Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Top 22 cây trồng dễ chăm sóc và sẽ phát triển mạnh trong nhà bạn

 

Top 22 cây trồng dễ chăm sóc và sẽ phát triển mạnh trong nhà bạn




Nếu bạn là người mới bắt đầu làm vườn, ít thời gian chăm sóc hoặc dường như luôn quên tưới nước cho cây, bạn nên xem xét một trong những loại cây trồng Dễ trồng này. Những loại cây này không chỉ đẹp và thú vị, mà còn dễ chăm sóc, chịu khó và chịu được một chút lơ là. Dưới đây là 25 loại cây trồng trong nhà khó Chết để bạn trồng và thưởng thức.

Các Đặc điểm Của Cây Trồng Trong Nhà Dễ Chăm Sóc Là Gì?

Nếu bạn đang tìm kiếm cây trồng trong nhà dễ chăm sóc, khó chết, hãy tìm một số đặc điểm sau:

  • Phát triển mạnh trong ánh sáng yếu hoặc ánh sáng gián tiếp
  • Yêu thích độ ẩm và nhiệt độ tiêu chuẩn của hộ gia đình
  • Phát triển tốt trong bầu đất điển hình hoặc đất mọng nước
  • Sẽ tồn tại trong thời gian bị bỏ rơi

Những cây trồng trong nhà dễ chăm sóc

1. Pothos (cây trầu bà) ( Epipremnum aureum )

ổ gà là một cây nhà khó giết

Pothos còn được gọi là cây trầu bà. Đây có lẽ là loại cây dễ chăm sóc nhất trong số tất cả các loại cây trồng trong nhà. Nó là một loài thực vật có lá hình trái tim. Đôi khi cây cỏ có màu loang lổ với màu vàng, trắng và xanh lá cây.

Trầu bà phát triển mạnh trong ánh sáng gián tiếp nhưng nó cũng có thể phát triển trong ánh sáng rất yếu và thậm chí cả ánh sáng nhân tạo. Những cây này hạnh phúc trong bầu đất thông thường. Khi tưới nước, hãy để đất khô hẳn trước khi tưới lại - đây là tin tốt cho những ai hay quên tưới cây! Chúng cũng sẽ ổn ở nhiệt độ gia đình thông thường.

Những cây dây leo khỏe mạnh có thể dài tới 30 feet, nhưng bạn có thể cắt tỉa lại theo chiều dài tùy thích mà không làm tổn thương cây. Trầu bà chất độc đối với chó và mèo, nhưng thường thì điều này không thành vấn đề nếu chúng được nuôi làm cây treo. Những cây này dễ dàng được nhân giống bằng cách cho cành giâm vào nước cho đến khi chúng mọc rễ.

2. Cây lưỡi hổ ( Sansevieria trifasciata )

rắn khó giết cây trồng trong nhà

Cây lưỡi hổ phát triển mạnh khi bị bỏ rơiMột số giống có màu loang lổ và có các sọc vàng chạy dọc theo mép lá.

Bạn và cây lưỡi hổ của bạn có thể thậm chí sẽ không nhận ra nếu bạn quên tưới nước trong vài tuần. Trên thực tế, cây này hoạt động tốt hơn khi đất khô hoàn toàn giữa các lần tưới nước.

Khi tưới nước, bạn chỉ cần tưới nước sâu và thật lâu, sau đó để cho nước rút hết ra ngoài. Một phẩm chất tuyệt vời khác của cây này là nó phát triển mạnh trong điều kiện ánh sáng yếu. Nó sẽ phát triển tốt trong văn phòng dưới ánh đèn huỳnh quang hoặc ánh sáng gián tiếp khác.

3. Cây cỏ lan chi, lan bạch chỉ( Chlorophytum comosum)

Mạng nhện

Loại cây trồng phổ biến này rất dễ chăm sóc và có khả năng thích nghi cao. Chúng thường có màu xanh lục nhạt hoặc xanh lục lốm đốm và màu trắng. Cây cỏ làn chi được đặt tên cho những cụm cây nhỏ rủ xuống ở phần cuối của thân cây chạy. Những lá nhỏ này có thể dễ dàng được nhân giống thành cây mới.

Những cây này rất dễ chăm sóc: chúng thích được trồng trong chậu, vì vậy bạn sẽ không cần thay chậu thường xuyên. Chúng phát triển mạnh trong ánh sáng gián tiếp, chẳng hạn như gần nhà bếp hoặc cửa sổ phòng tắm. Chúng không cần tưới thường xuyên nhưng hãy cho chúng uống khi đất bắt đầu khô.

Miễn là bạn không để chúng bị sũng nước, cây cỏ lan chi của bạn sẽ phát triển mạnh. Cây nhện rất ít bị bệnh hay sâu bệnh, chỉ thỉnh thoảng bị đốm nâu trên lá.

4. Nha đam ( Aloe barbadensis)

lô hội khó diệt cây trồng trong nhà

Loại mọng nước này rất đẹp và dễ trồng. Cây lô hội mọc từ một cụm trung tâm, cho ra những chiếc lá cứng cao chứa đầy gel. Loại gel này có nhiều công dụng làm đẹp và sức khỏe, một số loại có gai nhỏ nhưng không sắc dọc theo mép lá.

Cây lô hội phát triển tốt nhất trong một bầu đất mọng nước, hoặc một bầu đất giàu dinh dưỡng trộn với vermiculite để cải thiện khả năng thoát nước. Một mình giống như một thức uống ngon, nhưng sau đó để cho nước rút hết ra khỏi đất. Không tưới lại cho đến khi đất khô.

Cách đơn giản nhất để giết cây lô hội là tưới quá nhiều nước cho nó, nhưng nếu bạn không tưới quá mức cho nó, cây của bạn sẽ phát triển mạnh. Cây nha đam ưa ánh sáng gián tiếp, vì vậy hãy để chúng ở cửa sổ có nhiều nắng.

5. Cây huyết giác Madagascar ( Dracaena marginata )

cây rồng madagascar

Những loại cây nổi bật với màu sắc sặc sỡ này rất dễ cho những người mới bắt đầu trồng và thích thú. Chúng có thể cao tới 20 feet trong môi trường ngoài trời, nhưng bên trong, có thể phát triển chiều cao từ một đến sáu feet bằng cách trồng chậu và cắt tỉa một cách thích hợp.

Cây huyết giác Madagascar có thể chịu được nhiều loại nhiệt độ. Chúng phát triển tốt nhất trong ánh sáng gián tiếp, nhưng cũng sẽ chịu được mức độ ánh sáng thấp hơn, chúng có thể bị mất một số màu sắc.

Giữ cây thoát nước trong đất giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt và chỉ tưới khi nửa trên của đất khô. Những cây này cần chậu lớn để có bộ rễ phát triển rộng. Chúng có rất ít nhu cầu bón phân hoặc thêm độ ẩm. Loại cây này không gây hại cho con người nhưng có thể gây độc cho chó và mèo. 

6. Cây phú quý ( Aglaonema sp.)

Cây trồng trong nhà thường xanh khó giết của Trung Quốc

Đối với những người yêu cây cỏ, bạn không thể đánh bại một cây phú quý. Loại cây này vừa đẹp vừa cứng cáp, khoe ra những chiếc lá xanh lốm đốm bạc khá đẹp mắt.

Những cây non nhỏ có thể đặt trên bàn làm việc của bạn, nhưng những cây già lớn hơn sẽ tạo nên một góc đẹp trong căn phòng của bạn trên sàn nhà. Những cây này phát triển chậm, vì vậy không cần vội thay chậu.

Bạn không thể sai lầm với cây phú quý của mình. Nó thích ánh sáng rực rỡ nhưng nó hoạt động tốt không kém trong ánh sáng yếu và thậm chí cả ánh sáng nhân tạo. Bạn có thể giữ cho đất ẩm đều, hoặc để khô trong một hoặc hai tuần trước khi tưới lại. Bạn không cần bón phân nhưng có thể nếu bạn thích. Nếu gặp khó khăn hãy nhớ chăm sóc cây thường xuyên thì đây chính là loại cây dành cho bạn.

7. Hoa Sống đời ( Kalanchoe  )

ngọn lửa katy khó giết cây trồng trong nhà

Hoa sống đời, hoặc kalanchoe, phát triển mạnh khi bị bỏ bê. Những loại cây trồng khó tiêu diệt này thường được bày bán tại cửa hàng tạp hóa địa phương với các màu đỏ, trắng, vàng, cam và hồng. Đầu lớn của hoa hình ống nhỏ bật ra khỏi lá màu xanh đậm, bùi. Những loại cây nổi bật này khá đẹp và dễ xử lý.

Loại cây này chỉ cần được tưới khi đất khô đi - có thể kéo dài đến hai tuần mà không cần tưới. Katy sống tốt nhất với ánh sáng mặt trời, vì vậy một bậu cửa sổ đầy nắng là lý tưởng.

Bạn có thể làm chết cây để giữ cho cây ra hoa lâu hơn. Nếu sống đời  của bạn ngừng nở, bạn không cần phải vứt nó đi. Chỉ cần mô phỏng 14 giờ bóng tối mỗi đêm và trong khoảng một hoặc hai tháng, bạn sẽ thấy các chồi bắt đầu xuất hiện trở lại. 

8. Cây đa búp (Ficusastica)

cây cao su

Nếu bạn đang tìm những loại cây trồng khó diệt, bạn không thể nhầm với cây đa búp. Mặc dù nó đã được dán nhãn là một loài trồng trong nhà, nhưng trong tự nhiên, cây cao su có thể cao từ 60 đến 80 feet.

Trong nhà của bạn, trong những điều kiện thích hợp, cây đa búp có thể phát triển khá nhanh, vì vậy ngay cả khi bạn mua một cây nhỏ, bạn sẽ nhận được rất nhiều tiềm năng trồng cây cho tiền của mình. Những loại cây này có nhiều loại, từ những chiếc lá màu xanh đậm, màu xanh như cao su đến những loại có màu loang lổ nhạt.

Cây đa búp cần nhiều ánh sáng gián tiếp để phát triển. Bạn nên giữ cho đất ẩm một chút nhưng không được sũng nước. Nếu lá trông có bụi, bạn có thể lau sạch bằng khăn ẩm mềm. Ngoài ra, bạn sẽ cần thay chậu cây đa búp thường xuyên khi nó phát triển. Chọn một chậu nặng với đất bầu thoát nước tốt.

9. Cây nến, đuốc ( Bromeliaceae)

bromeliads rất khó giết cây trồng trong nhà

Bromeliads là những cây trồng trong nhà rực rỡ với nhiều mảng màu nổi bật. Từng được cho là khó chăm sóc, giờ đây bạn thực sự có thể kết hợp những cách làm đẹp này một cách dễ dàng vào ngôi nhà của mình.

Bromeliads có thể chịu được nhiệt độ ở phạm vi rộng, vì vậy bạn không cần quá cầu kỳ về nhiệt độ khi nuôi trong nhà. Tuy nhiên, khi nhiệt độ nóng lên, bạn sẽ cần tăng độ ẩm xung quanh cây. Cách đơn giản nhất để làm điều này là đặt chậu vào khay đá cuội và đổ đầy nước vào khay đá cuội.

Những loại cây nổi bật này có nhiều nhu cầu ánh sáng khác nhau, vì vậy hãy đảm bảo bạn tuân thủ các thông tin chi tiết cụ thể về loại bromeliad mà bạn có. Nói chung, ánh sáng gián tiếp sáng sủa sẽ làm cho các bromeliads của bạn vui vẻ.

Phần quan trọng nhất của việc chăm sóc bromeliad là đất và nước. Sử dụng đất thoát nước nhanh. Tưới nước kỹ và đảm bảo rằng bạn để cho hết nước. Để đất khô hoàn toàn trước khi tưới lại. Một khi hoa bromeliad của bạn tàn, có thể rất khó để nó nở lại.

10. Cây Ngọc bích ( Crassula ovata)

cây ngọc bích khó giết cây trồng trong nhà

Cây ngọc bích là loài xương rồng có sức sống lâu bền, đại diện cho tiền tài và sự may mắn. Bạn sẽ nhận ra chúng bởi thân gỗ dày và những chiếc lá xanh hình bầu dục xinh xắn. Chúng cần rất ít chăm sóc để phát triển mạnh.

Bạn có thể ngâm cây ngọc bích dưới nước. Bạn sẽ biết nó đủ khi lá của nó bắt đầu co lạiKhông tưới lại cho đến khi phần trên cùng của đất khô lại. Vào mùa đông, khi cây chậm lớn, bạn có thể để lâu hơn một chút.

Cây ngọc bích cần ánh nắng trực tiếp  trong vài giờ mỗi ngày, nhưng những giống cây đa sắc có thể vượt qua chỉ với ánh sáng gián tiếp. Bạn sẽ không cần phải trồng lại ngọc bích của mình thường xuyên.

11. Ngựa vằn Haworthia cây sen đá ( Haworthiopsis fasata )

ngựa vằn haworthia

Zebra haworthia là một loài nhỏ hơn, hình hoa thị mọng nước. Những loại cây nhỏ này dễ trồng như lô hội hoặc các loài xương rồng khác. Bản chất không cầu kỳ của chúng và những đường sọc đẹp như hoa lê khiến chúng trở thành một loài thực vật mới bắt đầu tuyệt vời.

Xương rồng vằn phát triển tốt nhất trong ánh sáng gián tiếp, sáng. Trồng nó trong một bầu đất mọng nước hoặc hỗn hợp xương rồng. Đảm bảo rằng chậu hoặc chậu trồng của bạn có hệ thống thoát nước tốt. Tưới nước kỹ lưỡng cho haworthia của bạn vào mùa xuân và mùa hè, để nước thoát ra ngoài. Vào mùa đông, bạn chỉ cần tưới nước cách tháng hoặc lâu hơn. Chúng phát triển chậm và thực sự khó tiêu diệt cây trồng trong nhà.

12. Cọ đuôi ngựa ,lan bình rượu ( Beaucarnea recvata )

cọ tóc đuôi ngựa

Đây là một loại cây trồng trong nhà thú vị về mặt thị giác sẽ phát triển mạnh nếu bạn không tưới quá nhiều nước. Nó không thực sự là một cây cọ nhưng mọc một gốc củ lớn với những cành lá dài xếp chồng lên nhau ở phía trên. Những loài thực vật đặc biệt này có thể cao tới 30 feet trong môi trường sống bản địa của chúng, nhưng trong nhà hiếm khi đạt chiều cao hơn bốn feet.

Trồng cọ đuôi ngựa của bạn trong các loại xương rồng và hỗn hợp bầu mọng nước, hoặc tự làm với đất, cát và đá trân châu với các phần bằng nhau. Sử dụng chậu có khả năng thoát nước tốt. Giữ đất khá khô ráo, thoát hết nước thừa khi bạn tưới nước. Tưới ít nước trong những tháng mùa đông.

Nếu bạn giữ cọ đuôi ngựa trong chậu nhỏ, sự phát triển sẽ bị hạn chế. Nếu bạn muốn một cây lớn hơn, hãy đặt nó vào một cái chậu lớn hơn, nơi nó có chỗ để phát triển.

13. Lan hồ điệp (Phalaenopsis spp.)

lan hồ điệp rất dễ chăm sóc

Lan bướm đêm, hay lan hồ điệp, khó bị giết hơn vẻ ngoài mỏng manh của nó. Những bông hoa lan xinh đẹp, gai góc này sẽ mang đến cho bạn những bông hoa tuyệt đẹp với rất ít công sức.

Lan bướm đêm ưa ánh sáng gián tiếp. Tránh ánh nắng trực tiếp để chúng không bị cháy xém. Vỏ bầu là tất cả những gì chúng cần, và chỉ đủ để tạo cấu trúc cho rễ để chúng không bị nặng đầu. Tưới nước cho cây khi ruột bầu đã khô và rễ chuyển từ màu xanh sang màu bạc.

Để tránh cho thân cây bị thối rữa, không để nước đọng quanh gốc cây. Giảm tưới nước vào mùa đông. Những cây này thích nhà ấm hơn một chút và có thể cần một khay đá cuội bên dưới để thêm độ ẩm.

Một trong những loại cây trồng trong nhà yêu thích của tôi. Hoa nở lâu dài, đẹp tuyệt vời và dễ chăm sóc hơn bạn tưởng. Tôi đã viết rất nhiều bài báo về lan hồ điệp trên trang web này. 

14. Cây Kim Tiền ( Zamioculcas zamiifolia)

cây zz khó giết cây trồng trong nhà

Nếu bạn đang tìm kiếm những cây trồng trong nhà khó diệt, bạn vừa tìm thấy một trong những loại tốt nhất. Một cây kim tiền có thể phát triển mạnh trong điều kiện bị bỏ bê nghiêm trọng nhất. Loại cây bụi với những chiếc lá xanh tươi này cao đến khoảng hai hoặc ba feet và rộng bằng nhau. Nó không quá cầu kỳ và sẽ hoạt động tốt trong nhiều điều kiện khác nhau.

Bạn có thể giữ cây kim tiền của mình trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc ánh sáng gián tiếp. Nó cũng sẽ phát triển tốt trong một tòa nhà văn phòng, dưới ánh đèn huỳnh quang. Nó không quá đặc biệt về chất bẩn của nó - chỉ cần giữ nó trong một ít đất bầu thông thường.

Chỉ tưới khi đất khô. Sẽ khá dễ dàng tha thứ nếu bạn bỏ qua một hoặc hai lần tưới nước, vì vậy đừng căng thẳng nếu bạn quên. Nếu nó quá lớn, hãy cắt nó lại một chút và nó thậm chí sẽ không quan tâm.

Một lời cảnh báo, cây kim tiền rất độc hại. Đừng để trẻ em hoặc động vật của bạn ăn và rửa sạch nhựa cây ngay lập tức vì nó có thể gây kích ứng da.

15. Cây càng cua ( Schlumbergera)

cây xương rồng giáng sinh

Cây càng cua là món quà tuyệt đẹp cho ngày lễ - chúng rất dễ chăm sóc và làm bừng sáng bất kỳ không gian nào với những bông hoa tuyệt đẹp kéo dài.

Bạn sẽ muốn giữ chúng trong chậu có lỗ thoát nước tốt và đất bầu thoát nước tốt. Khi cảm thấy đất khô, hãy ngâm càng cua của bạn thật lâu, sau đó để nước thoát ra ngoài. Nó yêu thích ánh sáng gián tiếp, sáng sủa. Cũng giống như ngôi nhà của bạn, họ thích nó ấm hơn một chút vào ban ngày (khoảng 70 ° F / 21 ° C) và mát hơn một chút vào ban đêm (khoảng 65 ° F / 18 ° C).

Để càng cua của bạn nở hoa trở lại vào năm sau, bạn cần cho nó sáu tuần trong đêm 14 giờ trong bóng tối và nhiệt độ khoảng 50 đến 55 ° F. Điều này sẽ giúp càng cua của bạn nở hoa trở lại. Đừng cảm thấy tội lỗi khi mua một cây mới mỗi năm, vì để chúng phát triển trở lại sẽ mất một chút công sức.

16. Cây ngũ gia bì  ( Schefflera)

cây ô khó giết cây trồng trong nhà

Loại cây xinh đẹp này sẽ làm duyên cho không gian của bạn mà không mất quá nhiều thời gian quý báu cây ngũ gia bì  lấy tên từ những tầng lá bóng. Có hai loại cây ngũ gia bì Schefflera arboricola và Schefflera actinophylla , nhưng cả hai đều rất giống nhau và các điều kiện trồng trọt cần thiết gần như giống hệt nhau.

Cây ngũ gia bì  chịu sáng tốt, ánh sáng gián tiếp. Điều kiện ánh sáng yếu sẽ làm chậm sự phát triển và cây có thể trở nên hơi dài, nhưng bạn có thể nhổ hoặc tỉa chúng trở lại để cải thiện vấn đề. Chúng hài lòng ở cùng nhiệt độ với con người, vì vậy chúng sẽ cảm thấy thoải mái khi ở trong nhà của bạn.

Sử dụng chậu và đất có khả năng thoát nước tốt và tưới nước kỹ lưỡng, nhưng không để cây ngập trong nước. Lá và nhựa cây rất độc đối với động vật và con người, vì vậy hãy để ý đến mèo, chó và trẻ nhỏ xung quanh bất kỳ cây  nào.

17.  Cây gang (Aspidistra elatior)

cây gang khó giết cây trồng trong nhà

Loại cây lá xanh tươi tốt này tạo nên một loại cây trồng trong nhà không ồn ào và nó rất cứng cáp và cứng cáp như tên gọi của nó. Giống như hầu hết các loại cây trồng trong nhà, nó thích hỗn hợp bầu thoát nước tốt. Nó có thể phát triển trong điều kiện ánh sáng mờ hoặc ánh sáng gián tiếp, chỉ cần tránh ánh nắng trực tiếp.

Trong vụ mùa xuân và mùa hè, giữ cho đất ẩm đều nhưng không bị sũng nước. Vào những tháng mùa đông khi cây sinh trưởng chậm lại, bạn có thể tưới ít nước hơn. Chúng là loài cây đáng tin cậy đối với ngay cả những người làm vườn đen đủi nhất và sẽ mọc ra những bông hoa nhỏ màu tím ẩn sâu trong tán lá. Chúng an toàn cho chó mèo.

Một trong những loại cây trồng trong nhà ít phải chăm sóc, khó chết nhất mà bạn có thể trồng và được khuyến khích sử dụng để lấp đầy các vị trí có ánh sáng yếu hơn trong nhà. Tôi đã trồng một cây gang trong hội trường của mình trong nhiều năm nay, và ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu hơn, nó vẫn trông rất tuyệt.

18. Hoa lan ý ( Spathiphyllum  sp.)

Hoa huệ hòa bình trồng trong nhà dễ chăm sóc và chịu được sự bỏ rơi

Không có gì ngạc nhiên khi hoa lan ý là một trong những loại cây trồng trong nhà phổ biến và được yêu thích nhất. Chúng có khả năng bảo trì thấp và dễ trồng, ngay cả đối với những người mới bắt đầu. Những loại cây xinh xắn này có nhiều kích cỡ khác nhau, từ kích thước mặt bàn cho đến các loại cây cao 4 feet có thể dễ dàng chiếm ưu thế trong căn phòng. Chúng được đánh dấu bởi bộ lông màu xanh lá cây đậm và những bông hoa trắng nổi bật giống như những lá cờ hòa bình.

Chăm sóc cho cây lan ý của bạn là rất đơn giản. Hoa lan ý rất vui khi phát triển trong nhà và ánh sáng gián tiếp sáng sẽ giúp chúng phát triển. Bạn sẽ biết chúng không nhận đủ ánh sáng nếu chúng không nở.

Họ thích một hỗn hợp đất bầu thoát nước tốt và được giữ ẩm đều. Bạn có thể cần tăng độ ẩm xung quanh cây huệ một chút, bạn có thể đơn giản bằng cách sử dụng khay đá cuội chứa nước dưới gốc cây. Chúng không hoạt động tốt trong môi trường lạnh giá, nhưng sự ấm áp của ngôi nhà của bạn phải ở mức vừa phải. Nếu lá bị bám bụi, chỉ cần lau sạch bằng khăn ẩm.

19. Cây bướm đêm ( Oxalis triangularis)

shamrock oxalis triangularis màu tím

Cây bướm đêm là một loài thực vật có màu tím, sâu, có hoa màu trắng và giống  cỏ ba lá. Loại cây trồng trong nhà xinh đẹp này trông mỏng manh nhưng lại cứng cáp đến bất ngờ. Cây ưa sáng mở và đóng hoa và lá của nó để đáp ứng với ánh sáng và bóng tối, làm cho nó trở thành một loài thực vật huyền bí, huyền bí để thưởng thức.

Trồng bướm đêm của bạn trong một bầu đất tiêu chuẩn, giàu dinh dưỡng thoát nước tốt. Bạn có thể cần thêm một ít đá trân châu để có được hỗn hợp phù hợp. Nó thích ánh sáng trong nhà, sáng sủa, vì vậy hãy để nó gần cửa sổ đầy nắng. Loại cây này sẽ hạnh phúc ở nhiệt độ giúp ngôi nhà của bạn luôn thoải mái, khoảng từ 60-75 ° F.

Tưới nước cho cây khi lớp đất trên cùng khô và đảm bảo rằng nước sẽ thoát hết. Vào mùa đông, khi cây ngủ đông và không phát triển tích cực, bạn chỉ cần tưới nước cho cây từ hai đến ba tuần một lần. Những cây này dễ dàng phát triển từ củ chỉ trong vài tuần.


20. Cây Hồng Môn ( Anthurium Sp. )

hoa hồng hạc

Hoa hồng môn được biết đến với những tán lá tuyệt đẹp và những chùm hoa màu đỏ tươi hình trái tim. Không mất nhiều thời gian để trồng những loại cây trồng khó tiêu diệt này và bạn sẽ được thưởng những bông hoa tuyệt đẹp.

Trồng hồng môn trong hỗn hợp 1 phần đất bầu với 1 phần đá trân châu để cây thoát nước tự do nhưng có thể hơi ẩm. Chỉ tưới cây khi đất khô khi chạm vào. Cây hồng môn không chịu được nắng trực tiếp, nhưng ánh sáng gián tiếp từ trung bình đến sáng sẽ khiến chúng hài lòng hơn cả. Bạn có thể cần phải di chuyển cây xung quanh một chút để tìm vị trí giúp cây nở hoa và hạnh phúc nhất.

21. Cây cau tiểu trâm ( Chamaedorea elegans)

phòng khách cọ

Cây cau tiểu trâm là một cây cọ nhỏ có nguồn gốc từ Mexico. Cây  thường được trồng thành từng khóm nhỏ trong chậu để trưng bày hấp dẫn. Chúng thường được trồng trong chậu cùng với các cây trồng trong nhà khác để tạo sự tương phản.

Mặc dù những cây cọ nhỏ này thích ánh sáng sáng, được lọc, chúng có thể hoạt động tốt trong các tình huống ánh sáng yếu hơn. Trồng cây cọ của bạn trong bất kỳ loại đất bầu chất lượng cao nào. Chúng không thích bị tưới quá nhiều nước, vì vậy chỉ tưới nước khi phần trên cùng của đất bắt đầu khô. Giữ những cây trồng khó tiêu diệt này tránh lạnh và tránh gió lùa và chúng sẽ hạnh phúc. 

22. Cây xương rồng ( Cactaceae )

cây xương rồng khó giết cây trồng trong nhà

Có thể là cây dễ nhất trong số tất cả các loại cây trồng trong nhà là cây xương rồng. Có sẵn trong tất cả các loại hình dạng, kích thước và màu sắc, khả năng là khá vô tận và sự chăm sóc cần thiết là rất cơ bản. Các loài xương rồng như xương rồng cánh thiên thần, xương rồng saguaro, xương rồng thùng, xương rồng Bà già, và xương rồng Bishop mang lại những hình dạng và kết cấu thú vị, và thỉnh thoảng, một số loài hoa nở đẹp.

Chăm sóc xương rồng rất đơn giản. Nói chung, chúng thích điều kiện khô ấm, chẳng hạn như bất kỳ môi trường gia đình điển hình nào, ánh sáng rực rỡ và được tưới nước hai lần một tháng.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c