Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cách nhân giống cây cơm cháy

 

LÀM THẾ NÀO VÀ KHI NÀO ĐỂ GIÂM CÀNH CƠM CHÁY ĐỂ NHÂN GIỐNG CÂY MỚI

Cận cảnh hình ảnh ngang của cây cơm cháy đang phát triển trong vườn dưới ánh nắng được lọc nhẹ trên nền tiêu điểm mềm.

Với những quả mọng được săn đón và hoa thơm không gì sánh được, cây cơm cháy rất đáng để trồng trong vườn.

Chắc chắn, bạn có thể mua cây cơm cháy. Nhưng việc nhân giống chúng từ cành giâm rất dễ dàng nên không có lý do gì để không thử.

Ngẫu nhiên, nếu bạn chưa quen với việc giâm cành chiết cành lấy từ cây cối và bụi rậm, thì bạn đã chọn đúng cây để bắt đầu. Cây cơm cháy là một trong những cây đáng tin cậy nhất mà tôi đã từng nhân giống theo cách này. Nếu muốn, bạn có thể nuôi cây để lấy cành giâm. Quả cơm cháy mọc hoang ở Bắc và Nam Mỹ, Châu Âu và Châu Á, vì vậy nhiều người có thể có cơ hội tìm thấy một quả trong rừng của họ.

Ngoài ra, chọn cành từ một cây trồng trưởng thành trong sân nhà hàng xóm rộng rãi, hoặc tạo cây mới từ cây bạn đã trồng.

Nếu bạn có một loại cây mà bạn đặc biệt yêu thích - có thể nó sinh sản nhiều hoặc có quả mọng lớn - tôi thực sự khuyên bạn nên nhân giống nó theo cách này.

Chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ

Trước khi ra vườn, bạn cần thu thập một vài vật dụng.

Đầu tiên, bạn cần một chiếc tông đơ sắc bén. Làm sạch chúng bằng dung dịch gồm một phần thuốc tẩy với 10 phần nước. Điều này giúp ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh. 

Nếu định cắm rễ trong nước, bạn sẽ cần nhiều lọ để giữ hom khi chúng ra rễ. Lọ Mason cỡ quart hoặc pint hoạt động tuyệt vời. 

Bạn sẽ cần một ít bột hoặc gel kích thích tố tạo rễ, thùng chứa và giá thể nếu bạn không định sử dụng phương pháp tưới nước.

Sử dụng các thùng chứa riêng lẻ hoặc thậm chí một thùng lớn cho nhiều thùng.

Tôi thích sử dụng tùy chọn có thể phân hủy bốn hoặc sáu inch như CowPots ™, không làm từ than bùn, một nguồn tài nguyên hạn chế .

Cận cảnh hình ảnh vuông của CowPot phân hủy sinh học bị cô lập trên nền trắng.

Hộp đựng có thể phân hủy sinh học CowPots

Arbico Organics bán một gói 42 chậu 6 inch nếu bạn quyết định đi theo con đường này. Tôi thấy các chậu riêng lẻ dễ làm việc hơn so với một thùng lớn duy nhất khi di chuyển chúng xung quanh hoặc tại thời điểm cấy ghép. 

Nếu bạn sở hữu cây mà bạn đang cắt, bạn đã sẵn sàng. Nếu nó trên đất công, hãy nhớ kiểm tra các quy định của địa phương trước khi cắt. Và tất nhiên, nếu nó trên đất tư nhân, hãy xin phép chủ sở hữu.

Mang theo giỏ hoặc túi bên mình để thu gom các cành gỗ cứng vào trong. Nếu bạn lấy gỗ mềm, hãy mang theo một lọ nước để đựng gỗ trong khi làm việc.

Chuẩn bị giâm cành

Cây cơm cháy là cây gỗ cứng lâu năm trong chi Sambucus . Chúng không hoạt động trong mùa đông, và ra hoa vào cuối mùa xuân hoặc đầu mùa hè. Ít lâu sau, chúng kết thành quả có thể dùng trong bếp hoặc tủ thuốc.

Cây có thể được nhân giống từ hom gỗ cứng hoặc gỗ mềm.

Cây con

Hom cây cơm cháy cứng nên được thực hiện khi cây ngủ đông. Thời gian có thể thay đổi theo khu vực, nhưng điều này thường diễn ra từ tháng 1 đến tháng 3, tùy thuộc vào khí hậu của bạn.

Chỉ cần nhìn ra bên ngoài cây của bạn và tìm kiếm bất kỳ sự phát triển xanh tốt hoặc chồi nào bị gãy. Không phát triển hoặc chớm nở? Đến lúc rồi. 

Tìm những cành có đường kính bằng một chiếc bút chì và cố gắng lấy những cành có chiều dài khoảng sáu đến tám inch và có ít nhất hai đến bốn nút. Nút là những điểm mà lá và cành mới xuất hiện. 

Tìm một nhánh có nhiều đậu lăng. Đây là những vết sưng nhỏ trên khắp nhánh và chúng hoạt động giống như lỗ chân lông, tạo điều kiện cho quá trình trao đổi khí.

Bạn cũng nên chọn một cành không có bất kỳ dấu hiệu bệnh tật nào, chẳng hạn như nấm mốc, nấm mốc hoặc nứt nẻ. Gỗ phải có màu nâu, không phải màu xanh lá cây.

Hình ảnh cận cảnh theo chiều ngang của hai nhánh cho thấy các hạt đậu trên bề mặt gỗ.
Cành trên cùng trong hình này có ít hạt đậu hơn cành bên dưới. Ảnh của Kristine Lofgren.

Có hai cách để lấy cành giâm gỗ cứng của bạn. Đầu tiên là chỉ cần cắt cuống bằng kéo cắt cành hoặc dao sắc.

Cận cảnh hình ảnh hai bàn tay nằm ngang từ bên trái của khung hình đang dùng dao nhỏ cắt qua cành cây bụi.  Ở hậu cảnh là những cái cây trong một khung cảnh đầy tuyết.
Ảnh của Kristine Lofgren.

Tôi thích cắt đáy một góc 45 độ và cắt thẳng đỉnh, vì vậy tôi biết đường nào lên khi trồng. Nếu nó được cắm ngược trong nước hoặc đất, nó sẽ không ra rễ. 

Một phương pháp khác là nhẹ nhàng uốn cong cành và kéo nó xuống ở chỗ nối để một phần vỏ cây đi kèm với vết cắt khi bạn kéo nó đi, tạo ra một loại gót hoặc đuôi của vỏ cây.

Cận cảnh hình ảnh cắt ngang thân cây được đặt trên bề mặt gỗ.
Ảnh của Kristine Lofgren.

Cắt tỉa phần đuôi đó bằng dụng cụ tỉa để nó dài khoảng nửa inch. Đây được gọi là cắt gót chân.

Phương pháp này cho thấy lớp cambium của cây có chứa các hormone hỗ trợ quá trình ra rễ. 

Gỗ mềm

Hom gỗ mềm nên được thực hiện vào mùa hè khi cây đang phát triển tích cực, nhưng trước khi hình thành quả.

Điều này thường vào cuối tháng sáu đến cuối tháng bảy. Gỗ mềm là phần non, màu nâu nhạt hơn hoặc màu xanh lục mới mọc được hình thành trong mùa sinh trưởng hiện tại.

Đối với gỗ cứng, hãy tìm một nhánh có đường kính bằng một chiếc bút chì và cắt dài từ sáu đến tám inch, cẩn thận để có ít nhất hai đến bốn nút.

Chọn một cành có lá trông khỏe mạnh cũng như nhiều hạt đậu.

Để lên kế hoạch trước cho khả năng một số lần bạn bắt đầu thất bại, tốt nhất là bạn nên dùng nhiều hơn mức cần thiết. Bạn luôn có thể ném hoặc cho đi các phần bổ sung nếu tất cả chúng đều sống sót.

Cắt hom gỗ mềm giống như cách bạn cắt hom gỗ cứng, sử dụng kéo cắt cành để cắt thẳng qua một góc 45 độ. Lưu ý rằng phương pháp giâm cành ở gót chân không có tác dụng đối với gỗ mềm.

Ra rễ trong môi trường trồng cây không cần đất

Trong số ba phương pháp tạo rễ mà tôi mô tả ở đây, phương pháp này được coi là phương pháp đáng tin cậy nhất để phát triển các cây cấy khỏe mạnh.

Tôi nhận thấy cây giâm cành có xu hướng phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ hơn trong môi trường không có đất, cho rằng cây thường phát triển bộ rễ tốt hơn khi được trồng trong môi trường không có đất hơn là nước.

Rễ trong bầu không có đất khó hơn một chút so với nước vì bạn không thể biết có rễ nào đang hình thành hay không và bạn sẽ cần phải thực hiện thêm một số điều tra để tìm ra thời điểm cấy ghép.

Bạn có thể mua hỗn hợp làm sẵn để bắt đầu, như hỗn hợp này từ Đất Mẹ, chứa hỗn hợp 70% xơ dừa và 30% đá trân châu.

Hỗn hợp bầu đất mẹ

Bạn cũng có thể tạo hỗn hợp của riêng mình bằng cách kết hợp một nửa rêu than bùn sphagnum và một nửa vermiculite. 

Nếu đã hơn vài giờ kể từ khi bạn lấy cành giâm, hãy tạo một vết cắt mới ở gốc của mỗi cành và nhúng nó vào gel hoặc bột kích thích tố ra rễ. 

Hình ảnh cận cảnh theo chiều ngang của một nhánh cây bụi được cắt theo một góc đặt trên bề mặt gỗ.
Ảnh của Kristine Lofgren.

Tôi thấy một loại bột dễ làm việc nhất và Bontone là một lựa chọn tốt mà tôi đã rất thành công. 

Hình ảnh cận cảnh hình vuông của chai Bontone II Powder Rooting Hormone được phân lập trên nền trắng.

Hormone tạo rễ dạng bột Bontone II

Dùng que hoặc bút chì chọc một lỗ trên môi trường. Điều này giúp đảm bảo nhiều hormone tạo rễ hơn ở phần cuối của cành khi bạn cắm nó vào môi trường.

Đặt hom gỗ mềm vào giá thể sao cho chúng bị chôn vùi một phần ba. Gỗ cứng nên được chôn sao cho nút thấp nhất nằm dưới bề mặt của môi trường hai inch.

Bạn có thể sử dụng các thùng chứa bốn hoặc sáu inch riêng lẻ, hoặc sử dụng một thùng chứa lớn và đặt chúng cách nhau khoảng bốn đến sáu inch.

Tôi thích sử dụng CowPots ™ hơn vì chúng có thể được đặt trực tiếp xuống đất, do đó, rễ cây sẽ ít bị xáo trộn hơn.

Tưới kỹ môi trường sao cho có cảm giác giống như một miếng bọt biển được vắt ra.

Lót một ít nhựa trong lên trên chậu để giữ ẩm. Chỉ cần đảm bảo rằng nó không chạm vào cây chút nào.

Bạn cũng có thể mua cây đinh lăng để sử dụng làm nhà kính thu nhỏ. Amazon mang theo một gói sáu mái vòm bằng nhựa có kích thước vừa phải.

Nhà kính mini bằng nhựa GrowAway

Ba ngày một lần, bạn hãy tháo tấm che và cho cây phun sương. Kiểm tra môi trường để đảm bảo rằng nó vẫn còn ẩm và thêm nước nếu nó bắt đầu khô.

Đặt ở vị trí thoáng mát trong nhà, tránh ánh nắng trực tiếp và giữ cho môi trường ẩm nhưng không ướt. Nhiệt độ lý tưởng là khoảng 50 ° F với một số ánh sáng mặt trời gián tiếp chiếu vào, vì vậy một vị trí dưới tầng hầm gần cửa sổ có thể là lý tưởng. 

Cận cảnh hình ảnh thẳng đứng của một chiếc chậu màu đen với hai nhánh gỗ cứng đang ngủ yên đang bén rễ trong bầu đất, đặt trên bề mặt bê tông trên ban công.
Ảnh của Kristine Lofgren.

Sau tám tuần, nhẹ nhàng kéo vết cắt. Nó sẽ chống lại, cho thấy rằng nó đã phát triển rễ. Nó cũng có thể đã phát triển chồi hoặc lá non vào thời điểm này. Nếu vậy, không cần phải kéo mạnh nó để kiểm tra!

Cắt bỏ khoảng một nửa số cây mới mọc để khuyến khích cây tập trung sức lực vào việc phát triển bộ rễ khỏe mạnh. 

Tất cả những công việc khó khăn đó đã được đền đáp, và bây giờ đã đến lúc cắm những cành giâm rễ của bạn xuống đất. Cảnh báo: bạn đang đi vào vùng nguy hiểm! Nếu bạn định giết cây mới của mình, nó có thể sẽ xảy ra trong giai đoạn này.

Đó là bởi vì cây non trồng từ cành giâm có rễ mỏng manh - càng có nhiều lý do để sử dụng chậu phân hủy sinh học để trồng những cây mới bắt đầu vì rễ cây ít bị xáo trộn hơn.

Khi chả giò xung quanh và nguy cơ sương giá đã qua đi, hãy để giò cứng lại trong vài tuần. 

Để làm được điều đó, hãy đưa cây ra ngoài trời trong một giờ và đặt chúng ở nơi có mái che. Ngày hôm sau, đặt chúng ở cùng một chỗ trong hai giờ. Thêm một giờ mỗi ngày cho đến khi chúng có thể ở ngoài cả ngày.

Khi nhiệt độ đất lên đến 50 ° F, đã đến lúc bắt đầu đào. 

Nhẹ nhàng lấy một vết cắt ra khỏi thùng chứa của nó, nhưng không chạm vào hoặc loại bỏ bất kỳ phần đất thừa nào. Cố gắng giữ cho quả bóng đất càng nguyên vẹn càng tốt.

Đào một cái lỗ có chiều rộng gấp đôi chiều rộng của rễ cây hiện có. Hạ vết cắt xuống và lấp đất mới xung quanh vết cắt.

Sử dụng thùng chứa than bùn hoặc CowPot ™? Đào một lỗ có chiều rộng gấp đôi chiều rộng của chậu và trồng cây, chậu và tất cả xuống đất. Lấp đất xung quanh nó.

Sau đó, xử lý nó như bạn đối với một bụi cây cơm cháy hiện có. Không chắc chắn làm thế nào để làm điều đó? 

Chỉ cần lưu ý rằng vết cắt còn non có bộ rễ nhỏ, vì vậy bạn cần phải chăm chỉ giữ ẩm cho đất.

Rễ cây trong vườn

Nếu muốn bỏ qua công đoạn ghép cành, bạn có thể giâm cành trực tiếp tại vườn. 

Vì tốt nhất nên giâm cành vào mùa đông hoặc đầu mùa xuân, bạn có thể cần phải bảo quản chúng cho đến khi có thể đem ra trồng. 

Nếu rơi vào trường hợp này, hãy bọc cành lỏng lẻo trong nhựa và đặt chúng vào chỗ tối, mát mẻ cho đến khi trồng. Chúng có thể được lưu trữ theo cách này trong tối đa sáu tháng.

Sau đó, khi đất có thể sử dụng được và hết sương giá vào mùa xuân, hãy ngâm hom trong nước khoảng một giờ trước khi trồng. 

Nếu bạn sống ở khu vực có thể làm đất vào mùa đông, bạn có thể chọn trồng trực tiếp sau khi giâm cành. Điều này cho phép Mẹ Thiên nhiên quyết định thời điểm để cây phá vỡ trạng thái ngủ đông.

Bất kể bạn trồng khi nào, hãy nhúng các đầu đã cắt vào bột kích thích tố tạo rễ và dùng bút chì hoặc đũa tạo các lỗ trên mặt đất cách nhau khoảng 6 feet.

Chèn từng vết cắt xuống đất sao cho nút dưới cùng được bao phủ bởi hai inch đất. 

Gói chặt đất xung quanh mỗi vết cắt để nó luôn thẳng đứng. Không sử dụng gậy hoặc bất cứ thứ gì khác để hỗ trợ. Giữ ẩm cho đất nếu mưa không chăm sóc được cho bạn. 

Tùy ý, sử dụng một tấm vải và / hoặc lớp phủ xung quanh thân cây để giúp giữ độ ẩm cho đất. Một nửa inch phân trộn, rơm rạ hoặc cỏ khô sẽ là một mẹo nhỏ.

Rễ trong nước

Bạn cũng có thể chiết cành giâm trong nước, và nếu bạn cảm thấy thoải mái hơn với phương pháp này, tôi khuyên bạn nên làm.

Ưu điểm là bạn có thể nhìn thấy rễ hình thành để bạn biết liệu nó có hoạt động hay không và bạn có thể dễ dàng xác định thời điểm cây sẵn sàng được cấy ghép.

Tôi đã bắt đầu trồng nhiều nước và gặt hái được nhiều thành công, vì vậy hãy thoải mái thử và tìm ra thứ phù hợp nhất với bạn.

Hình ảnh cận cảnh thẳng đứng của cành cây cơm cháy đang bén rễ trong nước đặt trên bề mặt bê tông với cảnh khu vườn được lấy nét nhẹ nhàng ở hậu cảnh.
Ảnh của Kristine Lofgren.

Để trồng trong nước, hãy cắt bỏ lá ở nửa dưới của cành giâm, nhưng nhớ để lại ít nhất một bộ lá ở trên cùng. 

Đặt vào một bình nước sao cho phần cắt bị ngập khoảng một nửa. Đặt ở vị trí trong nhà tránh ánh nắng trực tiếp. 

Thay nước vài ngày một lần. Bạn sẽ bắt đầu thấy rễ phát triển sau khoảng một tháng. Bạn sẽ muốn tiếp tục trồng những cây mới bắt đầu trong nước thêm vài tuần nữa để đảm bảo rằng rễ khỏe trước khi bạn cấy ghép.

Hy vọng rằng cây của bạn sẽ sống sót ít hơn khi sử dụng phương pháp tưới nước so với việc ra rễ trong hỗn hợp bầu không có đất. 

Một khi bạn thấy rễ đang phát triển và có thể hình thành sự phát triển mới, bạn có thể cho cây vào chậu đã đổ đầy đất.

Như đã mô tả ở trên, sử dụng từng chậu riêng lẻ hoặc đặt nhiều hom đã ra rễ vào một chậu lớn, cách nhau khoảng 4 đến 6 inch. 

Đổ đầy đất bầu vào mỗi thùng và tạo các lỗ đủ lớn để chứa bộ rễ.

Nhẹ nhàng hạ từng vết cắt xuống một lỗ và chôn khoảng một phần ba thân cây. Sau đó, làm chắc đất xung quanh và tưới nước để đất có cảm giác giống như một miếng bọt biển nở ra.

Khi bạn đã sẵn sàng để trồng trong vườn, hãy làm cứng cây mới như đã mô tả để ra rễ trong môi trường không có đất ở trên trước khi cấy ghép.

Bạn đã sẵn sàng để trồng những cành cây cơm cháy không cần nỗ lực đó

Bây giờ bạn đã biết các phương pháp tốt nhất để đảm bảo nhân giống những bụi cây cơm cháy mới khỏe mạnh từ hom gỗ cứng hoặc gỗ mềm.

Cận cảnh hình ảnh ngang của cây cơm cháy đang phát triển trong vườn dưới ánh nắng được lọc nhẹ trên nền tiêu điểm mềm.

Để minh họa cho quá trình này dễ dàng như thế nào, tôi đã làm một thử nghiệm nhỏ, kéo một nhánh từ cây bụi trưởng thành hiện có của tôi và cắm nó vào đất cách cây mẹ vài bước chân, không cần chuẩn bị thêm và không cần chăm sóc chu đáo. 

Bạn có thể sẽ không ngạc nhiên khi biết rằng vết cắt bắt nguồn và cất cánh mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào từ tôi.

Tại một thời điểm trước khi ra rễ, nó thậm chí còn bị những con chó ngoan cố của tôi hất văng ra khỏi mặt đất. Tôi đã cắm nó trở lại đất và cầu chúc nó may mắn. Vào mùa thu, tôi có một bụi cây cơm cháy nhỏ mọc lên.

Tôi không đề nghị bạn làm như vậy (về mặt bỏ qua việc giâm cành của bạn - nhưng hãy chúc họ may mắn!). Thay vào đó, tôi thực sự muốn nhấn mạnh rằng đây không phải là một loại cây yêu cầu mức độ cam kết cao hoặc sử dụng quá nhiều tài năng làm vườn của bạn để giữ cho nó sống. 

Bây giờ hãy ra khỏi đó và bắt đầu phát triển! Sau khi quả cơm cháy của bạn trông to và đẹp, hãy quay lại và chia sẻ một số hình ảnh về sự tiến bộ của bạn trong phần nhận xét bên dưới. Chúng tôi rất muốn biết bạn hòa hợp với nhau như thế nào! 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Các dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền.

  Cây Sâm Ngọc Linh là loài thực vật quý hiếm và được sử dụng trong y học cổ truyền từ lâu đời. Cây Sâm Ngọc Linh chứa các thành phần hóa học quý giá như saponin, polypeptide, flavonoid, polyphenol và một số dưỡng chất khác có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người. Dưới đây là một số dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền: Sâm Ngọc Linh tươi: Lá và rễ Sâm Ngọc Linh có thể được sử dụng tươi để chế biến thành thức uống hoặc thực phẩm chức năng để bổ sung các dưỡng chất quý giá cho cơ thể. Sâm Ngọc Linh khô: Rễ và thân của cây Sâm Ngọc Linh được phơi khô và chế biến thành các sản phẩm bột, viên nang hoặc viên uống để sử dụng trong y học cổ truyền. Sâm Ngọc Linh nước: Sâm Ngọc Linh được đun sôi trong nước và uống hàng ngày để bổ sung dưỡng chất và tăng cường sức khỏe. Sâm Ngọc Linh mật ong: Sâm Ngọc Linh được trộn với mật ong để tạo thành sản phẩm có tác dụng bổ sung năng lượng, tăng cường sức đề kháng và giúp giảm stress. Sâm Ngọc Linh viên đặt: Viên đặt được chế

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d