Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Các loại và công dụng của phân khoáng

 Các loại và công dụng của phân khoáng

Các loại phân bón cần thiết cho người làm vườn, khi nào và làm thế nào để bón chúng một cách chính xác

Phân khoáng
Phân khoáng

Phân khoáng hay nói cách khác là Tsuki-một hợp chất vô cơ chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho cây trồng. Phân khoáng chứa các chất dinh dưỡng ở dạng muối khoáng khác nhau.

Các đặc điểm và thông số kỹ thuật chính của phân khoáng là hàm lượng các chất dinh dưỡng ở dạng mà sinh vật thực vật có thể hấp thụ được, khả năng hút ẩm, đóng cục, khả năng phân tán và khả năng thích hợp để sử dụng theo một cách nào đó. Các loại phân khoáng cũng khác nhau về thành phần hóa học, hàm lượng dinh dưỡng, độ hòa tan và tính khả dụng của cây trồng.

Hướng dẫn của người làm vườn

Vườn ươm cây Một kho chứa hàng hóa cho các ngôi nhà nông thôn mùa hè Studio thiết kế cảnh quan

Trong số các loại phân đạm vô cơ , nhà vườn cần có hai loại phân - amoni nitrat với 34% nitơ và urê với 46% nitơ Amoni nitrat được thiết kế để làm giàu nitơ cho đất vào mùa xuân và được sử dụng chủ yếu để đào đến độ sâu 18 cm cho tất cả các loại cây trồng. Amoni nitrat cũng thích hợp cho việc bón trái cây lâu năm và cây mọng, cây có hoa và cây lâu năm trên bãi cỏ và bồn hoa ngay sau khi tuyết tan vào đầu mùa xuân. Nó được tu luyện.

Do đó, phân bón được bón trên lớp vỏ mà không cần phải phun bằng vòi xịt đơn giản. Vào ban ngày, khi lớp vỏ tan ra, phân bón tự nó bám chặt vào đất, thừa đạm rồi hòa tan và cung cấp cho cây đói. Amoni nitrat, cùng với clorua kali, cũng được sử dụng để trồng xen kẽ các cây hàng tháng 6 trước khi ngọn cây đóng lại trên lối đi.

Loại phân đạm thiết yếu thứ hai là urê. Amoni nitrat không thể được thay thế bằng cách bón phân vào đất mùa xuân. Khi bón lên bề mặt, nó nhanh chóng phân hủy thành amoni cacbonat, một sản phẩm không ổn định và ở dạng khí, nhưng nitơ urê bị mất đi mà không mang lại lợi ích cho đất, cây trồng và người làm vườn. Urê thích hợp bón lá cây: cây ăn quả lâu năm 0,3-0,5% khi cây tiêu nhiều đạm cho quá trình này trong giai đoạn trước khi ra hoa, ra hoa, đặc biệt là ra hoa nhanh có thể cho ở dạng dung dịch.

Do đó, cần hỗ trợ dinh dưỡng không chỉ sau khi cây ra hoa, mà còn để giảm rụng noãn và trái. Urê cũng có thể được sử dụng thay cho amoni nitrat làm phân bón chính vào mùa xuân để đào đất đến độ sâu 18 cm. Nghiêm cấm áp dụng bề ngoài mà không nhúng urê và trồng nông đến độ sâu 5-10 cm. Nếu không, nitơ từ urê sẽ bị phân tán trong không khí dưới dạng amoniac.

Phân lân nên được trình bày cho người làm vườn cùng với superphotphat dạng hạt đơn giản (20% phốt pho) hoặc superphotphat dạng hạt kép (45% phốt pho) Superphotphat là một loại phân bón hòa tan trong nước cần thiết cho cây trồng và do đó rất cần thiết cho các hoạt động trồng trọt và làm vườn. Cả hai loại phân bón đều giống nhau về hiệu quả và được sử dụng cho mục đích chính vào mùa xuân để đào đất đến độ sâu 18 cm và để gieo và trồng các loại cây trồng khác nhau theo hàng và theo hố như phân bón trước khi gieo hạt.

Lúc này trong đất cây có rất ít lân, hạt cũng ít nên khi cây con mọc lên thì cây rất cần lân và có thể gieo hạt dễ dàng hoặc chỉ cần gieo hạt đơn giản là bạn có thể trồng cây. Phương pháp bón super lân này được coi là cần thiết cho mọi loại cây trồng và mọi loại đất.

Phân khoáng
Phân khoáng

Phân kali , không có ngoại lệ, cần thiết cho dinh dưỡng của tất cả các cây trồng. Người làm vườn có thể chọn clorua kali (52-56% kali) hoặc kali sulphat (48% kali) cho vị trí của họ Xét về hiệu quả thì cả hai loại phân này đều tương đương nhau, nhưng có ưu thế hơn một chút là sunphat kali khi bón dưới các loại cây thuộc họ Cải, ưa lưu huỳnh, và trong nhà kính khi bón liều lượng cao ...

Điều này được thực hiện để ngăn chặn việc sản xuất quá nhiều clo trong cây rau. Phân kali bón trước khi gieo vào mùa xuân để xới đất vào tầng ẩm để không làm kali cố định mạnh trong quá trình bón bề mặt, nhất là khi lớp đất phía trên được làm khô và ẩm luân phiên. Phân kali cũng có thể được sử dụng để bón thúc trong quá trình canh tác xen kẽ các cây trồng theo hàng bằng cách sử dụng máng ăn sâu 10-12 cm với amoni nitrat. Bạn cũng có thể nhập nó theo cách thủ công trong phương thức hàng. Để thực hiện, dùng cuốc rạch rãnh theo hàng đến độ sâu 10 - 12 cm, thu lại vùng bảo vệ cách hàng 15 cm, rải phân rồi lấp kín.

Tro là một loại phân kali địa phương. Nó chứa 10% kali. Dùng khi đào đất vào mùa xuân. Về hiệu quả, nó tương đương với kali sunphat hoặc kali cacbonat. Một số người làm vườn sử dụng tro như một loại phân bón vôi. Đây là một sai lầm và không thể thay thế bón vôi. Năng lực trung hòa không thôi là không đủ.

Các loại phân phức hợp có thành phần nitơ, phốt pho và kali là nitrofosca, ammofosk , nitroammofosk và azofosk . Chúng được sử dụng thay thế cho các loại phân bón đơn giản - amoni nitrat, super lân, clorua kali chủ yếu sử dụng phân bón vào mùa xuân để xới đất cho tất cả các loại cây trồng. Những loại phân này được pha chế cho các trang trại lớn, nơi khó trộn các loại phân đơn giản và có lợi khi bón các loại phân phức hợp để các loại phân đơn giản không tràn ra ruộng ba lần liên tiếp. Chúng không có công dụng hoặc lợi thế nào khác so với các loại phân bón đơn giản.

Phân bón vôi: Bột Dolomite, vôi xây dựng, phấn nghiền, hydrat hóa và vôi sống được sử dụng để chống lại sự gia tăng độ chua của đất và cải thiện dinh dưỡng của cây với canxi và magiê. Về hiệu quả, tất cả các loại phân bón vôi đều có thể so sánh được ngoại trừ bột dolomit, trong thành phần của nó có chứa magiê ngoài canxi. Vì vậy, bột dolomit cần thiết hơn cho các loại cây rau ưa magie, các loại cây trồng trên mặt đất được bảo vệ.

Phân vôi bón vào đất chín xuân khi xới đất. Tại thời điểm này, phân bón có thể được trộn tốt nhất với đất ẩm và có thể đạt được kết quả tốt nhất trong việc chống lại độ chua của đất. Phân vôi để trung hòa độ chua được sử dụng với liều lượng 400-1200 g / m². Chỉ với liều lượng như vậy, kỹ thuật này được gọi là vôi hóa đất chua. Tất cả các liều lượng và phương pháp áp dụng khác không áp dụng cho quá trình vôi hóa đất.

Từ phân bón magie , người làm vườn nên sử dụng với magie sunphat -13% magie. Vào mùa xuân, nó được sử dụng để đào đất của tất cả các loại cây trồng cùng với các loại phân vô cơ khác. Đất podzol dai của chúng tôi đặc biệt thiếu magiê, vì vậy hiệu quả của phân magiê trong canh tác biệt thự mùa hè là rất cao.

Phân vi lượng trong các loại phân khoáng là axit boric (17% bo), sunphat đồng (23% đồng), coban sulphat (20% coban), amoni molypdat (50% molypden), sunphat kẽm (25% kẽm), Và iốt kali (35% iốt). Tất cả các loại phân vi sinh được bón 5 năm một lần vào mùa xuân với liều lượng 1 g / m² cùng với các loại phân khoáng khác. Tất cả các cây rau, quả và quả mọng đều rất cần được sử dụng phân bón vi lượng để mang lại hiệu quả tuyệt vời và nâng cao chất lượng của các sản phẩm rau, quả và quả mọng.

Để cải thiện các tính chất vật lý của đất trong quá trình đất sét và cát, cùng với phân hữu cơ và khoáng, đất sét và cát được sử dụng với liều lượng 100-150 kg / m² 20-30 năm một lần khi đào đất sẽ được thực hiện.

Do đó, các loại phân bón chủ yếu cho vườn cây, vườn rau là: phân bón, bột đolomit, amoni nitrat, urê, super lân, kali clorua, nitrophosca, magie sunphat, axit boric, sunphat đồng, sunphat kẽm, sunphat coban, amoni molybdat Kali iodat. Nếu một số phân bón không có sẵn từ người làm vườn vào mùa xuân, thì bạn phải mua nó gấp. Không được phép sử dụng một số loại phân bón nhất định, vì mỗi mùa xuân cần có toàn bộ phân bón phức hợp để tăng độ phì nhiêu cho đất. Người làm vườn đơn giản là không cần các loại phân bón khác.

Những sai lầm chính giữa người làm vườn và người trồng rau khi lựa chọn và sử dụng phân khoáng là:

  • Đây là cái gọi là tiết kiệm phân bón, nơi loại phân bón "ưa thích" được lựa chọn và chỉ nó được bón vào đất, với thành công đáng mong đợi.
  • Trong nhiều trường hợp, chúng ta không có đủ các loại phân khoáng để tăng độ phì nhiêu của đất một cách hiệu quả.
  • Một hoặc nhiều loại phân bón được sử dụng, nhưng vi phạm nguyên tắc bón chung dưới dạng phức hợp phân bón.
  • Supephotphat hiếm khi hoặc không được đưa vào khi gieo cây.
  • Vào tháng 6, việc bón phân đạm-kali thấp sẽ không được thực hiện.
  • Khi bón phân cùng nhau vào mùa xuân, toàn bộ phức hợp phân bón không được sử dụng.
  • Liều lượng phân bón không được duy trì.
  • Nó thường vi phạm các quy tắc sử dụng phân bón vôi, đặc biệt là nếu sử dụng liều lượng thấp hoặc nếu chúng được trộn với đất kém. Nếu không, ứng dụng bề mặt cũng được phép.
  • Phân khoáng thường được bón một cách hời hợt mà không cần bón lót, không hiệu quả và không thể chấp nhận được vì lý do môi trường.
  • Phân vi sinh ít được sử dụng, cây thường chết đói do thiếu hụt.

Còn nhiều sai lầm khác.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c