Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cách dọn vườn dễ dàng vào mùa thu

 

7 mẹo vặt lá cần thiết giúp công việc dọn dẹp mùa thu của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều

Công việc mùa thu này thật dễ dàng khi bạn biết cách làm đúng.

Cây cối và bụi rậm trong tất cả các lớp mịn mùa thu rực rỡ của chúng là một cảnh tượng tuyệt vời để chiêm ngưỡng. Những chiếc lá đẫm màu đó cuối cùng cũng chui xuống đất, nơi bạn có thể thấy chúng ít được chào đón hơn nhiều. Cạo lá đứng đầu danh sách những việc cần làm trong vườn mùa thu và nó có thể là một công việc khá tốn công sức và thời gian. Nhưng đối phó với lá rụng không phải là một nỗi đau (đôi khi theo nghĩa đen). Khi bạn biết cách cào đúng cách, hoặc thậm chí làm thế nào để tránh hoàn toàn việc càoSử dụng các mẹo vặt lá này để thực hiện công việc dọn dẹp mùa thu nhanh chóng.

người cào lá mùa thu trên cỏ ngoài trời

1. Bạn có thực sự cần phải cào không?

Lá có chất dinh dưỡng, có thể được tái chế thành đất của bạn. Vấn đề nảy sinh khi chúng chất thành đống quá dày, có thể làm dập tắt bãi cỏ và các cây trong vườn nhỏ hơn của bạn Nhưng bao nhiêu là quá nhiều? Các nhà nghiên cứu đại học đã phát triển các hướng dẫn để giúp bạn dễ dàng biết liệu mình có cần cào hay không . Nếu ít hơn 50% bãi cỏ của bạn được phủ bằng lá, bạn không cần phải cào, nhưng bạn nên chạy máy cắt cỏ của mình trên lá để cắt nhỏ chúng. Hơn 50% độ che phủ của lá? Đã đến lúc lấy ra cào!

 2. Chạy máy cắt cỏ của bạn.

Đối với những bãi cỏ có độ che phủ của lá từ 50% trở xuống, hãy sử dụng máy cắt cỏ của bạn để giúp phân hủy lá và trả lại chất dinh dưỡng và chất hữu cơ cho bãi cỏ. Đơn giản chỉ cần chạy máy cắt cỏ của bạn trên lá. Có thể cần một vài lần vượt qua để có được một chiếc lá nhỏ tốt, đặc biệt là nếu bạn có những chiếc lá lớn hơn như của cây phong , cây sồi và cây sung . Các mảnh lá nhỏ sẽ đọng lại giữa các phiến cỏ, nơi chúng sẽ phân hủy theo thời gian. Nếu máy cắt cỏ của bạn có phần đính kèm đóng bao, bạn có thể sử dụng nó để dễ dàng thu gom lá. Sau đó, thêm chúng vào một đống phân trộn , sử dụng chúng làm lớp phủ vườn xung quanh các cây cần bảo vệ mùa đông hoặc xử lý chúng qua kênh rác sân vườn của khu vực của bạn.

3. Chờ cho hết lá.

Bạn có thể bắt đầu nhảy ngay vào việc cào và bắt đầu ngay khi lá bắt đầu rụng. Nhưng hãy nhớ rằng, một vài chiếc lá trên bãi cỏ sẽ không làm tổn thương bất cứ điều gì. Thay vào đó, hãy tiết kiệm thời gian cho bản thân bằng cách đợi cho đến khi hầu hết các lá trên cây và bụi của bạn mọc trên mặt đất. Sau đó chia nhỏ công việc thành các phân đoạn bằng cách cào từng phần của bãi cỏ.

4. Chọn công cụ cào phù hợp.

Sự thoải mái và dễ sử dụng được đặt lên hàng đầu khi chọn máy cào lá . Tay cầm phải đủ dài để bạn có thể đứng thẳng trong khi cào. Cào bằng thép bền thường được ưa chuộng hơn cào bằng nhựa. Hãy tìm những chiếc cào lá có nhãn "không làm tắc nghẽn" để tránh việc vặt phải loại bỏ những chiếc lá bị kẹt trong nón cứ sau vài lần vuốt. Và một đôi găng tay sẽ giúp bảo vệ tay bạn khỏi bị phồng rộp khi làm việc.

5. Căng trước.

Cào cào có vẻ đơn giản nhưng nó có thể gây căng thẳng về thể chất, ngay cả đối với những người khỏe mạnh. Học viện bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình Hoa Kỳ ( AAOS ) khuyên bạn nên kéo căng để làm nóng cơ trong 10 phút trước khi thực hiện các hoạt động vừa sức như cào. Dành thời gian để vươn vai, cánh tay và cổ của bạn; thực hiện một vài động tác ngồi xổm; và đi bộ nhanh. Duỗi người trước khi tập có thể giúp giảm đau nhức sau khi hoàn thành công việc nhà.

6. Thực hiện các chuyển động nhỏ và nghỉ giải lao.

Cào có thể là một cách tốt để tập thể dục một chút, nhưng sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều nếu bạn không lạm dụng nó. Thực hiện các cú quẹt lớn, quét bằng cào của bạn sẽ khiến bạn mệt mỏi nhanh chóng . Thay vào đó, hãy sử dụng các động tác đánh ngắn, đảm bảo giữ thẳng lưng. Đổi đòn cào từ bên trái và bên phải của cơ thể vài phút một lần để cho cánh tay thuận và vai của bạn được nghỉ ngơi. Và thỉnh thoảng, hãy đặt cái cào của bạn xuống và nghỉ ngơi. Hãy hít thở, uống nước và tận hưởng thời tiết mùa thu rực rỡ .

7. Sử dụng năng lượng gió làm lợi thế của bạn.

Những chiếc lá uốn éo khi có gió mạnh có thể khiến bạn hài hước và khó chịu. Tất nhiên, thời tiết êm đềm là tốt nhất để đi du lịch, nhưng Mẹ Thiên nhiên có thể không phải lúc nào cũng hợp tác với kế hoạch cuối tuần của bạn . Khi bạn không thể tránh khỏi cơn mưa rào vào một ngày trời hanh hao, thay vì chống chọi với gió, hãy thử khai thác nó. Nếu gió đang đẩy lá về phía nam, bạn và cào của bạn cũng làm như vậy. Các hành trình cào ngắn hơn và các cọc nhỏ sẽ hiệu quả nhất vào những ngày có gió.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c