Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cách duy trì độ ẩm không khí cho cây trong nhà

  Cách duy trì độ ẩm không khí cho cây trong nhà

Kẻ thù của thực vật có lá là không khí khô

Hình ảnh
Hình ảnh

Độ ẩm trong phòng không đủ là một trong những yếu tố hạn chế chính trong sự phát triển của cây trồng trong nhà. Mặt khác, nếu thông số này không phù hợp, cây sẽ bị thiệt hại rất nặng trừ khi là cây mọng nước: rễ trên không, ngọn lá bị khô và quá trình trao đổi chất của mô bị gián đoạn. Codylin, Dracaena và các loài cây lá kim đặc biệt nhạy cảm với sự mất nước.

Khả năng trang trí của hoa trong phòng giảm mạnh, cây bị nhiều loại bệnh tấn công (bọ nhện, bọ trĩ), và việc ra hoa trong điều kiện như vậy có thể hoàn toàn không xảy ra.

Làm thế nào những "hạn hán mùa đông" này có thể giúp thực vật tồn tại?

Cần phải nói ngay rằng điều chỉnh độ ẩm khó hơn nhiều so với nhiệt độ. Vấn đề này đặc biệt liên quan vào mùa đông khi độ ẩm không khí trong phòng giảm từ 40-50% xuống 25-35% do kết nối của pin sưởi trung tâm, nhưng giá trị tối ưu cho hầu hết các loại cây là 60-80%.

Phun thuốc cho cây là kỹ thuật đơn giản và quen thuộc nhất đối với tất cả những người trồng hoa. Có khá nhiều bình xịt nước, và chúng được cung cấp với các mức giá rất khác nhau, bắt đầu với một thiết bị 15 rúp vặn vào một chai nhựa. Tốt nhất nên xịt nước sôi vào cây trong nhà. Nước sôi ngăn ngừa vết muối bám trên lá và giảm bớt căng thẳng do nhiệt cho cây ở nhiệt độ phòng.

Hãy nhớ rằng không phải tất cả các loại cây đều thích được phun trực tiếp. Nó sẽ được dung nạp tốt bởi các đại diện của hệ thực vật có lá khá cứng và một số loài khác. Bạn có thể phun lá sung, philodendron, quái vật, hồng môn và codiaum một cách an toàn. Đối với những cây đang tuổi thành niên có tán lá mỏng manh, tốt nhất bạn nên phun nước bên cạnh chứ không nên phun trực tiếp.

Điều tương tự cũng cần thiết đối với hầu hết các loại cây cận nhiệt đới có hoa, chẳng hạn như cây dành dành, hoa trà và hoa trà phổ biến trong thời kỳ ra hoa, vì các giọt nước có hại cho những cánh hoa mỏng manh. Ngoài ra, cần phun gián tiếp đối với cây an xoa và lan mọc thành từng khối vỏ thông hoặc thực vật biểu sinh. Mùa đông không nên tưới nước thường xuyên. Mỗi ngày một lần (tốt nhất là vào buổi sáng) là đủ.

Nếu nhện tấn công cây mà không phun thuốc, bạn có thể thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe sau: Sau khi làm ướt tán cây bằng nước, quấn cây trong một màng bọc trong suốt và ấn chặt vào lá. .. Sau một hoặc hai tuần, bọ ve nhện biến mất vì chúng không thể chịu được độ ẩm cao.

Số lần phun quá nhiều kết hợp với nhiệt độ thấp có thể làm ướt quá mức độ hôn mê của đất, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của sâu trắng không cánh nhỏ, hoặc đường. Podura gây hại cho rễ nhỏ, hạt nảy mầm và cây con. Để loại bỏ chúng, chỉ cần làm khô nhẹ khối đất và rắc một lớp cát lên đất trong chậu là đủ.

Một kỹ thuật khác để tăng độ ẩm xung quanh hoa là đặt hoa vào khay lớn có đổ một lớp thoát nước phủ rêu sphagnum. Đáy nồi không được tiếp xúc với nước luôn có ở đáy. Hơi nước từ các chậu như vậy làm tăng độ ẩm khoảng 8%.

Một phương pháp khá hiệu quả là sử dụng máy làm ẩm không khí gia đình . Trong trường hợp này, chắc chắn lợi thế của việc tạo ẩm sẽ giúp ích cho chính bạn cũng như những cư dân xanh trong căn hộ của bạn. Độ ẩm không khí bình thường giúp ích cho làn da của bạn, giúp ngăn ngừa tốt bệnh phổi và chứng mất ngủ.

Máy tạo độ ẩm được phân loại là máy tạo ẩm "hơi lạnh", máy tạo ẩm "hơi nước nóng" và máy tạo ẩm không khí siêu âm hiện đại sử dụng một màng piezo nhỏ để giải phóng các giọt nước nhỏ vào không khí. Với sự trợ giúp của máy tạo ẩm siêu âm, có thể đạt được độ ẩm không khí 80% - độ ẩm này thích hợp cho các nhà kính nhiệt đới. Trong phòng, nên hạn chế ở mức 60%.

Nếu bạn không có một thiết bị như vậy, bạn có thể đặt một bồn tắm có nước vào pin. Điều này dần dần làm bay hơi và làm ẩm không khí trong phòng.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c