Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Tôi có thể sử dụng sỏi hoặc đá ngoài trời trong bể cá không?

 

Tôi có thể sử dụng sỏi hoặc đá ngoài trời trong bể cá không?

Đá cuội dưới đáy sông.  Phản xạ và gợn sóng trên bề mặt.

Một bể thủy sinh sẽ trở nên quyến rũ tùy chỉnh nếu đáy của nó được bao phủ bởi những viên đá do bạn tự tay chọn. Tuy nhiên, việc sử dụng sỏi hoặc đá của riêng bạn dưới đáy bể cá sẽ có một số rủi ro cố hữu nếu bạn không thử đá trước. Thành phần đá có thể thay đổi độ cứng và độ pH của nước theo cách gây hại cho cá của bạn. Đá ngoài trời được thu thập cũng có thể bị bao phủ bởi các chất gây ô nhiễm có thể ảnh hưởng đến nước hồ cá . 

Các chuyên gia có nhiều ý kiến ​​trái chiều; nhiều người cho rằng trừ khi bạn là chuyên gia trong việc xác định thành phần đá, tốt nhất bạn nên đến cửa hàng thú cưng và mua đá và chất nền đã được coi là an toàn để sử dụng cho bể cá. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng khác tin rằng việc sử dụng sỏi và đá được thu thập là có thể chấp nhận được, miễn là bạn làm theo hướng dẫn về cách kiểm tra chúng để loại trừ các thành phần nguy hiểm.

Cách kiểm tra đá

Nguy cơ chính của việc sử dụng sỏi và đá ngoài trời của riêng bạn trong bể cá là khả năng chúng chứa canxi, có thể làm thay đổi độ pH của nước bể cá . Nhưng trước khi kiểm tra, hãy đảm bảo cũng rửa đá kỹ lưỡng để loại bỏ hết sạn và chất bẩn.

Kiểm tra canxi có thể đơn giản bằng cách nhỏ một vài giọt giấm lên đá hoặc sỏi mà bạn đang cân nhắc sử dụng. Nếu giấm (một chất có tính axit) bốc lên hoặc tạo bọt trên đá, đừng sử dụng nó. Phản ứng hóa học mà bạn đang thấy cho thấy đá có chứa canxi.

Một cách khác để kiểm tra đá và sỏi là đặt những viên đá đã rửa sạch vào một cái xô, ngập hoàn toàn trong một lượng nhỏ nước mà bạn sử dụng trong bể cá của mình. Kiểm tra độ pH và độ cứng ban đầu, sau đó để nước có đá trong một tuần và kiểm tra lại. Nếu có sự gia tăng đáng kể, những tảng đá hoặc sỏi này sẽ gây ra vấn đề trong bể cá của bạn.

Đá để tránh, Đá để sử dụng

Những loại đá cần tránh là những loại đá có hàm lượng canxi cao - nghĩa là chúng có một lượng lớn canxi. Ngoài ra, hãy luôn tránh những loại đá có cạnh sắc nhọn có thể gây hại cho cá của bạn. 

Những điều cần tránh bao gồm:

  • Vỏ hoặc san hô nghiền (đây không phải là lý tưởng cho hầu hết các bể nước ngọt, nhưng có thể được sử dụng cho các bể cichlid châu Phi, nơi mong muốn có độ pH và độ cứng canxi cao hơn)
  • Đá vôi
  • Geodes
  • Đá hoa
  • Dolomite

Các loại đá an toàn hơn bao gồm: 

  • Đá hoa cương
  • Thạch anh
  • Đá phiến
  • Đá nham thạch (tính đến các cạnh sắc, đặc biệt với những loài cá có ngạnh nhạy cảm, chẳng hạn như loài Cory )
  • Onyx và kính mài
  • Đá sa thạch (luôn kiểm tra trước khi sử dụng, vì nó có thể chứa dấu vết của đá vôi)

Nhiều sỏi và đá có hỗn hợp nhiều khoáng chất, thậm chí trong cùng một loại đá. Ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn đã xác định chính xác đá là khoáng chất an toàn, hãy luôn kiểm tra để chắc chắn.

Tìm đá ngoài trời ở đâu

Sỏi ngoài trời và đá mài nhẵn có thể được thu thập ở ngoài trời tuyệt vời. Hãy thử đến các bãi biển đại dương và bờ hồ, trong các bồn tắm khô, hoặc dọc theo bờ sông và suối. Tuy nhiên, tránh thu thập đá từ các vị trí dưới nước, đặc biệt là trong môi trường được bảo vệ, vì việc loại bỏ đá có thể làm xáo trộn môi trường sống bản địa mà cá hoang dã và đời sống thực vật phụ thuộc vào.

Bạn cũng có thể mua đá ngoài trời từ nhiều nguồn khác nhau:

  • Các công ty cảnh quan bán đá sông mịn và các loại cốt liệu khác
  • Trung tâm vườn và vườn ươm
  • Các trung tâm cải thiện nhà cửa với bộ phận làm vườn

Tất cả những nguồn này có thể cung cấp cho bạn những loại đá và sỏi rẻ tiền và hấp dẫn. Chỉ cần nhớ cẩn thận trong việc lựa chọn và luôn kiểm tra đá hoặc sỏi trước khi sử dụng chúng trong bể cá của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c