Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Ưu điểm của cây thủy sinh

 Ưu điểm của cây thủy sinh

Cây thủy sinh với cá

Nhiều chủ sở hữu bể cá đã nhìn chằm chằm vào bể cá được trồng và ước rằng họ có thể có cây sống trong bể của riêng họ. Cây nhựa ban đầu trông đẹp trong hồ thủy sinh, nhưng theo thời gian, màu sắc của cây sẽ mờ dần và nhựa bị tảo bao phủ. Có thể lấy cây nhựa ra khỏi bể và làm sạch, nhưng thay vào đó, tại sao không bắt đầu bằng những cây thủy sinh thật?

Cây thủy sinh có nhiều kích cỡ và màu sắc khác nhau, có thể mua ở hầu hết các cửa hàng bán cá. Một số cây chỉ mọc trong nước và được bán theo chùm, một số cây khác cũng có thể mọc trên mặt nước và thường được bán trong các ống nhựa. Ưu điểm của những loại cây này là không có ốc và ký sinh trùng mà cây từ bể trưng bày của cửa hàng có thể mang sang bể cá nhà bạn.

Không có quy tắc hoặc công thức thực sự về số lượng thực vật cần cung cấp trong một bể cá cộng đồng. Chỉ cần cung cấp đủ nơi ẩn nấp để cá cảm thấy an toàn và tạo ra một môi trường tự nhiên để cá thoải mái bơi lội xung quanh là một cải tiến tuyệt vời.

Chọn cây sống

Khi chọn cây sống cho bể thủy sinh, bạn nên có một loại cây nổi, như cây thủy sinh hoặc cây cỏ sừng, trong bộ sưu tập. Những cây này sẽ cung cấp ánh sáng khuếch tán vào bể cá và giúp che giấu những con non mới sinh (cá con). Cá sẽ được khuyến khích sinh sản và cá con sẽ ẩn náu trong các cây và sẽ có nhiều khả năng lớn lên trong bể của bạn. Đây là một trải nghiệm tuyệt vời cho trẻ em và là điều cần suy nghĩ để tăng thêm hứng thú cho bể cá cộng đồng của bạn.

Các loại cây cao, chẳng hạn như cây kiếm và cây an xoa, nên được đặt trong giá thể dọc theo mặt sau và hai bên của bể cá và ở các góc, và các loại cây nhỏ hơn như cỏ tóc và anubias nana có thể được đặt ở phía trước chúng. Để hở tâm phía trước của bể cá để cá bơi vào. Cá sẽ năng động hơn nếu chúng biết chúng có một vị trí trong số các loại cây để lao vào nếu sợ hãi.

Trong các bể cá lớn hơn, có thể đặt một cây lá lớn hoặc cây trên đá hoặc khúc gỗ trũng vào giữa bể như một tâm điểm.

Các lợi ích khác của thực vật là chúng có thể là nguồn thức ăn cho cá và ngăn ngừa tảo theo cách tự nhiên.

Lợi ích của thực vật

  1. Nguồn thức ăn duy nhất trong bể chỉ dành cho cá (bể chỉ có cây nhựa và không có cây thủy sinh sống) là thức ăn đóng gói cho cá trong bể một hoặc hai lần một ngày. (ngoại trừ tảo phát triển trên mọi thứ do thiếu cây sống). Điều đó có nghĩa là cá hoàn toàn phụ thuộc vào người nuôi cá và thức ăn đưa vào bể hàng ngày.
    Nếu không có những lựa chọn khôn ngoan trong việc cho ăn một chế độ ăn đa dạng , cá có thể không được khỏe mạnh và dễ bị bệnh hơn. Ngoài ra, nếu bạn quên cho cá ăn, chúng sẽ không có nguồn thức ăn nào khác. Trong một hồ thủy sinh được trồng, cá có quyền lựa chọn; họ có một bữa ăn nhẹ tự nhiên giữa ngày. Mặc dù không phải tất cả cá đều ăn thực vật, nhưng hầu hết cá sẽ ăn lá và vi sinh vật có thể phát triển trên chúng nếu không có thức ăn khác. Nó cũng giúp thay đổi chế độ ăn uống cho các bể cá cộng đồng , vì có nhiều loại cá, động vật ăn xác thối và ốc sên khác nhau với khẩu vị và nhu cầu khác nhau. Nhiều loài cá ăn tạp hoặc ăn cỏ và cần ăn thực vật để khỏe mạnh và phát triển.
  2. Tảo phát triển khi có các chất dinh dưỡng chứa nitơ và phốt pho trong nước và có ánh sáng (thậm chí là ánh sáng yếu), và không có gì khác để hấp thụ các chất dinh dưỡng. Trong một bể thủy sinh trồng, thực vật có thể cạnh tranh với tảo và sử dụng nhiều chất dinh dưỡng trong nước. Một khi bể cá trồng được cân bằng, các cây sống sẽ giúp bể cá không bị tảo, giảm nhu cầu quét tảo khỏi trang trí . Hãy nhớ rằng, một ít tảo là bình thường và một số loài cá thích ăn tảo, cuối cùng một ít tảo sẽ mang lại vẻ tự nhiên cho bể cá. Nhưng thực vật sống sẽ làm cho bể cá của bạn trông tuyệt vời và sẽ giúp kiểm soát sự phát triển của tảo.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c