Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Dinh dưỡng vi lượng cho hoa hồng

 

Dinh dưỡng vi lượng cho hoa hồng và những điều cần biết

Phân vi lượng cho hoa hồng

Cũng như con người cần các chất dinh dưỡng để sống, cây trồng cũng cần các dinh dưỡng đa, trung và vi lượng để có thể phát triển tốt. Đặc biệt đối với hoa hồng, để cây sinh trưởng tốt, ra hoa đẹp cần đảm bảo các nhu cầu dinh dưỡng cần thiết cho cây. Hôm nay chúng ta sẽ nói về dinh dưỡng vi lượng cho hoa hồng. Vi lượng là nhóm dinh dưỡng cây trồng cần một lượng nhỏ nhưng rất quan trọng, ảnh hưởng đến sự phát triển của cây. Vậy dinh dưỡng vi lượng là gì và ảnh hưởng như thế nào đến cây hoa hồng? Hãy cùng đọc bài viết này để tìm hiểu nhé!

Dinh dưỡng vi lượng cho hoa hồng là gì?

Dinh dưỡng vi lượng cho hoa hồng

Cây trồng cần các loại dinh dưỡng chính là đa, trung và vi lượng. Dinh dưỡng vi lượng là chất mà cây chỉ cần một lượng nhỏ, bao gồm: Bo (B), kẽm (Zn), sắt (Fe), đồng (Cu), mangan (Mn), Molypden (Mo)… mỗi nguyên tố đều đóng góp vai trò quan trọng cho sự phát triển của cây. Dinh dưỡng vi lượng giúp hoa hồng phát triển mạnh, quyết định lớn cho năng suất và hiệu quả cây trồng. Đặc biệt trong các loại cây hoa, vi lượng có vai trò lớn và có biểu hiện mạnh mẽ đặc biệt là hoa hồng.

Đối với hoa hồng thì dinh dưỡng vi lượng có vai trò rất quan trọng. Vi lượng giúp cây khỏe hơn, lá xanh tốt và ra hoa đẹp, bền màu. Ngoài ra phân vi lượng còn giúp ổn định đô pH, kích thích cây ra rễ nhanh. Đồng thời tăng sức đề kháng và tăng khả năng chống chịu thời tiết tốt.

Khi cây hoa hồng thiếu dinh dưỡng vi lượng

  • Thiếu sắt (Fe): Sắt đóng vai trò cung cấp oxi cho hoa hồng. Nếu thiếu sắt lá cây sẽ có màu xanh nhợt nhạt, đặc biệt là giữa gân lá màu xanh và khoảng giữa màu vàng. Khi cây thiếu sắt biểu hiện sớm nhất là ở những lá non, vào thời kỳ đỉnh sinh trưởng của hoa hồng sau đó đến các lá già. Khi thiếu sắt nghiêm trọng cây sẽ biến thành màu vàng cho đến màu trắng lợt.
  • Thiếu bo (B): Chất bo đóng vai trò quan trọng trong sự hình thành phấn hoa, tăng sức đề kháng. Nếu thiếu chất này hoa hồng sẽ dễ bị rụng lá và khả năng chống chịu kém, bị sâu bệnh phá hại. Ngoài ra có biểu hiện lá non bị biến dạng, mỏng và nhạt màu. Bề mặt lá xuất hiện đốm vàng, trắng và hoa kém phát triển.
  • Cây thiếu đồng (Cu): Đây là nguyên tố quan trọng không kém trong quá trình phát triển của hoa hồng. Nếu thiếu đồng khả năng tổng hợp dinh dưỡng của cây sẽ kém đi. Đồng thời khả năng chống chịu, hệ miễn dịch kém.
  • Thiếu kẽm (Zn): Kẽm giúp cây tổng hợp chất đạm, điều hòa sinh trưởng trong cây. Thiếu chất này năng suất cây giảm, ảnh hưởng đến phẩm chất của cây. Lá non có phần bìa và gân màu xanh nhưng phần phiến lá giữa gân thì có màu vàng.
  • Thiếu Molipden (Mo): Mo là một chất quan trọng đóng vai trò trao đổi chất, tổng hợp chất diệp lục. Thiếu chất này lá không xanh tốt được, hạn chế sự cố định đạm tự do của cây. Dấu hiệu dễ nhận biết là xuất hiện đốm vàng trên lá cây.
  • Hoa hồng thiếu Clo: Đây là chất quan trọng cho sự phát triển của hoa hồng. Chúng tham gia vào các phản ứng năng lượng của cây. Ngoài ra còn tham gia vào quá trình vận chuyển canxi, magie, kali… và kiểm soát sự thoát hơi nước qua lá. Nếu thiếu clo sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển bên trong của hoa hồng. Lá cây sẽ bị chuyển màu từ phần đỉnh rồi héo dần sau đó chết.

Phân bón cung cấp dinh dưỡng vi lượng cho hoa hồng

Phân vi lượng EDTA cho hoa hồng Để cung cấp dinh dưỡng vi lượng cho hoa hồng thì phải bón phân vi lượng cho cây. Khi trồng hoa hồng trong chậu rất dễ gặp phải tình trạng thiếu vi lượng. Nguyên do là vì các chất ion kim loại rất dễ bị oxy hoặc rửa trôi. Giải pháp chính là sử dụng phân vi lượng chuyên dụng cho hoa hồng EDTA. Đặc biệt khi hoa hồng có các biểu hiện như vàng lá gân xanh, lá loang màu, khô lá… thì phải nhanh chóng cung cấp vi lượng ngay.

Phân vi lượng EDTA gồm Sắt (Fe), Kẽm (Zn), Mangan (Mn), Canxi (Ca), Đồng (Cu), Magie (mg) bổ sung thêm Nito và Kali. Phân giúp hạn chế tình trạng thiếu vi lượng vì cây dễ hấp thu, không bị rửa trôi hay oxy hóa. Đặc biệt phân vi lượng EDTA có nhiều ưu điểm nổi bật mà ta có thể kể đến như:

  • Hạn chế bệnh vàng lá gân xanh trên hoa hồng
  • Khắc phục tình trạng cháy ngọn lá, giúp lá xanh mượt
  • Dinh dưỡng được cây hấp thu nhanh, hạn chế rửa trôi và oxy hóa

Hướng dẫn bón phân vi lượng EDTA cho hoa hồng

Bón phân vi lượng cho cây hoa hồng - cách sử dụng

Để bón phân EDTA cho hoa hồng cần pha 10ml phân vào 2l nước sạch. Tưới gốc cho cây vào các giai đoạn cây có biểu hiện thiếu vi lượng trong 1 tháng, tưới định kỳ 7 ngày 1 lần. Khi cây ổn định vẫn duy trì tưới gốc 30 ngày/lần. Lưu ý khi hoa hồng mới trồng hay thay chậu dưới 15 ngày thì không nên tưới phân EDTA.

Dinh dưỡng vi lượng cho hoa hồng rất quan trọng cho sự phát triển của cây. Chính vì vậy khi cây có dấu hiệu thiếu vi lượng nên bổ sung bằng cách tưới phân bón vi lượng cho hoa hồng EDTA. Phân vi lượng EDTA có bán tại Ban Công Xanh đảm bảo chính hãng, chất lượng và giá hợp lý. Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c