Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Tại sao cây hồng môn ( Anthurium) của tôi có lá màu nâu?

 

Tại sao cây hồng môn (Anthurium) của tôi có lá màu nâu? 




Hoa hồng môn là một trong những loại cây trồng trong nhà phổ biến nhất, nổi tiếng với tán lá đẹp và trong nhiều trường hợp, chúng cũng có hoa nở quanh năm tuyệt đẹp. Nếu bạn nhận thấy cây hồng môn của bạn bị lá màu nâu, đó có thể là một nguyên nhân đáng lo ngại. Rất may, bài viết này sẽ giúp bạn xác định được vấn đề và giúp cây trồng của bạn trở lại sức khỏe hoàn hảo.

Nguyên nhân phổ biến nhất khiến cây hồng môn bị nâu lá là do ánh nắng quá trực tiếp gây cháy lá. Tưới và tưới quá nhiều, độ ẩm thấp và thích nghi cũng là những nguyên nhân rất phổ biến. Xác định nguyên nhân là một bước quan trọng trong việc khắc phục sự cố.

Mặc dù đây là những nguyên nhân phổ biến nhất, nhưng có một danh sách các vấn đề tiềm ẩn có thể gây ra lá nâu trên cây Hồng môn của bạn. Tin tốt là bạn có thể xác định vấn đề với cây của mình bằng cách kiểm tra các điều kiện phát triển và xem xét kiểu và kiểu lá chuyển sang màu nâu và các triệu chứng khác.

Nguyên nhân của lá màu nâu trên cây trồng trong nhà của cây hồng môn

Chúng ta hãy xem xét từng nguyên nhân tiềm ẩn của lá nâu trên cây Hồng môn, để giúp bạn tìm ra vấn đề với cây của bạn. Bằng cách xem xét lần lượt từng vấn đề, hy vọng bạn sẽ tìm ra được vấn đề nào hoặc sự kết hợp của các vấn đề nào đang khiến cây trồng của bạn không vui như vậy.

Cho dù bạn có giống Anthurium andreanum nổi tiếng từ trước đến nay , hay một trong những giống tuyệt đẹp nhưng ít phổ biến hơn, thì đến cuối bài viết này, bạn sẽ biết chính xác cây của bạn bị bệnh gì, và biết những bước cần thực hiện để khắc phục nó.

Ánh sáng mặt trời trực tiếp quá mức

Đây có lẽ là nguyên nhân phổ biến nhất của lá màu nâu trên cây Hồng môn. Ánh nắng trực tiếp mạnh sẽ làm lá cây bị nhiệt gây hại, gây ra các mảng nâu trên lá.

Những lá phía trên và những lá tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời nhất sẽ bị ảnh hưởng đầu tiên. Mô hình hóa nâu của lá và vị trí của cây trong nhà bạn nên xác định vấn đề này khá đơn giản.

Nhiều người cho rằng Hoa hồng môn ưa nhiều ánh nắng, nhưng thực tế chúng phát triển tốt hơn nhiều trong điều kiện ánh sáng gián tiếp, chói chang.

Hồng môn được trồng chuyên nghiệp được trồng ở mức ánh sáng từ 18000 đến 25 000 lux . Mặc dù điều này cung cấp ánh sáng rất sáng, nhưng nó chỉ bằng 1/4 cường độ ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Cách khắc phục sự cố ánh sáng gây ra lá màu nâu trên cây hồng môn

Tất nhiên, giải pháp đơn giản là chuyển cây của bạn trở lại từ cửa sổ đến một vị trí có nhiều ánh sáng, nhưng không nhận được nhiều ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào ban ngày. 

Nếu bạn không chắc ngôi nhà của mình sáng như thế nào, bạn có thể tải xuống ứng dụng đồng hồ đo ánh sáng cho bất kỳ điện thoại thông minh nào. Có rất nhiều ứng dụng miễn phí trên cửa hàng Apple hoặc cửa hàng CH Play sử dụng máy ảnh của điện thoại để đọc mức độ ánh sáng trong nhà của bạn.

Tôi thấy điều này rất hữu ích khi chỉ tìm đúng vị trí cho một số cây của tôi và theo dõi cường độ ánh sáng thay đổi như thế nào tùy thuộc vào mùa và điều kiện thời tiết bên ngoài.

Sau khi chuyển cây đến một vị trí thích hợp hơn, hãy chống lại sự cám dỗ của việc cắt tỉa những tán lá bị hư hại. Hãy để cây của bạn thích nghi với điều kiện mới, và đợi cho đến khi cây phát triển mới, khỏe mạnh trước khi cắt bỏ những chiếc lá nâu khó coi đó.

hồng môn lá nâu

Tưới quá nhiều

Tưới nước quá nhiều là vấn đề phổ biến nhất mà bạn sẽ gặp phải khi chăm sóc cây trồng trong nhà, và dễ dàng là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến lá cây có màu nâu trên cây trồng trong nhà Anthurium.

Chìa khóa để xác định vấn đề này là xem hình thái hư hại của lá và kiểm tra các điều kiện mà cây của bạn đang phát triển. Tìm các lá phía dưới màu vàng và đầu lá màu nâu nói chung.

Tưới quá nhiều không chỉ do tưới quá thường xuyên. Nó thường là do sự kết hợp của các yếu tố dẫn đến việc cây phát triển trong đất sũng nước, kém thoáng khí trong một thời gian dài.

Các yếu tố có thể đóng góp bao gồm;

  • Trồng cây trong chậu quá lớn so với cây.
  • Trồng ở đất thoát nước kém.
  • Sử dụng chậu có ít hoặc không có lỗ thoát nước.
  • Đặt cây của bạn trong điều kiện ánh sáng yếu, dẫn đến giảm lượng nước sử dụng và đất sẽ ẩm ướt trong một thời gian dài sau khi tưới.

Cách khắc phục lá nâu trên cây hồng môn do tưới nước quá nhiều

Cây hồng môn phát triển đầu lá màu nâu khi rễ không hoạt động đầy đủ để cung cấp nước và chất dinh dưỡng cho các đầu lá. Nếu bạn thấy đầu lá màu nâu trên cây Hồng môn của mình, cùng với màu vàng của các lá phía dưới và các dấu hiệu khác của việc tưới nước quá nhiều, thì rất có thể bệnh thối rễ đã bắt đầu.

Bạn nên thực hiện các bước sau để cứu cây của mình;

  • Nhẹ nhàng lấy cây ra khỏi chậu và kiểm tra rễ xem có dấu hiệu thối rữa không.
  • Sử dụng dụng cụ cắt tỉa hoặc kéo vô trùng để cắt bỏ phần rễ bị thối. Chúng sẽ có màu nâu / đen, nhão, có mùi và dễ vỡ. Tất cả các rễ bị thối phải được cắt bỏ.
  • Xới nhẹ đất xung quanh rễ khỏe mạnh và sau đó rửa sạch đất còn sót lại, để phần rễ tiếp xúc hoàn toàn.
  • Thay chậu Anthurium của bạn trong một chậu sạch và sử dụng hỗn hợp bầu mới. Sử dụng hỗn hợp bầu xốp, thoát nước tốt. Một lựa chọn hoàn hảo là sử dụng than bùn hoặc xơ dừa, đá trân châu và vỏ thông với số lượng bằng nhau.
  • Nếu bạn đã phải cắt tỉa hơn 1/3 số rễ khỏi cây Hồng môn, thì tốt nhất bạn nên cắt tỉa tới 1/3 tán lá. Điều này sẽ giúp các rễ còn lại hỗ trợ cây dễ dàng hơn.
  • Đặt cây hồng môn đã thay chậu của bạn ở nơi có ánh sáng gián tiếp, sáng sủa và cung cấp độ ẩm cao.
  • Theo dõi độ ẩm của đất và tưới nước kỹ lưỡng khi sờ vào thấy một hoặc hai inch trên cùng của đất khô.
  • Anthurium của bạn sẽ mất vài tháng để hồi phục sau thử thách này, nhưng hy vọng bạn sẽ thấy cây mới phát triển khỏe mạnh trước khi quá lâu.

Thích nghi

Bạn có thể rất thất vọng khi mang một cây mới về nhà, nhưng chỉ sau vài tuần thì thấy cây Anthurium của bạn bị lá nâu chỉ sau một vài tuần. Tin tốt là đây thường chỉ đơn giản là do thích nghi và là một trong những nguyên nhân ít nghiêm trọng hơn gây ra hiện tượng lá nâu trên cây Hồng môn.

Cây hồng môn thường được người trồng trồng trong điều kiện lý tưởng, được kiểm soát hoàn hảo và rất khó để phù hợp với những điều kiện này trong nhà bạn. Do đó, cây trồng của bạn sẽ mất một khoảng thời gian để thích nghi với những thay đổi về ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm, v.v. trong nhà của bạn.

Bạn có thể thấy một số lá phía dưới chuyển sang màu nâu và cuối cùng rụng đi, hoặc một số lá có thể phát triển các đốm nâu, thường xung quanh mép lá.

Làm thế nào để ngăn chặn cây hồng môn bị lá nâu do thích nghi

Có một số điều bạn có thể làm để đảm bảo Anthurium của bạn gặp phải những vấn đề nhỏ nhất sau khi bạn mang nó về nhà.

  • Mua từ người bán có uy tín, người đã giữ cây trong điều kiện thích hợp khi chúng được bán.
  • Nếu mua từ một cửa hàng lớn, hãy cố gắng mua Hồng môn của bạn ngay sau khi nó đã được giao đến cửa hàng. Điều này sẽ giảm thiểu thời gian nó đã trải qua trong điều kiện không tối ưu.
  • Nếu mua trực tuyến, hãy cố gắng tránh đặt hàng khi nhiệt độ dưới 50 ° F (10 ° C), vì điều này có thể dẫn đến cây của bạn bị căng thẳng trong quá trình giao hàng.
  • Khi bạn mang cây về nhà, hãy đảm bảo cung cấp ánh sáng, nhiệt độ và độ ẩm gần với mức độ thoải mái tự nhiên của cây. 
anthurium thích nghi
Anthurium tươi từ cửa hàng có thể mất một thời gian để thích nghi với nhà của bạn.

Bón phân quá mức

Bón phân quá nhiều là một nguyên nhân khá phổ biến khác của lá nâu trên cây trồng trong nhà Anthurium. Nó hầu như luôn luôn bắt đầu với việc người làm vườn có thiện chí cố gắng cung cấp mọi thứ mà cây của họ cần để giúp cây phát triển to và đẹp.

Thật không may, muối phân bón dư thừa sẽ gây độc cho cả lá và rễ cây của bạn, vì vậy cần phải thận trọng.

Các dấu hiệu đầu tiên của việc bón phân quá mức có xu hướng là đốm lá màu nâu và đầu lá màu nâu. Cây của bạn cũng có thể bị suy nhược và không phát triển được như mong đợi do rễ bị căng thẳng và tổn thương.

Nếu bạn đang bón phân thường xuyên và bắt đầu thấy cây hồng môn của bạn bị lá màu nâu, hãy dừng lại ngay lập tức để ngăn ngừa thiệt hại thêm.

Một dấu hiệu khác của việc bón quá nhiều phân là thấy các lớp vỏ màu trắng / nâu trên mặt đất, do muối phân bón tích tụ.

Làm thế nào để khắc phục lá nâu trên cây trồng trong nhà của cây hồng môn gây ra bởi việc bón phân quá mức

Nếu bạn cho rằng lá màu nâu trên cây Hồng môn của bạn là do bón phân quá mức, có một số điều bạn nên làm để cố gắng sửa chữa cây của bạn.

  • Rửa sạch đất với nhiều nước. Điều này sẽ giúp hòa tan các muối phân bón dư thừa và đào thải chúng ra khỏi đất.
  • Ngừng bón phân ít nhất 6 tháng cho đến khi cây của bạn ra những tán lá mới và khỏe mạnh trở lại.
  • Nếu bạn đã sử dụng phân bón dạng hạt, hoặc sự tích tụ trong đất nghiêm trọng, bạn có thể cân nhắc thay chậu vào đất mới. Mặc dù điều này gây thêm căng thẳng cho cây trồng, nhưng nó có thể là cách duy nhất để cứu một cây bị bón phân quá mức nghiêm trọng.

Cây hồng môn chỉ cần bón một lượng nhỏ để cây khỏe mạnh. Tôi có xu hướng sử dụng một loại phân bón tổng hợp, cân đối, được bón với một nửa nồng độ khuyến cáo mỗi tháng trong suốt mùa sinh trưởng.

Tuy nhiên, sử dụng phân hữu cơ có xu hướng giảm nguy cơ bón thừa. Bạn cũng có thể cân nhắc thêm 10% phân trộn hoặc phân trùn quế vào hỗn hợp bầu, điều này sẽ thay thế phần lớn nhu cầu bón phân bổ sung trong ít nhất hai năm.

Nếu bạn muốn ngăn ngừa bất kỳ vấn đề phân bón nào trong cây trồng trong nhà.

anthurium clarinervium lá nâu
Những đốm nâu trên các cạnh của cây Anthurium clarinervium của tôi, có thể do thích nghi và độ ẩm thấp

Sâu bọ

Thiệt hại do sâu bệnh có thể dẫn đến việc cây hồng môn của bạn bị lá màu nâu, thường là do bị sâu bệnh ăn lá gây hại trực tiếp. Tìm các đốm màu nâu hoặc vàng không đều trên lá, hoặc thậm chí có các lỗ trên lá.

Bọ trĩ và rệp là những loài gây hại chính bạn sẽ thấy trên cây hồng môn. Việc xác định xem lá màu nâu trên cây hồng môn của bạn có phải là do sâu bệnh gây ra hay không cũng đơn giản như việc quan sát kỹ các loài gây hại.

Cách Xử Lý Và Phòng Ngừa Sâu Rệp Gây Lá Nâu Trên Cây Hồng Môn

Điều quan trọng nhất với sâu bệnh hại cây trồng trong nhà là phát hiện chúng sớm. Thông thường, bạn nên kiểm tra cây trồng của mình mỗi khi bạn tưới nước để tìm bất kỳ bằng chứng nào về sâu bệnh.

Bạn sẽ cần kiểm tra cả hai mặt của lá, dọc theo thân cây và thậm chí cả trong đất. Các loại côn trùng như bọ trĩ, rệp và rệp sáp có thể dễ dàng phát hiện nếu bạn tinh ý, nhưng bọ nhện có thể thực sự khó phát hiện cho đến khi sự phá hoại trở thành một vấn đề lớn.

  • Cách ly cây bị ảnh hưởng ngay khi bạn phát hiện thấy dịch hại xâm nhập, để ngăn nó lây lan sang các cây khác.
  • Loại bỏ càng nhiều sâu bọ càng tốt theo cách thủ công hoặc sử dụng vòi, vòi nước hoặc vòi hoa sen để rửa sạch bọ khỏi tán lá.
  • Xử lý cây trồng của bạn định kỳ hàng tuần bằng cồn isopropyl, dầu neem, hoặc xịt dầu làm vườn để loại bỏ hầu hết các loài gây hại.

Ngăn ngừa sâu bệnh bằng cách cách ly bất kỳ cây mới nào trong hai tuần khi bạn mang chúng về nhà. Nếu không có dấu hiệu của sâu bệnh sau hai tuần, thì bạn có thể giới thiệu cây mới cho phần còn lại của bộ sưu tập cây nhà.

Bệnh

Các loại nấm như Fusarium, Pythium, Phytophthora, và Calonectria, và các bệnh do vi khuẩn gây ra bởi Xanthomonas và Pseudomonas có thể khiến cây hồng môn của bạn bị lá màu nâu.

Nhiều bệnh trong số này gây ra các đốm hoặc mảng màu nâu không đều trên lá của cây Anthurium. Các mảng màu nâu không đều, lan rộng nhanh chóng khi không có sâu bệnh có thể nhìn thấy được nên được cho là do bệnh.

Cách Trị Bệnh Làm Lá Nâu Trên Cây Hồng Môn

Điều trị nhanh chóng là rất quan trọng, vì bệnh phát triển nặng sẽ dẫn đến chết cây của bạn. Cách tốt nhất là cắt tỉa tất cả các tán lá bị ảnh hưởng càng sớm càng tốt bằng kéo cắt tỉa vô trùng.

Các phương pháp điều trị tại chỗ thường không hiệu quả và không được khuyến khích như một lựa chọn điều trị thay thế. Nếu phần lớn các lá của cây Hồng môn của bạn có các mảng hoặc đốm màu nâu do nhiễm trùng, thì cách tốt nhất là vứt bỏ cây.

Phòng ngừa xoay quanh việc cung cấp các điều kiện chăm sóc giúp cây phát triển mạnh mẽ và duy trì khả năng kháng bệnh tự nhiên. Đặc biệt, tránh để nơi quá nóng, thiếu ánh sáng và độ ẩm quá cao mà không thông gió đầy đủ là những cách tốt nhất để phòng bệnh.

Độ ẩm thấp

Độ ẩm thấp sẽ dẫn đến một số thay đổi trên lá cây Hồng môn của bạn. Nhiều giống cây sẽ mất đi vẻ sáng bóng của lá, và cây hồng môn của bạn sẽ có lá màu nâu trong điều kiện độ ẩm thấp ở dạng đầu và mép lá màu nâu.

Độ ẩm thấp sẽ là một vấn đề đặc biệt đối với những ngôi nhà có hệ thống sưởi trung tâm vào mùa đông, hoặc nếu nhiệt độ cao. Tôi đã gặp phải vấn đề này vào mùa đông năm ngoái khi tôi tăng nhiệt độ trong nhà trong những tháng mùa đông để giữ cho cây trồng trong nhà của tôi vui vẻ. Thật không may, điều này dẫn đến độ ẩm giảm mạnh và lá của một số cây hồng môn của tôi chuyển sang màu nâu.

hồng môn lá nâu
Sự kết hợp của độ ẩm thấp và tưới nước không nhất quán có thể gây ra hiện tượng lá màu nâu này.

Làm thế nào để ngăn chặn lá nâu trên cây hồng môn gây ra bởi độ ẩm thấp

Tôi thực sự khuyên bạn nên theo dõi mức độ ẩm trong nhà của bạn để ngăn chặn lá nâu trên cây hồng môn của bạn. Tôi sử dụng ẩm kế / nhiệt kế kỹ thuật số trong nhà để theo dõi độ ẩm và nhiệt độ. Đây là thiết bị hữu ích nhất mà tôi có để giữ cho cây trồng trong nhà của mình khỏe mạnh.

Cố gắng duy trì độ ẩm ít nhất 40% quanh năm. Một số giống hồng môn yêu cầu độ ẩm ít nhất là 60%, và đây là mục tiêu tôi nhắm đến trong nhà để giữ cho hầu hết các cây trồng trong nhà của tôi luôn vui vẻ.

Có nhiều cách để tăng độ ẩm trong nhà của bạn. Đây là một số lựa chọn tuyệt vời;

  • Nhóm các cây của bạn lại với nhau - sự thoát hơi nước tăng lên sẽ tạo ra một vi khí hậu ẩm xung quanh cây của bạn.
  • Đặt một đĩa nước cạn bên cạnh hoặc bên dưới cây của bạn. Điều này làm tăng độ ẩm do tăng bốc hơi.
  • Chuyển cây vào phòng tắm hoặc nhà bếp , nơi có độ ẩm tự nhiên cao hơn các phòng khác.
  • Tránh phun sương cho cây trồng trong nhà của bạn. Tôi không thấy điều này có nhiều ảnh hưởng đến độ ẩm.
  • Sử dụng máy tạo ẩm bằng điện. Trong khi các biện pháp khác giúp ích, sử dụng máy tạo độ ẩm là lựa chọn tốt nhất. Chọn một cái có bình chứa nước lớn để bạn không cần phải đổ đầy nó quá thường xuyên.

Thiếu nước

Đây là một trong những nguyên nhân rõ ràng hơn khiến cây Hồng môn bị lá màu nâu, nhưng nó rất phổ biến. Thiệt hại có nhiều khả năng ảnh hưởng đến các lá già, có thể chuyển sang màu nâu hoàn toàn và rụng. Nó cũng sẽ ảnh hưởng đến các lá non nhất, có thể có đầu và mép màu nâu.

Hồng môn cũng có thể bị héo khá nhiều nếu chúng bị tưới quá lâu. Anthurium andreanum , giống phổ biến nhất cho đến nay, có xu hướng quay mặt trên của lá về phía mặt đất và cuộn lại một chút khi tưới nước. Đây là cả hai kỹ thuật tiết kiệm nước.

Việc xác định rất dễ dàng, vì đất sẽ khô và chậu sẽ nhạt do thiếu nước.

Làm thế nào để ngăn ngừa tình trạng ngập nước gây ra lá màu nâu trên cây hồng môn của bạn

Bạn có thể khó nhớ việc tưới nước cho cây trồng trong nhà, vì vậy hãy tập thói quen kiểm tra cây vài lần một tuần là một thói quen tốt sẽ ngăn ngừa được nhiều vấn đề.

Tưới nước cho cây Anthurium của bạn khi lớp đất trên cùng bị khô khoảng 1 - 2 cm. Ngâm đất thật sạch, sau đó để chậu thoát nước thừa trong vài phút, trước khi đặt cây trở lại vị trí bình thường.

Mặc dù đây có vẻ như là một vấn đề đơn giản với một giải pháp đơn giản, nhưng có một số điều có thể làm cho khả năng bị thiếu hụt cao hơn nhiều;

  • Anthurium của bạn có thể là gốc rễ? Cây mọc rễ sẽ khô nhanh hơn nhiều sau khi tưới nước. xem xét thay chậu vào một chậu lớn hơn.
  • Đất có thoát nước quá tốt không? Đất tốt cân bằng giữa việc giữ nước và thoát nước tốt. Tuy nhiên, nếu bạn trồng trong một hỗn hợp không giữ được một lượng nước, nó sẽ khô rất nhanh và cây của bạn sẽ héo, khô và dễ phát triển lá màu nâu hơn nhiều.
  • Anthurium của bạn có thể nhận được quá nhiều ánh sáng và nhiệt? Cả hai điều này sẽ làm cho việc sử dụng nước tăng lên rất nhiều, làm khô đất nhanh chóng. Cân nhắc giảm nhiệt độ của căn phòng mà cây hồng môn của bạn đang phát triển và di chuyển nó đến một vị trí ít ánh sáng hơn.

Nhiệt độ thấp

Hồng môn là cây nhiệt đới sống tốt nhất ở nhiệt độ 59-86 ° F (15-30 ° C). Bên ngoài phạm vi này, đặc biệt là phía dưới đầu dưới, chúng sẽ bị hỏng lá do căng thẳng lạnh, dẫn đến lá màu nâu trên cây Hồng môn của bạn. Thường thì hiện tượng này đầu tiên biểu hiện là màu vàng loang lổ không rõ ràng, sau đó nhanh chóng chuyển sang màu nâu và lan ra phần còn lại của lá bị bệnh.

Màu nâu của lá do căng thẳng lạnh thường xấu đi trong vài tuần sau khi cây tiếp xúc với nhiệt độ thấp không thể chấp nhận được. Ngay cả một vài giờ lạnh có thể gây ra một số thiệt hại lạnh.

Nguyên nhân phổ biến nhất là do để cây trong phòng có gió lùa hoặc lạnh vào mùa đông, hoặc đôi khi để cây trong phạm vi thông gió của máy lạnh. Hãy nhớ rằng cây của bạn cũng có thể bị nhiễm lạnh trong quá trình giao hàng hoặc trên đường từ cửa hàng về nhà.

Giải pháp ở đây là theo dõi nhiệt độ mà cây Anthurium của bạn đang tiếp xúc. Nhiệt kế kỹ thuật số của tôi cũng rất tiện dụng ở đây, vì nó ghi lại nhiệt độ tối đa và tối thiểu theo thời gian, cho phép tôi xem nhanh cây của tôi có đang tiếp xúc với nhiệt độ thấp ở bất kỳ thời điểm nào hay không.

Có thể mất vài tháng để cây Anthurium phục hồi sau khi bị stress do lạnh. Tránh cắt tỉa những tán lá bị hư hại cho đến khi bạn thấy những lá mới, khỏe mạnh mọc lên.

stress lạnh gây ra màu nâu lá hồng môn
Cẩn thận với cửa sổ có gió lùa gây căng thẳng lạnh


Lời cuối

Tôi thực sự hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm ra lý do tại sao cây Hồng môn của bạn có lá màu nâu và đã cung cấp cho bạn một số mẹo để cây của bạn trở lại sức khỏe hoàn hảo.

Nếu bạn gặp phải một số vấn đề với cây hồng môn của mình, chỉ cần nhớ rằng xử lý vấn đề là một trong những cách tốt nhất để tìm hiểu thêm về cách trồng cây trong nhà khỏe mạnh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Các dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền.

  Cây Sâm Ngọc Linh là loài thực vật quý hiếm và được sử dụng trong y học cổ truyền từ lâu đời. Cây Sâm Ngọc Linh chứa các thành phần hóa học quý giá như saponin, polypeptide, flavonoid, polyphenol và một số dưỡng chất khác có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người. Dưới đây là một số dạng sản phẩm sử dụng cây Sâm Ngọc Linh trong y học cổ truyền: Sâm Ngọc Linh tươi: Lá và rễ Sâm Ngọc Linh có thể được sử dụng tươi để chế biến thành thức uống hoặc thực phẩm chức năng để bổ sung các dưỡng chất quý giá cho cơ thể. Sâm Ngọc Linh khô: Rễ và thân của cây Sâm Ngọc Linh được phơi khô và chế biến thành các sản phẩm bột, viên nang hoặc viên uống để sử dụng trong y học cổ truyền. Sâm Ngọc Linh nước: Sâm Ngọc Linh được đun sôi trong nước và uống hàng ngày để bổ sung dưỡng chất và tăng cường sức khỏe. Sâm Ngọc Linh mật ong: Sâm Ngọc Linh được trộn với mật ong để tạo thành sản phẩm có tác dụng bổ sung năng lượng, tăng cường sức đề kháng và giúp giảm stress. Sâm Ngọc Linh viên đặt: Viên đặt được chế

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d