà kính và hệ thống dinh dưỡng cho cây cà chua trong nhà kính

Dinh dưỡng và bón phân cho cà chua trồng trong nhà kính

Trồng cà chua
Trồng cà chua

Thành phần dinh dưỡng tuyệt đối trong các cơ quan khác nhau của cà chua là: Lá và thân-Nitơ-17,7, Phốt pho-5,5, Kali-25,5, Canxi-39,2, Magie 4,5g / m². Tương ứng Rễ-0,3, 0,9, 0,4, 0,6 và 0,06 g / m²; Quả-18,8, 6,4, 40,2, 1,2, 1,4 g / m² trong đất than bùn, tương ứng. Sự thiếu hụt nitơ, phốt pho và kali trong đất, ngay từ đầu, luôn có tác động tiêu cực đến quá trình hình thành thị trường của cây trồng.

Cà chua, được phân biệt bởi nhu cầu chất dinh dưỡng cao, có bộ rễ khỏe hơn dưa chuột và hấp thụ chất dinh dưỡng từ đất tốt hơn. Phân bón thối (5 kg), phân trộn (10 kg) và rơm rạ (2 kg) được sử dụng trên mỗi m² để cải thiện các đặc tính vật lý của đất trồng cà chua.

Hướng dẫn của người làm vườn

Vườn ươm cây Một kho chứa hàng hóa cho các ngôi nhà nông thôn mùa hè Studio thiết kế cảnh quan

Khi sử dụng phân khoáng, trước hết phải chú ý đến tỷ lệ đạm và kali chính xác. Để cây phát triển khỏe mạnh bạn cần tăng cường dinh dưỡng kali cho cà chua. Dinh dưỡng giàu nitơ của cách nuôi này dẫn đến sự phát triển rất mạnh của các khối dinh dưỡng làm suy giảm sự hình thành quả. Trong đất giàu mùn, nitơ được đưa vào với tỷ lệ 5 g trên m² chỉ sau khi hình thành các chùm quả thứ hai hoặc thứ tư. Nếu hàm lượng nitơ trong đất dưới mức tối ưu, chỉ 8 g N trên m² sẽ được bón. Sau đó cây được cung cấp đạm 3-4 tuần một lần (3-6 lần tùy theo độ phì nhiêu của đất).

Cà chua cần dinh dưỡng kali

Trước khi trồng cây con, tối đa 21 m2 O của 25 g K được đưa vào đất, và trong mùa sinh trưởng được bón thêm 2-3 loại phân (10 g trên 1 m2) Dạng phân bón kali tốt nhất được cho là kali sunphat không chứa clo, có chứa magiê, phân bón và nitrat kali. Cà chua phản ứng đặc biệt tiêu cực với clo. Magiê là không cần thiết cho cây trồng này do việc sử dụng có hệ thống phân kali có chứa magiê dưới cà chua. Nếu có dấu hiệu thiếu magie thì phun dung dịch magie sunphat 0,5% cho cà chua.

Cà chua phản ứng tích cực với nguồn dinh dưỡng phốt pho dồi dào. Lân được bón dưới dạng phân bón nồng độ cao tùy thuộc vào hàm lượng axit photphoric di động-10 g P 40 đến 2 O 5 trên 1 m2. Vôi chỉ được sử dụng ở pH <5,5 (KCl), vì cà chua phát triển tốt hơn trong đất chua hơn dưa chuột.

Khi trồng cà chua trong đất ẩm ướt nhiều than bùn, cây có thể bị thiếu đồng, molypden và mangan. Khi xuất hiện các dấu hiệu thiếu hụt các nguyên tố này, hãy phun cho cây một loại muối thích hợp.

Cà chua có thể được trồng ở hầu hết mọi loại đất miễn là duy trì được phản ứng cần thiết của dung dịch đất. Các loại đất tốt nhất được coi là có kết cấu vừa phải, có độ thẩm thấu tốt và hoạt động vi sinh tuyệt vời, đồng thời giải phóng chất dinh dưỡng tích lũy từ từ.

Cà chua có bộ rễ phát triển tốt và được biết đến là loại cây dễ hấp thụ chất dinh dưỡng hơn dưa chuột. Vì vậy, chúng có thể được trồng trong nhà kính bằng đất bình thường, nhưng đất như vậy có khả năng giữ nước ít và thường bị khô. Sự phát triển của bộ rễ cà chua hoàn toàn phụ thuộc vào cấu trúc đất, độ ẩm và độ thoáng khí.

Trồng cà chua
Trồng cà chua

Để cây sinh trưởng và phát triển bình thường, đất trong nhà kính nơi trồng cà chua phải được tăng cường chất hữu cơ. Phân bón thường được sử dụng là phân hữu cơ. Lượng phân bón nên 30-60 kg / m² và bón nhiều hơn đối với đất cát pha, đất sử dụng lâu năm.

Sau khi trồng dưa chuột, không sử dụng phân hữu cơ khi trồng cà chua trong nhà kính. Đất bên dưới dưa chuột được bón phân quá mạnh sẽ gây nguy hiểm cho việc trồng cà chua tiếp theo.

Khi trồng cà chua, việc bón phân và cho ăn cơ bản cũng được thực hiện. Trong phân bón chính thì bón tổng lượng lân và phân kali là chủ yếu. Trong mùa sinh trưởng, không chỉ nồng độ của dung dịch bón mà tỷ lệ các chất dinh dưỡng cũng thay đổi. Ví dụ, đối với cà chua sớm vào đầu vụ sinh trưởng, kali nitrat được bón theo tỷ lệ N: K 2 O = 1: 3,5, sau đó hỗn hợp phân bón được bón khi điều kiện ánh sáng được cải thiện và tuổi của cây thay đổi thực vật. Tỷ lệ N: K 2 O = 1: 2 hoặc 1: 1 được chọn.

Cà chua là cây chịu mặn. Trồng cà chua sớm, loại cà chua có tổng lượng muối tương đối cao, có xu hướng làm chậm sự phát triển sinh dưỡng đôi chút. Cà chua có thể hấp thụ nhiều clo. Hàm lượng clo tối đa trong đất trồng cà chua trong nhà kính là 0,02% trong đất được làm khô trong không khí.

Cà chua ở vùng đất mặn kém phát triển, có màu sẫm, mau ra hoa và cho quả tương đối nhỏ. Cà chua sinh trưởng mạnh ở vùng đất ít muối, cây có màu nhợt nhạt, ra hoa muộn, chất lượng hoa kém. Đất dưới gốc cà chua thường được sử dụng trong hai năm, nhưng có thể sử dụng lâu hơn nếu cây không bị bệnh hoặc sâu bệnh phá hoại.

Nhiều tính toán cho thấy trồng rau trên đất bùn lầy cao có lợi hơn về mặt kinh tế so với đất trồng trong nhà kính truyền thống.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c