Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cách cấy ghép bụi cây việt quất

 

CÁCH CẤY GHÉP BỤI CÂY VIỆT QUẤT

Hình ảnh cận cảnh một bàn tay nằm ngang từ bên phải của khung hình đang cầm cây việt quất ghép đang trồng trong túi nhựa đen.

Là một loại cây lâu năm dễ trồng có thể tạo ra những vụ mùa đáng tin cậy cho trái ngọt và ngon ngọt mỗi năm, không có gì lạ khi việt quất là một lựa chọn phổ biến cho những người làm vườn tại nhà.

Đôi khi, những cây bụi có khả năng bảo dưỡng tương đối thấp này có thể được hưởng lợi từ việc di dời.

Có lẽ bạn đã nhân giống những bụi cây mới . Hoặc chúng đã phát triển vượt trội về không gian của chúng hoặc không phát triển mạnh ở vị trí hiện tại của chúng. Hoặc có thể bạn đang di chuyển và không muốn bỏ lại những bụi cây được chăm sóc cẩn thận!

Chuẩn bị cấy ghép

Việc cấy ghép nên diễn ra trong thời gian ngủ đông nếu có thể. Những cây bụi này có rễ nông, và việc phá vỡ chúng trong quá trình phát triển tích cực có thể gây ra căng thẳng cho cây.

Bằng cách đào chúng lên trong thời kỳ ngủ đông, cây có thời gian để phục hồi sau cú sốc cấy ghép trước khi mùa sinh trưởng bắt đầu.

Hình ảnh nằm ngang của chồi mới của một bụi cây việt quất vào mùa xuân trên nền tiêu điểm mềm.

Ở những vùng khí hậu ôn hòa, điều này thường xảy ra bất cứ lúc nào giữa tháng 11 và tháng 3. Ở những nơi lạnh hơn, nó sẽ diễn ra sau khi lá rụng vào mùa thu nhưng trước khi mặt đất đóng băng, hoặc vào đầu mùa xuân khi mặt đất có thể sử dụng được.

Có sự linh hoạt hơn khi cấy ghép cây trồng trong thùng chứa , vì rễ bộ nạp nhiều khả năng vẫn còn nguyên vẹn hơn so với khi chúng được đào từ mặt đất.

Mặc dù vậy, tốt nhất bạn nên đi vào mùa xuân hoặc mùa thu và tránh cái nắng gay gắt của mùa hè.

Khi bạn đã sẵn sàng để cấy ghép, hãy tìm một vị trí mới có điều kiện thích hợp để trồng cây việt quất. Địa điểm lý tưởng nên có đầy đủ ánh nắng mặt trời, với đất chua giàu dinh dưỡng thoát nước tốt.

Bạn có thể mua một bộ dụng cụ thử nghiệm tại nhà để giúp bạn xác định độ pH của đất. Nó phải nằm trong khoảng từ 4.0 đến 5.0. 

Nếu đất quá kiềm, hãy thử rải một vài inch rêu than bùn , vỏ thông vụn, hoặc nấm mốc lá ủ trước khi trồng.

Bạn thậm chí có thể rắc một vài nắm bã cà phê đã qua sử dụng tại nơi trồng để tăng độ chua.

Mẹo cấy ghép

Khi địa điểm mới đã sẵn sàng, đã đến lúc đào cây bụi.

Dùng xẻng phẳng để đào thẳng xuống đất cách thân cây khoảng một bước chân. Vì rễ ở nông, bạn sẽ không cần phải đi sâu hơn một bước chân.

Trượt xẻng theo chiều ngang dưới rễ và nhấc nhẹ nhàng lên. Tiếp tục theo vòng tròn xung quanh cây bụi cho đến khi bạn có thể dễ dàng kéo nó ra.

Nếu bạn đang cấy cây trong chậu, hãy dùng dao làm vườn nhẹ nhàng xới đất xung quanh chu vi và sau đó lấy nó ra khỏi thùng chứa.

Cận cảnh hình ảnh nằm ngang của hai bàn tay từ bên trái của khung hình đang nới lỏng bộ rễ của một chậu cây trước khi đem ra vườn trồng.

Nếu rễ bị dính vào rễ, bạn có thể dùng tay hoặc dụng cụ cắt tỉa cẩn thận để tách các đầu rễ ra.

Tốt nhất là bạn nên trồng lại những quả việt quất mà bạn đã đào lên ngay.

Nếu không được, bạn có thể bọc bóng gốc bằng nilon và đặt bụi cây ở nơi có mái che tránh ánh nắng trực tiếp cho đến khi có thể trồng được, nhưng đừng đợi lâu hơn vài ngày.

Khi bạn đã sẵn sàng để trồng cây, hãy đào một cái hố sâu và rộng hơn bầu rễ.

Cận cảnh một hình ảnh ngang của một cái hố trong khu vườn được bao quanh bởi bãi cỏ mọc um tùm.

Bạn có thể thêm một ít mùn cưa, vỏ thông đã ủ hoai mục, bã cà phê, hoặc rêu than bùn vào hố để tăng độ chua nếu cần.

Cận cảnh hình ảnh ngang của một người làm vườn đổ mùn cưa vào một cái hố được đào trong vườn trước khi trồng cây.

Đặt cây bụi vào hố và lấp đất lại.

Cận cảnh hình ảnh ngang của một người làm vườn đang trồng một cây bụi trong vườn.

Phủ một lớp lá thông vài inch, vỏ thông vụn hoặc mùn cưa, không để lại hai đến ba inch xung quanh thân cây.

Nếu trồng nhiều cây bụi, hãy định chừa lại ít nhất 5 hoặc 6 feet giữa mỗi cây.

Nước Nước Nước

Tưới đẫm nước ngay sau khi trồng và tiếp tục tưới nước thường xuyên, đảm bảo lớp đất trên cùng luôn giữ ẩm.

Hình ảnh cận cảnh nằm ngang của một bàn tay từ bên trái của khung đang tưới cây việt quất bằng súng vòi.

Quả việt quất có rễ ăn nông và rễ bề mặt có thể bị khô dễ dàng. Do đó, điều quan trọng là phải tưới nước sâu và thường xuyên để tránh điều này.

Cây bụi phải nhận được ít nhất một inch nước mỗi tuần và tối đa bốn inch trong thời gian đậu quả.

Hình ảnh nằm ngang của quả việt quất chín mọc trên bụi cây vào đầu mùa thu được thể hiện trên nền tiêu điểm mềm.

Vòi tưới nước hoạt động tốt vì nó sẽ dẫn nước trực tiếp đến rễ.

Chỉ là vé

Thật là một điều tốt khi cấy ghép quả việt quất rất dễ dàng. Đôi khi, đây có thể là chính xác những gì cần thiết để hồi sinh một cây bụi kém hiệu quả.

Cận cảnh hình ảnh ngang của một người làm vườn ở bên phải khung hình đang ôm một bụi việt quất trong túi nhựa đen sẵn sàng để cấy ghép, được chụp trong ánh nắng nhẹ.

Chỉ cần làm theo các mẹo được mô tả ở trên và trước khi bạn biết điều đó, bụi cây việt quất của bạn sẽ nở rộ!

Bạn đã chuyển những bụi cây việt quất đến một vị trí mới chưa? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn trong phần bình luận bên dưới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c