Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Những loài sống tốt cùng với Cá vàng

 Những loài sống tốt cùng với Cá vàng

cá vàng trong bể

Cá vàng là một trong những loài cá mới bắt đầu tốt nhất. Họ là những người dễ nghe, có tính tương tác và đủ cứng rắn để giải quyết rất nhiều lỗi cho người mới bắt đầu. Tuy nhiên, khi bạn đã thành thạo việc chăm sóc chúng, có lẽ chú cá vàng của bạn có thể thích một người bạn phù hợp. Trở ngại lớn nhất là chọn cá không yêu cầu nhiệt độ nhiệt đới, có tính cách dễ gần và có thể tự giữ mình trong thời gian cho ăn.

Cá vàng nói chung tự ổn

Một số con cá vàng không thích có bất kỳ sinh vật nào . Đặc biệt là đối với những con cá đã sống riêng được hơn một năm, việc thêm bạn cùng bể mới có thể là một thử thách đáng sợ và đáng sợ, dẫn đến hành vi hung hăng hoặc bắt nạt. Hành vi này có thể biểu hiện như chộp giật, bơi lội hung hãn và hạn chế tiếp cận thức ăn khi cho ăn.

Cá vàng chỉ ổn ở một mình. Nó thích tương tác với những người chăm sóc của họ và không bị thiếu bạn đồng hành. Cá vàng "con một" có thể được hưởng lợi từ việc tương tác bổ sung với nhiều thành viên trong gia đình hoặc thay đổi cách trang trí bể của chúng. Bạn thậm chí có thể huấn luyện chúng để làm các thủ thuật!

Tuy nhiên, cá vàng hoạt động tốt với một số loài cá khác và có thể thu được lợi nhuận từ công ty. Dưới đây là một số lựa chọn tốt nhất cho bạn bè trong bể cá vàng:

  • 1.

    Một con cá vàng khác (Carassius auratus)

    Cá vàng bơi trong bể

    Cá vàng thích bơi với những con cá vàng khác (không có sơ lược). Cá vàng sao chổi tiêu chuẩn nên được giữ chung với các sao chổi khác với cá vàng ưa thích (không có hồ sơ) được giữ với các hình ảnh tưởng tượng khác. Cá vàng lạ mắt thiếu khả năng di chuyển và cơ động có thể là một vấn đề trong thời gian cho ăn. Các giống sao chổi, sarasa và shubunkin có kiểu cơ thể tương tự nhau, nhưng màu sắc khác nhau nếu bạn quan tâm đến sự biến đổi.

    Cá vàng sao chổi, mặc dù chúng bắt đầu dễ thương và nhỏ, có thể phát triển đến kích thước của đĩa ăn tối (12 ") nếu được nuôi trong điều kiện thích hợp. Cố gắng hạn chế kích thước cá của bạn bằng cách nuôi chúng trong một bể nhỏ hoặc hạn chế chế độ ăn uống của chúng sẽ chỉ làm chúng còi cọc cả về cấu trúc và miễn dịch. Cá vàng khỏe mạnh phát triển mạnh nhờ có nhiều chỗ để bơi. Vì vậy, bất kể loại cá vàng nào, bạn sẽ cần tối thiểu 20 gallon cho mỗi con .

    Tất cả cá vàng nên ăn theo chế độ thức ăn viên dành riêng cho cá vàng. Để chống lại việc ăn quá nhiều ở bề mặt dẫn đến rối loạn khả năng nổi tích cực, tốt hơn là nên giữ hầu hết các giống ưa thích trên một viên nén chìm. Nếu bạn có cá cạnh tranh quá mức trong cùng một bể, hãy cố gắng rải chế độ ăn trên toàn bộ bề mặt bể hoặc trộn thức ăn viên nổi và chìm.

  • 2.

    Cá ngựa vằn (Danio rerio)

    Cá ngựa vằn

    Cá ngựa vằn là loài cá nhỏ, hiền hòa, thích bơi theo đàn. Chúng có thể bắt đầu với chiều dài khoảng một inch và tối đa là gần hai inch, khiến chúng nhỏ hơn đáng kể so với hầu hết các loại cá vàng. Do kích thước cơ thể khác nhau, chúng có thể được kết hợp với cả sao chổi và các giống cá vàng lạ mắt.

    Chúng có nhiều màu sắc và độ dài vây. Đảm bảo bắt đầu với kích thước lớn hơn miệng cá vàng của bạn! Dù có thể không cố ý ăn chúng nhưng nếu chẳng may bị cá cản đường trong lúc cho ăn, chúng sẽ bị nuốt chửng.

    Cá ngựa vằn thường quá nhỏ để ăn thức ăn viên cá vàng tiêu chuẩn. Mặc dù bạn có thể muốn sử dụng vảy cá, nhưng tốt nhất là những viên cá nhiệt đới nhỏ hơn. Các bông dinh dưỡng bị bong ra quá nhanh do tỷ lệ bề mặt trên khối lượng cao. Bằng cách thay đổi chế độ ăn trong bể, bạn sẽ hạn chế được mức độ cạnh tranh giữa các loài.

  • 3. Bọ rùa trang trí

    Bạch tuế

    Có nhiều loại tuế phù hợp để trồng trong bể cảnh. Là anh em họ của cá ngựa vằn, chúng có sở thích ăn uống và cách chăm sóc tương tự nhau. Cũng giống như cá ngựa vằn, chúng thích bơi theo nhóm, vì vậy bạn có thể phải bắt đầu với ba con trở lên. Chúng có kích thước tương tự như cá ngựa vằn khi chúng phát triển đến kích thước tối đa.

    CẢNH BÁO

    Cá không bao giờ được lấy từ tự nhiên và nuôi trong các hệ thống nhân tạo, đặc biệt nếu bạn đang thêm chúng vào bể đã có cá! Cá hoang dã có xu hướng có nhiều vi khuẩn và ký sinh trùng có thể nhanh chóng nhảy sang các loài cá khác.

    Một số giống phổ biến hơn bao gồm đám mây màu đỏ hồng và trắng. Các giống khác nhau có màu tiêu chuẩn riêng, nhưng cách chăm sóc thì giống hệt nhau.

  • 4. Ốc Nerite (Neritina sp.)

    Ốc sên làm sạch mặt bên của một bể cá

    Thật không may, các loài cảnh nước ngọt không thuộc vùng nhiệt đới bị hạn chế, nhưng bạn cũng có thể xem xét động vật không xương sống, chẳng hạn như ốc Nerite. Những người nhặt rác khó tính này có thể giúp giữ cho bể của bạn sạch sẽ bằng cách gặm nhấm các mảnh vụn và tảo.

    Những con ốc này có thể lớn đến một inch và có nhiều màu sắc vỏ khác nhau. Hầu hết các loài cá thường sẽ để chúng một mình trừ khi con ốc bắt gặp một miếng mồi ngon mà cá vàng muốn. Trường hợp xấu nhất, con ốc sên bị bỏ đi và phải đi tìm một món ăn nhẹ khác.

    Mối quan tâm chính về việc có ốc trong bể của bạn là dân số quá đông. Những chú ốc sên vui vẻ, khỏe mạnh sẽ sinh sôi nảy nở rất nhanh. Là loài lưỡng tính, chúng không cần bất kỳ sự trợ giúp nào! Hạn chế nguồn thức ăn cho ốc, chẳng hạn như thức ăn dư thừa và tảo, sẽ giúp hạn chế dân số của bạn.

Hãy nhớ rằng bất kỳ bổ sung mới nào của bể phải được cách ly từ bốn đến sáu tuần trong một bể riêng với thiết bị riêng biệt. Điều này sẽ ngăn không cho vi khuẩn và ký sinh trùng mới xâm nhập vào bể của bạn.

Hãy nhớ xem các bổ sung mới của bạn sau khi chúng được thêm vào bể mới để đảm bảo rằng mọi người đều hòa hợp. Không phải tất cả cá vàng đều thích có bạn. Nếu cá vàng của bạn đang rình mồi hoặc đuổi theo những con mới bổ sung, hãy thử thêm một số nơi ẩn nấp để mọi người có không gian riêng của mình.

Luôn luôn đánh giá kích thước bể của bạn trước khi thêm bất kỳ con cá nào nữa. Cá vàng cần tối thiểu 20 gallon! Việc nuôi nhốt chúng trong một bể nhỏ hơn sẽ chỉ làm tổn thương chức năng miễn dịch của chúng. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc cung cấp cá hiện tại của mình, bạn không nên thêm bất kỳ con nào khác.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c