Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Các bước để ngăn ngừa sâu bọ trong vườn của bạn

 

Một số côn trùng và các loài gây hại nhỏ khác có thể gây ra vấn đề lớn khi chúng tấn công cây trồng của bạn. Đây là cách tốt nhất để đối phó với chúng.

Khi bạn nhìn thấy bọ trên cây của mình, bạn nên áp dụng câu trả lời "phun nước / xịt trước, đặt câu hỏi sau". Nhưng côn trùng có thể là bạn của chúng ta hoặc kẻ thù của chúng ta trong vườn , vì vậy điều quan trọng trước tiên là phải tìm ra những gì bạn đang đối phó trước khi hành động. Rệp có thực sự đang ăn hay làm hại cây trồng của bạn không? Nếu hóa ra bạn có những lỗi "xấu" mà bạn muốn loại bỏ, thì phương pháp tốt nhất để giúp bạn tìm ra những việc cần làm được gọi là Quản lý dịch hại tổng hợp (IPM). IPM dựa trên các công cụ văn hóa, vật lý, sinh học và hóa học, được sử dụng theo cách nhắm đến các lựa chọn ít độc hại nhất cần thiết để thực hiện công việc. Đây là cách làm cho cách tiếp cận này hiệu quả với bạn.

Bọ cánh cứng Nhật Bản trên zinnia

Làm thế nào để thoát khỏi lỗi trong vườn của bạn

Bạn có thể sử dụng IPM để loại bỏ bọ trên bất kỳ loại cây có hoa, cây cối, bụi rậm và rau nào của mình. Chỉ cần làm theo các bước sau với từng loại bọ hại vườn mà bạn gặp phải, theo thứ tự cho đến khi bạn đạt đến mức độ kiểm soát có hiệu quả để xử lý vấn đề.

1. Quyết định mức độ dịch hại có thể chấp nhận được

Ví dụ, mức độ chấp nhận được của rệp hoặc bọ cánh cứng Nhật Bản trong vườn của bạn là bao nhiêu? Một số người không thể chấp nhận bất kỳ thứ gì, trong khi những người khác có thể chấp nhận một số lượng nhỏ chúng vì chúng sẽ ít gây ra thiệt hại tổng thể. Một sự phá hoại nặng nề rõ ràng là nguyên nhân khiến cây suy giảm có thể cần phải hành động. Tuy nhiên, nếu cây có vẻ không bị ảnh hưởng gì khác ngoài tổn hại về mặt thẩm mỹ, một số người làm vườn thích để tự nhiên vận hành.

2. Thực hành Phòng ngừa

Luân canh cây trồng và thu hút côn trùng có ích hoặc các động vật ăn thịt khác là một số chiến lược kiểm soát văn hóa (tức là bạn trồng như thế nào và trồng gì) có thể giúp giảm thiểu các vấn đề về dịch hại. Ví dụ: nếu bạn bị sâu bướm xanh (sâu xanh lá nhỏ) xâm lược , bạn có thể muốn tránh trồng các loại cây như bông cải xanh, bắp cải, súp lơ và cải xoăn trong một mùa để làm đói quần thể bọ xít. Và để ngăn chặn châu chấu, hãy trồng cúc vạn thọ, cúc vạn thọ hoặc hoa hướng dương gần đó để thu hút ruồi cướp tấn công châu chấu.

3. Theo dõi sát sao dịch hại

Hướng dẫn khu vườn của bạn ít nhất một lần một tuần. Ngoài việc tìm kiếm các loài phổ biến thường xuất hiện trong vườn, chẳng hạn như rệp và bọ cánh cứng Nhật Bản, hãy để ý các loài gây hại chuyên biệt hơn mà bạn biết có xu hướng xuất hiện hàng năm, chẳng hạn như bọ dưa chuột trong vườn rau của bạn hoặc ruồi cưa trên hoa hồng của bạn . Bạn càng sớm nắm bắt được vấn đề, bạn sẽ càng dễ dàng nắm bắt được vấn đề từ trong trứng nước.

4. Nhận thể chất

Đối với các loài gây hại nhỏ hơn, thân mềm như rệp, một luồng nước mạnh từ vòi vườn của bạn có thể loại bỏ vấn đề khá nhanh chóng. Nếu bạn phát hiện các loài gây hại lớn hơn như bọ cánh cứng Nhật Bản hoặc sâu sừng cà chua, hãy đập chúng vào thùng nước xà phòng. (Mang găng tay để giảm thiểu yếu tố "ick" nếu bạn hơi khó chịu.) Đối với một số loài gây hại tạo ra vấn đề khu trú, chẳng hạn như sâu tơ (sâu bướm tạo ra những chiếc tổ lớn trông giống như mạng nhện trong lá cây và bụi), bạn có thể Cắt bỏ những cành bị sâu bệnh để giải quyết vấn đề.

5. Chiến tranh sinh học tiền lương

Các biện pháp kiểm soát sinh học có thể có nhiều hình thức khác nhau, nhưng nói chung, bất kỳ sinh vật sống nào có tác dụng gây chết người đối với sinh vật gây hại đều là trò chơi công bằng. Ví dụ như đom đóm có thể được xử lý bằng spinosad, một hóa chất tự nhiên được tạo ra bởi vi khuẩn trong đất, độc hại đối với côn trùng nhưng không gây độc cho người hoặc vật nuôi. Tương tự như vậy, ấu trùng bọ cánh cứng Nhật Bản trong bãi cỏ của bạn có thể được kiểm soát bằng bào tử sữa, là một loại nấm tự nhiên nhắm mục tiêu vào sâu bọ. Bạn cũng có thể sử dụng những kẻ săn mồi "tốt bọ" chống lại một số côn trùng, chẳng hạn như bọ rùa và bọ hung, để ăn rệp.

6. Áp dụng Kiểm soát Hóa chất

Khi không có gì khác có vẻ hoạt động và bạn muốn loại bỏ bọ trên cây của mình, bạn có thể thử thuốc trừ sâu. Có rất nhiều sản phẩm để lựa chọn, một số trong số đó là hữu cơ (được làm từ các nguồn tự nhiên như neem) và một số có chứa các chất hóa học tổng hợp. Một số có phổ rộng, có nghĩa là chúng chỉ giết được bất kỳ loài bọ nào, và một số có tính chọn lọc và sẽ chỉ giết một loại côn trùng nhất định, chẳng hạn như sâu bướm. Cho dù bạn chọn loại nào, hãy kiểm tra nhãn để đảm bảo loại thuốc trừ sâu thực sự dùng để điều trị loại bọ mà bạn muốn kiểm soát và chú ý đến mọi cảnh báo, chẳng hạn như nguy cơ đối với các loài thụ phấn, vật nuôi và con người.

Thông thường, sự kết hợp của các biện pháp kiểm soát sẽ cho bạn kết quả tốt nhất. Ví dụ: bạn có thể đuổi bọ bí bằng cách bảo vệ thực vật bằng hàng rào vật lý như bạt che hàng nổi, nhặt côn trùng bằng tay và trồng cúc vạn thọ, calendula, hướng dương, cúc, alyssum hoặc thì là để thu hút những kẻ săn mồi côn trùng có ích. Cuối cùng, hãy nhớ rằng hầu hết các loài bọ mà bạn nhìn thấy trong khu vườn của bạn sẽ không gây ra một lượng thiệt hại lớn, vì vậy việc dung nạp chúng thường là cách hành động dễ dàng nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c