Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cách thu hoạch quả việt quất

 

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THU HOẠCH QUẢ VIỆT QUẤT CHÍN

Cận cảnh hình ảnh ngang của một giỏ đan bằng liễu gai chứa đầy quả mọng mới hái đặt trên mặt đất trong vườn.

Tôi không thể nghĩ ra điều gì thú vị hơn những quả việt quất mới hái.

Và nếu thành thật mà nói, tôi trở nên háo hức với những quả mọng tươi vào mỗi mùa hè đến nỗi tôi rất khó đợi chúng chín hoàn toàn.

Mặc dù có thể hấp dẫn để hái chúng ngay khi chúng xuất hiện, nhưng việc kiềm chế cho đến khi đến thời điểm thích hợp sẽ dẫn đến những quả mọng lớn hơn và có hương vị hơn.

Kiên nhẫn là chìa khóa

Phải mất hai hoặc ba năm kể từ thời điểm trồng trước khi một cây bụi đủ trưởng thành để tạo ra một vụ mùa đầy đủ.

Đối với mùa đầu tiên sau khi trồng, nhổ bỏ những bông hoa khi chúng xuất hiện. Điều này sẽ khuyến khích cây tập trung năng lượng vào sự tăng trưởng và phát triển của rễ.

Trong mùa thứ hai, bạn có thể thu hoạch quả một cách ít ỏi, nhưng vẫn nên hái ít nhất một nửa số hoa để thúc đẩy sự phát triển.

Cận cảnh hình ảnh hai bàn tay cầm những quả dâu mới hái trong vườn nhà theo chiều ngang.

Đến mùa thứ ba, hãy để tất cả hoa trên cây bụi và tận hưởng một vụ thu hoạch trọn vẹn!

Mặc dù có thể khó đợi quá lâu để có được vụ thu hoạch đầy đủ đầu tiên, nhưng bạn sẽ được thưởng những cây khỏe mạnh hơn, mạnh mẽ hơn, và do đó sẽ cho năng suất lớn hơn.

Thực vật bội

Nên trồng nhiều hơn một cây bụi để nâng cao sản lượng và kéo dài thời vụ thu hoạch.

Trong khi một số giống cây trồng có khả năng tự sinh, thụ phấn chéo sẽ khuyến khích cây trồng có quả lớn hơn nhiều. Chọn hai giống khác nhau có thời gian nở hoa tương tự nhau để có kết quả tốt nhất.

Nếu bạn có không gian cho nhiều hơn hai, tôi khuyên bạn nên trồng một vài cây trong số các giống đầu mùa, giữa mùa và cuối mùa. Bằng cách này, bạn sẽ có trái cây tươi lâu hơn vào mỗi mùa hè!

Thu hoạch

Tôi biết điều đó có thể hấp dẫn, nhưng hãy cố gắng kiềm chế để không hái trái quá sớm trong mùa.

Để có những quả mọng ngon nhất, ngọt nhất, hãy đợi cho đến khi chúng chuyển sang màu xanh đậm, trông đầy đặn và căng mọng.

Cận cảnh hình ảnh nằm ngang của một chùm quả việt quất đã sẵn sàng thu hoạch trên nền tiêu điểm mềm.

Tùy thuộc vào nơi bạn sống và giống cây bạn đã trồng, điều này có thể xảy ra bất cứ lúc nào từ cuối tháng 5 đến giữa tháng 8.

Quả việt quất hồng, chẳng hạn như 'Pink Lemonade' sẽ chắc, có màu hồng đậm và có vị ngọt khi chín, thường là vào giữa đến cuối mùa hè.

Cận cảnh hình vuông của quả Vaccinium 'Pink Lemonade' chín sẵn sàng được hái.

'Pink Lemonade'

Nếu bạn chọn những quả vẫn còn màu đỏ hoặc tím, chúng sẽ tiếp tục chín khỏi cây bụi, mặc dù chúng sẽ không trở nên ngọt hơn nữa.

Vì vậy, nếu bạn không thích quả mọng chua, tốt nhất là nên đợi cho đến khi chúng có màu xanh hoàn toàn trước khi thu hoạch. Trái cây vẫn còn xanh hoặc trắng sẽ không tiếp tục chín sau khi hái.

Điều này có thể khó thực hiện nếu bạn nuôi chim hoặc động vật khác trên cây trồng của mình. Đọc hướng dẫn của chúng tôi về cách bảo vệ quả mọng của bạn khỏi chim để biết thêm chi tiết.

Không có thủ thuật đặc biệt để thu hoạch. Với một cái rổ đã sẵn sàng, nhẹ nhàng dùng ngón tay lăn từng quả mọng ra khỏi cuống.

Hình ảnh cận cảnh nằm ngang của một bàn tay từ bên trái của khung hình đang cầm một nắm quả mọng ra khỏi chiếc xô màu trắng.

Khi chín, chúng có thể được hái một cách dễ dàng mà không bị cản trở. Thu thập tất cả các loại trái cây mà bạn không “thử mùi vị” trước.

Tôi luôn cố gắng kiềm chế bản thân để không ăn hết chúng ngay lập tức, nhưng đó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng!

Bảo quản

Ăn quả mọng ngay lập tức (phương pháp ưa thích của tôi) hoặc bạn có thể làm lạnh chúng trong hộp mở trong khoảng một tuần.

Để trong tủ lạnh, chúng sẽ giữ được lâu hơn nếu bạn đợi trước khi ăn mới rửa sạch.

Cận cảnh hình ảnh bàn tay nằm ngang từ phía trên khung đang kiểm tra trái cây chín trong hộp nhựa nhỏ.

Chúng cũng có thể dễ dàng được đông lạnh hoặc sấy khô để sử dụng sau này.

Để đông lạnh, rửa nhẹ dưới vòi nước mát, sau đó để chúng trên rây lọc hoặc chao cho đến khi chúng khô hoàn toàn.

Trải chúng thành một lớp duy nhất trên khay nướng, đảm bảo không có quả nào chạm vào và đặt trong tủ đông.

Cận cảnh hình ảnh nằm ngang của hai túi nhựa chứa đầy trái cây đông lạnh đặt trên một bề mặt gỗ.

Khi chúng đã đông hoàn toàn, sau một vài giờ, hãy chuyển vào túi hoặc hộp chứa an toàn trong tủ đông kín khí. Những thứ này sẽ giữ được từ một đến hai năm.

Gia đình tôi ăn quả việt quất đông lạnh hầu như hàng ngày trong sinh tố hoặc bột yến mạch buổi sáng của chúng tôi.

Cận cảnh hình ảnh ngang của hai ly sinh tố mới làm với trái cây rải rác xung quanh chúng.

Bạn cũng có thể làm khô trái cây bằng cách nướng trong lò nướng ở nhiệt độ thấp nhất trong ba giờ hoặc trong tủ sấy khô đặt ở mức thấp trong 18 giờ.

Hình ảnh cận cảnh nằm ngang của một tấm gỗ đặt trên một phiến đá chứa đầy quả việt quất tươi khô được vẽ trên nền tiêu điểm mềm.

Làm khô hoàn toàn, chúng sẽ co lại và giòn với hương vị đậm đà hơn. Bảo quản trong tủ trong hộp kín có thời gian sử dụng lên đến sáu tháng.

Bạn không chắc phải làm gì với quả mọng khô? Bạn có thể thêm chúng vào hỗn hợp đường mòn tự làm để có một bữa ăn nhẹ bổ sung năng lượng, hoặc tôi thích nướng chúng thành bánh mì và bánh nướng xốp.

Cận cảnh hình ảnh ngang của ổ bánh mì mới nướng trên giá làm mát.

Thật ngon và ngọt

Thu hoạch quả việt quất cực kỳ dễ dàng, và bằng cách làm theo các mẹo đơn giản ở trên, bạn có thể tận hưởng một vụ thu hoạch lớn hơn, nhiều trái cây và ngọt ngào hơn bao giờ hết!

Cận cảnh hình ảnh nằm ngang của hai bàn tay từ dưới khung hái quả việt quất ngoài bụi dưới ánh nắng nhẹ.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c