Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

14 loại cây thủy sinh tốt nhất cho bể cá

 14 loại cây thủy sinh tốt nhất cho bể cá 

Cá thiên thần Bơi trong bể cá có thực vật nổi (Pterophyllum scalare) 

Quan tâm đến việc thêm một số cây sống vào bể cá của bạn? Dưới đây là 14 lựa chọn thực vật nổi tuyệt vời để thêm vào bể cá sẵn có của bạn. Hãy nhớ rằng bất kỳ thực vật nào đến từ các hệ thống nuôi cá khác đều cần phải được kiểm dịch.

Lời khuyên

Như với tất cả các cây thủy sinh , hãy đảm bảo rằng bể của bạn có thể hỗ trợ sự phát triển của cây thông qua amoniac tạo ra từ cá, được chuyển hóa bằng cách lọc sinh học của bạn thành nitrat hoặc phân bón thực vật an toàn cho cá. Nếu bạn không thể có bất kỳ cây nào phát triển mạnh hoặc có nhiều cây màu vàng hoặc nâu, bạn có thể cần bổ sung thêm chất bổ sung để cây sống sót. Đảm bảo rằng bất cứ thứ gì bạn thêm vào bể đều an toàn cho cá.

Cá của tôi có ăn cây của tôi không?

Có lẽ. Ngay cả khi bạn cho cá ăn để no, cá vẫn tò mò và có khả năng sẽ gặm cây của bạn bất kể chúng cảm thấy "no" như thế nào. (Không hẳn là "no", vì hầu hết các loài cá cảnh không có dạ dày thực sự). Thực vật của bạn cũng có thể chứa những động vật không xương sống ngon lành để câu cá.

  • 1. Anacharis (Ngô công thảo)

    Tôm Amano trên miếng Anacharis

    Anacharis là một trong những loại cây thủy sinh phổ biến và dễ trồng nhất. Nó được khuyến khích là một lựa chọn tốt cho bất kỳ bể thực vật thủy sinh mới bắt đầu nào. Nó phát triển nhanh chóng và có thể xử lý nhiều nhiệt độ nước khác nhau, phù hợp với các bể cá khác nhau.

  • 2. Bèo tấm (Lemna minor)

    Bèo trên mặt ao

    Đây là một loài thực vật rất phổ biến, thích đi nhờ xe trên các loài thực vật thủy sinh khác. Chỉ cần một ô để bắt đầu tái tạo và RẤT khó loại bỏ khi nó nằm trong hệ thống của bạn. Cách tốt nhất để tránh nó? Kiểm dịch thực vật thủy sinh của bạn và nếu nó xuất hiện và bạn không muốn nó ở xung quanh, hãy loại bỏ nó trước khi nó vượt quá tầm kiểm soát.

  • 3. Rêu Java (Vesicularia dubyana)

    Tôm cảnh trên luống rêu java

    Mặc dù thường được kết hợp với trồng trọt trên gỗ lũa và đá, rêu java có thể trôi tự do khắp hồ cá của bạn. So với các loại cây thủy sinh khác, rêu java phát triển không nhanh và có thể được trồng nếu bạn muốn. Nó không phát triển quá cao, và thường tạo ra một lớp nền phủ thảm và các vật dụng trang trí.

  • 4. Ngải cứu (Ceratophyllum demersum)

    Nổi trong bể cá

    Hornwort là một lựa chọn phổ biến khác vì tính thẩm mỹ và dễ trồng. Chúng có thể được trồng, nếu muốn, hoặc thả trôi tự do. Nó có thể lớn rất nhanh, vì vậy hãy sẵn sàng cắt tỉa khi cần thiết để nó không làm cá của bạn bị choáng ngợp.

  • 5. Amazon Frogbit (bèo nhật)

    Ếch Amazon trên mặt nước

    Hãy coi Amazon Frogbit giống như cỏ ba lá dưới nước. Những cây này hình thành hoa thị và có rễ tương đối ngắn, không cạnh tranh không gian bơi lội của cá. Chúng có thể che phủ bóng râm đáng kể, vì vậy hãy chăm sóc nếu bạn có các loại cây ngập nước khác. Các cây sâu hơn có thể không thể nhận đủ ánh sáng mặt trời để tồn tại.

  • 6. Bèo cái (Pistia stratiotes)

    Nước rau diếp

    Bèo cái và rau diếp nước thường được bán xen kẽ và không liên quan đến rau diếp thật. Những cây này lấy tên từ những chiếc lá giống rau diếp và hình dạng "đầu" của chúng.

    Xin lưu ý rằng bèo cái là một loài xâm lấn, vì vậy bạn có thể không có được nó trong trạng thái của bạn. Nếu bạn chọn giữ nó, KHÔNG BAO GIỜ để nó tiếp cận với các nguồn nước tự nhiên. Nó dễ dàng lấn át các hệ thống bản địa và là một khó khăn để loại bỏ.

  • 7. Cần trôi (Ceratopteris thalicotoides)

    Tôm trong nước sprite

    Một trong những loài thực vật thủy sinh được biết đến nhiều nhất là cây thủy sinh, còn được gọi là dương xỉ nước hoặc Dương xỉ Ấn Độ. Nó rất được khuyến khích để cung cấp không gian ẩn náu cho những con cá nhỏ hơn hoặc nhút nhát và rất dễ chịu đối với những người mới bắt đầu.

  • 8. Rong lá ngò (Cobomba caroliniana)

    Cabomba

    Một loại cỏ dại dại, Rong lá ngò, còn thường được gọi là Carolina fanwort, có thể phát triển rất nhanh và cung cấp lớp phủ rậm rạp cho những con cá nhút nhát. Nó có thể được trồng hoặc thả trôi tự do, tùy thuộc vào kế hoạch bể của bạn. Nó là một loại cây nổi cứng và sẽ hoạt động tốt hơn một số loại cây thủy sinh mỏng manh hơn.

  • 9. Bèo vẩy ốc (Salvinia minima)

    Nước hình tam giác trên mặt nước

    Các hình cầu nước thích nước tĩnh hơn so với nước bề mặt chuyển động nhanh. Giống như loài ếch Amazon, hình cầu nước có các cụm lá kết cấu trên bề mặt, nhưng chúng cũng có rễ rất dài. Tùy thuộc vào độ sâu bể cá của bạn, những thứ này có thể cản trở việc bơi của cá. Những cây này cũng cung cấp nhiều độ che phủ bề mặt, vì vậy những cây ở sâu hơn có thể không có đủ ánh sáng.

  • 10. Thủy cúc (Hygrophila difformis)

    Cây hoa tử đằng nước

    Hoa tử đằng nước có thể phát triển rất lớn và có khả năng lấn át một số bể cá. Nó là một loại cây khác sống nổi hoặc được trồng trong giá thể thân thiện với cây trồngKhông giống như nhiều loài thực vật thủy sinh khác, hoa tử đằng mọc ngang cũng như dọc theo chiều dọc, có thể lấn át các cây khác trong cùng khu vực.

  • 11. Rau má (Centella asiatica)

    Rau má

    Rau má, còn được gọi là centella hoặc gotukola, có nguồn gốc từ các vùng đầm lầy châu Á. Ngoài việc trông giống như những bông hoa lily nhỏ, cây thủy sinh này còn được sử dụng trong nấu ăn và làm thuốc thảo dược.

    Cây rau má Brazil cũng là một lựa chọn thực vật nổi phổ biến.

  • 12. Vẩy ốc Ấn Độ

    Rotala indica

    Mặc dù loại cây mỏng manh này tốt hơn khi được trồng, Vẩy ốc Ấn Độ chắc chắn có thể được thả nổi tự do. Khi lớn lên, lá có thể chuyển từ màu xanh lá cây sang màu hồng với màu vàng / cam ở giữa.

  • 13. Bèo hoa dâu (Azolla filiculoides)

    Muỗi Fern trên mặt nước

    Loại cây này được đặt tên bằng cách ngăn muỗi đẻ trứng trên mặt nước. Tương tự như muỗi, loài cây này thích nước tĩnh hoặc chảy chậm để phát triển.

  • 14. Đại hồng điệp

    Ludwigia nổi lặp lại mọc trên mặt nước

    Còn được gọi là Hoa anh thảo nước, Ludwigia lặp lại có thể bắt đầu phát triển trên mặt nước nếu được phép phát triển nổi tự do. Trái ngược với những cây thủy sinh chủ yếu là màu xanh lá cây, Ludwigia chứa màu đỏ và nâu sẫm hơn để tạo sự tương phản trong bố cục thủy sinh của bạn.

Bất kể thẩm mỹ bể của bạn là gì, có một cây nổi sẽ phù hợp hoàn hảo! Hãy nhớ kiểm tra mức độ hóa học nước của bạn để đảm bảo đủ nitrat cho cây của bạn tồn tại hoặc cân nhắc việc bổ sung. Và nếu cây trồng mới của bạn đến từ môi trường có cá, nó sẽ yêu cầu kiểm dịch 2 tuần trước khi được thêm vào bể của bạn. Sử dụng thời gian này để tăng cường bổ sung mới của bạn với một số phân bón thực vật thủy sinh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c