Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cách làm phân trộn cho cây trồng

 Cách làm phân trộn cho cây trồng

Loại phân trộn nào là cần thiết

Luisa Nirovna Klimzewa

Có rất nhiều tưởng tượng về việc xây dựng phân trộn như chính người làm vườn. Thực tiễn cho thấy: Phân hữu cơ tốt thu được khi có cấu trúc tiếp cận với không khí.

Net compost là một bản tái bản từ một tạp chí của Đức. Những người làm vườn ở Đức sử dụng hàng rào lưới như vậy. Nhưng không thể sử dụng nó trong khu vực của chúng tôi. Mộc nhĩ từ tất cả các ô phát triển mạnh mẽ nhất.

Phân trộn tốt được làm bằng ván, đá phiến cũ, tấm kim loại và màng, nhưng điều quan trọng là phải có các vết nứt ở các mối nối hàng rào để không khí đi qua. Bạn có thể sử dụng bê tông hoặc gạch, nhưng bạn cần phải tạo một lỗ trên tường. Sàn của các hộp phân trộn như vậy không được đổ bê tông.

Không cần phải lấp đầy cấu trúc đã ủ và các lỗ được tạo ra. Quá trình ủ chua không chứa oxy diễn ra trong các hố, cho phép bạn đi sâu hơn vào các xẻng từ 1 đến 1,5 lưỡi lê. Đây là một quá trình sinh hóa hoàn toàn khác liên quan đến việc hình thành các sản phẩm phân hủy axit.

Nên chia phân trộn thành bốn phần. Điều này là do khi chất thải kết hợp với phân, phân trộn sẽ trưởng thành trong 3 năm trong phần này. Ví dụ, tôi đã lấp phần này vào mùa hè năm ngoái và phủ một lớp đất dày 15-20 cm vào mùa thu. Chỉ ba năm sau, vào mùa thu, phân trộn trưởng thành sẽ có ở đây. Trên giường. Và mùa hè năm sau tôi sẽ lại lấp phần này bằng rác thải từ khu vườn.

Bạn không nhất thiết phải đặt tất cả bốn phần ở một nơi, bạn có thể đặt chúng ở những nơi khác nhau trong khu vườn của bạn. Chắc chắn rồi, nếu bạn sử dụng luống ủ làm luống, như tôi, bạn cần trồng các loại cây xanh, cây con, dưa chuột, bí xanh, bí ngô, củ cải và sau đó đặt chúng ở nơi có ánh nắng mặt trời. Phân trộn của tôi ở một nơi. Cả bốn đều nằm trên cùng một dòng. Buổi sáng không được chiếu sáng nhiều, ban ngày mặt trời chiếu nhiều, từ 4 giờ chiều mới bị che nắng. Tuy nhiên, phân ủ chín ở đó. Ngoài ra, rau được thu hoạch hai lần vào mùa hè từ những khu vực này.

Phân chia thứ nguyên

phân trộn
phân trộn

Kích thước của phân trộn phụ thuộc vào kích thước của khu vườn của bạn. Nếu diện tích vườn rộng, có nhiều cỏ dại và phân nhỏ thì không phù hợp. Tôi có 5,7 mẫu đất trong mỗi tòa nhà, vì vậy bốn phần dài 160 cm, cao 82 cm và rộng 160 cm là đủ. Và mỗi năm, tôi nhận được 2 mét khối phân trộn chất lượng cao.

Chiều dài của hộp ủ có thể tùy ý và mỗi người làm vườn nên làm chiều rộng tùy theo chiều cao của mình. Bạn đang làm phân trộn, có nghĩa là bạn cần cúi xuống, và khi đó phần giữa của phân trộn sẽ dài bằng cánh tay. Với chiều rộng này, thuận tiện cho công việc gieo sạ cả hai mặt, xới đất, làm cỏ. Chiều cao cũng phải thoải mái cho người làm vườn. Bạn cũng cần cúi xuống và chiều cao của phân trộn sẽ là chiều cao của dạ dày.

Tất nhiên, có một chậu ủ cao 2 mét. Chúng hoạt động từ thang, thang và ghế dài. Tôi không nghĩ điều này có thể chấp nhận được đối với người già. Sau đó, hãy thử kéo một thùng phân trộn dọc theo bậc thang.

Phân hữu cơ có thể thấp (50-60 cm hoặc nhỏ hơn), nhưng dài và được sử dụng trong 3 năm để trồng dưa chuột. Gắn vòng cung vào ván khuôn rất dễ dàng và nhà kính đã sẵn sàng.

Sau 3 năm sử dụng nên dỡ bỏ phân hoặc dỡ ván khuôn để có được giàn sạch và chiều cao không quá 20 cm. Ngoài ra, phân trộn có thể được đặt ở một vị trí mới. Khu vực hay cỏ dại mọc um tùm.

× Bảng thông báo Mèo con đang được giảm giá Chó con đang được giảm giá Ngựa đang được giảm giá

Những gì để cho vào phân trộn

phân trộn
phân trộn

Bất cứ khi nào có chuyện gì xảy ra, tôi đều ném những bụi cây, mùn cưa, vỏ cây và cành cây vụn gỗ xuống. Làm lớp dày 3-5 cm, rắc bột dolomite, ammonium nitrate, và thêm một ít phân bón, nếu có. Sau đó phủ nhẹ lớp này bằng cỏ hoặc cỏ tranh. Vì vậy, mọi thứ kéo dài 3-4 tuần.

Điều này có thể được thực hiện vào mùa thu, sau khi dọn sạch phần phân trộn, hoặc trước khi làm cỏ vào đầu mùa xuân. Sau đó, tất cả cỏ dại đi vào sóc gỗ ủ phân, cỏ xanh, ví của người chăn cừu, cây kế, hoa cúc, bồ công anh, irakusa, cây trồng, tansy, hạt quinoa, sổ mũi không rễ, coltsfoot, cây ngải cứu, cây đuôi ngựa không rễ, v.v.

Dựa trên quy ước của tôi, tôi sẽ giải thích riêng về cỏ lúa mì. Tôi biết điều này vì theo khoa học, tôi không thể cho cỏ lúa mì ủ như mẹ hoặc mẹ kế của mình, nhưng tôi quyết định thử nghiệm. Đây là những gì đã xảy ra. Nếu cỏ lúa mì mọc rễ được đặt trong phân trộn có chứa cỏ dại thứ nhất hoặc thứ hai, tức là không phải trên cùng, và bó cỏ không được xúc, không có gì còn lại sau ba năm. Hừm. Và khi cỏ lúa mì đi vào lớp trên cùng, chắc chắn nó sẽ nảy mầm vào tháng 10.

Bạn có thể cắt cỏ thành nhiều lớp và đặt ngược rễ vào một lớp. Cùng với cỏ, nó không đi vào lớp giữa của lần cắt cỏ hoặc phân trộn đầu tiên, mà là lớp trên cùng. Tôi không làm điều này hàng năm, nhưng tôi làm được Ở đất nhân tạo của chúng tôi, cỏ là một điều may mắn. Ngoài cỏ dại, rau diếp, bắp cải, củ cải, củ cải đường, cà rốt, cần tây, lá parsnip, tỏi, hành tây, thân cây atisô Jerusalem, tất cả hoa, cà chua, dưa chuột, ớt và khoai tây đều được ủ.

Tôi ủ lá dâu rừng, quả mọng, cặn bã từ việc truyền thảo mộc, phân xanh và hành lâu năm. Ngoài ra, hãy gửi rác và vỏ trứng từ nhà bếp và đổ nước vào phân trộn từ dưới bồn rửa, nhưng rửa bằng xà phòng giặt. Đổ phân. Chúng tôi không khuyến khích sử dụng thịt, thịt xông khói hoặc trái cây họ cam quýt. Nhưng trong suốt những năm ủ phân, tôi chưa bao giờ nhìn thấy vỏ trứng không phân hủy hay thịt, xương cá lớn trong đó.

Không có bộ sưu tập đặc biệt của lá hoặc phân trộn. Những chiếc lá rụng tạo nên một loại phân ủ đặc biệt. Tốt hơn là nên nấu ăn riêng. Chúng bị phân hủy bởi một loại nấm cực nhỏ khác. Vì lá có ít chất khoáng nên chất dinh dưỡng chảy vào cành trước các mảnh vụn, và tro từ chúng cũng nghèo nàn, nhưng trong lá lại giàu chất khó phân hủy (xenlulo và lignin). Chất mùn thu được từ lá cây cải thiện cấu trúc của bất kỳ loại đất nào và đặc biệt hữu ích trên đất cát và đất nặng. Phân trộn lá là một giải pháp thay thế cho than bùn.

Nếu có cây cối trong khuôn viên, lá có thể được ủ riêng, hoặc cỏ dại có thể được ủ, nhưng nếu có cỏ hoặc phân bón thay vì một lớp dày, hãy trộn nó. Lá cho một môi trường axit, vì vậy hãy kiểm tra độ chua của phân trộn thành phẩm.

Với tất cả các khuyến cáo, nên băm nhỏ tàn dư thực vật. Tôi không chặt bất cứ thứ gì. Cả thân cây atisô Jerusalem và cà chua cao đều không được cắt nhỏ. Nên xúc phân trộn thường xuyên. Tôi không dùng xẻng. Rất khó. Nên tưới nước - Tôi chỉ cần đổ một cái xô từ dưới bồn rửa và trời sẽ mưa.

Một số người làm vườn khuyên bạn nên dùng nắp hoặc màng bọc phân trộn lại. Và vì lý do nào đó mà nó trở nên ấm hơn vào mùa đông. Tôi không bao phủ hoặc cách nhiệt chúng. Đây là đất, tại sao lại cách nhiệt với nó. Cách nhiệt chỉ được cung cấp nếu có được phân trùn quế với sự trợ giúp của giun California. Thậm chí không phải cách nhiệt, nhưng quá trình này diễn ra trong một nhà chứa máy bay và tầng hầm ấm áp khép kín.

Cứ vào mỗi mùa thu, có 2 mét khối mùn đen tuyệt đẹp với độ chua pH 7. Đây không chỉ là lời nói. Năm 2004, một chuyên gia của công ty đầy hơi đến trang web của tôi và lấy phân trộn để phân tích. Thử nghiệm cho thấy: pH 7.

Giá trị của phân trộn phụ thuộc vào phần cặn lắng đọng. Về tỷ lệ cacbon và nitơ trong các cặn này. Tỷ lệ C: N nên là 20-30: 1. Hàm lượng cacbon cao hơn nitơ làm chậm quá trình phân hủy. Nếu hàm lượng dư lượng nitơ thấp thì phân ủ sẽ thiếu nitơ.

Nguyên liệu làm phân trộnTỷ lệ C: N
phân bón10: 1
Làm cỏ15-20: 1
Cây 15: 1
Họ Leguminosae15-20: 1
Phân hưu cơ20-30: 1
Lau sậy, lau sậy30-60: 1
Rác thô25: 1
Phân hữu cơ35: 1
Lá cây40-50: 1
cây kim50: 1
Rơm rạ10-100: 1
Mạt cưa500: 1

Làm thế nào để có thể lấy được mùn từ tất cả các chất thải trong vườn?

phân trộn
phân trộn

Chu kỳ 1. Sự phân hủy và lên men là nhiệt độ tăng nhanh. Điều này là do vi sinh vật ăn protein và đường gây ra. Ở nhiệt độ +40 ° C, vi khuẩn và nấm ưa nhiệt bắt đầu hoạt động: bắt đầu phân hủy cellulose và chất béo. Sau 3-7 ngày, nhiệt độ đạt đỉnh + 60-70 ° C, khi hạt cỏ dại và một số mầm bệnh chết, độ chua giảm.

Chu kỳ 2.

tái cấu trúc. Nhiệt độ giảm mạnh đến + 35 ° С và nấm phát triển mạnh mẽ. Khối lượng của phân trộn làm tăng sản xuất khí và giải phóng amoniac. Mọi thứ kéo dài khoảng 2 tuần. Khối lượng này được gọi là "phân trộn ướt" và có thể được chôn trong đất pha sét.

Chu kỳ 3. Phân hữu cơ tươi. Nhiệt độ giảm xuống + 20 ° C, và các loài động vật nhỏ như chó sói, bò rừng và sâu bọ xuất hiện. Họ nghiền và trộn các chất hữu cơ và khoáng chất trong đống. Chúng càng nhiều thì phân trộn càng ít chua. Sau một vài tháng, bạn sẽ nhận được "phân trộn tươi". Nó có thể được mang theo cây lâu năm. Đây vốn đã là đất đen, tơi xốp nhưng những thân gỗ, thân chắc khỏe vẫn chưa phân hủy hết nên một số nhà vườn đã sàng lọc mùn như vậy. Nhưng bạn không cần phải sàng dưới những quả mọng hoặc những cây lâu năm khác, bạn có thể chôn nó theo cách đó.

Chu kỳ 4. Trưởng thành. Thời kỳ lão hóa bắt đầu ngay khi nhiệt độ bằng với nhiệt độ môi trường. Giun đất vẫn còn. Kết quả của các hoạt động của chúng, phân trộn sẽ trưởng thành. Đó là phân trộn trưởng thành phục hồi và cải thiện các đặc tính của đất trong vườn. Anh ta có độ pH là 7.

Có những loại thuốc đẩy nhanh quá trình lên men, nhưng tôi không sử dụng. Phân ủ trưởng thành không có giun đất, que hoặc cành cây bị gãy. Tôi không cần phải sàng lọc nó. Các khuyến nghị được viết như sau: Rắc thứ gì đó lên phân trộn và không trồng bất cứ thứ gì. Cây hút chất dinh dưỡng. Vâng, có lẽ vậy. Tuy nhiên, tôi nhận thấy rằng cỏ dại sẽ phát triển nếu không có gì được gieo vào phân trộn. Vì vậy, tôi nghĩ rằng tốt hơn là nên trồng các loại cây trồng ở đó. Làm thế nào để có được hai vụ mùa từ một khu phân trộn vào mùa hè là một chủ đề khác.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c