Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cây cho khu vườn ẩm ướt

                 Cây cho khu vườn ẩm ướt

Chọn loại cây nào cho khu vườn ẩm ướt

Cây trồng nơi ẩm ướt

Badan lá dày
Badan lá dày

Badan lá dày

Trong số các loài thực vật được trồng, Badan crassifolia nổi tiếng nhất là loài yêu thích những nơi ẩm ướt. Với những chiếc lá lớn giống như da, thành viên của họ Saxifragaceae này có được màu đỏ hoa cà rất dễ chịu vào mùa xuân và mùa thu và trông tuyệt vời trong bóng cây và bụi cây, luống hỗn hợp và bóng râm của nước.

Hoa màu hồng của Badan có hình chuông, xuất hiện vào đầu tháng 5 và tiếp tục nở cho đến cuối tháng 6, nhưng tác dụng trang trí chính của loài cây này vẫn là trên lá. Chiều cao của bụi không vượt quá 25-40 cm, có thể phân chia bụi và phần thu được có thể được trồng với khoảng cách 30-40 cm và tưới nhiều nước trong vòng 2 tuần sau khi cấy. Badans ưa bóng râm, chịu sương giá, nhẹ và thoát nước tốt và cần tưới nước thường xuyên.

Trong những điều kiện gần như giống nhau (độ ẩm và bóng râm), Przewalski buzulnik (Ligularia przewalskii), một đại diện của họ Cúc, cao tới 1,5 mét và có tai hẹp với hoa màu vàng. Buzrunik, trái ngược với Bergenia, sẵn sàng phát triển ở những nơi sáng sủa, nhưng đất phải luôn ẩm.

Geum japonicum
Geum japonicum

Geum japonicum

Geum coccineum màu đỏ tươi, mọc tốt ở đất ẩm, là một loại cây thân rễ lâu năm thuộc họ Hoa hồng (Rosaceae).

Các hoa thị lá gốc hình đàn lia dùng để trang trí rất đẹp. Thân cây ở tuổi vị thành niên và hiếm khi có chiều cao vượt quá 50 cm. Hoa Gravirata đơn giản hoặc kép, đường kính tới 3 cm. Nó có màu đỏ tươi hoặc màu da cam và được thu thập trong các cụm hoa với ít chùm hoa. Hầu hết các giống gravillata đỏ tươi bắt đầu ra hoa vào tháng 5 và kéo dài hơn một tháng, với một số trường hợp ngoại lệ, ví dụ như các giống Bolidian đẹp mắt từ tháng 6 đến tháng 9. Gravilat chịu bóng và không ưa đất chua. Ấn tượng trong nhóm và biên giới. Khi nuôi nước thịt, điều quan trọng cần nhớ là hình dạng của chim nhạn thường thất thường hơn và cần được sơ tán trong mùa đông.

Những khu vực cần thiết cho ẩm ướt là những con ngươi có râu như vàng, trơn, lai và Siberia, và nhiều giống do các nhà lai tạo. Không có lý giải gì về cây diên vĩ, loài cây này quen thuộc với mọi người. Theo nguyên tắc chung, nó nở hoa vào tháng Sáu và trông đẹp ngay cả khi nó không nở. Iris là một lựa chọn cổ điển để trang trí các hồ chứa và các khu vực ngập nước trong vườn.

Calla lily, Ethiopia's Zentlyeschia
Calla lily, Ethiopia's Zentlyeschia

Calla lily, Ethiopia's Zentlyeschia

Loại cây tốt nhất cho những khu vực ẩm ướt là lily calla Ethiopia (Zworthyeschia aethiopica, Z. Elliottiana). Nhiều người quen nghĩ về loài cây này như một vẻ đẹp rộng rãi và hay thay đổi, nhưng nếu không đào củ vào mùa thu và vội vàng, thì cây sẽ được trồng vào mùa xuân sau khi có sương giá. Nó sẽ sống tốt trong vườn.

Loa kèn không chỉ chịu ẩm đất tốt mà còn có thể sống ở những vùng nước nông, ngập nước. Những màu sắc khác nhau và những bông hoa tuyệt đẹp khiến bất kỳ ai từng bị ám ảnh bởi việc trồng hoa loa kèn trong vườn đều có thể nhìn thấy những cây cỏ xuất hiện trở lại ở đó. Để làm được điều này, bạn cần đặt một thời gian ngủ đông cho củ thẩm mỹ, đào lên trong mùa đông và giữ ở nhiệt độ 10-15 độ.

Cây Mirabilis jalapa Nam Mỹ nở hoa đẹp, chịu được nước tốt, các chồi nhánh có thể cao tới 1m, màu sắc hoa rất đa dạng gồm trắng, vàng, đỏ, hồng. Sự ra hoa của loài cây này kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9, hoa nở vào buổi chiều và có mùi hương rất thanh, dễ chịu. Mirabilis sinh sản trên củ được trồng trên đất màu mỡ vào đầu tháng 5, hoặc trên hạt do cây hình thành mỗi năm.

Tradescantia Anderson
Tradescantia Anderson

Tradescantia Anderson

Các giống lai trong vườn Tradescantia như Tradescantia andersoniana khiến bạn cảm thấy tuyệt vời ở những nơi ấm áp và ẩm ướt.

Nó là một cây bụi thấp (30-80 cm) có màu tía với các lá hình ngọn giáo tuyến tính hầu như không đáng chú ý. Các cụm hoa hình ô màu trắng, xanh, hồng và tím trông tuyệt vời bên cạnh cây chủ, cây tắm và các cây khác ở những nơi ẩm ướt. Cây ra hoa từ tháng sáu đến tháng chín. Bản thân chủ nhà, một loại cây nổi tiếng và phổ biến, có lẽ sẽ chỉ hài lòng nếu được đặt trong khu vực ẩm ướt, có bóng râm của khu vườn. Các giống đa dạng của loại cây này cho phép bạn chọn đúng bóng của lá và làm sống lại không gian của thảm hoa "ẩm ướt".

Không quá lòe loẹt nhưng nguyên bản hình bông hoa nến ẩn trong chân nến lại thuộc sở hữu của một người yêu đất ẩm khác là Alisa Emma. Trên thực tế, đây là những loài thực vật sống trong rừng nhiệt đới, nhưng chúng bắt nguồn từ khí hậu của chúng ta và chỉ cần những tán lá che chở trong suốt mùa đông. Những người trồng hoa có kinh nghiệm nên trồng Alizem trên một số nền thực vật có lớp phủ trên mặt đất. Hạt giống mới thu hoạch được gieo vào tháng 8, nhưng 3-4 năm mới bắt đầu ra hoa.

Thorium
Thorium

Trillium

Cây hàng năm trong vườn ẩm ướt là Vancouveria hexandra. Chiều cao của cây không quá 25-30 cm, trang trí chủ yếu là những chiếc lá mỏng manh, tao nhã, có thể tạo thành thảm toàn bộ. Chủng loại hoa trắng treo chắc chắn đã trang trí cho những chậu cây dễ chịu. Vào mùa thu năm sau, thân rễ sẽ được chia thành nhiều mảnh để tạo chồi mới và trồng cách nhau 10 cm đến độ sâu từ 5 đến 6 cm. Nó nằm dưới tán cây ở Vancouver. Nó có thể phát triển rất tích cực.

Trong bóng cây, với những mảnh vụn lá tốt và đất ẩm, nhưng đọng nước, hiện nay là cây trillium thời thượng (Sinh địa hoàng), một loại cây thảo sống lâu năm với thân thấp thẳng, ba lá và ba cánh một hoa, mọc tốt. Cánh hoa có nhiều màu khác nhau-chủ yếu là màu trắng, nhưng có thể có màu nâu tía (T.gleasoni và T.sessile), xanh lục (T.erectum), đỏ tươi (T. smallii) ... Không dễ để nhân giống chúng, vì vậy tốt nhất là bạn nên đợi tự gieo hạt sau ba năm kể từ khi hạt giống trưởng thành từ những người đầu tiên định cư ở vùng đất ẩm, như trong truyện cổ tích. Trillium nở hoa vào mùa xuân, nhưng ngay cả khi nó nở trong ba tuần, những cây này nên được cất giữ trong giàn hoa suốt mùa hè.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c