Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Sử dụng thuốc tẩy để làm sạch hồ cá

 Sử dụng thuốc tẩy để làm sạch hồ cá

Bể nuôi cá

Đề cập đến chủ đề sử dụng thuốc tẩy để làm sạch bể cá và một cuộc thảo luận sôi nổi về sự an toàn chắc chắn sẽ diễn ra sau đó. Thuốc tẩy có an toàn hay không? Câu trả lời là có; Khi được sử dụng ở nồng độ thích hợp, thuốc tẩy sẽ an toàn cho việc sử dụng bể cá.

Đối với những người há hốc mồm khi không tin vào tuyên bố đó, đây là một sự thật khác mà bạn nên biết: thuốc tẩy là phương pháp được CDC (Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh) phê duyệt để khử trùng nước uống sau thảm họa. Đúng, hàng nghìn người đã sử dụng nước được xử lý bằng chất tẩy trắng, và nó không gây ra thảm họa nào cho sức khỏe. Thuốc tẩy là một hóa chất hoàn toàn chấp nhận được để sử dụng cho mục đích khử trùng, miễn là nó được sử dụng đúng cách và theo tỷ lệ thích hợp. Thuốc tẩy (xét cho cùng) chứa một dạng đậm đặc của cùng một loại clo được sử dụng để khử trùng hầu hết nước uống ở thành thị. 

Phải nói rằng, khi sử dụng sai nồng độ hoặc nếu kết hợp với các hóa chất khác, thuốc tẩy có thể gây nguy hiểm. Vậy nó là gì - sử dụng thuốc tẩy có an toàn hay không? Nếu bạn tuân theo các quy tắc, thuốc tẩy có thể an toàn để làm sạch bể cá, thiết bị và thậm chí cả cây trồng của bạn. Nó sẽ khử trùng kính, thiết bị và phụ kiện trong bể cá của bạn một cách an toàn và hiệu quả. 

An toàn tẩy trắng

Có một số quy tắc quan trọng cần biết khi sử dụng thuốc tẩy. Làm theo họ, và bạn không phải lo lắng về việc làm hại bản thân hoặc cá của bạn.

  • Không trộn thuốc tẩy với bất kỳ hóa chất nào khác. Điều đó bao gồm xà phòng, hóa chất hồ cá hoặc các sản phẩm tẩy rửa khác. Chỉ sử dụng thuốc tẩy và nước thường.
  • Không sử dụng thuốc tẩy với nồng độ cao hơn 10 phần trăm.
  • Không ngâm bất cứ thứ gì trong thuốc tẩy lâu hơn mười lăm phút.

Cách tẩy trắng

Chuẩn bị dung dịch thuốc tẩy 10% bằng cách trộn chín phần nước với một phần thuốc tẩy (9: 1) trong một xô hoặc thùng sạch (ví dụ: trộn 9 cốc nước với 1 cốc thuốc tẩy). Nhúng các vật dụng trong bể cá vào dung dịch và ngâm từ mười đến mười lăm phút. Nếu làm sạch bể cá, bạn chỉ cần đổ dung dịch thuốc tẩy 10% vào bể cá.

Sau khi ngâm, xả hết dung dịch tẩy, rửa sạch hộp chứa và đổ đầy nước trong. Đặt các vật dụng vào thau nước trong và ngâm thêm mười lăm phút trong nước ngọt. Rửa sạch lại bằng nước sạch một lần nữa và để mọi thứ khô hoàn toàn trong không khí. Chìa khóa của họ ở đây là ở việc rửa kỹ lưỡng. Nếu được xả đúng cách, tất cả chất tẩy trắng còn sót lại sẽ được trung hòa và loại bỏ. 

Tẩy trắng những gì

Bạn có thể làm sạch hầu hết các vật dụng không xốp trong bể cá của mình bằng thuốc tẩy một cách an toàn. Điều đó bao gồm:

  • Bể cá (thủy tinh hoặc Plexiglas)
  • Thiết bị và bộ phận bể cá không xốp, chẳng hạn như ống lọc
  • Cây nhựa (chất tẩy trắng rất tốt để diệt tảo trên cây nhân tạo)
  • Sỏi và đá

Tránh sử dụng thuốc tẩy trên cây lụa và sỏi hoặc đồ trang trí có màu sắc rực rỡ, vì nó sẽ làm phai chúng. Ngoài ra, tránh gỗ và các vật dụng xốp khác có thể ngấm và giữ lại chất tẩy trắng.

Khoáng sản (Vôi)

Nếu vấn đề làm sạch cơ bản là  các cặn khoáng đóng vảy trắng , bạn thậm chí đừng bận tâm đổ thuốc tẩy đi. Thay vào đó, hãy lấy giấm ra - nó rất hiệu quả! Các sản phẩm tẩy rửa thương mại được quảng cáo để làm sạch bể cá được bán rộng rãi, nhưng thực sự, tất cả những gì bạn cần là những sản phẩm thông thường này đã có trong tủ bếp của bạn. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c