Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Các loài các nước ngọt hung hãn cần tránh

 Các loài các nước ngọt hung hãn cần tránh

Kết tội Cichlid

Nhiều cá cảnh nước ngọt là những người chơi cộng đồng tốt. Tuy nhiên, những người được liệt kê ở đây, nếu không được tạo môi trường thích hợp, có thể rất hung hãn. Điều quan trọng là phải biết loài nào sẽ yêu cầu cao hơn trước khi thêm bất kỳ loài nào vào bể cá của bạn. Dưới đây là loại hành vi hung dữ cần tìm cũng như loài cá nào là đối tượng vi phạm chính.

Hành vi hung hăng trông như thế nào?

Có một vài ví dụ cụ thể về những điều cần tìm nếu bạn cho rằng con cá hung hãn của mình đang quấy rối những cá thể khác trong bể của chúng.

Đang sạc / Tấn công chủ động

Hành vi này rất dễ nhận thấy. Một con cá sẽ lao vào con kia và húc đầu hoặc cắn chúng. Đôi khi, chỉ một mối đe dọa của một cuộc chạm trán có thể khiến cá meeker ẩn mình trong một thời gian dài.

cho ăn

Phần lớn sự cạnh tranh trong bể cá là về không gian, sinh sản hoặc thức ăn. Cá hung dữ có thể bơi xung quanh nhanh chóng, ăn nhiều thức ăn nhất có thể và lấy trộm thức ăn ra khỏi miệng và thậm chí cả mang của những con cá khác. Để hạn chế sự cạnh tranh thức ăn, hãy cho ăn nhiều loại thức ăn nổi và chìm và rải chúng ra khắp bể bằng cách sử dụng đầu ra của bộ lọc hoặc đầu nguồn.

Chăn nuôi

Tùy thuộc vào loài cá, một số cá bố mẹ có cách tiếp cận thoải mái, trong khi những người khác bảo vệ con non của chúng bằng mọi sức lực mà chúng có. Mong đợi những bậc cha mẹ hung hăng đánh dấu cuộc tấn công của chúng và đảm bảo cho chúng nhiều khoảng trống. Chúng sẽ tấn công bất kỳ bàn tay nào của con người đến quá gần bố mẹ của chúng.

  • 1. Cá thần tiên che mặt (Pterophyllum scalare)

    Cá thần tiên nước ngọt

    Khi còn nhỏ, những con cá này có thể hòa thuận với nhau rất tốt trong một nhóm. Nhưng, một ngày nào đó, một người trong nhóm sẽ bắt đầu chọn những người khác và cần phải tách ra. Sau đó, một kẻ khác bắt đầu trở thành kẻ chủ mưu, rồi kẻ khác, cho đến khi tất cả các vị thần của bạn bị tách rời. Những con cá này cũng bảo vệ đàn bố mẹ của chúng một cách ác liệt, vì vậy hãy cẩn thận hơn với bất kỳ loài cá sinh sản nào. Họ đã được biết đến để nép vào những người chăm sóc con người của họ!

    Tổng quan về loài

    CHIỀU DÀI: Lên đến sáu inch

    ĐẶC ĐIỂM VẬT LÝ: HOA văn cẩm thạch màu đen, trắng và vàng; vây dài và 

  • 2. Jack Dempsey (Rocio octofasciatum)

    Cá Jack Dempsey màu xanh điện

    Là thành viên của nhóm cichlid Trung Mỹ, Jack Dempsey có nhiều màu sắc khác nhau. Với tên gọi quyền anh nổi tiếng của chúng, người ta dễ dàng liên tưởng những con cá này là loài hung dữ. Được biết đến là những nhà kinh doanh đỏ dữ dội, Jack Dempseys đào sâu vào đáy bể chứa đầy cát của họ, nhổ cây và di chuyển các vật dụng trang trí nhỏ hơn. Không nên nuôi chung với bất kỳ loài cá nào nhỏ hơn nếu không chúng sẽ bị ăn thịt. Họ yêu cầu kích thước bể lớn hơn.

    Tổng quan về loài

    CHIỀU DÀI: Lên đến mười inch

    ĐẶC ĐIỂM NGOẠI HÌNH: Nét mặt khỏe khoắn; cơ thể hình bầu dục lớn với các vây dài

  • 3. Convict Cichlid (Amatitlania nigrofasciata)

    Convict Cichlid đen / ngựa vằn

    Có nhiều loại Convict Cichlid, bao gồm cả Ngựa vằn, Đen và Hồng. Những con cichlid này cũng là một giống loài Trung Mỹ và thích có nhiều nơi để ẩn náu trong bể cá của chúng. Chỉ dài khoảng 6 inch, chúng có thể rất hung dữ với bất kỳ loài cá nhỏ hơn hoặc những loài cá lớn hơn, ít hung dữ hơn. Chúng sẽ sinh sản theo cặp và chia sẻ sự chăm sóc của cha mẹ một cách công bằng giữa con đực và con cái.

    Tổng quan về loài

    CHIỀU DÀI: Lên đến sáu inch

    ĐẶC ĐIỂM NGOẠI HÌNH: Nhiều sọc đen chạy dọc cơ thể; con đực có vây lưng lớn hơn con cái

  • 4. Quỷ đỏ (Amphilophus labiatus)

    quỷ đỏ

    Quỷ đỏ là một loài cichlid khác được đặt tên thích hợp vì hành vi hung dữ của chúng. Khi phát triển chiều dài lên đến 15 inch, những con cá này là những kẻ đào mỏ hung dữ và yêu cầu 50 gallon mỗi con. Chúng nổi tiếng với việc đánh sập hàng đống đồ trang trí, vì vậy hãy xếp đá hoặc cành cây một cách chiến lược để chúng không rơi xuống cá của bạn. Có rất ít loài cá có thể nuôi chung với Quỷ đỏ, do bản tính cực kỳ hung dữ của chúng. Đừng thêm bất kỳ con cá nào không thể tự vệ!

    Loài cá này thường bị nhầm lẫn với Midas Cichlid ( Amphilophus citrinellus ), loài cá này đôi khi còn được gọi là Quỷ đỏ Cichlid.

    Tổng quan về loài

    CHIỀU DÀI: Lên đến 15 inch

    ĐẶC ĐIỂM NGOẠI HÌNH: chắc nịch với các vây nhọn; màu đỏ cổ điển


  • 5. Oscar (Astronotus ocellatus)

    Hổ Oscar

    Có rất nhiều loại giải Oscar có sẵn để mua. Một số loài phổ biến nhất bao gồm Zebra, Tiger, Red hoặc Lemon. Mặc dù chúng đều là cùng một loài, nhưng những con cá này đã được lai tạo qua nhiều thế hệ để có các kiểu màu sắc cụ thể. Những con cá này chỉ bán hung dữ đối với các loài cá khác, nhưng có thể rất hung dữ với cách trang trí bể của chúng. Một số loài cá đã được biết đến để đập vỡ lò sưởi mà họ không đồng ý. Những con cá này có thể phát triển rất lớn, lên đến một foot, và cần 70 gallon trở lên cho mỗi con.

    Để hạn chế "sự hung hăng trong trang trí", bạn nên giữ các giải Oscar trong các hệ thống có bể chứa . Điều này sẽ hạn chế số lượng các thành phần phải được giữ trong bể chính.

    Tổng quan về loài

    CHIỀU DÀI: Lên đến một foot

    ĐẶC ĐIỂM VẬT LÝ: Màu trắng với các đường viền và đốm màu đen, cam và đỏ

  • 6. Bucktooth Tetra (Exodon paradoxus)

    Tetra răng xô

    Đừng để cái tên "tetra" đánh lừa bạn! Không giống như những người anh em họ tetra dễ gần của chúng , Bucktooth Tetra, còn được gọi là Nghịch lý Exodon, nổi tiếng với việc chặt chém hàng xóm của chúng. Chúng sử dụng những chiếc răng cửa sắc nhọn của mình để ngoạm côn trùng nhỏ và các loài cá khác. Tốt nhất nên nuôi những con cá này trong một nhóm các loài riêng của chúng. Một tá trở lên là tốt nhất, nếu không chúng sẽ đấu với nhau.

    Tổng quan về loài

    CHIỀU DÀI: Lên đến ba inch

    ĐẶC ĐIỂM VẬT LÝ: CƠ THỂ sáng, màu bạc kim loại với các vây màu vàng, đôi khi có các đầu màu cam và đỏ

Có nhiều loài cá khác có thể hung dữ hoặc hung dữ vừa phải. Có nhiều loài cichlid hiếm hơn có thể được thêm vào danh sách này. Bất cứ khi nào bạn định thêm một con cá hung dữ vào bể của mình, hãy ghi nhớ những điểm sau:

  • Luôn thêm những con cá hung dữ nhất vào bể của bạn sau cùng. Nếu họ được thêm vào một nhóm, hãy thêm toàn bộ nhóm lại với nhau.
  • Nếu bạn không có kế hoạch nuôi cá của mình, đừng nuôi các cặp giao phối với nhau.
  • Nếu bạn có chỗ để làm cho bể lớn hơn hoặc tạo nhiều chỗ ẩn náu hơn, hãy làm như vậy trước khi chuyển đến người bạn cùng phòng hung hãn mới.
  • Hạn chế sự cạnh tranh trong thời gian cho ăn bằng cách cho ăn một chế độ ăn đa dạng có cột nước (chìm / nổi / trung tính) và trải ra bằng cách sử dụng đầu ra của bộ lọc hoặc đầu nguồn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c