Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Cách chữa cá Betta của bạn không ỉa được

 

Cách chữa cá Betta của bạn không ỉa được

Cá betta không ị

Phân cá, cũng giống như bạn và các vật nuôi khác của bạn, để loại bỏ phần không thể tiêu hóa trong chế độ ăn uống của chúng khỏi cơ thể. Cá betta và các loài cá cảnh khác có đường tiêu hóa rất đơn giản, với thực quản và ruột ngắn sẵn sàng hấp thụ tất cả những gì tốt từ thức ăn của chúng và loại bỏ thức ăn thừa. Đi cầu là một quá trình tiêu hóa tự nhiên của cá, nhưng làm thế nào để bạn biết được việc đi tiêu của nó có bình thường hay không và bạn có thể làm gì nếu cá của bạn không đi ị?

Nguyên nhân khiến cá Betta không đi ị

Họ đang đi ị, nhưng bạn không nhìn thấy nó

Hầu hết các chủ sở hữu cá không thể theo dõi cá của họ 24 giờ một ngày, vì vậy trong ngày hoặc qua đêm, cá của bạn có khả năng đi ị. Thay vì tìm kiếm phân trên cá của bạn, hãy cố gắng kiểm tra môi trường của nó.

Phân cá thường dài và nhiều sợi và thường có màu nâu hoặc đen, nhưng có thể giống với màu thức ăn của cá. Phân màu trắng hoặc trong thực ra không phải là dấu hiệu của bệnh mà là đi tiêu không có thức ăn kèm. Cũng giống như chúng ta, cá dựa vào chất nhầy để trượt thức ăn dọc theo ruột của chúng, tạo ra phân có màu trắng đục hoặc trắng đục. Phân trắng có thể xảy ra với những con cá ăn không liên tục, nhưng hệ thống GI của chúng vẫn đang xử lý. Điều này cũng có thể có nghĩa là cá của bạn đang sống ở nhiệt độ không thích hợp, nơi quá trình trao đổi chất diễn ra quá nhanh và thải ra phân rỗng.

Tùy thuộc vào lượng cá ăn, tần suất cho ăn và nhiệt độ của nước, bạn có thể thấy một đến một vài mẩu phân mỗi ngày. Do đường tiêu hóa (GI) đơn giản của nó, cá được cho ăn ít nhất một lần một ngày, chẳng hạn như cá betta, nên đi ị ít nhất một lần một ngày, nhưng nó có thể vào nửa đêm và phân hủy trước khi bạn có thể tìm thấy nó. ngày tiếp theo. Sỏi hút bụi dưới đáy bể cá sẽ loại bỏ bất kỳ phân tích tụ nào và bạn có thể theo dõi số lượng thông qua việc vệ sinh thường xuyên.

Không đủ ăn

Cái gì vào thì phải ra, và nếu bạn không đủ ăn, thì đầu bên kia sẽ không nhiều. Cá betta là loài cá nhiệt đới và nên được cho ăn hai đến ba lần mỗi ngày ở nhiệt độ nước từ 78 đến 82 độ F (26 đến 28 độ C). Đảm bảo rằng bạn đang cho ăn thức ăn đã được mở trong vòng sáu tháng qua để có thành phần dinh dưỡng tốt. Lượng thức ăn cho cá nên được tiêu thụ hết trong 3-5 phút. Nếu nó biến mất quá sớm, hãy cho nhiều hơn một chút; Nếu cá ăn mất nhiều thời gian hơn thời gian đó, bạn có thể cho cá ăn quá nhiều.

Cho ăn quá mức

Nghe có vẻ trái ngược, nhưng cho cá betta ăn quá nhiều có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Cho ăn quá nhiều mà không chế biến đầy đủ chế độ ăn có thể dẫn đến một phản ứng có thể làm ngưng trệ tất cả sự di chuyển của thức ăn xuống đường tiêu hóa. Thông thường, cá betta của bạn sẽ tiếp tục ăn mà không ị ra gì cả và bụng căng lên. Nếu bạn lo lắng về việc cá betta của bạn có thể bị cho ăn quá nhiều và bị táo bón, hãy liên hệ với bác sĩ thú y thủy sản của bạn càng sớm càng tốt.

Giảm sự thèm ăn

Nếu bạn đang cho ăn hoặc cho ăn đầy đủ, cá betta của bạn có thể không quan tâm đến việc ăn uống, điều này có thể do nhiều nguyên nhân. Đây là một liên kết đến một số nguyên nhân khiến cá betta của bạn không ăn .

Sự đối đãi

Nếu bạn không thấy cá betta đi vệ sinh trong một thời gian, đừng hoảng sợ. Phần còn lại của phân có thể tan rã rất nhanh khi trộn lẫn với sỏi dưới cùng, vì vậy bạn có thể thậm chí không nhìn thấy các dấu hiệu nhất quán.

Loại bỏ tất cả chất nền và đồ trang trí trong bể cá của bạn có thể giúp bạn quan sát môi trường tốt hơn và đánh giá khả năng đi tiêu của cá. Cá của bạn có thể sẽ không đánh giá cao sự thay đổi môi trường đột ngột và có thể trở nên căng thẳng, nhưng bạn sẽ có thể nhìn thấy rõ ràng bất kỳ lần đi tiêu nào gần đây. Máy hút sỏi cũng có thể được sử dụng để làm sạch nền đáy và đánh giá phân.

Điều quan trọng là bạn phải kiểm tra nhiệt độ nước trong bể của cá betta để đảm bảo rằng nó đủ ấm để quá trình trao đổi chất của cá betta hoạt động chính xác. Đảm bảo rằng bạn đang cho cá ăn một cách thích hợp và đã mở hộp đựng thức ăn trong vòng 6 tháng qua. Thực phẩm cũ mất đi một phần giá trị dinh dưỡng.

Nếu bạn chắc chắn 100% rằng cá betta của bạn không đi ị và nhiệt độ của chúng thích hợp, hãy đánh giá chế độ ăn và cho ăn của chúng. Nếu tất cả đã kiểm tra, hãy liên hệ với bác sĩ thú y thủy sản của bạn để được hỗ trợ thêm .

Làm thế nào để ngăn chặn không Pooping

Để đảm bảo cá betta của bạn khỏe mạnh với các hoạt động đi tiêu bình thường, điều quan trọng là phải nuôi chúng trong bể cá có hệ thống lọc, được sưởi ấm, kiểm tra chất lượng nước thường xuyên , duy trì chế độ bảo dưỡng thường xuyên và cho chúng ăn một cách thích hợp. Nếu bạn có bất kỳ lo lắng nào về tình trạng sức khỏe của cá, hãy liên hệ với bác sĩ thú y thủy sản địa phương càng sớm càng tốt để được giúp đỡ cho cá của bạn trước khi quá muộn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c