Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cách tạo khu vườn theo phong cách đồng quê

  Cách tạo khu vườn theo phong cách đồng quê

Phong cách đồng quê - phong cách sân vườn mộc mạc

Phong cách đồng quê, hoặc "ngây thơ" - lựa chọn tự do và dân chủ nhất trong bất kỳ giải pháp cảnh quan nào. Những bông hoa lớn và tươi sáng trong thảm hoa, cây ăn quả nở hoa, những luống rau trang nhã, đồ đạc trong vườn đơn giản, một khu vườn dành cho những ai thích chất liệu tự nhiên của những con đường mòn trong vườn. Chắc chắn, những khu vườn như vậy yêu cầu bảo dưỡng nhiều hơn một chút so với các khu vườn tự nhiên hoặc cảnh quan, nhưng những người thích cây trồng theo phong cách đồng quê sẽ rất vui khi được chăm sóc chúng.

Mỗi chúng ta đều biết đến những khu vườn theo phong cách đồng quê truyền thống của Nga. Ở đây, sau hàng rào bằng gỗ, trồng những cây táo, lê, và đôi khi là những khóm trúc mà chủ nhân mang về từ rừng. Trong phiên bản phía nam hơn, dấu hiệu bắt buộc của một khu vườn như vậy là một bông hướng dương, nằm trên hàng rào bằng liễu gai và vươn lên ngay trên mái của một ngôi nhà sơn trắng.

Tuy nhiên, hoa hướng dương và vịt trời là dấu hiệu của mùa hè. Và vườn quê nở hoa từ mùa xuân đến cuối mùa thu. Đây là điểm thu hút đặc biệt của nó. Vào mùa xuân, hoa tulip và hoa thủy tiên vàng nở ở đây, và các cây bụi thay thế. Hương thơm lớn nhất, sáng nhất và sâu nhất của tử đinh hương và hoa nhài. Mùa hè là một bụi hoa hồng và vương quốc hoa cẩm tú cầu. Vào cuối mùa ấm áp, hoa cỏ trở thành một đặc điểm chính của khu vườn. Hiện tại hoa cẩm chướng trong vườn rất tốt. Ở đây, anh túc và captin màu cam sáng (Kinrenka) là phù hợp.

Cỏ ba lá, chuông và thậm chí cả bồ công anh có thể mọc trên những bãi cỏ khá bị bỏ quên không phải là bãi cỏ. Tuy nhiên, những cây diên vĩ và cây thông lớn được nhiều người yêu thích trong vườn làng lại không hoàn toàn thích hợp. Vào mùa thu, chủ sở hữu của những khu vườn như vậy sẽ hài lòng với những bông hoa cúc và những luống hoa tươi sáng lớn. Người chính là Dahlia,

Rudbeckia, Helenium. Bạn có thể nhìn thấy rõ ràng những bụi atisô Jerusalem màu vàng tươi và những "quả bóng vàng" dọc theo hàng rào.

Gần đây, trong khu vườn đồng quê, những "rợ" được trồng như cỏ thi, liễu nhiều màu, và cây lá đỏ đã trở nên phổ biến trong khu vườn đồng quê. Khi sắp xếp khu vườn, những bông hoa đang nở rộ, nhưng hãy nhớ rằng nó giống như nó đã có từ một trăm năm trước.

Ngoài ra, để vinh danh ví dụ đầu tiên về khu vườn như vậy ở châu Âu, nên trồng các loại cây gia vị và ít nhất là tạo ra một khu vườn nhỏ trang trí. Giường của rau diếp, mùi tây và hành tây trông thật hấp dẫn theo đúng nghĩa của chúng. Và nếu bạn trang trí chúng bằng bắp cải và hoa trang trí như cúc vạn thọ và hoa kim châm, tất cả những thứ này không tệ hơn một thảm hoa trang trí. Bạn có thể giữ một nhà kính trong một khu vườn như vậy.

Một giải pháp rất tốt là sử dụng hàng rào bện thấp và lưới gỗ để chia khu vườn trang trí thành các phần riêng biệt. Trong một phiên bản khắt khe hơn, một khu vườn do nhà thiết kế cảnh quan người Anh Gertrude Jekyll thiết kế có thể là một hình mẫu.

Nhưng phong cách đồng quê không chỉ là về cây ăn quả, thảm thực vật tươi tốt rực rỡ, ớt đỏ đẹp mắt, cà chua, xà lách, cây xanh và bí ngô. Đây là một loại vương quốc phụ kiện.

Các yếu tố phổ biến nhất, thường được gọi là "chủ nghĩa Mỹ", là bánh xe đẩy, rơm nhồi và các bức tượng nhỏ trang trí. Nhiều người trong số họ không nên. Nếu không, khu vườn sẽ có nhiều chi tiết, không có thật. Những chiếc giếng được làm thủ công đẹp mắt, những chiếc ghế dài sáng màu ở lối vào nhà, những bậc thang lát đá trồng những chùm nho thiếu nữ, hay những vọng lâu ở những góc xa khiến nó trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Chúng tôi quyết định đặt một chiếc xe đẩy trang trí bên cạnh bồn hoa, vì vậy hãy suy nghĩ kỹ về thành phần của các loại cây trang trí nó.

Cây hoa, rau cảnh (xô, can, bình tưới) đựng trong lon thiếc trông rất đẹp trong vườn làng. Sẽ thật tuyệt nếu tất cả những “món đồ thủ công” kiểu này của bạn được kèm theo yếu tố hài hước.

Con đường nối các khu vực khác nhau của khu vườn không được thẳng. Những đường cong uyển chuyển mở rộng không gian sân vườn và ở khắp mọi nơi

Vỉa hè mộc mạc
Vỉa hè mộc mạc

Bất ngờ đang chờ đợi. Ở đây, một con đường sàng lọc bằng đá granit rất thích hợp. Và, nhìn chung, vật liệu tốt nhất cho lối đi trong vườn làng là đá tự nhiên. Nếu vỉa hè được làm bằng đá lát bê tông, nó có thể được hồi sinh một chút bằng cách thay thế một phần lớp phủ bằng đá lát granit hoặc đá bazan. Bạn có thể nhúng các bánh răng và lò xo không mong muốn vào bệ bê tông nguyên khối của xe tải hoặc tạo một chiếc xe tải từ nắp cống cũ của một cống thoát nước.

Không có nhiều lựa chọn cho một hồ chứa nước trong vườn. Nó có thể là một cái ao theo phong cách mộc mạc với bờ lau sậy, hoặc một hồ chứa rất nhỏ được tạo ra từ máng và bồn gỗ.

Vì vậy, khu vườn đồng quê đang nở hoa và thơm ngát, và những người chủ vui vẻ tận hưởng tiếng chim hót và nghĩ ra một thứ khác trông giống như trong một bức ảnh tạp chí thời trang. Một khu vườn như vậy là lựa chọn tốt nhất cho những người sáng tạo, những người cảm thấy mệt mỏi với những quy chuẩn khắt khe của tác phẩm kinh điển. Đôi tay của họ vẫn đang cố gắng làm ra những chiếc ghế dài và xe đẩy mới, trước khi cắt bỏ những con vật dễ thương trên cây và trồng một loài hoa khác rực rỡ và lộng lẫy hơn ...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Các dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền.

  Cây Sâm Ngọc Linh là loài thực vật quý hiếm và được sử dụng trong y học cổ truyền từ lâu đời. Cây Sâm Ngọc Linh chứa các thành phần hóa học quý giá như saponin, polypeptide, flavonoid, polyphenol và một số dưỡng chất khác có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người. Dưới đây là một số dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền: Sâm Ngọc Linh tươi: Lá và rễ Sâm Ngọc Linh có thể được sử dụng tươi để chế biến thành thức uống hoặc thực phẩm chức năng để bổ sung các dưỡng chất quý giá cho cơ thể. Sâm Ngọc Linh khô: Rễ và thân của cây Sâm Ngọc Linh được phơi khô và chế biến thành các sản phẩm bột, viên nang hoặc viên uống để sử dụng trong y học cổ truyền. Sâm Ngọc Linh nước: Sâm Ngọc Linh được đun sôi trong nước và uống hàng ngày để bổ sung dưỡng chất và tăng cường sức khỏe. Sâm Ngọc Linh mật ong: Sâm Ngọc Linh được trộn với mật ong để tạo thành sản phẩm có tác dụng bổ sung năng lượng, tăng cường sức đề kháng và giúp giảm stress. Sâm Ngọc Linh viên đặt: Viên đặt được chế

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d