Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cách Làm Một Bể Cá

Cách Làm Một Bể Cá


hồ cá bảo trì thấp

Một ngôi nhà cá hạnh phúc là một ngôi nhà cá khỏe mạnh. Để duy trì một môi trường cá khỏe mạnh, bất kỳ chủ sở hữu cá nào cũng phải làm ướt. Bể cá "tự duy trì" nghe có vẻ bình dị, nhưng thật không may, do tính chất nhân tạo của chúng, bất kỳ bể cá nào cũng sẽ yêu cầu ít nhất một số lần bảo trì. Nhưng có những cách mà bạn có thể giảm thiểu thời gian và công sức mà bể cá của bạn yêu cầu.

Thiết lập bể chứa

Bắt đầu bằng cách thiết kế thiết lập bể lý tưởng của bạnBạn có muốn nó trông theo một cách nào đó không? Vừa vặn ở một vị trí nào đó? Đặc điểm của một loại cá nhất định? Chọn một ưu tiên và bám sát nó. Nếu bạn đang xem xét phong cách trang trí, kích thước hoặc không gian nhất định, bạn sẽ cần điều đó để giới hạn lựa chọn cá của mình. Nếu bạn nghĩ đến một phạm vi cư dân cụ thể, hãy đảm bảo thực hiện nghiên cứu của bạn để xem họ cần bao nhiêu không gian, liệu họ có hòa hợp với nhau cả giữa các loài và nội bộ hay không và môi trường nào sẽ phù hợp nhất với họ.

Có nên nuôi nhiều cá không ?

Sau khi bạn chọn bể, kiểu trang trí và cư dân của mình, bạn có nghĩ rằng bạn có thể tăng khối lượng không? Hãy nhớ rằng nhiều nước hơn tương đương với nhiều trọng lượng hơn trên bất kỳ bề mặt nào bạn đã chọn. Tuy nhiên, nhiều nước hơn sẽ cho phép linh hoạt hơn trong việc bảo trì. Khối lượng lớn hơn và ít cá hơn sẽ giữ cho lượng sinh học của bạn ở mức thấp và cho phép bạn giãn nước lâu hơn một chút giữa các lần thay nước.

Lọc là chìa khóa

Hầu hết các bộ lọc bể chứa được bán trên thị trường hướng tới các bể có kích thước nhất định. Nhưng bằng cách chọn một bộ lọc vượt quá dung tích của bể chứa của bạn, bạn sẽ cho phép lọc nhiều nước hơn, một lần nữa, giúp bạn linh hoạt hơn trong quy trình bảo trì của mình. Bộ lọc quá lớn sẽ đẩy cá của bạn đi xung quanh! Hãy thử bộ lọc có kích thước gấp rưỡi kích thước bể của bạn.

Nếu bạn đã có một bộ lọc đang hoạt động, bạn có còn chỗ để thêm một bộ lọc khác không? Không bao giờ tháo một bộ lọc và thay thế nó bằng một bộ lọc hoàn toàn mới cho dù bao bì có ghi gì đi nữa! Sẽ mất đến bốn đến sáu tuần trước khi bộ lọc của bạn bắt đầu hoạt động.

Mẹo

Bể của bạn càng lớn, bạn càng có nhiều bộ lọc và ít cá hơn, và việc bảo trì sẽ dễ dàng hơn.

Quy trình bảo dưỡng tối thiểu của bạn

Rửa sạch bộ lọc của bạn

Tần suất rửa bộ lọc của bạn sẽ phụ thuộc vào số lượng cá bạn nuôi, số lượng chúng được cho ăn và mức độ lọc trong bể của bạn. Đừng đợi cho đến khi dòng chảy chậm lại để làm sạch phương tiện lọc của bạn. Điều này sẽ chỉ làm tăng công việc mà máy bơm của bạn phải làm, làm chúng quá tải và khiến chúng cần được thay thế sớm hơn. Hãy nhớ rằng bạn không bao giờ muốn phương tiện lọc của mình trở nên sạch đẹp và lấp lánh. Các vi khuẩn tốt hỗ trợ chu trình nitơ của bạn sống trong phương tiện lọc của bạn và làm sạch chúng bằng nước khử trùng bằng clo sẽ giết chết các khuẩn lạc mà bạn đã chăm chỉ phát triển.

Rửa phương tiện lọc của bạn trong nước thải bể cá hoặc nhẹ nhàng trong nước máy đã qua xử lý có cùng nhiệt độ. Một bộ lọc lành mạnh sẽ không sạch hoặc không có mùi. Xả cho đến khi nước chảy qua dễ dàng.

Kiểm tra chất lượng nước của bạn

Sau khi hệ thống của bạn được thiết lập — không có cá, thức ăn hoặc thiết bị mới trong ba tháng qua — các thông số nước của bạn phải tuân theo một chu kỳ có thể dự đoán được. Các thông số hóa học nước của bạn sẽ cho bạn biết tất cả về sức khỏe của bể cá của bạn. Mua một bộ dụng cụ kiểm tra chất lỏng, đáng tin cậy và thực hành với nó một vài lần để chắc chắn rằng bạn có thể kiểm tra chính xác. Hầu hết việc bảo trì của bạn sẽ được xác định bởi mức nitrat của bạn. Nitrate là chất kết thúc chu trình nitơ của bạn và là chất độc đối với cá khi nó tích tụ. Các loài cá thể sẽ có khả năng chịu đựng mức nitrat khác nhau, vì vậy hãy biết trước mức độ mà cá của bạn có thể xử lý.

Rửa phương tiện lọc của bạn trong nước thải bể cá hoặc nhẹ nhàng trong nước máy đã qua xử lý có cùng nhiệt độ. Một bộ lọc lành mạnh sẽ không sạch hoặc không có mùi. Xả cho đến khi nước chảy qua dễ dàng.

Thay đổi nước

Vì nitrat của bạn không có nơi nào để đi, trừ khi bạn có một vài cây sống để hỗ trợ, bạn sẽ cần phải lấy một ít nước cũ ra và cho nước mới vào. Hãy nhớ rằng bạn sẽ cần rất nhiều cây để tạo ra tác động đáng kể đến kết quả đọc nitrat của bạn. Bạn cũng cần phải cắt tỉa lá chết cho cây thường xuyên nếu không nitrat tái chế của bạn sẽ trở lại thành amoniac.

Mẹo

Sử dụng xi phông sỏi của bạn để đi xuống các kẽ hở của chất nền để loại bỏ chất thải dư thừa và các mảnh vụn khác. Nước thải thu được của bạn có thể được sử dụng để rửa phương tiện lọc và là thức ăn tuyệt vời cho cây trồng / rau trong vườn.

Thật không may, thật khó để tránh tất cả các công việc bảo dưỡng trên một bể cá. Các hệ thống "tự cung tự cấp" chỉ tồn tại trong tự nhiên nơi chúng có nhiều mức độ dinh dưỡng và ảnh hưởng đến môi trường. Đối với môi trường hồ cá nhân tạo, bạn sẽ phải hơi ẩm ướt một chút để có thể chăm sóc tốt nhất cho những chú thú cưng thủy sinh của mình. Bằng cách thực hiện thêm một vài bước khi bắt đầu, bạn có thể tiết kiệm cho mình rất nhiều căng thẳng và lãng phí thời gian, thiết lập một hệ thống mà bạn hầu như không phải làm việc và có thể dành nhiều thời gian hơn để tận hưởng.

Danh sách mua sắm

Trước khi thiết lập bể cá của bạn, hãy xác định cái nào quan trọng hơn: Kích thước bể của bạn hoặc loài bạn muốn. Sau khi bạn quyết định, hãy luôn sẵn sàng một danh sách mua sắm cơ bản để đảm bảo bạn có những thứ cần thiết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c