Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cách phun thuốc cỏ dại cho vườn của bạn

 

Thuốc diệt cỏ dại: 5 điều cần biết trước khi bạn phun thuốc

Giành ưu thế về cỏ dại trong cảnh quan của bạn với những mẹo này.

Cỏ dại là sự tồn tại của người làm vườn. Chúng phát triển, dường như chỉ sau một đêm, hút hết hoa và rau khỏe mạnh , đồng thời bỏ đói chúng vì nước, ánh sáng mặt trời và chất dinh dưỡng. Có một số phương pháp diệt cỏ dại để đối phó với những cây trồng không mong muốn. Các trung tâm vườn cung cấp toàn bộ lối đi của các sản phẩm được hứa hẹn sẽ hạn chế những kẻ xâm lược lá và chấm dứt nhanh sự phát triển của vườn. Thông thường, khi cỏ dại xuất hiện để giành chiến thắng trong trận chiến, cảm giác dễ dàng nhất để tóm lấy một sản phẩm và tấn công. Nhưng hãy dành một vài phút và xem xét kẻ thù của bạn, môi trường xung quanh và sản phẩm hoặc phương pháp tốt nhất cho công việc hiện tại. Dưới đây là 5 mẹo diệt cỏ dại cần biết trước khi bạn lấy bình xịt.

woman spraying perennial weeds

1. Bắt đầu với Phòng ngừa

Cuộc chiến cỏ dại bắt đầu trước khi những kẻ xâm lược bén rễ. Tạo một khu vườn phù hợp với những loại cây bạn muốn phát triển và ngăn chặn cỏ dại. Tất cả đều dựa trên nền tảng của việc chăm sóc cây trồng khỏe mạnh . Điều đó có nghĩa là trồng các loại cây phù hợp với vi khí hậu của bạn (ưa bóng râm, ưa nắng) và cung cấp đủ độ ẩm và lớp phủ thường xuyên. Khi cây khỏe mạnh, chúng phát triển mạnh. Những cây vườn khỏe mạnh và những bãi cỏ phát triển mạnh mẽ sẽ che phủ đất thông thoáng, ngăn cỏ dại có chỗ đứng.

Cảnh giác cũng là chìa khóa quan trọng: Đi bộ xung quanh cảnh quan của bạn mỗi tuần một lần, nhổ cỏ nhỏ trước khi chúng có cơ hội phát triển. Mẹo: Thời điểm tốt nhất để nhổ cỏ là sau cơn mưa nhẹ khi rễ cây dễ ra hơn.

2. Biết kẻ thù và các vùng xung quanh

Bước đầu tiên để xác định một sản phẩm hoặc phương pháp diệt kẻ gian là đặt tên cho loài cỏ dại. Bạn đang chiến đấu với cỏ dại nào? Tìm hiểu cách xác định cỏ dại mọc trong vườn của bạn .

Sản phẩm diệt cỏ dại dành riêng cho cỏ dại. Một sản phẩm tiêu diệt một loại cỏ dại có thể không tiêu diệt một loại cỏ dại khác. Ngoài ra, hãy xem những gì đang phát triển gần đó. Nói chung, thuốc diệt cỏ dại không thích hợp để sử dụng trên hoặc gần các loại thực vật sẽ ăn. Một số chất diệt cỏ dại, bao gồm cỏ dại và thức ăn chăn nuôi, có thể trôi theo làn gió và giết chết các cây đang nảy mầm gần đó.

3. Xem xét Tác động

Thường thì tác động của sản phẩm kiểm soát cỏ dại vượt ra ngoài tác động của cỏ dại mà bạn đang cố gắng kiểm soát. Các sản phẩm kiểm soát cỏ dại, hoặc thuốc diệt cỏ, là những hóa chất khiến cây trồng ngừng hoạt động bình thường. Sản phẩm có khả năng có tác dụng tương tự đối với thực vật và động vật không có cỏ dại . Thực vật và động vật có sự nhạy cảm khác nhau với các yếu tố môi trường, điều này làm tăng sự thật rằng các sản phẩm từ cỏ dại phải được sử dụng cẩn thận và thận trọng.

4. Tuân theo Nhãn (Đó là Luật)

Nhãn sản phẩm cung cấp thông tin quan trọng về cách xử lý và sử dụng sản phẩm cỏ dại một cách an toàn. Cơ quan Bảo vệ Môi trường giám sát nội dung nhãn dựa trên dữ liệu khoa học về các tác động có thể xảy ra đối với sức khỏe và môi trường. Nhãn thuốc trừ sâu, không giống như hầu hết các nhãn sản phẩm khác, có hiệu lực pháp luật. Tất cả đều mang tuyên bố, "Việc sử dụng sản phẩm này theo cách không phù hợp với nhãn mác của nó là vi phạm luật pháp Liên bang." Nói cách khác, nhãn là luật. Không sử dụng sản phẩm cho bất kỳ mục đích nào khác hoặc bất kỳ cách nào khác với những gì được mô tả trên nhãn. 

5. Hãy lưu tâm đến thuốc diệt cỏ hữu cơ và tự nhiên

Người ta thường nghĩ rằng vì thuốc diệt cỏ được dán nhãn hữu cơ hoặc tự nhiên, nó an toàn hơn một sản phẩm tổng hợp. Điều này hầu hết đúng nhờ sự phân hủy nhanh chóng của chất diệt cỏ hữu cơ trong môi trường so với một số chất diệt cỏ vô cơ, có thể tồn tại lâu trong đất hoặc cây trồng. Nồng độ cao của một số chất diệt cỏ hữu cơ có thể gây ra rủi ro đáng kể cho các loài thực vật và động vật gần đó. Cách thân thiện nhất với trái đất để loại bỏ cỏ dại là đào bới rễ của chúng. Khi đó không phải là một lựa chọn, hãy cẩn thận chọn một sản phẩm loại bỏ cỏ dại với tác động tối thiểu đến môi trường xung quanh.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c