Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Tại sao lá Trầu Bà "Pothos" của tôi chuyển sang màu vàng? (Và làm thế nào để khắc phục nó)

 

Tại sao lá Trầu Bà "Pothos" của tôi chuyển sang màu vàng? (Và làm thế nào để khắc phục nó)

Nhiều người yêu thích Trầu bà như một loại cây trồng trong nhà vì nó dễ trồng và ít cần bảo dưỡng. Nếu lá Trầu bà của bạn bắt đầu chuyển sang màu vàng, bạn có thể tự hỏi nó bị làm sao vậy! Bài viết này sẽ giải thích lý do tại sao điều này xảy ra, cách khắc phục và cách ngăn ngừa lá vàng trong tương lai.

Tại sao lá Trầu Bà của tôi chuyển sang màu vàng? Những chiếc lá vàng trên cây Trầu bà có thể là do:

  • Quá nhiều ánh nắng trực tiếp.
  • Phân bón quá nhiều hoặc kém chất lượng.
  • Thối gốc do tưới quá nhiều.
  • Bệnh nấm.
  • Tiếp xúc với nhiệt độ lạnh hoặc nóng.
  • Bảo hành dưới mức.
  • Làm mới các lá già.

Tin tốt là ngay cả khi Trầu bà của bạn bị vàng lá, bạn có thể hồi sinh nó bằng cách xác định và khắc phục nguyên nhân của vấn đề. Dưới đây chúng ta sẽ thảo luận về những lý do tại sao cây Trầu bà bị vàng lá và bạn có thể làm gì để giúp cây thân yêu của mình.

7 lý do tại sao lá Trầu bà chuyển sang màu vàng

1. Tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời trực tiếp

Trong khi Trầu bà, giống như tất cả các loại cây trồng trong nhà khác, cần một lượng ánh sáng mặt trời nhất định, chúng không thực sự thích ánh sáng mặt trời trực tiếp. Quá nhiều ánh nắng trực tiếp thực sự có thể khiến lá có dấu hiệu bị cháy.

Bạn có thể trồng Trầu bà trong nhà hoặc thậm chí trong khu vực râm mát khá thành công, tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng nó có đủ ánh sáng, nhưng ánh sáng gián tiếp. Thực tế là Trầu bà là một loại cây ít ánh sáng nên nó thậm chí còn phổ biến hơn như một loại cây trồng trong nhà.

Bạn không cần đặt Trầu bà của mình ở nơi có ánh sáng mặt trời hoặc ngay cạnh cửa sổ. Đơn giản chỉ cần đặt nó trong một căn phòng nhận đủ ánh sáng tự nhiên hàng ngày.

Nếu Trầu bà của bạn được đặt dưới ánh nắng mặt trời và lá chuyển màu, hãy chuyển nó đến một nơi râm mát hơn. Ngoài ra, bạn có thể treo một tấm rèm che hoặc rèm che nắng ở cửa sổ để lọc lượng ánh sáng mà cây trồng trong nhà nhận được.

tại sao những chiếc lá ổ gà của tôi lại chuyển sang màu vàng

2. Phân bón quá nhiều hoặc kém chất lượng có thể dẫn đến lá Trầu Bà chuyển sang màu vàng

Mặc dù không yêu cầu nghiêm ngặt phân bón khi trồng Trầu Bà trong một giá thể tốt, nhưng một số người yêu cây trồng lại thích thúc đẩy sự phát triển với nó bằng cách làm giàu đất vài tháng một lần.

Tốt nhất nên sử dụng phân bón 2-3 tháng một lần trong mùa sinh trưởng để có kết quả tốt nhất. Có thể sử dụng bất kỳ loại phân bón cây trồng cân đối, chất lượng tốt nào, nhưng điều quan trọng là không nên sử dụng quá nhiều hoặc sử dụng loại có chất dinh dưỡng không phù hợp cho cây của bạn.

Quá nhiều phân bón thực sự có thể có tác dụng phụ nghiêm trọng và làm cây phát triển kém. Nếu bạn sử dụng phân bón quá thường xuyên, nó có thể tích tụ trong đất và bắt đầu ảnh hưởng tiêu cực đến cây trồng. Khi điều này xảy ra, lá thường chuyển sang màu vàng.

Nếu bạn nghi ngờ sự tích tụ phân bón, bạn có thể tưới nước nhiều lần cho đất và để cho đất thoát nước. Ngoài ra, bạn có thể lấy Trầu Bà ra khỏi chậu rồi trồng lại bằng đất mới.

3. Tưới nước quá nhiều có thể dẫn đến thối rễ và vàng lá

Nếu thấy lá vàng trên khắp cây, thì khả năng cao là thủ phạm tưới nước quá nhiều. Thoát nước kém và quá nhiều nước dẫn đến đất vẫn còn ẩm ướt. Rễ của Trầu Bà sẽ bắt đầu thối rữa nếu điều này xảy ra quá thường xuyên.

Một khi rễ bắt đầu thối rữa, việc hấp thụ nước và chất dinh dưỡng sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực. Điều này có nghĩa là cây trồng trong nhà của bạn sẽ không nhận được thức ăn và chất dinh dưỡng cần thiết để sinh trưởng và phát triển. Khi thiếu chất lỏng, lá sẽ bắt đầu chuyển sang màu vàng và thậm chí có thể rụng.

Để ngăn chặn điều này xảy ra, tốt nhất bạn nên để đất khô trước khi tưới cây trở lại. Để kiểm tra xem cây đã sẵn sàng để tưới hay chưa, hãy ấn nửa ngón tay trỏ của bạn vào đất. Nếu nó bị ướt, không nên tưới nước cho cây.

Nếu ngón tay của bạn bị khô (và cả đất nữa), bạn có thể tưới cây. Để cho đất thoát nước vào đĩa và sau đó đổ nước thừa đi. Để cây trong chậu nước cũng có thể dẫn đến thối rễ.

Khi bạn trồng Trầu Bà lần đầu tiên, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng giá thể đất thoát nước tốt. Nếu bạn lo lắng rằng đất có thể thoát nước không chính xác, bạn có thể nghĩ đến việc bao gồm một số đá trân châu để cải thiện hệ thống thoát nước.

Để kiểm tra xem bệnh thối rễ có phải là nguyên nhân gây ra vàng lá hay không, hãy đưa cây ra khỏi chậu để kiểm tra bộ rễ. Nếu rễ có màu trắng là rễ khỏe mạnh, không bị thối rễ. Điều này có nghĩa là có một nguyên nhân khác dẫn đến lá vàng.

Nếu chúng chuyển sang màu nâu, bạn cần phải cắt tỉa những chỗ thối rữa cho cây. Cắt bỏ tất cả các rễ bị thối, chỉ để lại những rễ khỏe mạnh. Bạn sẽ cần thay chậu Trầu Bà trong đất lành và khử trùng dụng cụ cắt tỉa hoặc kéo cắt của bạn.

4. Bệnh nấm có thể làm vàng lá Trầu Bà

Nếu bạn có xu hướng tưới quá nhiều nước cho Trầu Bà hoặc để đất ẩm, nấm đất rất có thể xuất hiện ở đó. Sự phát triển của nấm có thể dẫn đến chất lượng dinh dưỡng kém, góp phần gây thối rễ và khiến cây bắt đầu khô héo.

Một cách khác mà Trầu Bà của bạn có thể bị bệnh nấm dẫn đến lá vàng và rụng, đó là giữ cho lá và thân cây luôn ẩm ướt. Điều này thường xảy ra đối với những cây trồng trong nhà thường xuyên bị phun sương.

Tránh phun sương cho cây trồng trong nhà Trầu Bà của bạn và để đất khô giữa các lần tưới. Loại cây đặc biệt này không cần phải tiếp cận với độ ẩm liên tục. Nếu có, nó có thể nhanh chóng trở thành vật chủ của nấm.

tại sao những chiếc lá ổ gà của tôi lại chuyển sang màu vàng

5. Tiếp xúc với nhiệt độ lạnh hoặc nóng có thể khiến lá Trầu Bà trở nên vàng

Trầu Bà phát triển mạnh trong điều kiện nhiệt độ khá tốt. Nó phát triển tốt nhất trong khoảng từ 15-25°C, nhưng được biết là vẫn khỏe mạnh ngay cả ở nhiệt độ giảm xuống 13°C. Tất nhiên, 13°C đã không phải là điều kiện phát triển lý tưởng cho Trầu BàBất cứ điều gì dưới nhiệt độ đó hoặc trên 25°C đều có thể dẫn đến lá cây trong nhà chuyển sang màu vàng.

Trong nhiều trường hợp nhiệt độ là một vấn đề, đó là do đặt cây quá gần cửa sổ lạnh. Sau đó cây sẽ được phơi trong gió lạnh. Một nguyên nhân khác là đặt cây quá gần lò sưởi hoặc lò sưởi, nơi nó trở nên quá nóng. Hãy lưu ý về nơi bạn đặt cây trong nhà và bạn có thể tránh lá vàng do nhiệt độ dao động.

6. Thiếu nước

Nếu bạn đã mở chậu cây và kiểm tra rễ mà không thấy rễ bị thối thì lá của cây nhà bạn có thể chuyển sang màu vàng vì nó bị tưới quá nhiều nước.

Các triệu chứng của việc tưới quá mức và tưới quá mức cho cây trồng trong nhà thường rất giống nhau. Khi thiếu nước, cây sẽ bắt đầu bảo tồn nguồn cung cấp và năng lượng. Trong hầu hết các trường hợp, điều này dẫn đến lá vàng và sau đó rụng khỏi cây.

7. Lá vàng có thể là do lá già mọc lại

Đôi khi lá vàng không phải là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng - nó có thể là hoàn toàn bình thường. Khi thấy lá úa vàng, hãy kiểm tra xem lá nào bị vàng và rụng.

Nhiều cây trồng trong nhà, không chỉ cây Trầu Bà, rụng lá già để nhường chỗ cho những tán lá mới. Điều này không sao và nên được coi là bình thường nếu đó là những lá già hơn, gần phía dưới của thân cây bị úa vàng và sau đó rụng đi.

Lời Cuối

Khi bạn lần đầu tiên nhận thấy cây trồng trong nhà Trầu Bà của bạn bị vàng lá, hãy bắt tay ngay vào việc cố gắng tìm ra nguyên nhân cơ bản. Mặc dù cây Trầu Bà dễ trồng và khá bền, nhưng chúng cần được quan tâm ngay lập tức khi chúng không vui.

Để đảo ngược tình trạng vàng lá, bạn có thể chỉ cần làm một số việc đơn giản như chuyển cây sang một khu vực khác hoặc thay đổi chiến lược tưới nước và bón phân. Hãy chuẩn bị hành động nhanh chóng để đảm bảo Pothos khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c