Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cách tăng năng suất khoai tây

         Cách tăng năng suất khoai tây

Làm thế nào để tăng năng suất khoai tây

Trồng khoai tây
Trồng khoai tây

Từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 9, nhà vườn thu hoạch khoai tây. Có người sẽ vui với mùa màng được trồng, có người sẽ buồn vì thấy “trò chơi không đáng có nến”. Tại sao kết quả canh tác của "bánh mì thứ hai", vốn được người Nga yêu thích, lại khác ở các khu vực lân cận như vậy?

Sau khi thu hoạch củ, người làm vườn bắt đầu chuẩn bị cơ sở cho những lần thu hoạch sau. Anh ấy nên làm gì để bạn hài lòng trong năm tới? Chúng tôi hy vọng rằng những mẹo và thủ thuật dưới đây sẽ giúp không chỉ những người mới bắt đầu trồng khoai tây mà cả những người đã trồng củ vài năm và không hài lòng với kết quả thu được.

Hướng dẫn của người làm vườn

Vườn ươm cây Một kho chứa hàng hóa cho các ngôi nhà nông thôn mùa hè Studio thiết kế cảnh quan

Có một thực tế rõ ràng là nhiều người trồng khoai tây và việc thu hoạch chỉ phụ thuộc vào điều kiện khí hậu, thời vụ và cách chăm sóc trồng trọt. Chất lượng của hạt giống được sử dụng để gieo trồng đóng vai trò đầu tiên. Và theo thống kê chính thức thì hiện tại ở Nga là rất thấp.

Trên thực tế, nhiều loại bệnh do vi rút hình thành dần dần trong quá trình chọn củ giống từ khoai tây của bạn mỗi năm cho mùa làm vườn tiếp theo. Kết quả là cây dù chất lượng cao nhưng sản lượng ngày càng thấp qua mỗi năm. Kết quả là, trồng khoai tây hóa ra không có lãi - tốn nhiều công lao động và nguyên liệu, thu hoạch bằng mũi vịt.

Vì vậy, bạn phải trả rất nhiều tiền cho các vật liệu trồng trọt ưu tú hoặc học cách trồng khoai tây từ hạt. Nói cách khác, vật liệu trồng trọt là cơ sở cho năng suất cao.

Tuy nhiên, với tất cả các vật liệu trồng trọt chất lượng cao như nhau, có những yếu tố khác có thể đóng vai trò quan trọng trong việc tăng năng suất.

Nói chung, khoai tây là một loại cây trồng rất màu mỡ và dẻo. Năng suất thấp của nó đối với những người làm vườn ở Nga được giải thích là do sự thiếu hiểu biết về các đặc tính sinh học của nó, việc sử dụng các vật liệu trồng ngẫu nhiên có khả năng nhân bản thấp để trồng và vi phạm các kỹ thuật canh tác.

Tại nhiều vườn rau của Nga, khoai tây vẫn được trồng theo một kế hoạch đơn giản hóa sơ khai: trồng trên đồi - thu hoạch. Để trồng trọt, chúng tôi chủ yếu sử dụng nguyên liệu hạt giống đã thoái hóa để sử dụng lâu dài. Đó là, ít người làm những công việc gieo trồng hạt giống đơn giản nên việc nhân giống đại trà là không biết chọn củ để lấy hạt. Thực hành canh tác khoai tây vẫn chưa đi vào thực tiễn chống lại bệnh dịch hạch, chẳng hạn như việc phun thuốc bảo vệ thực vật kịp thời có thể dẫn đến thiếu hụt cây trồng đáng kể.

Phương pháp 1-Vật liệu trồng cây chất lượng cao

Trồng khoai tây
Trồng khoai tây

Nếu bạn không có nó, tốt hơn là không nên trồng khoai tây, vì thực tế cho thấy - bạn không thể đợi đến ngày thu hoạch. Vì một số lý do, nhiều người làm vườn làm điều đó năm này qua năm khác và khẳng định rằng khoai tây vẫn phát triển. Và họ đào sâu vào một xô những thứ tầm thường mà họ không hiểu, và tin tưởng một cách hợp pháp rằng họ đã chân thành thực hiện nghĩa vụ cung cấp khoai tây cho gia đình họ.

Không có vấn đề gì khi mua các vật liệu trồng trọt ưu tú hiện nay không bị nhiễm vi rút hoặc các bệnh khác - nhiều cửa hàng làm vườn bán chúng vào mùa xuân. Chắc chắn, đây không phải là rẻ. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện một cách tiếp cận khác bằng cách tự trồng loại vật liệu trồng cây ưu tú này từ hạt giống, đó là một câu chuyện khác. Nhiều nhà vườn có kinh nghiệm đã học cách trồng và nhân giống các giống cây có giá trị thông qua cây giống. Trong trường hợp này, bạn có thể lấy cây non trong toàn đồn điền từ một số củ siêu ưu tú quý (từ ban biên tập: người trồng khoai tây giàu kinh nghiệm nhất GD Sherman đã nói về phương pháp này nhiều lần trên tạp chí của chúng tôi).

Phương pháp 2-Xoay vòng cây trồng

Không có gì mới đối với công nghệ này đối với bạn và tôi-mọi người đều biết rằng hầu hết các loại cây trồng không bao giờ cho thu hoạch tốt khi trồng ở những nơi cũ. Khoai tây không phải là ngoại lệ, nhưng vì nhiều lý do mà chúng tôi tin rằng cây trồng này có thể được trồng ở cùng một nơi trong nhiều năm. Trên thực tế, tất cả các trang trại tiên tiến của phương Tây đều trở về vị trí cũ chậm nhất sau 3-4 năm khi đất đã loại bỏ mầm bệnh của nhiều loại bệnh nấm và vi khuẩn.

Phương pháp 3-Đất rất màu mỡ

Nhân tiện, người Hà Lan nhận thức rõ rằng không thể thu hoạch tốt ở những vùng đất nghèo và chỉ giao những mảnh đất có nền nông nghiệp rất cao cho khoai tây. Ở Nga, vì một số lý do, có một cách tiếp cận hoàn toàn ngược lại. Theo quy định, các mảnh đất được giao cho khoai tây không được trồng bất cứ thứ gì khác.

Phương pháp 4-Trồng thưa

Chiều rộng của các cột khoai tây là rất quan trọng. Ví dụ, nông dân Hà Lan trồng khoai tây với khoảng cách hàng 75 cm. Thật không may, việc trồng của chúng tôi tiết kiệm đất, vì vậy chúng tôi chỉ có thể thấy khoảng cách các cột là 40-50 cm. Điều này gây khó khăn cho việc bám chặt vào đất tơi xốp. Rễ được cắt tỉa. Kết quả là thực vật bị tụt hậu trong quá trình sinh trưởng và phát triển. Do không có đất làm rươi nên củ bị lộ ra ngoài và chuyển sang màu xanh. Đây là điều không thể chấp nhận được khi trồng khoai tây. Đối với các vụ chính thức, chúng tôi khuyến nghị giống khoai tây sớm với khoảng cách hàng 65-70 cm và khoai tây muộn với khoảng cách hàng 75-80 cm.

Phương pháp 5-Những điều nhỏ không phải lúc nào cũng rời nhau

Các củ lớn hơn cho chồi nhanh hơn, thân thiện hơn và hình thành các bụi cây mạnh mẽ so với các củ nhỏ hơn (nếu bạn không nói về loại ưu tú). Trong một thí nghiệm tại Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Khoai tây, năng suất từ ​​100 g củ cao hơn 25% so với năng suất từ ​​50 g. Tuy nhiên, điều này chỉ quan sát được ở những mùa phù hợp với điều kiện thời tiết và nền nông nghiệp cao: đất màu mỡ và được chăm sóc kịp thời. Sự khác biệt là mượt mà hơn trong những năm khô hạn và ở đất cát pha podzol và đất mùn canh tác vừa phải.

Điều này được giải thích là do cây có sức sống từ củ lớn, có thể tổng hợp nhiều chất hữu cơ hơn để lấp đầy củ nên yêu cầu lượng dinh dưỡng và cung cấp nước cao hơn. Do thiếu nước, những cây như vậy bị ảnh hưởng nhiều hơn những cây kém phát triển do bốc hơi mạnh. Và nông dân trung lưu phát triển nhịp nhàng hơn trong bất kỳ sự thiếu hụt nào.

Khối lượng củ trồng cũng ảnh hưởng đến thời điểm thu hoạch. Ví dụ, khoai tây có củ lớn có thể thu hoạch trước 20-40 ngày. Những củ nặng hơn được thu hoạch từ những hạt lớn hơn.

Trong trường hợp bị hại do sương giá, củ lớn mọc lại chồi nhanh hơn vì có nhiều chồi dự phòng.

Phương pháp 6 xuống với hoa

Trồng khoai tây
Trồng khoai tây

Những thửa khoai tây nở hoa chắc chắn trông rất đẹp mắt, nhưng vẻ đẹp này lại cướp đi 20-25% năng suất củ. Chất hữu cơ hình thành trong cây khoai tây được phân bố tích cực ở tất cả các cơ quan. Chúng cũng chảy vào hoa và sự hình thành của chúng phù hợp với bệnh lao. Các nghiên cứu cho thấy trong giai đoạn này 40-45% chất hữu cơ chảy vào củ, 23-25% còn lại trên thân và lá, hơn 25% còn lại trên hoa.

Đây là cách hoa "ăn trộm" củ. Sau đó bị cạn kiệt tinh bột và có kích thước nhỏ hơn. Kết quả là, những củ như vậy sẽ cho năng suất thấp hơn trong năm tới so với những củ bị loại bỏ thân. Điều này là do thực tế là sự sinh trưởng và phát triển của cây con khoai tây trong thời kỳ đầu tiên được thực hiện với sự tiêu tốn của các chất hữu cơ trong củ mẹ. Vì vậy, người trồng khoai tây cần phá bỏ những cành hoa đã chớm nở chứ không nên đợi hoa xuất hiện.

Phương pháp 7-Không thể thực hiện được nếu không có phân bón hiện đại và có hoạt tính cao

Điều này có nghĩa là bón cùng những loại phân bón này khi trồng khoai tây trong hố. Việc này tiện lợi hơn nhiều so với việc băng nhiều lần, sau này mới biết khoai tây bị thiếu chất gì đó.

Khi nói đến phân bón, nhiều loại phân bón ngày nay có thể có tác động đáng kể đến thu hoạch khoai tây.

Urgas

Hãy bắt đầu với các loại phân bón sinh học của thế kỷ 21 (tạm gọi là). Hiệu quả rất cao và bạn có thể chuẩn bị Urgas của riêng mình trong suốt mùa đông dựa trên tinh chất vi khuẩn Baikal-EM1 đã mua. .. Bạn có thể đọc cách nấu Urgasa trong hướng dẫn và đã có nhiều ấn phẩm về chủ đề này. Tóm lại, đây là tất cả rác thải thực phẩm đã tích tụ trong căn hộ của bạn trong suốt mùa đông (tin tôi đi, chúng rất nhiều) và được xử lý bằng vi khuẩn đặc biệt.

đừng sợ. Với một cách tiếp cận có thẩm quyền để kinh doanh, không có khách nào suy đoán rằng căn hộ không có mùi và chủ động sản xuất phân bón tại nhà. Chỉ có điều là bạn cần gấp tất cả số phân bạn nhận được vào một túi ni lông dày (giống như ngư dân dùng cho cá) và rắc mùn cưa cũ lên để giảm hàm lượng nước trong phân (và Chúa cấm, không được rò rỉ ở bất cứ đâu), buộc nó rất cẩn thận và gửi nó đến vườn. Bạn có thể sử dụng ba lô vào mùa đông, nhưng bạn cũng có thể lái xe vào mùa xuân nếu sử dụng các chuyến bay thường xuyên.

Khi trồng, cho một ít Urgasa vào các lỗ và trộn kỹ với các thành phần còn lại của đất. Cái này rất quan trọng. Phân bón rất đậm đặc và củ có thể bị cháy. Không có dữ liệu chính thức về sự gia tăng năng suất khoai tây khi sử dụng cây bụi, nhưng kinh nghiệm cá nhân cho thấy rằng cây bụi hoạt động tích cực hơn nhiều.

Peaksa Super Compost

Đây cũng là loại phân rất tích cực chứa nhiều vi sinh vật có lợi giúp cây hấp thụ chất dinh dưỡng. Ngoài ra, nó không phải ngẫu nhiên và được đưa vào lỗ khi hạ cánh. Bạn có thể tăng năng suất khoai tây lên ít nhất 1,5 đến 2 lần. Có dữ liệu về việc sử dụng Pixar khi trồng khoai tây tại một trong những trang trại nhà nước gần Moscow. Họ cho thấy rằng lựa chọn hiệu quả nhất nên được coi là sự giới thiệu địa phương của Pixar về dây chuyền trồng trọt. Họ cũng nói rằng cần bón phân Pixa để thu được năng suất tương đương ít nhất bằng một phần mười so với phân bón bán thối.

Phân bón hỗn hợp Phần Lan Kemira

Phân hỗn hợp Phần Lan , Kemira phổ và khoai tây Kemira, không chứa clo và bão hòa với các nguyên tố vi lượng, cũng làm tăng đáng kể năng suất khoai tây. Tại khu vực Matxcova, việc sử dụng Chemir Universal và Chemir Potato so với phân bón trong nước tại điểm thí nghiệm đã chứng tỏ năng suất tăng 1,6-2,1 lần. Đồng thời, củ có hàm lượng tinh bột cao sinh trưởng cao hơn từ 0,5-1,3% so với củ sử dụng phân bón trong nước. Đối với tôi, nó được xác nhận rằng bón phân Chemir rất hiệu quả cho việc trồng khoai tây.

Phương pháp 8-Chất kích thích không phải là một thứ xa xỉ

Chất kích thích sinh học là các hợp chất tự nhiên hoặc tổng hợp, với một lượng rất nhỏ, có thể gây ra những thay đổi đáng kể trong quá trình sinh trưởng và phát triển của thực vật. Khi vào cây, chúng tham gia trực tiếp vào quá trình trao đổi chất và có ảnh hưởng nhất định đến quá trình trao đổi chất. Điều này trước hết là để tăng mức độ hoạt động sống của các sinh vật thực vật.

Gibbersib

Gibbersib là một trong những chất kích thích tăng trưởng thực vật được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới hiện nay. Gibbersib cải thiện năng suất và chất lượng của rau (bao gồm cả khoai tây), trái cây và quả mọng theo những cách sau: ――――

Kích thích sinh trưởng và phát triển của cây.

-Tăng số lượng quả.

- Đẩy nhanh sự trưởng thành của cây trồng;

-Tăng khả năng chống chọi với bệnh tật.

Khoai tây là một trong những loại cây rất nhạy cảm với sự truyền bệnh và phản ứng tích cực với dung dịch pha loãng cao (0,005%) của loại thuốc này. Theo số liệu chính thức, xử lý củ khoai tây bằng phương pháp truyền bệnh trước khi gieo hạt sẽ làm tăng năng suất lên 20 - 30%.

Epin và lụa

Những phytohormone này kích thích sự hình thành các protein căng thẳng bảo vệ thực vật khỏi tất cả các loại tác động có hại. Kết quả là, cây bắt đầu phát triển hiệu quả hơn. Ví dụ, các nhân viên tại Đại học Bang Oryor đã nghiên cứu chi tiết về tác động của hormone thực vật đối với cây khoai tây. Họ phát hiện ra rằng chính phytohormone điều chỉnh sự hấp thu các chất đồng hóa vào củ trong nửa sau của mùa sinh trưởng. Các nhà nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng việc đưa vào bên ngoài một trong những kích thích tố thực vật, axit indoleacetic, thúc đẩy sự phát triển của củ và làm tăng lượng tinh bột và chất xơ trong củ. Và người ta thấy rằng năng suất tăng đáng kể chỉ đạt được khi cây được phun nhiều lần vào nửa sau của mùa sinh trưởng.

Phương pháp 9-mùn vì lợi ích của cây khoai tây

Trồng khoai tây
Trồng khoai tây

Humate là một chất kích hoạt mạnh mẽ các quá trình sinh trưởng và phát triển của thực vật và cũng có tác dụng chống stress đối với các yếu tố môi trường bất lợi như bệnh tật. Fumate góp phần sản xuất các enzym đặc biệt giúp cây trồng tồn tại trong điều kiện bất lợi.

Số liệu thống kê trung bình về quan sát dài hạn khi kiểm tra mùn trong ruộng khoai tây lớn cho thấy năng suất khoai tây tăng 25-30%. Tuy nhiên, kinh nghiệm cho thấy nếu sử dụng đúng fumate thì có thể đạt được kết quả cao hơn nhiều.

Về mặt lý thuyết, có hai cách sử dụng chế phẩm mùn cho khoai tây. Một là trồng trước và hai là phun. Thành thật mà nói, lựa chọn đầu tiên tốn ít thời gian và công sức hơn và hiện nay chủ yếu được sử dụng kết hợp với phun thuốc sinh dưỡng thực vật. Xử lý trước khi trồng. Có sẵn trong hai phiên bản:

1. Ngâm chất trồng trong dung dịch humate. Điều này có thể được thực hiện cả trước khi nảy mầm và ngay trước khi trồng củ. Khoai tây đã chuẩn bị chỉ cần đổ với dung dịch humate (dung dịch được chuẩn bị theo hướng dẫn) và để trong 8-12 giờ. Sau đó trồng khoai tây theo cách thông thường và đổ dung dịch còn lại vào các lỗ. Khi mầm đầu tiên xuất hiện, nên xới xáo để phủ đất tơi xốp lên mầm mới. Điều này được thực hiện để hướng tác động tối đa của humate đến sự phát triển của hệ thống rễ chứ không phải phần bề mặt của cây.

2. Sử dụng các chế phẩm đặc biệt cho Bulba khoai tây, loại bột tốt nhất phải được xử lý trước khi trồng khoai tây. Bột bám tốt trên bề mặt thân cây và không bị vỡ vụn, không chỉ nuôi dưỡng thân cây sớm phát triển mà còn bảo vệ thân cây khỏi các bệnh nấm như bệnh dịch, bệnh vảy, thối đen và xám. Nhân tiện, việc bảo vệ hạt giống và xử lý kích ứng với công thức này được thực hiện trước khi bảo quản để bảo vệ tất cả mọi thứ khỏi cùng một loại bệnh. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những củ bị hư hỏng cơ học.

Theo số liệu thực nghiệm, kết quả tốt nhất thu được khi kết hợp ngâm củ trong dung dịch humate trước khi nảy mầm với xử lý trước khi trồng bằng Bulva.

Thời kỳ sinh trưởng phun. Chúng góp phần đáng kể vào sự phát triển tốt hơn của cây trồng trong điều kiện khí hậu bất lợi, từ đó dẫn đến tăng sản lượng. Đặc biệt cao là hiệu quả của việc trồng khoai tây bằng dung dịch GUMI 0,05% trong thời kỳ nảy chồi.

Cần nhớ rằng humate không thay thế phân bón, nó chỉ tăng cường hiệu quả của nó. Vì vậy, khi trồng khoai tây trên đất nghèo dinh dưỡng nên sử dụng bổ sung phân hữu cơ và khoáng với tốc độ bình thường.

Phương pháp 10-Tác nhân vi khuẩn giúp cây trồng

Các nhà khoa học đã phát minh ra một loại thuốc thú vị khác. Đó là tác nhân vi khuẩn sinh học Phytosporin-M, một phương pháp nuôi cấy vi khuẩn an toàn cho con người với tác dụng diệt khuẩn và kích thích miễn dịch. Củ xử lý trước khi trồng, hoặc củ phun hai lần trên cây con ít phản ứng với điều kiện khí hậu tiêu cực, sinh trưởng tốt và ít bị bệnh dịch. Đồng thời, phytosporin cũng góp phần bảo quản củ khoai tây tốt hơn trong mùa đông sau khi xử lý bằng dung dịch phytosporin lỏng được pha loãng 10-15 lần (100-300 ml / 100 kg) trước khi đặt củ vào kho. trong bóng râm.

Phương pháp 11- "Không" -quên ốm

Ví dụ, thực hành nông nghiệp bắt buộc khi trồng khoai tây ở Hà Lan là phun thuốc chống lại bệnh dịch hạch cho cây, một loại bệnh gây hại có thể phá hủy toàn bộ cây trồng trong vòng 3-4 ngày. Vì vậy, ruộng khoai được gieo cấy 5 đến 6 vụ mỗi vụ. Thật không may, theo nguyên tắc chung, sự kiện này không được đưa vào danh sách các tác phẩm của những người làm vườn Nga. Do đó, các giống Hà Lan nhập khẩu không dựa trên khả năng miễn dịch, mà đạt được do kết quả của nhiều lần xử lý hóa chất đối với cây trồng, điều này không chứng minh được mong muốn kháng bệnh dịch hạch của người trồng khoai tây Nga. Oxyhom là loại thuốc sinh tử hiệu quả nhất hiện có ở Nga để ngăn chặn bệnh dịch.

Phương pháp 12- "Có" - Chất hữu cơ rìa khoai tây

Mỗi người chúng tôi đều chú ý đến một thực tế là những cây trồng bên cạnh đống phân trộn có lẽ rất mạnh mẽ, trong đó có bụi khoai tây. Kết luận thực tế: Đặt chất hữu cơ vào ranh giới của tất cả các củ khoai tây. Và sau cùng thì khoai tây vẫn tốt hơn, chất dinh dưỡng không bao giờ thừa và đất được củng cố thêm mùn. Ví dụ, theo cách này, cắt cành hoa, cắt cỏ, và cỏ dại được loại bỏ ở biên giới, nhưng không phải tất cả. Ngoài ra, rắc tất cả mùn cưa cũ bên dưới một lớp chất hữu cơ không nảy mầm khác. .. Kết quả là cả khoai tây và giun đất đều tốt. Ngoài ra, tất cả cỏ dại này xếp chồng lên nhau khi chúng trông vào mùa hè.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c