Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cách tạo khu vườn kiểu Nhật Bản

            Cách tạo khu vườn kiểu Nhật Bản

Tạo một khu vườn Nhật Bản

Một khu vườn phản ánh vũ trụ

khu vườn Nhật Bản
khu vườn Nhật Bản

Hiện tượng nghệ thuật, ngày nay được gọi là Vườn Nhật Bản, được hình thành vào đầu thế kỷ X.

Ngày nay, phong cách cảnh quan này có nhiều đặc điểm mà hầu như ai cũng có thể liệt kê được. Sử dụng đá và sỏi, rêu, tre và thành phần cây có hoa. Sự tồn tại bắt buộc của một hồ chứa có nước chảy hoặc không đổi.

Tính hợp lý và bất đối xứng của bố cục, sự rõ ràng của quy luật hài hòa chặt chẽ khiến nó trở thành một mô hình vũ trụ thực sự.

Thế giới vườn tu viện

Ban đầu, khu vườn của đất nước mặt trời mọc được xây dựng trong một tu viện Thần đạo. Đó là lý do tại sao chúng có một yếu tố triết học rõ ràng như vậy. Cuộc sống của các tu sĩ diễn ra trong sự cầu nguyện và chiêm nghiệm, và bằng cách họ truyền đạt sức mạnh thiêng liêng của thiên nhiên thông qua những khu vườn mang tính biểu tượng, các tu sĩ đã có thể mở rộng ranh giới lãnh thổ của tu viện với kích thước của vũ trụ ...

Trong khu vườn của họ có một cái ao với biển phía sau và một ngọn đồi là hiện thân của vẻ đẹp của tất cả các ngọn núi trên trái đất. Khu vườn của tu viện, giống như tất cả các tòa nhà khác trong tu viện, là một phần quan trọng của ngôi đền. Cảm giác ngự trị trong linh hồn của những người hành hương phương Đông khi rơi vào khu vườn Thần đạo giống như cảm giác hồi hộp của một người theo đạo thiên chúa chân chính đến đền thờ.

Trong một trong những cuốn sách đầu tiên về nghệ thuật làm vườn trong lịch sử nhân loại, Sakuteiki, xuất bản vào thế kỷ 11, các nhà sư đã nói về cách trang bị một khu vườn đúng cách. Sự phát triển hơn nữa của khu vườn đã được thúc đẩy bởi Phật giáo. Chủ nghĩa khổ hạnh của triết học Phật giáo đã tạo ra nghệ thuật vườn khô, tạo ra cảnh quan thú vị với sự trợ giúp của các vật liệu tự nhiên (cát, sỏi) và đá với nhiều hình dạng và kết cấu khác nhau. Một câu chuyện ẩn dụ về sự lang thang của linh hồn con người, quá trình chuyển đổi của cuộc sống, và quan trọng nhất, làm thế nào để vượt qua những trở ngại này, cũng như các mô hình động vật hoang dã.

Vì vậy, các khu vườn Phật giáo đã đặt câu hỏi và đưa ra câu trả lời cho họ theo cách riêng của họ. Một câu trả lời không phân loại ...- một trong những nguyên tắc xây dựng cơ bản của vườn Nhật Bản-không chắc chắn-đồng thời câu trả lời đúng duy nhất-bằng chứng cho điều này là sự cân bằng của tất cả các yếu tố của khu vườn.

Khu vườn khô lâu đời nhất còn sót lại là Vườn Ryoanji ở Kyoto. Mười lăm viên đá thông thường được chia thành năm nhóm, và theo một trong những lý thuyết có từ thời giáo lý Nho giáo, chúng tượng trưng cho một con hổ đang bơi qua sông với một đàn con.

khu vườn Nhật Bản
khu vườn Nhật Bản

Đối với các nhà sư, tạo ra một bố cục khô là một trong những con đường Thiền, đầy suy ngẫm và thấu hiểu bản chất của đá. Mỗi viên đá đều có linh hồn, cuộc sống riêng, và mỗi ẩn dụ riêng.

Đặt chúng sai cách có nghĩa là nói dối, điều này gây ra những phản ứng cảm xúc sai lầm cho khách đến thăm vườn. Bởi vì mỗi viên đá có một tính cách riêng biệt, nên tác giả của "Sakutei" nên tin tưởng vào cảm xúc của mình trước khi sáng tác, và không thể sao chép tác phẩm của một bậc thầy cổ đại là điều không thể.

gần nhà

khu vườn Nhật Bản
khu vườn Nhật Bản

Các khu vườn Nhật Bản "thế tục" chính thức nhỏ từ vài mét vuông chỉ để xem, và bạn có thể vừa đi bộ vừa ngắm nhìn những thay đổi về thành phần, những dòng suối chảy, những hòn đảo được chế tạo thủ công, những cây cầu và hơn thế nữa. Nó có thể được chia thành những cảnh quan lớn có thể được tạo ra. Chùa đá ...

Ngoài cảnh khô di cư từ tu viện đến điền trang thông thường, thành phần của cảnh quan có thể là một khu vườn Nhật Bản mà nhân vật chính là nước, tức là "vườn nước". Khá hiếm để tìm thấy một "khu vườn rêu" được xây dựng dựa trên kết cấu và sắc xanh của những cây cổ thụ này. Trong hầu hết các trường hợp, Home Oriental Garden có đá, nước và không gian xanh. Và điều quan trọng ở đây không phải là sự lựa chọn chính thức của các yếu tố, mà là mong muốn thể hiện của chủ vườn bằng cách sử dụng các vật liệu cụ thể.

Ngôn ngữ này phổ biến vì tính biểu tượng của khu vườn Nhật Bản đã được trau chuốt trong nhiều thế kỷ. Nhiều người hiểu không cần lời rằng đá có thành phần như vậy là bộ xương của trái đất và nước là máu của nó. Viên đá tượng trưng cho các nguyên tắc mặt trời nam tính, trong sáng và vững chắc, âm thủy, bản chất nữ tính của mọi hiện tượng, mọi bóng tối và bí ẩn. Mỗi loài cây đều mang một biểu tượng ngữ nghĩa: tre-nam tính và sức chịu đựng, thông-trường thọ, sen-tinh khiết tâm linh.

Cơ sở của tất cả các thành phần thực vật là cây thường xanh và cây bụi. Cây rụng lá là loại cây có thể thưởng ngoạn quanh năm, nên không chỉ xem xét về hình dáng khi sinh sản, mà cả sự thay đổi màu sắc do mùa và lá rụng. Số lượng hoa có hạn - đó là hoa diên vĩ, cam thảo và hà thủ ô. Khí hậu ẩm ướt của đất nước đang trỗi dậy đã góp phần vào sự phát triển của nhiều loại cây ưa ẩm, rêu và dương xỉ trong vườn.

Cây được coi trọng nhất trong các khu vườn Nhật Bản là cây thông. Đây là loại cây không chỉ được ưa chuộng bởi những người làm vườn Nhật Bản mà còn được các nhà thơ yêu thích.

Mặt trăng mùa thu trên bầu trời xanh

Bức tranh mực thông

Ranyuki

Ngày nay, trong hầu hết các trường hợp, bạn có thể nhìn thấy cây thông với vương miện được tạo hình nhân tạo, cây cảnh sân vườn. Người Nhật đã đạt đến tầm cao đáng kinh ngạc trong nghệ thuật này, và những cây có hình dáng đẹp mắt có thể là cơ sở cho bố cục tổng thể của khu vườn.

Một cư dân thiết yếu khác của Oriental Garden là tre. Loại thảo mộc phát triển rất nhanh này rất tự cung tự cấp, với dương xỉ được thêm vào thành phần trong hầu hết các trường hợp. Tre thường được trồng dưới dạng thành lùm nhỏ làm nơi nghỉ ngơi cho gia chủ. Tre có ích ngay cả khi đã hết tuổi thọ. Ở Nhật Bản, có phong tục làm hàng rào, cầu, ống dẫn nước và nhiều yếu tố trang trí sân vườn khác từ tre. Ông cũng là một vỉa hè đáng tin cậy cho những cư dân vườn nhỏ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c