Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cách chăm sóc hoa cẩm tú từ mùa hè qua mùa đông

 

Hoa cẩm tú cầu nở rộ là một cảnh tượng đầy màu sắc để kỷ niệm. Nhưng, bạn có biết rằng một số loại hoa cẩm tú cầu thực sự tạo ra nụ hoa của chúng trong mùa sinh trưởng trước khi nở? Những chồi non, non nớt hình thành vào cuối mùa hè và sau đó phải bám trụ qua bất kỳ thời tiết mùa đông nào đến. Nếu gió lạnh, nhiệt độ hạ giới và chu kỳ đóng băng và tan băng làm hỏng những chồi đó, bạn có thể quên việc nhìn thấy bất kỳ bông hoa tú cầu nào vào mùa xuân hoặc mùa hè năm sau. Chăm sóc thêm cho cây ở những vùng lạnh hơn sẽ giúp chúng nở hoa tối đa . Dưới đây là những gì bạn có thể làm để chuẩn bị cho hoa cẩm tú cầu của mình vào mùa đông, vì vậy bạn chắc chắn sẽ được thưởng thức những bông hoa xinh đẹp của chúng một lần nữa.

Cô dâu đỏ mặt hoa cẩm tú cầu

1. Biết loại hoa cẩm tú cầu của bạn.

Bước đầu tiên trong việc lập kế hoạch chăm sóc mùa đông là hiểu rõ về loại hoa cẩm tú cầu bạn đang trồng. Nếu hoa cẩm tú cầu của bạn không nở vào mùa xuân mà chỉ nở rộ vào giữa đến cuối mùa hè, thì đó có thể là hoa cẩm tú cầu nhẵn hoặc bông và ra nụ hoa vào mùa xuân. Bởi vì hoa cẩm tú cầu nhẵn và bông phát triển nụ hoa và nở tất cả trong cùng một mùa phát triển, chúng hiếm khi cần chăm sóc thêm vào mùa đông.

Hoa cẩm tú cầu nở vào mùa xuân và rất sớm mùa hè có thể là hoa cẩm tú cầu lá to hoặc lá sồi. Những bông hoa cẩm tú cầu này nở ra từ những nụ hoa được tạo ra vào mùa hè hoặc mùa thu trước đó (một vài giống như hoa cẩm tú cầu Endless Summer cũng hình thành nụ cùng năm khi chúng nở). Nếu gió mùa đông cực lạnh hoặc khô hanh là một thách thức trong khu vực của bạn, hãy xem xét thêm một số biện pháp bảo vệ mùa đông xung quanh những cây bụi nở hoa vào mùa xuân và mùa hè này. Nếu bạn sống ở nơi có khí hậu ôn hòa hơn và trước đây chưa từng gặp khó khăn với việc nở hoa cẩm tú cầu lá to hoặc lá sồi, thì có khả năng bạn không cần phải bảo vệ cây của mình.

2. Bảo vệ hoa cẩm tú cầu mùa xuân và đầu mùa hè.

Bảo vệ nụ hoa là mục tiêu của việc chăm sóc mùa đông cho những bông hoa cẩm tú cầu dễ bị tổn thương. Phương pháp đơn giản nhất là vò lá vụn hoặc lớp mùn vỏ cây xung quanh gốc cây khoảng 12 inch hoặc lâu hơn. Đặt lớp phủ mùn và phát hiện cây cối vào mùa xuân khi nhiệt độ bắt đầu duy trì trên mức đóng băng.

3. Tưới nước đầy đủ cho cây.

Hoa cẩm tú cầu, giống như tất cả các cây cối, cây bụi và cây lâu năm, mùa đông tốt nhất khi chúng được ngậm nước đầy đủ. Tưới nước thật sâu cho hoa cẩm tú cầu một vài lần vào mùa thu. Những cơn gió mùa đông có thể nhanh chóng làm khô hoa cẩm tú cầu. Độ ẩm dồi dào vào mùa thu sẽ giúp thân cây chịu được những đợt gió đông.

4. Không cần cắt tỉa.

Nếu bạn cắt tỉa cây vào mùa thu hoặc mùa đông, bạn có thể kết thúc việc loại bỏ nụ hoa cho năm sau trên hoa cẩm tú cầu lá to và lá sồi. Thêm vào đó, để lại những đầu hoa cũ trên cây sẽ thêm phần thú vị cho cảnh quan mùa đông . Tốt nhất bạn nên để dành công việc cắt tỉa hoa cẩm tú cầu cho đến mùa xuân hoặc mùa hè sau khi cây nở hoa (đừng lo lắng, sự phát triển mới sẽ sớm che giấu bất kỳ thân cây chết nào từ năm sau).

5. Mang những chậu hoa cẩm tú cầu vào trong.

Hoa cẩm tú cầu trồng trong chậu mùa đông tốt nhất là trong nhà để xe hoặc tầng hầm nơi nhiệt độ luôn mát mẻ, nhưng không đóng băng. Cây sẽ ngủ đông, nhưng bạn vẫn cần tưới nước vào chậu thỉnh thoảng, khoảng một lần một tháng, để giữ ẩm cho rễ cho đến mùa xuân.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Các dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền.

  Cây Sâm Ngọc Linh là loài thực vật quý hiếm và được sử dụng trong y học cổ truyền từ lâu đời. Cây Sâm Ngọc Linh chứa các thành phần hóa học quý giá như saponin, polypeptide, flavonoid, polyphenol và một số dưỡng chất khác có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người. Dưới đây là một số dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền: Sâm Ngọc Linh tươi: Lá và rễ Sâm Ngọc Linh có thể được sử dụng tươi để chế biến thành thức uống hoặc thực phẩm chức năng để bổ sung các dưỡng chất quý giá cho cơ thể. Sâm Ngọc Linh khô: Rễ và thân của cây Sâm Ngọc Linh được phơi khô và chế biến thành các sản phẩm bột, viên nang hoặc viên uống để sử dụng trong y học cổ truyền. Sâm Ngọc Linh nước: Sâm Ngọc Linh được đun sôi trong nước và uống hàng ngày để bổ sung dưỡng chất và tăng cường sức khỏe. Sâm Ngọc Linh mật ong: Sâm Ngọc Linh được trộn với mật ong để tạo thành sản phẩm có tác dụng bổ sung năng lượng, tăng cường sức đề kháng và giúp giảm stress. Sâm Ngọc Linh viên đặt: Viên đặt được chế

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d