Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cách Ủ Phân Dê Đúng Cách Cho Những Người Thích Trồng Cây

 

Cách Ủ Phân Dê Đúng Cách Cho Những Người Thích Trồng Cây

Cách Ủ Phân Dê Đúng Cách Cho Những Người Thích Trồng Cây

Phân dê là phân có giá trị dinh dưỡng cao cho cây trồng. Phân dê có thể sử dụng bất kỳ ở loại cây trồng. Do đó nhu cầu sử dụng về phân dê rất được nhiều nhiều người sử dụng. 

1. Giá trị mà phân dê

Phân dê có dạng hình viên tròn, có tính nguội, lành tính, ít mùi. Đặc biệt phân dê không có tính hút côn trùng nên có thể bón phân mà không phải lo sợ như như phân bò, phân ngựa. Phân chứa đầy đủ chất dinh dưỡng NPK cần cho sự phát triển của cây trồng. Với tỉ lệ 3:1:2 phân dê sẽ cung cấp một lượng NPK cho các giai đoạn như bón lót và bón thúc. Ngoài ra trong phân còm có rất nhiều chất vi lượng như Fe, Zn… sẽ giúp cây tăng trưởng tối ưu. Rất nhiều người sử dụng phân dê để bón lót cho cây. Bởi phân dê có khả năng cải tạo đất, giúp đất luôn được tơi xốp và giữ cân bằng độ pH cho đất. Ngoài ra, phân còn cho phép oxy lưu thông đến bộ rễ. Giúp cho quá trình cố định N của cây được diễn ra mạnh mẽ hơn, có thể làm tăng năng suất cây trồng lên đến 20%.

Mua Phân Dê Ở Đâu Là Tốt
Bón phân dê cho cây hoa hồng

2. Cách ủ phân dê

Nếu phân dê bạn sử dụng là phân lấy trực tiếp chuồng phân dê chưa qua xử lý thì bạn hãy lưu ý cách lấy bằng cách:

Chỉ nên lấy phân khô ráo, nguyên hạt, không bị dính nước tiểu, phân sẽ tốt hơn. Sau đó, bạn hãy trộn hồn hợp như sau:

5% phân lân + 2% vôi bột + 93% phân dê

Hòa tan hỗn hợp phân lân với vôi bột và một ít nước rồi tưới vào phân dê. Trộn đều hỗn hợp trên rồi bỏ vào túi nilon cột chặt đóng bao. Đặc biệt không nên để không khí lọt vào, để nơi khô ráo. Sau khoảng 2-3 tháng bạn có thể đem hỗn hợp trên để bón cho cây. Qua thời gian lượng phân dê được được bao phủ bên ngoài lớp lân giúp phân càng trở nên giàu P hơn. Sau đó đi bón cho cây bằng cách rải đều xung quanh gốc cho cây. 

Cách Sử Dụng Phân Dơi Cho Cây Rau
Cách Ủ Phân Dê Đúng Cách Cho Những Người Thích Trồng Cây

Nếu bạn mua phân dê đã qua xử lý thì chỉ cần bạn ngâm lượng phân dê với nước để ủ qua đêm rồi tưới cho cây. Cách ủ ngâm với nước rồi tưới qua đêm là cách tốt nhất để để hấp thụ nhanh nhất. Ngoài ra, bạn có thể rải trực tiếp phân dê trên bề mặt của đất. Đây là cách tan chậm, thường áp dụng cho các loại cây như hoa lan, hoa hồng… Cách tốt nhất để bón phân dê là nên ủ phân để sử dụng cho cây trồng.

Bạn nên bón phân vào mùa Thu vào mùa Đông sẽ giúp phân sẽ phân hủy đến mùa Xuân phân sẽ phát huy tác dụng mạnh. Phân có thời gian đủ để ngấm vào đất. Đây là cách làm tốt nhất để phân phát huy hết tác dụng của phân dê.


3. Những lưu ý khi sử dụng phân dê

Để sử dụng phân dê tốt nhất, bạn nên lựa chọn phân dê nguyên chất để bón cho cây. Chính do vậy việc lựa chọn phân dê cũng cần được lưu ý. Phân dê tốt là phân dê tròn nguyên hạt, đặc biệt rất cứng, phân sẽ được nén chặt lại. Với phân dạng nén chặt như vậy, phân sẽ được nguyên chất không bị trộn lẫn bất kỳ các tạp chất nào. Thêm vào đó, lượng oxy có thể chui trong những lỗ trống trong phân dê để kết hợp với N có sẵn trong phân, giúp quá trình cố định N được diễn ra. Đây là quá trình giúp cây phát triển thân lá nhánh. 

Cách Sử Dụng Phân Dơi Cho Cây Rau
Công Dụng Không Ngờ Của Phân Dơi

Đặc biệt khi thời điểm bón phân. Bạn nên ủ phân dê qua đêm để bón cho cây. Bởi vì khi ủ phân qua đêm, các hạt mầm cây cỏ có trong sẽ bị tiêu diệt do dê ăn chủ yếu lá cỏ cây. Việc ủ phân qua đêm sẽ phá hủy hết tất cả mầm bệnh gây hại cho cây trồng. 

Khi bạn không ủ phân mà lại bón phân cây trực tiếp thì nó sẽ không phát huy tác dụng hết. Nếu bạn muốn phân được sử dụng tối đa giá trị của phân dê mang lại. Các loại cây trồng gần đất như các loại rau củ ít nhất 120 ngày trước khi thu hoạch. Và trước ít nhất 90 ngày đối với cây trồng không chạm đất, ví dụ cây ngô, sắn, cây hoa hồng,hoa lan

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Các dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền.

  Cây Sâm Ngọc Linh là loài thực vật quý hiếm và được sử dụng trong y học cổ truyền từ lâu đời. Cây Sâm Ngọc Linh chứa các thành phần hóa học quý giá như saponin, polypeptide, flavonoid, polyphenol và một số dưỡng chất khác có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người. Dưới đây là một số dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền: Sâm Ngọc Linh tươi: Lá và rễ Sâm Ngọc Linh có thể được sử dụng tươi để chế biến thành thức uống hoặc thực phẩm chức năng để bổ sung các dưỡng chất quý giá cho cơ thể. Sâm Ngọc Linh khô: Rễ và thân của cây Sâm Ngọc Linh được phơi khô và chế biến thành các sản phẩm bột, viên nang hoặc viên uống để sử dụng trong y học cổ truyền. Sâm Ngọc Linh nước: Sâm Ngọc Linh được đun sôi trong nước và uống hàng ngày để bổ sung dưỡng chất và tăng cường sức khỏe. Sâm Ngọc Linh mật ong: Sâm Ngọc Linh được trộn với mật ong để tạo thành sản phẩm có tác dụng bổ sung năng lượng, tăng cường sức đề kháng và giúp giảm stress. Sâm Ngọc Linh viên đặt: Viên đặt được chế

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d