Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Bong bóng trên nước bể cá: Nguyên nhân và cách chữa

 

Bong bóng trên nước bể cá: Nguyên nhân và cách chữa

bong bóng trên đầu bể cá

Nếu bạn đã từng nhận thấy bọt nổi trên mặt nước bể cá của mình, bạn có thể đã tự hỏi nó đến từ đâu hoặc lo lắng rằng nó gây nguy hiểm cho cá của bạn. Bọt trên nước hồ cá có thể đến từ nhiều nguồn; một số là vô hại trong khi những người khác có thể gây chết người. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến gây ra bọt trên nước hồ cá và những gì có thể được thực hiện để loại bỏ nó.

Kích động

Bong bóng hình thành khá dễ dàng khi chất lỏng bị kích động. Lắc bất kỳ chất lỏng nào đủ mạnh và bong bóng sẽ được tạo ra trên bề mặt. Khi đổ đầy hoặc đổ nước vào bể cá, không có gì bất thường khi khuấy nước đủ để tạo ra ít nhất một ít bọt, điều này là bình thường. Nếu bạn muốn tránh tạo bọt khi đổ đầy hoặc đổ nước vào bể, hãy đổ nước mới từ từ vào đĩa sạch được giữ ở một góc sao cho nước chảy xuống đĩa và vào bể chứ không phải bắn mạnh vào bể cá.

Nếu bạn có thanh phun hoặc đầu cắm điện, chúng có thể khuấy động nước đủ để tạo ra một số bọt. Nói chung, bọt do áp suất tạo ra này sẽ không xuất hiện với số lượng lớn và bao gồm các bong bóng lớn tan nhanh chóng. Loại bọt này hoàn toàn vô hại và không có gì đáng lo ngại. Nhưng các loại bọt khác có thể chỉ ra các nguy cơ hóa học.

Chất liệu tẩy rửa

Một trong những cách phổ biến khiến xà phòng lọt vào bể cá là qua các vật liệu tẩy rửa, chẳng hạn như xô nước hoặc miếng cọ rửa. Đảm bảo rằng các dụng cụ bể của bạn không được sử dụng cho bất kỳ việc gì khác ngoài việc vệ sinh bể cá . Dán nhãn các thùng hồ cá của bạn và giáo dục mọi người trong gia đình về tầm quan trọng của việc không bao giờ sử dụng bộ dụng cụ đó cho bất kỳ thứ gì khác ngoài nước hồ cá.

Nếu ngay cả một lượng nhỏ xà phòng hoặc chất tẩy rửa tìm thấy đường vào bể cá, nó thường sẽ hình thành các bong bóng màu cầu vồng. Loại bọt này rất đáng ngại, vì cá dễ chết; ngay lập tức chuyển chúng sang một bể khác đã sẵn sàng (hoặc vào một thùng sạch nếu bạn không có bể khác). Bất kỳ bể cá nào bị nhiễm xà phòng sẽ phải được xả nước và rửa thật sạch mọi thứ để loại bỏ từng chút xà phòng cuối cùng. Đổ đầy nước vào bể cá bằng nước khử clo ở nhiệt độ tương đương với bể cá, Đảm bảo tháo bộ lọc ra, thay thế tất cả các phương tiện lọc và miếng đệm sẽ bám cặn xà phòng.

Chất đạm

Bọt protein là kết quả của việc chất thải có nguồn gốc từ protein bao phủ các bọt khí nhỏ, khiến chúng kết dính với nhau và tạo thành bọt "có mùi". Nó phổ biến hơn nhiều trong bể cá nước mặn nhưng đôi khi cũng được nhìn thấy trong bể cá nước ngọt. Các hệ thống bể cá nước mặn có thể tận dụng sự tạo bọt tự nhiên của protein bằng cách sử dụng chất tách đạm ; quá trình này loại bỏ các protein dư thừa trên bề mặt nước. Tuy nhiên, chất tách đạm không hiệu quả trong bể cá nước ngọt.

Nếu có bọt protein, đó là dấu hiệu cho thấy bể cá cần được làm sạch tốt Đảm bảo bộ lọc sạch sẽ và loại bỏ bất kỳ mảnh vụn nào trong bể cá bằng máy hút sỏi. Thay nước thường xuyên, bảo dưỡng bộ lọc và làm sạch sỏi định kỳ sẽ đảm bảo rằng bạn không gặp vấn đề với bọt protein.

Bạn có thể phát hiện ra rằng một con cá đã chết ở một nơi ẩn nấp được bảo vệ sau cây hoặc đá. Xác cá đang phân hủy là một nguồn giàu protein, và thường là nguyên nhân gốc rễ của bọt protein. Bạn nên hình dung và đếm cá hàng ngày để đảm bảo không thiếu cá nào. Thực vật thối rữa cũng có thể tạo ra chất thải protein, vì vậy hãy cắt tỉa lá chết cho cây thủy sinh của bạn và loại bỏ chúng khỏi bể cá

Bọt bong bóng tốt nhất

Nếu bạn nuôi một con cá Labyrinth đực , chẳng hạn như Betta hoặc Gourami , những mảng bọt mới có thể chỉ là bong bóng do cá đực tạo ra. Việc thổi bong bóng dính vào một tấm đệm hoặc tổ nổi bọt là một màn giao phối thu hút con cái.

Con đực không có cách nào biết rằng cách duy nhất một con cái bơi vào khu vực lân cận là nếu bạn mang một con từ cửa hàng vật nuôi về nhà, vì vậy chúng sẽ tiến hành sản xuất tổ. Bong bóng thực sự là một dấu hiệu cho thấy cá đực của bạn khá khỏe mạnh và khỏe mạnh, vì vậy hãy coi bọt này là một dấu hiệu tốt hơn là một vấn đề. Cố gắng không làm phiền những người tạo bong bóng. Ngay cả khi chỉ có một con cá duy nhất trong bể, một tổ bị gián đoạn có thể gây căng thẳng cho người xây dựng chuyên dụng của nó.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c