Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

17 loại cây ăn quả trồng trong vườn của bạn

 

17 LOẠI TRÁI CÂY VÀ RAU CỦ KHÁC THƯỜNG CHO CẢNH QUAN SÂN SAU CỦA BẠN


Khi bạn tự trồng rau củ quả tại nhà, bạn có nhiều lựa chọn cho mình.

Và nếu bạn thích phiêu lưu mạo hiểm, có rất nhiều giống cây khác thường dành cho bạn, miễn là bạn có điều kiện phát triển phù hợp.

Cho dù đó là hàng năm cho mảnh vườn của tôi hay cây cho vườn của tôi, có một câu hỏi mà tôi luôn tự hỏi mình trước khi cân nhắc thêm một loại trái cây hoặc rau mới: làm thế nào dễ dàng tìm thấy thứ này ở siêu thị?

Đó là lý do tại sao tôi có thể sẽ không bao giờ trồng một cây táo 'Granny Smith', mặc dù tôi yêu thích giống táo chua này, vì Granny Smiths luôn có sẵn tại các siêu thị địa phương của tôi.

Mặt khác, đối với những loại trái cây khó tìm hoặc giống cây trồng quý hiếm, tôi cho điểm thưởng cây trồng khi được xét đưa vào.

Và đó cũng chính là câu hỏi mà tôi đã hỏi khi trồng danh sách 17 loại trái cây và rau củ khác thường nhất mà bạn có thể trồng ở sân sau của mình.

Mặc dù bạn có thể tìm thấy một vài trong số này có sẵn để mua nếu bạn có một chợ nông sản thực sự tuyệt vời trong khu vực của mình, nhưng hầu hết chúng ta sẽ chỉ tận mắt chứng kiến ​​những thứ này vào ngày mà chúng ta tự trồng chúng.

1. Dưa chuột Armenia

Bạn đã bao giờ tự nghĩ: “Gee, tôi ước có một loại dưa chuột thật dài, không bị ợ hơi, giữ ấm tốt và có thể chịu được nhiệt độ phồng rộp”?

Có lẽ bạn chưa bao giờ thực hiện mong muốn cụ thể đó, nhưng tôi cá là bạn sẽ đồng ý rằng đó là một ý tưởng tuyệt vời. Câu trả lời (cho điều ước bạn chưa từng thực hiện) là đây - dưa chuột Armenia.

Dưa chuột Armenia không phải là dưa chuột thực sự giống như các giống khác được trồng từ loài Cucumis sativus . Chúng thực sự là dưa, giống của C. melo , giống như honeydew và dưa đỏ - nhưng chúng có mùi vị và trông giống như dưa chuột.

Dưa chuột Armenia có màu xanh nhạt và nhiều gân, vỏ mỏng và ít hạt. Còn được gọi là dưa chuột rắn hoặc dưa chuột dài hàng mét, những kỳ quan này có thể phát triển dài tới 3 feet.

Hình ảnh cận cảnh nằm ngang của những quả dưa chuột Armenia màu sáng, một số nguyên quả và một quả được cắt lát, đặt trên bề mặt gỗ.
Dưa chuột Armenia.

Đây được coi là cách thái dưa chuột, nhưng tôi đã thử nghiệm lên men chúng, và chúng cũng hoạt động tuyệt vời cho mục đích đó.

Nếu việc biến vụ mùa bội thu của bạn thành dưa chua nghe có vẻ là một kế hoạch tuyệt vời và bạn cần một công thức cho món dưa chua thì là lên men lacto.

Dưa chuột Armenia là cây hàng năm - hãy trồng chúng dưới ánh nắng đầy đủ và phát triển chúng như cách bạn trồng dưa chuột.

Dây leo của những cây này có thể dài từ 6 đến 8 feet - bạn có thể để chúng mọc dài nếu có đủ chỗ hoặc huấn luyện chúng mọc trên giàn.

Dưa chuột của những cây không có giàn che sẽ phát triển một số vòng xoắn thú vị khi chúng lớn lên, trong khi những cây có giàn sẽ tạo ra những quả dưa chuột thẳng.

Những cây này chịu hạn và chịu nhiệt cực tốt, và đã tự chứng tỏ mình trong khu vườn trên sa mạc của tôi năm này qua năm khác.

Sẽ mất 50 đến 70 ngày để cây dưa chuột Armenia của bạn cho quả chín.

Hình ảnh dọc cận cảnh của một gói hạt giống cho thấy hình minh họa của một quả dưa chuột Armenia ở bên phải của khung với văn bản in ở trên cùng, dưới cùng và bên trái.

Hạt giống dưa chuột Armenia

2. Dưa chuối

Chúng ta hãy tiếp tục khám phá những sản phẩm lâu đời hơn bình thường một chút, phải không?

Lần này lựa chọn của chúng tôi có hình dạng một quả dưa ngọt ngào và có hình dạng đáng ngạc nhiên, cụ thể là hình dạng giống quả chuối .

'Chuối' là một giống chuột xạ hương có thể dài tới 18 inch và nặng tới 9 pound.

Loại dưa thụ phấn tự do này có vỏ màu xanh vàng khi chín và bao quanh thịt màu cam mềm có vị giống như dưa đỏ.

Một số quả sẽ có các thùy chạy dọc theo chiều dọc quả, và một số quả có thể có một ít vân sáng.

Giống cây này đôi khi còn được gọi là 'Chuối Mỹ', 'Chuối Citron', 'Chuối Cuba,' và 'Chuối Mexico.' 

Trồng dưa 'Chuối' dưới ánh nắng mặt trời hàng năm trong vườn dưa của bạn và tìm kiếm những quả chín sau 90 ngày.

Cận cảnh hình vuông của một quả dưa 'Chuối' được cắt đôi và đặt trên một bề mặt gỗ.

Hạt dưa 'chuối'

3. Bí ngô Big Max

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc trồng một quả bí ngô khổng lồ ở sân sau nhà mình chưa? Có lẽ đây là thời điểm thích hợp để giải trí với ý tưởng viễn vông về việc thêm một món đồ khổng lồ vào miếng bí ngô của bạn.

Này, bạn chỉ sống một lần. Bạn có thực sự muốn sau này nhìn lại cuộc đời mình và tiếc nuối vì quả bí ngô khổng lồ mà bạn chưa từng trồng?

Các câu hỏi hiện tại sang một bên, 'Big Max' có tiềm năng lớn. Nó thậm chí có thể khiến bạn cân nhắc ý tưởng nhập bí ngô tự trồng của bạn trong một cuộc thi tại một hội chợ địa phương.

Đừng mong đợi Kỷ lục Guinness Thế giới đến đập cửa nhà bạn - trong khi bí ngô 'Big Max' có thể nặng tới 200 pound, thì người giữ kỷ lục hiện tại cho quả bí ngô nặng nhất thế giới nặng hơn 2.600 pound.

Vì vậy, hãy coi 'Big Max' là một quả bí ngô khổng lồ ở cổng vào , một quả bí ngô để bạn thực hành trên con đường đến với vinh quang rau của voi ma mút.

Cận cảnh hình ảnh ngang của một quả bí ngô khổng lồ được trưng bày tại một vườn ươm cây trồng.
Bí ngô 'Big Max'.

Tất nhiên, nếu việc mang 'Big Max' đến hội chợ tiểu bang không nằm trong danh sách ưu tiên của bạn, bạn luôn có thể giữ nó ở nhà và sử dụng nó như một chiếc đèn lồng cỡ lớn .

'Big Max' là một giống Cucurbita maxima thụ phấn hở, có vỏ màu cam nhạt và có thành dày của thịt màu vàng cam rất ẩm, ngon - vì vậy nó cũng có thể được biến đổi thành súp hoặc nhân bánh bí ngô .

Dây leo của những cây hàng năm này có thể dài tới 10 đến 15 feet, vì vậy hãy đảm bảo cung cấp cho chúng nhiều không gian - và khi trồng bí ngô có kích thước khiêm tốn hơn , hãy đảm bảo trồng chúng dưới ánh nắng mặt trời đầy đủ.

Và nếu bạn đang nhắm đến sự nổi tiếng của bí ngô, hãy chỉ trồng một cây bí ngô trên mỗi cây nho để đảm bảo rằng tất cả các nguồn tài nguyên của cây đều được chuyển vào cây bí ngô đó.

Những người làm vườn mùa ngắn hạn hãy cẩn thận, bạn sẽ cần 120 ngày không có sương giá để mang 'Big Max' đến độ chín.

Cận cảnh hình ảnh dọc của một gói hạt giống cho thấy hình minh họa của một quả bí ngô khổng lồ với hai đứa trẻ ở bên phải của khung với văn bản in ở trên cùng, dưới cùng và bên trái.

Hạt bí ngô ' Big Max'

4. Củ cải đường

Nếu kế hoạch làm vườn của bạn bao gồm việc trồng củ cải đường nhưng bạn đang tìm kiếm thứ gì đó khác biệt một chút, bạn có thể cân nhắc đến 'Chioggia', một giống củ cải gia truyền từ Ý tự hào có những vòng màu đỏ và trắng tuyệt đẹp bên trong lớp vỏ đỏ của nó.

Giống cây gia truyền này lấy tên từ Chioggia, một thị trấn nằm trong ranh giới đô thị của thành phố Venice nổi tiếng, một địa điểm có bề dày lịch sử và được biết đến với những chiếc mặt nạ và đồ thủy tinh đầy màu sắc.

Với 'Chioggia', chúng ta có thể thêm các loại rau đầy màu sắc vào sự nổi tiếng của khu vực - cũng như củ cải đường, thị trấn ở Ý này cũng đặt tên cho nhiều loại radicchio và một loại bí ngô.

Khi cắt đôi củ cải đỏ này theo chiều ngang, bạn sẽ thấy các vòng đồng tâm xen kẽ màu hồng đỏ tươi và trắng, tạo cho những củ này có hình dạng như sọc kẹo hoặc mắt bò.

Cận cảnh hình ảnh ngang của củ cải Chioggia tươi, nguyên con và một lát để hiển thị hoa văn độc đáo bên trong được đặt trên bề mặt gỗ.
Củ cải đường 'Chioggia'.

Củ cải 'Chioggia' có hình tròn và hơi dẹt ở phía trên, và thường được hái khi rễ có chiều ngang khoảng 2 inch.

Những củ cải này có hương vị tinh tế và vỏ mỏng, và rất ngọt khi được trồng trên đất giàu phân trộn hoặc phân chuồng.

Loại rau mùa mát này có lá màu xanh nhạt, cao tới khoảng 10 inch, nên trồng ở nơi có ánh nắng đầy đủ. Những củ cải này sẽ sẵn sàng để thu hoạch trung bình trong 55 ngày.

Các sắc tố đỏ trong những củ cải này có thể chảy ra khi luộc, vì vậy nếu bạn muốn chúng giữ được những đường sọc đẹp mắt, hãy hấp nhẹ chúng.

Bạn cũng có thể cân nhắc việc thái mỏng hoặc cắt chúng thành từng lát, và thưởng thức chúng sống trên món salad để giữ được đường vân ấn tượng của chúng.

Hình ảnh dọc cận cảnh của một gói hạt giống cho thấy hình minh họa của củ cải Chioggia ở bên phải của khung với văn bản in ở trên cùng, dưới cùng và bên trái.

Hạt giống củ cải đường 'Chioggia'

5. Cà rốt tím vũ trụ

Khi bạn tự trồng cà rốt tại nhà , bạn có thể chọn từ một số giống cây trồng tuyệt vời. Và nếu bạn muốn thêm một chút phấn khích vào miếng dán cà rốt của mình, một cái bạn có thể muốn bao gồm là 'Cosmic Purple.'

'Cosmic Purple' có lớp da màu thạch anh tím tuyệt đẹp với phần bên trong màu cam và lõi màu cam đến vàng. Những củ cà rốt này dài từ 6 đến 7 inch với các đầu thuôn nhọn, có vị ngọt và hơi cay.

Giống như các loại rau màu tím khác , cà rốt tím chứa nhiều anthocyanins và do đó có thể mang lại lợi thế cho sức khỏe của bạn so với các loại màu cam tiêu chuẩn - miễn là bạn không hy sinh vỏ màu tím của chúng cho máy gọt rau củ.

'Cosmic Purple' nên được gieo trong vườn của bạn như một loại rau mùa mát . Bạn sẽ sẵn sàng thu hoạch vụ cà rốt của mình sau 70 ngày.

Hình ảnh dọc cận cảnh của một gói hạt giống cho thấy hình minh họa của cà rốt 'Cosmic Purple' ở bên phải của khung với văn bản in ở trên cùng, dưới cùng và bên trái.

Hạt giống cà rốt 'Cosmic Purple'

6. Cucamelons

Nếu việc trồng những quả bí ngô khổng lồ như 'Big Max' không phải là sở thích của bạn, thì có thể trồng một quả dưa chuột nhỏ xíu từ hạt sẽ hấp dẫn hơn.

Có lẽ bạn cần một số tán lá nho cho khu vườn cổ tích của bạn? Cucamelons là tất cả những cơn thịnh nộ trong số các tiên nữ ngày nay. Hoặc vì vậy tôi nghe thấy.

Cucamelons là loại bầu bí dài từ 1 đến 2 inch , trông giống như những quả dưa hấu nhỏ, nhưng có vị tươi, giống dưa chuột. Những loại trái cây nhỏ bé này còn được gọi là "dưa chuột" và "gherkins chua Mexico."

Hình ảnh cận cảnh nằm ngang của hai bàn tay từ phía trên cùng của khung hình đang cầm một vài quả dưa chuột nhỏ, được chụp trên nền tiêu điểm mềm.
Cucamelons.

Tuy nhiên, trong khi dưa chuột có liên quan đến các loại cây vườn phổ biến hơn như dưa hấu , dưa hấu và dưa chuột, chúng là thành viên của một chi khác, Melothria .

Cucamelon, hay Melothria scabra , có nguồn gốc từ Mexico và Trung Mỹ, nơi nó được gọi là "sandita", có nghĩa là "dưa hấu nhỏ" trong tiếng Tây Ban Nha.

Và những quả rau nhỏ này trông rất giống những quả dưa hấu tí hon, với vỏ màu xanh lục nhạt và những mảng màu xanh đậm hơn. Bên trong quả nhỏ, bạn sẽ thấy thịt màu trắng. Nhưng không cần phải gọt những quả dưa chuột nhỏ xíu - toàn bộ quả đều có thể ăn được.

Để có kết quả tốt nhất, dưa chuột nên được trồng dưới ánh nắng mặt trời đầy đủ trong đất thoát nước tốt.

Những cây dây leo của những cây này có thể dài từ 5 đến 10 feet - nhưng hãy kiên nhẫn, những cây dây leo hàng năm này rất chậm phát triển.

Cây nho Cucamelon có khả năng kháng sâu bệnh, chịu hạn và bệnh tật, và cho quả chín nhỏ trong vòng 60 đến 75 ngày.

Hình ảnh dọc cận cảnh của một gói hạt giống cho thấy hình minh họa dưa chuột ở bên phải của khung với văn bản in ở trên cùng, dưới cùng và bên trái.

Hạt Cucamelon

7. Goji Berries

Nếu bạn là một trong những người quan tâm đến sức khỏe, thích thêm một muỗng quả goji vào ngũ cốc ăn sáng hoặc sinh tố buổi sáng, bạn có thể đã không nhận ra rằng bạn có thể phát triển của riêng mình.

Quả Goji, còn được gọi là dâu tây, không khó trồng, miễn là bạn sống trong Vùng chăm sóc USDA 2-7.

Hai loài khác nhau được biết đến để sản xuất quả goji hay quả dâu tây, như chúng còn được gọi là Lycium barbarum và Lycium chinense.

Cả hai loài này đều là thành viên của họ bọ cánh cứng bao gồm cà chua , cà tím, ớt và khoai tây .

Hình ảnh cận cảnh nằm ngang của một bàn tay từ cuối khung đang thu hoạch những quả goji màu cam từ một cành trên nền tiêu điểm mềm.
Quả goji tươi.

Gojis là cây bụi rụng lá nên được trồng trong ánh nắng đầy đủ hoặc bóng râm nhẹ, và có thể chịu hạn tốt. 

Những cây bụi này có thể làm hàng rào hoặc đường viền và hoạt động tốt trên các sườn dốc. Cây có thể dễ dàng cao tới 12 feet nếu chúng không được cắt tỉa. Và để giúp việc thu hoạch quả mọng dễ dàng hơn, chúng cũng có thể được làm giàn.

Quả sẽ xuất hiện trên cây hai năm tuổi. Khi đến thời điểm thu hoạch, hãy lưu ý rằng những quả mọng nhỏ màu đỏ này có xu hướng ngon hơn sau khi bạn phơi khô.

Cận cảnh hình vuông của những quả goji chín mọng sẵn sàng cho thu hoạch trên nền tiêu điểm mềm.

Goji Berry Live Plants

8. Anh đào mặt đất

Nếu bạn thích ý tưởng trồng cây ăn quả ở sân sau của mình nhưng không muốn đợi một cây bụi hoặc cây cối mọc lên, hãy thử trồng anh đào đất, món lợi của những người làm vườn thiếu kiên nhẫn.

Anh đào trên mặt đất là cây hàng năm, có liên quan đến cà chua và cà chua , mang trái đến độ chín trong một mùa sinh trưởng duy nhất. Giống như tomatillos, mỗi quả phát triển bên trong một lớp vỏ mỏng manh, hình chiếc đèn lồng.

Hình ảnh cận cảnh nằm ngang của quả anh đào tươi trên mặt đất đặt trên tấm gỗ trên bàn gỗ mờ dần để lấy nét nhẹ ở hậu cảnh.
Anh đào mặt đất.

Những cây cảnh đêm nhỏ này tạo ra những quả ngon có chiều ngang khoảng nửa inch và có màu vàng. Anh đào xay có hương vị trái cây nhiệt đới có phần gợi nhớ đến dứa.

Nhắc đến dứa, đó là tên của một trong những giống anh đào xay ngon nhất. Quả của quả anh đào xay 'Dứa' có vị chua và ngọt, mang đến hương vị bùng nổ trong một gói nhỏ.

Cây 'dứa' phát triển cao 18 inch, có thể lan rộng đến 24 inch và sẽ tạo ra trái chín sẵn sàng để thưởng thức 75 ngày sau khi cấy ghép.

Hình ảnh dọc cận cảnh của một gói hạt giống cho thấy hình minh họa của quả anh đào đất 'Dứa' ở bên phải của khung với văn bản in ở trên cùng, dưới cùng và bên trái.

Hạt giống anh đào xay 'thơm'

9. Kiwi cứng

Trong khi tôi trồng rất nhiều cây hàng năm ăn được trong vườn của mình hàng năm, tôi cũng luôn tìm kiếm những cây lâu năm có thể ăn được để đưa vào cảnh quan của mình. Vì vậy, tôi đã rất vui khi biết về Actinidia arguta , thường được gọi là kiwi cứng.

Không giống như quả kiwi bạn mua ở siêu thị chỉ có thể được trồng ở Vùng 8 và 9 của USDA, kiwi cứng có thể được trồng thành công ở Vùng 3-8 , tùy thuộc vào giống cây trồng.

Mặc dù cả hai loại kiwi đều có nguồn gốc từ châu Á, nhưng kiwi cứng khác với kiwi ở một số điểm. Quả kiwi cứng nhỏ hơn nhiều so với quả kiwi, có kích thước bằng một quả nho. Một số chợ bán loại trái cây này như là "quả kiwi."

Hình ảnh cận cảnh nằm ngang của một bàn tay từ bên trái của khung hình đang cầm một nửa trái kiwi cứng bên trên một chiếc bát chứa đầy cùng một đống trái cây.
Trái kiwi cứng.

Và không giống như da có lông của trái cây màu nâu mà bạn có thể quen thuộc, kiwi cứng có da mịn có thể có màu xanh lá cây, tím hoặc nâu đỏ.

Về hương vị, chúng có cùng vị chua, ngọt, mặc dù một số người cho rằng loại cứng thậm chí còn ngọt hơn quả kiwi.

Kiwi cứng là một loại cây nho rụng lá, phát triển nhanh, có thể phát triển chiều dài từ 20 đến 30 feet và yêu cầu làm giàn.

Nếu bạn muốn cây dây leo của mình ra quả, hãy đảm bảo rằng bạn trồng cả cây đực và cây cái, nếu không cây nho của bạn sẽ chỉ mang tính chất trang trí.

Trồng kiwi cứng cáp dưới ánh nắng đầy đủ và tìm kiếm trái chín vào mùa thu.

Một loại trái kiwi cứng, 'Extra Hardy Michigan State' tạo ra những trái có màu xanh chanh và lớn hơn một chút so với mức trung bình, nặng một ounce mỗi trái.

Hình ảnh cận cảnh hình vuông của những trái kiwi cứng cáp mọc trên cành cây nho được vẽ trên nền tiêu điểm mềm.

'Extra Hardy Michigan State' Hardy Kiwi Vines

10. Cà chua anh đào Indigo Rose

Đôi khi các nhà nhân giống cây trồng phát triển các giống cây trồng mới không chỉ để cải thiện hương vị hoặc khả năng vận chuyển mà còn quan tâm đến sức khỏe. Đó là trường hợp của 'Indigo Rose' màu tím.

Loại cà chua bi này được phát triển tại Đại học Bang Oregon bởi Giáo sư Jim Myers với mục đích biến nó trở thành phương tiện cung cấp anthocyanins, những chất phytochemical có thể hoạt động như chất chống oxy hóa trong cơ thể chúng ta.

Những quả cà chua cỡ cocktail này có vỏ màu tím khi được ánh nắng mặt trời chiếu vào, và hương vị vừa ngọt vừa chua.

Cận cảnh hình ảnh ngang của cà chua bi 'Indigo Rose' đang phát triển trong vườn trên nền tiêu điểm mềm.
Cà chua bi tím 'Indigo Rose'.

'Indigo Rose' có khả năng kháng bệnh tốt, và là một giống cà chua bán xác định, sẽ có lợi nếu được cắm cọc để hỗ trợ các dây leo dài 5 feet của nó.

Những quả cà chua tím này sẽ sẵn sàng để hái khoảng 90 ngày sau khi cấy.

Khi chín, phần đáy của cà chua 'Indigo Rose' chuyển từ màu xanh lá cây sang màu đỏ, và vỏ màu tím bóng chuyển sang màu tím nâu mờ.

Hình ảnh dọc cận cảnh của một gói hạt giống có hình minh họa về cà chua bi 'Indigo Rose' ở bên phải của khung với văn bản in ở trên cùng, dưới cùng và bên trái.

Hạt giống cà chua anh đào 'Indigo Rose'

11. Dưa thạch Kiwano

Kiwanos trông giống như một thứ gì đó mà một nhà khoa học điên có thể đã mơ ước - quả của chúng trông giống như những quả dưa chuột ngắn và mập có những chiếc sừng gai mọc lên.

Mặc dù có vẻ ngoài khó hiểu như vậy, nhưng kiwanos không chỉ ăn được mà còn rất sảng khoái.

Có nguồn gốc từ các vùng nhiệt đới của châu Phi , chúng còn có tên là “dưa thạch”, “dưa có sừng” và “dưa chuột sừng châu Phi”.

Giống như dưa chuột, dưa chuột Armenia và dưa chuối, kiwanos là thành viên của họ Bầu bí.

Hình ảnh cận cảnh trái Kiwano nằm ngang, một trái và một trái được cắt đôi đặt trên thùng gỗ.
Kiwano.

Được phân loại là Cucumis metuliferus , kiwanos là loài thực vật dây leo tạo ra những quả hình bầu dục dài từ 2,5 đến 6 inch và được bao phủ bởi những chiếc gai dày.

Khi chín, quả kiwano chuyển sang màu vàng hoặc cam. Bên trong, quả có chứa các hạt mỏng, phẳng được bao bọc bởi lớp gel màu xanh lá cây tươi sáng, có vị chua chua và rất sảng khoái.

Trong khi những thứ này tương tự như dưa chuột, kiwanos đều là gel và không có thịt. Khi ăn một trong những loại trái cây trông có vẻ kỳ lạ này, bạn sẽ thấy rằng kết cấu của chúng tương tự như kết cấu của quả chanh dây.

Về phần hạt, bạn có thể lọc bỏ hạt hoặc chỉ cần thưởng thức độ giòn của chúng.

Cận cảnh một hình ảnh ngang của quả mướp sừng mọc trong vườn trên nền tiêu điểm mềm.

Trồng hạt giống kiwano trong đất thoát nước tốt dưới ánh nắng mặt trời đầy đủ hoặc bắt đầu gieo hạt trong nhà và cấy khi nguy cơ băng giá đã qua và nhiệt độ đất ít nhất là 59 ° F.

Cây nho Kiwano có thể dài tới 10 feet và sống rất tốt trên giàn. Những loại cây này dường như có khả năng chống lại côn trùng rất tốt, và thậm chí có thể được sử dụng như một hàng rào chống lại các loài gây hại vườn lớn hơn như hươu hoặc thỏ , vì dây leo cũng có nhiều gai.

Những loại trái cây dài ngày này mất khoảng 120 ngày để trưởng thành. Khi đến lúc thu hoạch, hãy làm thật cẩn thận - để ý những cái gai.

Kiwano Jelly Melon Seeds

12. Bắp đồi sơn

'Painted Hill' là một loại ngô đa dụng mà bạn có thể sẽ không tìm thấy ở bất kỳ chợ nào - nó ngọt ngào và có hương vị, và nhân của nó có sự kết hợp rực rỡ của các màu tím, đỏ và xanh, cùng với một hạt nhỏ màu vàng.

Giống cây thụ phấn tự do này được phát triển bởi nhà tạo giống cây trồng Tiến sĩ Alan Kapuler của Hạt giống Hòa bình từ sự lai tạo giữa một giống ngô ngọt có tên là 'Luther Hill' và một loại ngô bột có tên là 'Painted Mountain.'

Những tai ngô có hương vị này dài tới 7 inch và nên được hái khi hạt vẫn còn nhạt để ăn tươi. Khi để khô cho bột ngô hoặc bột ngô, nhân sẽ phát triển đầy đủ màu sắc đậm.

Ngô 'Painted Hill' thích nghi tốt với thời vụ sinh trưởng ngắn và không gặp khó khăn gì khi nảy mầm khi đất còn mát.

Giống ngô này cần đến 80 ngày để đạt độ chín - hãy nhớ xem lại bài viết của chúng tôi về thu hoạch ngô để chuẩn bị cho bản thân trước khi thu hoạch. Những cây bắp này phát triển cao tới 5 feet và tạo ra hai tai trên mỗi cuống.

Hình ảnh dọc cận cảnh của một gói hạt giống cho thấy hình minh họa về ngô 'Painted Hill' ở bên phải của khung với văn bản in ở trên cùng, dưới cùng và bên trái.

Hạt giống ngô 'Painted Hill'

13. Quả hồng

Quả hồng không phổ biến trong các siêu thị ở hầu hết các vùng của đất nước. Và khi nào bạn tìm thấy chúng? Bạn sẽ phải trả phí bảo hiểm cho một trái cây tươi.

Đó là lý do tại sao - nếu bạn là một người hâm mộ hồng, giống như tôi - thì đó là một bước đi thông minh để bắt đầu phát triển của riêng bạn.

Nếu bạn không quen với thú vui của quả hồng kỳ diệu, một lời cảnh báo nhẹ nhàng: những loại quả này có xu hướng trở thành chất gây nghiện.

Tuy nhiên, có thể có một rào cản đối với việc đánh giá cao quả hồng. Một số loại có chất làm se, trừ khi được ăn khi chúng đã chín tới độ đặc giống như bánh pudding và kết cấu của chúng có thể khiến một số người quen.

Tuy nhiên, kết cấu sền sệt hay không, những loại trái cây màu cam này có một đặc điểm hấp dẫn có xu hướng chinh phục ngay cả những người hoài nghi nhất - một hương vị ngọt ngào và đậm đà nhưng hoàn toàn không phải là mùi vị.

Cận cảnh hình ảnh ngang của quả hồng Mỹ chín một số quả và một quả bị cắt đôi, đặt trên vải hessian trên bề mặt gỗ.

Nếu bạn sống ở Vùng 7-10 của USDA, bạn có thể bao gồm hồng châu Á trong số các lựa chọn trồng hồng của mình, bao gồm một số loại không bao giờ làm se và có thể thưởng thức khi thịt của chúng vẫn còn săn chắc.

Nhưng nếu bạn sống ở một địa điểm có mùa đông lạnh hơn hoặc nếu bạn chỉ thích thêm cây bản địa vào cảnh quan của mình, bạn có thể muốn xem xét cây hồng Mỹ thay thế.

Bạn có thể trồng những cây này trong Vùng chăm sóc 4-9 của USDA, nơi chúng sẽ trưởng thành với chiều cao từ 30 đến 50 feet và rộng từ 20 đến 35 feet.

Cận cảnh hình vuông cây hồng Mỹ mọc trong vườn cây ăn quả cam chín mọng.

Cây hồng Mỹ sống

14. Quả dâu tây

Không ai từng nói nông sản trong vườn là không thể đáng yêu, và quả thông là bằng chứng sống động cho thấy thực phẩm cây nhà lá vườn có thể trông ngọt ngào như vị ngọt.

Là sự lai tạo giữa hai loài dâu tây khác nhau , những trái cây này trông quá dễ thương để là hàng thật, nhưng bạn có tin hay không, quả thông mới là hàng thật.

Đúng như tên gọi của chúng, khi bạn cắn vào một trong những quả mọng nhỏ, có màu trắng đến hồng nhạt với các hạt màu đỏ, chúng có vị giống như dâu tây với một chút mùi dứa.

Cận cảnh hình ảnh ngang của một chiếc bát thủy tinh chứa đầy dâu tây lai pineberry với chiếc thìa ở bên phải khung hình.

'White Carolina' là một giống cây tùng rất thích hợp trồng ở Vùng 4-9. Trồng nó dưới ánh nắng mặt trời đầy đủ trong đất thoát nước tốt, hơi chua.

Những cây sinh sản này sẽ phát triển cao từ 6 đến 8 inch và sẽ có độ lan rộng từ 18 đến 24 inch - vì vậy hãy đảm bảo để khoảng cách thích hợp giữa các cây.

Nếu bạn định trồng dâu tây trong năm nay, tại sao không thử loại cây thập tự lạ này?

Hình ảnh cận cảnh hình vuông của dâu tây 'White Carolina' với thịt màu trắng và hạt màu đỏ.

15. Củ cải đuôi chuột

Bạn có phải là một fan hâm mộ của wasabi? Bạn có thích thức ăn của bạn bị tổn thương một chút? Chào mừng bạn đến với món ăn vặt mới trong vườn - củ cải đuôi chuột.

Còn được gọi là "củ cải đuôi chuông" hoặc "củ cải đuôi chuột", đây là một loại củ cải được trồng không phải để lấy củ mà để lấy hạt của nó. Về mặt phân loại, nó được phân loại là Raphanus sativus var. mougri, R. sativus 'Caudatus' hoặc R. sativus var. caudatus, tùy thuộc vào người bạn yêu cầu.

Vỏ xanh của củ cải đuôi chuông có vị cay và ngọt, giống như củ cải. Nếu bạn thích thức ăn của mình mang theo một ít đồ ăn kèm, thì hãy cắt nhỏ chúng như một món ăn nhẹ.

Mặt khác, nếu bạn muốn có một trải nghiệm vị giác tinh tế hơn, bạn có thể cắt lát mỏng và dùng chúng để phủ lên món salad hoặc bát cơm, hoặc cho chúng vào chảo đầy rau xào.

Cận cảnh hình ảnh ngang của củ cải đuôi chuột mọc trong vườn được vẽ trên nền tiêu điểm mềm.

Gieo những củ cải này dưới ánh nắng đầy đủ ngay khi bạn có thể làm đất vườn, vào đầu mùa xuân.

Loại cây hàng năm này có thể cao tới 5 feet với độ lan rộng từ 1 đến 2 feet và sẽ có lợi khi làm lồng đứng thẳng.

Những chiếc đuôi của con chuột này sẽ sẵn sàng để hái sau 40 đến 50 ngày. Mặc dù vỏ có thể dài tới 12 inch, nhưng chúng tốt nhất khi được chọn có chiều dài từ 3 đến 5 inch.

Hình ảnh dọc cận cảnh của một gói hạt giống cho thấy hình minh họa của củ cải 'Đuôi chuột' và nhiều loại rau khác ở bên phải của khung với văn bản in ở trên cùng, dưới cùng và bên trái.

16. Cà tím trắng

Một số loại trái cây và rau quả có màu sắc liên quan chặt chẽ với chúng. Theo suy nghĩ của chúng ta, cam nên có màu cam, bông cải xanh phải có màu xanh lá cây - và cà tím phải có màu tím, phải không?

Bạn có thể mất một chút thời gian để giải quyết vấn đề này, nhưng cà tím thực sự có các màu khác ngoài màu tím và bao gồm cả các sắc thái của màu trắng.

Ngoài sự hấp dẫn về sự mới lạ, cà tím trắng có một số đặc điểm nổi bật - nhiều loại màu trắng nhẹ hơn, ít hạt hơn và ít đắng hơn các loại cà tím của chúng.

Một trong những giống yêu thích của tôi - một giống chỉ có những đặc điểm chiến thắng đó - là 'Casper', một giống cây gia truyền của Pháp được thụ phấn mở.

Casper có hương vị thơm ngon giống như nấm và kết cấu thịt béo ngậy.

Những cây hàng năm này phát triển cao từ hai đến ba feet và phát triển tốt trong thời tiết mùa hè mát mẻ hơn.

Cà tím 'Casper' tốt nhất khi được hái ở độ dài 6 inch và sẽ sẵn sàng thu hoạch khoảng 70 ngày sau khi cấy.

Cận cảnh hình vuông của ba quả cà tím 'Casper' đặt trên một chiếc lá trên bề mặt gỗ với những bông hoa màu tím ở trên cùng và dưới cùng của khung.

17. Sân Dài Đậu

Chúng tôi sắp kết thúc cuộc tuyển chọn trái cây và rau quả khác thường này, và tôi đã để dành món yêu thích cuối cùng.

Tôi sẽ cố gắng để không trở nên quá thái quá - nhưng tôi yêu, yêu, yêu những hạt đậu dài. Đây không phải là sự tán tỉnh tinh vi. Tôi đang say đắm trên gót chân. Tôi đã đề cập rằng tôi yêu những hạt đậu này?

Tôi nghĩ rằng họ có một hương vị hoàn toàn tuyệt vời. Nếu bị ép, tôi có thể sẽ đấu với một người mua sắm khác để lấy một túi của họ ở chợ nông sản. (Được rồi, tôi không thực sự muốn, nhưng tôi sẽ buồn một cách vô lý khi bỏ lỡ cơ hội để thưởng thức bản thân.)

Vấn đề là, chúng không phải là giá vé tiêu chuẩn, ngay cả tại các chợ nông sản. Vì vậy, khi bạn phát cuồng với những loại rau này như tôi, thì sẽ rất hữu ích nếu bạn biết cách tự trồng đậu dài.

Còn được gọi là “đậu dài Trung Quốc” hoặc “đậu măng tây”, loài cây này ( Vigna sesquipedalis hoặc Vigna unguiculata subsp. Sesquipedalis) có quan hệ họ hàng gần với đậu mắt đen hơn là đậu xanh .

Cận cảnh hình ảnh nằm ngang của một bó đậu dài mới thu hoạch được đặt trên bề mặt giấy màu nâu với một con dao ở giữa khung hình.

Đậu dài có hương vị hơi khác so với đậu bụi hoặc đậu sào tiêu chuẩn. Đối với tôi, chúng có vị như thì là đã được thêm vào chúng.

Chúng cũng có hương vị hơi béo và tôi cũng sẽ mô tả chúng có vị nhạt hơn đậu xanh.

'Orient Wonder' là một trong những giống đậu dài yard yêu thích của tôi. Vỏ đậu có thể dài tới 30 inch nhưng ngon nhất khi chúng được thu hoạch ở độ dài từ 12 đến 18 inch.

Những cây này tạo ra dây leo có thể dài từ 6 đến 8 feet, vì vậy chúng nên được trồng trên giá đỡ chẳng hạn như giàn hoặc bạn có thể thử trồng chúng trên cây đậu.

'Orient Wonder' sẽ sẵn sàng để thu hoạch sau 80 ngày nữa.

Hình ảnh thẳng đứng cận cảnh của một gói hạt giống cho thấy hình ảnh minh họa về hạt đậu sào dài yard 'Orient Wonder' ở bên phải của khung với văn bản in ở trên cùng, dưới cùng và bên trái.

Chọn một vụ thu hoạch độc đáo

Cho dù bạn đang tìm kiếm thực phẩm cây nhà lá vườn thú vị cho mảnh đất trồng rau, vườn cây ăn quả của bạn hay chỉ để kết hợp vào cảnh quan của bạn, bạn có thể lựa chọn các loại cây ăn được độc đáo.

Cận cảnh hình ảnh ngang của nhiều loại trái cây và rau quả khác nhau mới thu hoạch từ vườn nhà.

Bạn thích lựa chọn nào trong số những lựa chọn này? Bạn có bất kỳ loại trái cây hoặc rau củ khác thường yêu thích nào khác mà bạn thích trồng không? Hãy cho tôi biết bên dưới trong phần nhận xét - Tôi luôn quan tâm đến việc khám phá các loại cây ăn được mới để đưa vào cảnh quan của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c