Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cách tăng độ phì nhiêu của khu vườn với sự hỗ trợ của phân bón

Cách tăng độ phì nhiêu của khu vườn với sự hỗ trợ của phân bón

phân bón
phân bón

Đối với tất cả những lợi ích không thể nghi ngờ của việc cho ăn, chúng cũng có thể gây hại nếu bạn không tuân theo các quy tắc nhất định. Do đó, khi bón gốc, tinh dịch được đổ vào bên dưới rễ hoặc (tốt nhất là) toàn bộ khu vực của hệ thống rễ. Trong trường hợp này, dung dịch sẽ không rơi vào cổ lá hoặc cổ rễ. Sau này đặc biệt nguy hiểm khi cho dưa và bầu ăn.

Ngoài ra, khi bón phân lỏng cho rễ, điều quan trọng cần nhớ là bón thúc bằng phân lỏng trên đất khô có thể dẫn đến cháy rễ. Vì vậy, trước tiên cần làm ẩm đất bằng nước rồi mới cho cây vào.

Tính đến nhiệt độ và lượng mưa

Nếu nhiệt độ bên ngoài cửa sổ không vượt quá 10 ° C, chỉ có thể thực hiện việc băng khô và việc mặc quần áo lỏng ở nhiệt độ thấp như vậy là hoàn toàn vô dụng.

Vào mùa hè lạnh và mưa, các ưu tiên thực vật thay đổi một chút. Khi nhu cầu phân kali tăng lên, cần tăng liều lượng phân kali vào những lúc như vậy.

Ngoài ra, trong thời tiết mưa trên đất cát, quá trình rửa trôi phân bón diễn ra mạnh - trên thực tế, một phần đáng kể lượng phân bón được bón (chủ yếu là nitơ và kali) chỉ đơn giản là biến mất, để lại lớp đất bên dưới, do đó cây trồng không sử dụng. Do đó, trong thời tiết như vậy, không nên bón một lượng lớn phân khoáng cùng một lúc - tốt hơn là bón từng ít một, nhưng bón nhiều lần.

Tính đến tình trạng của cây

Điều cần thiết là phải xem xét tình trạng của cây khi cho ăn và nó sẽ dẫn đến sự xuất hiện của vật nuôi xanh khi đưa ra quyết định phù hợp. Rõ ràng là bạn không nên cho cây bị bệnh ăn - tốt hơn hết là bạn nên cho ăn và chờ đợi và điều trị chúng bằng các loại thuốc bị bệnh (hoặc tùy trường hợp) với các chất kích thích tăng trưởng và hình thành rễ ... Và chỉ sau khi xác nhận rằng cây đã "hồi sinh" thì nó mới được cho ăn chế độ dinh dưỡng yếu.

Nếu bạn nhận thấy sự thiếu hụt một số chất dinh dưỡng (chẳng hạn như kali), hiệu quả nhất là thực hiện cho ăn phức hợp với dung dịch đậm đặc hơn dưới rễ và dung dịch yếu hơn trên lá. Chà, nếu bạn quyết định cây đặc biệt thiếu chất gì, bạn không thể làm được điều đó, nhưng bạn vẫn nên nhớ các yếu tố vĩ mô và vi lượng, vì bạn hiểu rằng đó vẫn là vấn đề dinh dưỡng. Rốt cuộc, rất dễ dàng để xác định sự thiếu hụt nitơ, phốt pho hoặc kali.

Trong trường hợp này, hợp lý nhất là tiến hành bón lá bằng chế phẩm dạng lỏng chứa phức hợp các nguyên tố vi lượng và mùn, cây sẽ “hồi sinh”. Tất nhiên, tốt hơn không phải một lần, mà ít nhất một vài lần trong khoảng thời gian hàng tuần. Nhân tiện, nếu những giả thiết về việc thiếu một số yếu tố vĩ mô hoặc vi mô là đúng-theo sự cải thiện về ngoại hình của vật nuôi, bạn sẽ hiểu điều này vài ngày sau khi cho ăn những chiếc lá đầu tiên, và lười biếng không ăn giống dung dịch, ở nồng độ cao hơn, dưới gốc, và cây mà bạn biết ơn.

Tuy nhiên, theo ý kiến ​​của tôi, trong hầu hết các trường hợp, nên ưu tiên các loại phân phức hợp khi cho ăn, và các loại phân đơn giản (ngoài phốt pho, kali hoặc nitơ) rõ ràng là thiếu chất dinh dưỡng thích hợp cho cây, bạn chỉ cần bón nếu có. Hoặc khi có nhu cầu lớn về một loại phân bón đơn lẻ như vậy trong một thời kỳ phát triển sinh lý cụ thể của chúng (ví dụ, mùa xuân cho ăn urê).

Để tránh tích tụ nitrat

Tuy nhiên, mọi thứ đều ổn. Không nên lạm dụng phân bón, đặc biệt là phân đạm, vì sử dụng quá nhiều phân đạm sẽ gây tích tụ nitrat. Nó cũng làm giảm chất lượng bảo quản của rau và dễ bị bệnh hơn.

Nói chung, cần lưu ý một số điều khi bón phân đạm. Đầu tiên, một lượng tương đối lớn phân đạm chỉ được bón vào mùa xuân, sau đó sẽ bón một lượng nhỏ khi cần thiết.

Thứ hai, không cho cây xanh (rau diếp, cải xoong, rau bina, bắp cải, cây đại hoàng, thì là, mùi tây, v.v.) với mullein, phân chim hoặc bùn đất. Những cây này lưu trữ nhiều nitrat nhất. Nếu bạn thấy rằng bạn không bao giờ có thể làm được nếu không cho ăn như vậy, không thu hoạch trong hai tuần sau khi cho ăn.

Ngoài ra, để giảm khả năng tích lũy nitrat tổng thể của cây trồng, hãy đảm bảo tưới nước thường xuyên và tránh trồng dày (thiếu ánh sáng làm tăng tích lũy nitrat). tích lũy).

Về trộn phân bón

Hãy cẩn thận khi sử dụng nhiều loại phân bón trong cùng một dung dịch dinh dưỡng, vì phân bón là các chất hóa học có thể phản ứng với nhau. Và biết rõ loại phân nào có thể trộn lẫn với nhau và loại phân nào có thể trộn lẫn.

Không thể trộn lẫn:

  • Amoni Nitrat-Urê, Supe lân, Vôi, Dolomit, Phấn, Phân bón;
  • Amoni sunphat-bao gồm vôi, đôlômit, phấn và phân bón;
  • Urê-amoni nitrat, supephotphat đơn, vôi, đôlômit, phấn;
  • Supephotphat-amoni nitrat đơn giản, urê, vôi, đôlômit, phấn;
  • Dolomite dạng hạt, Duplex và Neutralizing-Vôi, Dolomite, Phấn;
  • Kali Clorua, Muối Kali-Vôi, Dolomit, Phấn;
  • Kali Sunfat-vôi, đôlômit, phấn;
  • Vôi, đôlômit, sặc đất-amoni nitrat, amoni sunfat, urê, superphotphat đơn, superphotphat dạng hạt, kép, phân bón;
  • Phân bón, phân chim-ammonium nitrate, ammonium sulphat, vôi, đôlômit, phấn đất.

Bạn có thể trộn nó, nhưng chỉ trước khi thêm nó.

  • Amoni Nitrat-Amoni Sulfate, Supephotphat dạng hạt, Song lập và trung tính, Kali Clorua, Muối Kali và Kali Sulfat, Ammophos;
  • Amoni Sulfate-Amoni Nitrat và Urê, Kali Clorua và Muối Kali;
  • Urê-amoni sunfat, superphotphat dạng hạt, kép và trung tính, clorua kali, muối kali và sunphat kali, ammophos;
  • Supephotphat đơn - bao gồm kali clorua và muối kali;
  • Supephotphat dạng hạt, nitrat kép và trung hòa-amoni nitrat và urê, clorua kali và muối kali;
  • Kali Clorua, Muối Kali-Amoni Nitrat, Amoni Sulfat, Urê, Superphotphat đơn, dạng hạt, kép và trung tính, Ammophos;
  • Potassium Sulfate - Chứa amoni nitrat và urê.

Cách xác định liều lượng phân bón mà không cần cân

Nếu bạn cần bón phân và không có sẵn cân, hộp diêm, ly thủy tinh, muỗng canh và muỗng cà phê có thể giúp ích cho bạn.

Bảng này dựa trên tư liệu của "Vườn tài tử" (tác giả VI Ivanov, PM Shepel).

phân bónDung lượng, g
Trong kính

(Không có slide)

Trong hộp diêm

(Không có slide)

1 muỗng canh

(Không có slide)

1 muỗng cà phê

(Không có slide)

Amoni nitrat1802015Số năm
urê15016 1612Bốn
Amoni sunfat16017 1713Bốn
Supephotphat đơn giản230 230hai mươi ba17 176
Supephotphat dạng hạt240hai mươi ba17 176
Superphotphat kép1902015Số năm
Kali clorua2002015Số năm
Muối kali240hai mươi bốn18 186
Kali sunphat27028 28hai mươi mốt7
Kali nitrat220 220hai mươi ba17 176
Hỗn hợp phân bón (vườn, trái cây, quả mọng, v.v.)230 230hai mươi bốn18 186
Hoàn thành quá trình thụ tinh210 210hai mươi mốt16 16Số năm
Nitrophoska230 230hai mươi bốn18 186
Vôi bột13012――――――――
Sunphat đồng220 220hai mươi hai16 16Số năm
Vitriol sắt200hai mươi hai16 16Số năm

Dung tích của một ly thủy tinh là 13 muỗng canh, 1 muỗng canh-3 muỗng cà phê, 1 muỗng cà phê chứa được 5 g nước.

Điều đáng chú ý là dữ liệu được đưa ra là ước tính gần đúng - ở các nguồn khác, thông tin tính bằng gam hơi khác một chút, nhưng trọng lượng thay đổi đáng kể ngay cả khi có các trang trình bày gần như không thể nhìn thấy bằng mắt bằng cùng một thìa. Đây là không ngạc nhiên về phân bón. Do đó, nếu bạn cần thực hiện các phép tính siêu chính xác (có thể được yêu cầu đối với việc tưới nhỏ giọt với dung dịch phân bón), bạn không thể làm điều đó nếu không có cân. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c