Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Làm thế nào để loại bỏ vết dầu nhờn trong bể cá của bạn

Làm thế nào để loại bỏ vết dầu nhờn trong bể cá của bạn

Dầu loang trên nước

Bạn có bao giờ nhận thấy vết dầu loang trên kính của bể cá hoặc trên mặt nước không? Khi lần đầu tiên nhận thấy, nhiều người bối rối làm thế nào những vết loang đó có thể phát triển. Họ băn khoăn về việc liệu nó có hại hay không và quan trọng nhất là tự hỏi làm thế nào để loại bỏ chúng. Dưới đây là câu trả lời cho những câu hỏi kéo dài đó:

Lát dầu bể cá đến từ đâu?

Đầu tiên, hãy lưu ý rằng chỉ cần một lượng nhỏ dầu để tạo ra vết loang trên nước. Một hoặc hai giọt sẽ tạo ra vết loang dầu ấn tượng. Nhiều nguồn có thể giới thiệu một lượng dầu nhỏ, bao gồm:

  • Thức ăn cho cá : Hầu hết thức ăn cho cá đều có một số chất béo (ở dạng dầu) trong chúng.
  • Da tay : Mọi người đều có dầu trên da, chưa kể đến kem dưỡng da tay mà họ có khả năng sử dụng.
  • Không khí :  Bôi dầu ăn lan tỏa trong không khí, đó là lý do tại sao bề mặt bếp bị dính dầu mỡ. Nếu bể cá ở phòng bên cạnh, những giọt dầu li ti trong không khí có thể dễ dàng được chuyển sang bể.
  • Thiết bị : Bộ lọc và máy bơm có thể có một lượng nhỏ dầu để bôi trơn chúng.
  • Chất thải của cá : Phân từ cá có chứa một số chất béo.
  • Cá chết : Trong trường hợp không may mà cá chết mà không được vớt ra ngay, phần xác đang phân hủy sẽ giải phóng chất béo vào trong nước.

Bây giờ một số nguồn gốc có thể cho dầu đã được xác định, có thể vẫn còn tồn tại một suy nghĩ là tại sao tất cả các bể cá không có vết dầu loang. Nhiều người sẽ làm như vậy nếu họ không có bộ lọc và máy bơm lưu thông nước . Sự chuyển động liên tục của nước giữ cho lượng dầu nhỏ nhất hòa vào nước để chúng không bao giờ nổi lên trên và tạo ra vết loang dầu. Vì lý do đó, bể cá ít chuyển động của nước dễ hình thành vết dầu loang hơn.

Lát dầu hồ cá có nguy hiểm không?

Bản thân dầu có thể không nguy hiểm, nhưng nó làm giảm sự trao đổi khí bình thường xảy ra ở bề mặt nước. Điều đó, sẽ làm giảm lượng oxy trong nước, không tốt cho cá. Hơn nữa, nguyên nhân cơ bản của dầu có thể chỉ ra một vấn đề lớn hơn, chẳng hạn như nạp quá nhiều dầu, bảo dưỡng không đầy đủ hoặc thậm chí là thiết bị bị lỗi.

Làm thế nào để có được loại bỏ chúng

Một cách nhanh chóng để loại bỏ vết dầu là tắt các bộ lọc và máy bơm và đợi một chút cho nước trở nên tĩnh lặng. Dầu có thể được loại bỏ bằng cách đặt khăn giấy nhẹ lên bề mặt trong giây lát, sau đó lấy ra. Có thể cần phải lặp lại quá trình này một vài lần. Khăn giấy hút dầu khá hiệu quả.

Đối với những vết dầu loang lớn hơn, hãy dùng một chiếc cốc sạch và ấn đế xuống nước sao cho vành của phần trên hở vừa đủ dưới bề mặt nước. Nước sẽ chảy vào cốc từ bề mặt, mang theo dầu. Đảm bảo chỉ ngập môi không để nước trên bề mặt và dầu tràn vào cốc. Lặp lại khi cần thiết.

Làm thế nào để ngăn chặn chúng

Để giữ cho vết dầu không quay trở lại, hãy đảm bảo rằng bể chứa có bề mặt bị kích động tốt, thường xuyên bảo dưỡng (bao gồm cả thay nước định kỳ ) và đảm bảo rằng tay của bạn không có dầu nhớt Sử dụng găng tay khi làm việc bên trong bể cá sẽ đảm bảo không có gì được truyền từ da. Nếu vết dầu tiếp tục xuất hiện, hãy kiểm tra cẩn thận bộ lọc và máy bơm xem có dầu hay không. Thiết bị bị lỗi đã được biết là giải phóng dầu vào nước.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Các dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền.

  Cây Sâm Ngọc Linh là loài thực vật quý hiếm và được sử dụng trong y học cổ truyền từ lâu đời. Cây Sâm Ngọc Linh chứa các thành phần hóa học quý giá như saponin, polypeptide, flavonoid, polyphenol và một số dưỡng chất khác có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người. Dưới đây là một số dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền: Sâm Ngọc Linh tươi: Lá và rễ Sâm Ngọc Linh có thể được sử dụng tươi để chế biến thành thức uống hoặc thực phẩm chức năng để bổ sung các dưỡng chất quý giá cho cơ thể. Sâm Ngọc Linh khô: Rễ và thân của cây Sâm Ngọc Linh được phơi khô và chế biến thành các sản phẩm bột, viên nang hoặc viên uống để sử dụng trong y học cổ truyền. Sâm Ngọc Linh nước: Sâm Ngọc Linh được đun sôi trong nước và uống hàng ngày để bổ sung dưỡng chất và tăng cường sức khỏe. Sâm Ngọc Linh mật ong: Sâm Ngọc Linh được trộn với mật ong để tạo thành sản phẩm có tác dụng bổ sung năng lượng, tăng cường sức đề kháng và giúp giảm stress. Sâm Ngọc Linh viên đặt: Viên đặt được chế

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d