Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cách đặt nhiêu cây trong phòng

             Cách đặt nhiêu cây trong phòng

Cách đặt nhiều cây trong phòng

Làm thế nào tôi có thể trồng nhiều cây hơn trong vườn của tôi? Câu hỏi này thường liên quan đến những người yêu thích thực vật. Với kích thước hợp lý của căn hộ của chúng tôi và diện tích của bệ cửa sổ nơi thường đặt hoa, có một số cách đơn giản để tăng diện tích "hoa" có sẵn.

Có một số kiểu nhà có ít cửa sổ. Thất vọng, nhưng không phải là tuyệt vọng. Trong trường hợp này, một mẫu cây duy nhất được treo trên một ống nhựa đặc biệt được bán tại một cửa hàng hoa với giá cả rất phải chăng. Chúng có nhiều kích cỡ, màu sắc và hình dạng.

Nếu bạn muốn mang bộ sưu tập thực vật yêu thích của mình về nhà, bạn cần đặt một giá treo và cố định nó vào phía trên của bệ cửa sổ. Kích thước và số lượng kệ tùy thuộc vào “khẩu vị” và khả năng của người trồng.

Với một vài lớp từ nhựa cứng hoặc plexiglass, bạn có thể tạo ra một kệ treo hình tam giác (khoảng 30 cm dọc theo cạnh) với chiều cao của toàn bộ cửa sổ. Các góc của kệ được đục lỗ bằng dây chắc chắn, và toàn bộ cấu trúc được cố định và treo bằng móc tự khai thác chắc chắn ở đầu khung.

Sắp xếp cây trồng
Sắp xếp cây trồng

Các thiết kế của các giá treo có thể khác nhau - chúng có chiều rộng toàn bộ của cửa sổ, hẹp và ở một số tầng - cây con rau thường mọc trên các giá này. Khoảng cách giữa các lớp nên được điều chỉnh theo kích thước của cây.

Nếu trong bộ sưu tập nhà bạn có ít cây hoặc chỉ có những hạt nhỏ vừa phải, bạn có thể làm một lớp khác ở giữa giá đỡ đã có hai lớp này từ một tấm ván thích hợp hoặc ván ép dày. Do đó, diện tích của khung cửa sổ thông thường có thể tăng lên gấp nhiều lần. Những cấu trúc bằng gỗ như vậy vào mùa đông đóng một vai trò bổ sung trong việc bảo vệ thực vật khỏi cái lạnh. Chúng nhân đôi khung cửa sổ từ bên dưới và che đi không khí lạnh từ cửa sổ từ trên cao.

Sắp xếp các chậu hoa
Sắp xếp các chậu hoa

Đối với những người trồng hoa nghiệp dư có bệ cửa sổ được tái tạo lại quá nhỏ so với toàn bộ bộ sưu tập cây, chúng tôi cung cấp một giải pháp kỹ thuật khác để tăng “diện tích hoa” hữu ích mà chúng tôi có thể. Ví dụ, nếu bạn có một chút không gian trống trong một căn phòng gần ban công, một giá sách nhỏ trang nhã có kích thước 180x36x65 cm sẽ phù hợp ở đó (tùy thuộc vào kích thước của cửa ban công, bạn có thể muốn chuyển một thứ như vậy vào mùa đông. giá sách hoa lá tiện lợi bên cửa ban công với nhiều loại cây phòng). Đồng thời, diện tích căn phòng cũng tăng lên phần nào (ngách gì cũng chiếm được) và thiết kế tổng thể của căn nhà đa dạng. Từ không khí lạnh từ cửa sổ, các mặt của các kệ được đóng lại bằng một tấm rèm hình bọc và được giữ từ trên cao bởi các cây đứng trên mép.

Như vậy bao gồm bốn giá đỡ chùm với tiết diện 30 x 45 mm. Tám thanh ngang kết nối các thanh dọc làm bằng dầm theo cặp. Vải kim loại từ một dải hẹp (20 mm) để tạo độ cứng cho cấu trúc. Về nguyên tắc, bán thành phẩm của những chiếc kệ như vậy có thể được mua tại một số cửa hàng chế biến gỗ hoặc nhà máy sản xuất đồ nội thất (và với giá rất thấp). Kệ-Bệ trồng cây được cắt từ tấm plexiglass dày (10-12 mm) đã từng được đặt trên bàn làm việc.

Hoa đứng
Hoa đứng

Do đó, ba kệ là trong suốt và kệ thứ tư được làm bằng thanh hoặc vật liệu thích hợp khác. Tính minh bạch không quan trọng. Vào mùa đông, các vật dụng để chăm sóc cây trồng như bình xịt, bình tưới, chậu và các chế phẩm cây khô, tạp chí, báo… có thể để ở kệ dưới. Điều này rất thuận tiện. Những mẫu vật cao được đặt trên kệ trên cùng và những mẫu còn lại được đặt trên kệ trung tâm. Vào mùa hè, giá sách di chuyển ra xa cửa ban công và trong tầm với của ban công, đồng thời cây trồng nhận đủ ánh sáng.

Trên một giá sách như vậy, rất nhiều dương xỉ và thu hải đường rất ấn tượng và bất kỳ loại cây nào cũng cảm thấy thoải mái khi ở đó. Ví dụ, vào mùa hè, dương xỉ và bình phong được đặt trên giá và không được đưa ra ngoài ban công.

Với sự trợ giúp của giá sách hoa, bạn có thể thường xuyên thay đổi bố cục từ các loại cây có tán lá, tùy thuộc vào mùa và tâm trạng. Vào mùa đông, bạn có thể đặt thêm hệ thống chiếu sáng bằng đèn huỳnh quang trên kệ trên cùng. Điều này là đủ cho toàn bộ cấu trúc vì các kệ trong suốt. Hoặc làm điều này. Đèn được đặt dọc theo mép cạnh của kệ. Trong trường hợp này, 6 giờ chiếu sáng bổ sung mỗi ngày được phân bố hợp lý theo từng lớp có hoa. Bên ngoài đó là một ngày băng giá, và căn hộ của tôi có những rặng cây tươi tốt và hương thơm của cây hoa.

Những giá sách như vậy đặc biệt hữu ích trong những căn hộ có cửa sổ hướng Nam. Hầu như tất cả các loại cây trồng trong nhà đều dễ chịu, sinh trưởng và nở hoa, kể cả ở khoảng cách xa cửa ban công vào mùa xuân, hạ, thu. Nó là thuận tiện để làm sạch và được sắp xếp gọn gàng. Và vào mùa đông, giá sách được đẩy vào cửa ban công cung cấp một hệ thống trú đông thích hợp cho các loại cây trồng trong nhà và trang trí rất nhiều cho nội thất của ngôi nhà.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Các dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền.

  Cây Sâm Ngọc Linh là loài thực vật quý hiếm và được sử dụng trong y học cổ truyền từ lâu đời. Cây Sâm Ngọc Linh chứa các thành phần hóa học quý giá như saponin, polypeptide, flavonoid, polyphenol và một số dưỡng chất khác có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người. Dưới đây là một số dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền: Sâm Ngọc Linh tươi: Lá và rễ Sâm Ngọc Linh có thể được sử dụng tươi để chế biến thành thức uống hoặc thực phẩm chức năng để bổ sung các dưỡng chất quý giá cho cơ thể. Sâm Ngọc Linh khô: Rễ và thân của cây Sâm Ngọc Linh được phơi khô và chế biến thành các sản phẩm bột, viên nang hoặc viên uống để sử dụng trong y học cổ truyền. Sâm Ngọc Linh nước: Sâm Ngọc Linh được đun sôi trong nước và uống hàng ngày để bổ sung dưỡng chất và tăng cường sức khỏe. Sâm Ngọc Linh mật ong: Sâm Ngọc Linh được trộn với mật ong để tạo thành sản phẩm có tác dụng bổ sung năng lượng, tăng cường sức đề kháng và giúp giảm stress. Sâm Ngọc Linh viên đặt: Viên đặt được chế

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d