Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Các bệnh thường gặp trong cây trồng: Nhận dạng và điều trị

 

Các bệnh thường gặp trong cây trồng: Nhận dạng và điều trị

Điều cuối cùng bạn muốn xem là cây nhà trước đây khỏe mạnh của bạn có dấu hiệu bệnh tật. Với tất cả các nguyên nhân có thể xảy ra, việc xác định và điều trị vấn đề có vẻ khó khăn. Tuy nhiên, đừng căng thẳng, bởi vì bài viết này sẽ đề cập đến cách nhận biết các bệnh phổ biến của cây trồng trong nhà cũng như những gì bạn có thể làm về điều trị và phòng ngừa.

Các bệnh thường gặp trong cây nhà: Cây trồng trong nhà có thể mắc nhiều bệnh do vi khuẩn, nấm và vi rút khác nhau. Việc xác định thường có thể được thực hiện thông qua việc kiểm tra cây trồng và các điều kiện trồng trọt. Có thể xác định được bệnh giúp bạn điều trị chính xác cây của mình và thực hiện các bước để ngăn ngừa các vấn đề khác.

Đọc để tìm hiểu mọi thứ bạn cần biết về các bệnh phổ biến trong cây trồng trong nhà và cách xác định, điều trị và ngăn ngừa chúng, để giữ cho cây trồng trong nhà của bạn phát triển mạnh mẽ.

Thối gốc / thối thân

bệnh thối rễ phổ biến trong cây nhà

Nguyên nhân gây thối rễ và thân trong phần lớn các cây trồng trong nhà là do tưới quá nhiều hoặc đất thoát nước kém. Vì tưới quá nhiều là một vấn đề phổ biến, điều này làm cho thối rễ và thân trở thành một trong những bệnh phổ biến nhất của cây trồng trong nhà.

Nguyên nhân

Bệnh thối rễ và thân do nhiều loại nấm gây ra, trong đó phổ biến nhất là Fusarium, Pythium, Rhizoctonia, Phytophthora. Nấm bệnh phát triển mạnh trong đất thoát nước kém và luôn ẩm ướt, cũng như hỗn hợp bầu, lây nhiễm cho hệ thống rễ của cây bị căng và yếu

Triệu chứng

Các triệu chứng của bệnh thối rễ và thân bao gồm cây bị nhiễm bệnh héo từ dưới lên trên mặc dù đất ướt, cũng như lá và thân chuyển sang màu nâu, vàng hoặc đen. Ngoài ra, rễ sẽ bị nhão và có màu nâu hoặc đen, thay vì màu trắng khỏe mạnh. Cũng có thể có mùi thối từ rễ hoặc các bộ phận bị ảnh hưởng của cây.

Phòng ngừa và điều trị

Trừ khi bạn có thể chiết cành giâm không bị ảnh hưởng từ cây bị ảnh hưởng, đôi khi cách hành động tốt nhất là vứt cây bị thối rễ đi và bắt đầu trồng lại. Thường đến khi cây xuất hiện các triệu chứng của bệnh thì bộ rễ đã bị nhiễm bệnh và không thể cứu được.

Phòng ngừa là chìa khóa để loại bỏ bệnh thối rễ và thối thân trên cây trồng trong nhà của bạn.

  • Chỉ mua những cây khỏe mạnh.
  • Sử dụng các thùng chứa sạch có rãnh thoát nước ở đáy.
  • Không sử dụng lại hỗn hợp ruột bầu.
  • Sử dụng hỗn hợp bầu có khả năng thoát nước tốt.
  • Chỉ tưới nước khi cây cần và không để đất bị sũng nước.
  • Giảm tưới nước vào mùa đông khi cây không còn phát triển nữa.

Đốm lá

bệnh nấm đốm lá phổ biến trong nhà

Các loại nấm khác nhau gây ra các đốm lá do nấm trên cây trồng trong nhà. May mắn thay, và bất kể loại nấm nào, việc xác định vấn đề đốm lá do nấm, cũng như ngăn ngừa và điều trị vấn đề đều giống nhau.

Nguyên nhân

Các loại nấm tạo ra các đốm lá nấm trên cây trồng trong nhà của bạn và có thể lây nhiễm vào hỗn hợp bầu thường phổ biến nhất khi điều kiện mát mẻ và ẩm ướt. Điều này đặc biệt đúng khi hỗn hợp bầu luôn ẩm ướt và tán lá của cây vẫn ẩm ướt trong thời gian dài, đặc biệt là vào ban đêm. Các loại nấm cũng sinh sống và tồn tại trên các mảnh vụn thực vật bị rụng.

Triệu chứng

Đó là lý do mà các đốm lá do nấm xuất hiện dưới dạng các đốm trên tán lá của cây nhà và có nhiều màu nâu, đen, đỏ, vàng hoặc rám nắng. Các đốm có thể phát triển cùng nhau dẫn đến lá bị rụng và biến dạng.

Phòng ngừa và điều trị

Nếu bạn nhận thấy cây trồng trong nhà phát triển các đốm lá do nấm, hãy loại bỏ các lá bị ảnh hưởng và các mảnh vụn rơi vãi trên mặt đất nơi nấm phát triển. Trong trường hợp nhiễm trùng nặng, bạn có thể điều trị bằng thuốc xịt diệt nấm an toàn cho cây trồng cụ thể của bạn để tiêu diệt nấm lây nhiễm.

Ngăn ngừa các vấn đề về đốm lá do nấm trong tương lai bằng cách:

  • Giảm độ ẩm xung quanh cây trồng trong nhà.
  • Tưới nước sớm vào ban ngày để cây có thời gian khô khi đêm xuống.
  • Đừng bắn nước lên tán lá.
  • Tăng lưu thông không khí.
  • Giữ cho mặt trên của bầu sạch sẽ bằng cách loại bỏ các mảnh vụn thực vật bị rơi.
  • Không sử dụng lại hỗn hợp bầu bị nhiễm bệnh.

Bệnh đốm lá do vi khuẩn

đốm lá vi khuẩn

Các vấn đề về đốm lá do vi khuẩn ở cây trồng trong nhà có thể nghiêm trọng và tùy thuộc vào từng loại, có thể dẫn đến chết cây. Có nhiều loại vi khuẩn khác nhau gây ra vấn đề và bệnh hoặc vẫn còn khu trú, chẳng hạn, chỉ ảnh hưởng đến tán lá, hoặc trở nên toàn thân và nghiêm trọng hơn, di chuyển khắp thân và lá.

Nguyên nhân

Vi khuẩn gây bệnh đốm lá vi khuẩn trên cây trồng trong nhà phát triển mạnh trong điều kiện đặc biệt mát và ẩm ướt. Ngoài ra, việc tưới nước không đúng cách và tình trạng quá đông đúc cũng thúc đẩy vấn đề. Cũng có thể lây nhiễm cho cây khỏe mạnh bằng cách sử dụng lại đất có chứa vi khuẩn đốm lá.

Triệu chứng

Các đốm lá do vi khuẩn xuất hiện trên tán lá bằng cách tạo thành các vùng màu đen, ngâm nước, đôi khi có thể có hoa văn hình tròn màu vàng xung quanh chúng. Khi bệnh lây lan, các vùng bị thấm nước hợp lại, che phủ các phần lá lớn.

Nếu các đốm lá chỉ nằm trên tán lá, còn khu trú và không chuyển sang thân cây thì rất có thể cây sẽ được cứu.

Tuy nhiên, nếu các khu vực đen, ngâm nước bao phủ thân cây cũng như tán lá và các khu vực bị ảnh hưởng bị nhão và cuối cùng sụp đổ, vi khuẩn có hệ thống và ảnh hưởng đến toàn bộ cây, đây là một vấn đề nghiêm trọng hơn.

Phòng ngừa và điều trị

Nếu các đốm lá vi khuẩn ảnh hưởng đến toàn bộ cây và có tính hệ thống, điều duy nhất bạn có thể làm là loại bỏ toàn bộ cây cũng như đất mà nó đang phát triển. Không có cách chữa trị cho vấn đề và tốt nhất bạn nên vứt bỏ đất đã sử dụng để không có cơ hội lây nhiễm sang cây khỏe mạnh mới.

Nếu chỉ có một vài lá bị nhiễm bệnh và vi khuẩn vẫn còn khu trú, bạn có thể cắt bỏ chúng và loại bỏ. Ngoài ra, bạn có thể ngăn ngừa thêm các vấn đề về đốm lá do vi khuẩn bằng cách:

  • Sắp xếp không gian cho cây trồng trong nhà để không khí lưu thông tốt xung quanh nó.
  • Giảm độ ẩm.
  • Tưới nước vào sáng sớm để tán lá có thời gian khô khi đêm xuống.
  • Đừng bắn nước lên tán lá.
  • Giữ cho phần trên cùng của đất sạch các mảnh vụn thực vật đã rơi.
  • Không sử dụng lại đất đã bị nhiễm bệnh trước đó.

Khuôn mẫu

nấm mốc trên lá cây nhà

Mặc dù rất có thể bạn sẽ gặp phải nấm mốc đen ở ngoài trời trong cảnh quan, nhưng trong điều kiện thích hợp, nấm cũng có thể lây nhiễm cho cây trồng trong nhà của bạn. Tìm thấy nấm mốc trên cây trồng trong nhà của bạn nói chung có nghĩa là bạn đang gặp phải một vấn đề lớn hơn là chất đen bao phủ lá - sâu bệnh.

Nguyên nhân

Một số loại nấm chịu trách nhiệm tạo ra nấm mốc đen và mặc dù chúng không sống trên cây bị ảnh hưởng, chúng phát triển mạnh nhờ nấm mốc do một số loài gây hại thông thường tiết ra. Sâu bọ tạo ra mật ong bao gồm:

  • Rầy mềm
  • Rệp sáp
  • Vảy mềm
  • Con đom đóm
  • Rầy nâu
  • Rầy chổng cánh

Trong hầu hết các trường hợp và trừ khi nghiêm trọng, nấm mốc chỉ gây đau mắt và sẽ không gây hại cho cây trừ khi quá nhiều bề mặt lá được che phủ, nó sẽ cản ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên, dịch hại thu hút nấm có thể là một câu chuyện khác khi nó gây ra thiệt hại hoặc cuối cùng là chết cây.

Phòng ngừa và điều trị

Để ngăn chặn vấn đề nấm mốc xảy ra, trước tiên bạn phải loại bỏ dịch hại gây ra vấn đề. Vì các loài gây hại như rệp có nhiều màu sắc và dễ ngụy trang, tốt nhất bạn nên kiểm tra cây trồng trong nhà hàng tuần để tìm các dấu hiệu của vấn đề sâu bệnh. Điều này sẽ đảm bảo việc điều trị sớm trước khi vấn đề xảy ra ngoài tầm kiểm soát, dẫn đến nấm mốc.

Tùy thuộc vào loại cây cụ thể, nhiều khi các sản phẩm như neem, xà phòng diệt côn trùng hoặc dầu làm vườn giúp loại bỏ vấn đề sâu bệnh. Tuy nhiên, hãy luôn tuân theo hướng dẫn sử dụng trên nhãn.

Để loại bỏ vết mốc đen khó coi trên lá, bạn có thể dùng dụng cụ sạch hoặc rửa sạch những vết mốc đen trên cây. Lau nhẹ những chiếc lá bị bệnh bằng khăn ẩm thường là mẹo để loại bỏ vết đen.

Bệnh phấn trắng

bệnh phấn trắng các bệnh hại cây nhà thường gặp

Bệnh phấn trắng là một bệnh nấm phổ biến nhất trên cây trồng trong nhà trong những tháng mùa đông khi nhiệt độ trong nhà mát hơn và độ ẩm cao. Căn bệnh này thường không giết chết cây trồng trong nhà và việc kiểm soát các điều kiện văn hóa thường là đủ để ngăn ngừa và kiểm soát vấn đề.

Nguyên nhân

Một số loài nấm Oidium là thủ phạm khiến cây trồng trong nhà bị nhiễm bệnh phấn trắng. Điều kiện chính cho sự bùng phát là nhiệt độ trong nhà từ 21°c trở xuống, cũng như quá đông đúc, tán lá ẩm ướt và đất luôn ẩm ướt cùng với các mảnh vụn thực vật rụng còn lại trong thùng chứa.

May mắn thay, bệnh phấn trắng ít nghiêm trọng hơn nhiều so với một số bệnh cây trồng thông thường khác và hiếm khi đe dọa đến tính mạng. Khi bệnh bùng phát nghiêm trọng, các bào tử nấm có thể di chuyển trong không khí và lây nhiễm sang các cây khác của bạn.

Triệu chứng

Bệnh phấn trắng là một loại bệnh dễ nhận biết vì nó biểu hiện trên tán lá của cây thành những vòng tròn giống như phấn trắng, có thể to ra và hợp lại. Tán lá bị nhiễm bệnh có thể bị méo mó và rụng lá.

Phòng ngừa và điều trị

Nếu bạn đang bùng phát bệnh phấn trắng trên cây trồng trong nhà, hãy thực hiện một vài thay đổi về văn hóa để cây của bạn có thể trở lại trạng thái ban đầu ngay lập tức.

  • Loại bỏ và loại bỏ bất kỳ tán lá bị ảnh hưởng.
  • Làm sạch đất của bất kỳ mảnh vụn thực vật nào rơi xuống.
  • Giảm độ ẩm.
  • Chỉ tưới nước khi cần thiết để đất không bị ướt liên tục.
  • Tưới nước hoặc phun sương sớm vào ban ngày để tán lá có thời gian khô khi đêm xuống.
  • Cho phép không khí lưu thông tốt xung quanh cây trồng.

Mốc xám / Bệnh đốm trắng Botrytis

Botrytis Blight, còn được gọi là nấm mốc xám

Bệnh mốc xám, còn được gọi là bệnh bạc lá Botrytis là một trong những bệnh hại cây trồng phổ biến do nấm gây ra. Nó thường là một vấn đề nghiêm trọng hơn là có thể giết chết cây bị nhiễm bệnh, đặc biệt nếu điều kiện lý tưởng cho mầm bệnh phát triển mạnh.

Nguyên nhân

Loại nấm gây ra nấm mốc xám là Botrytis cinerea , chúng sống sót trên mảnh vụn thực vật đã chết. Bào tử nấm màu xám phát triển bao phủ các mảnh vụn và một khi khu vực nhiễm bệnh khô đi, các bào tử này sẽ được phát tán vào không khí, sau đó có thể lây nhiễm sang các cây trồng khác trong nhà.

Ngoài ra, bào tử có thể được chuyển đến tán lá thông qua nước bắn vào lá khi tưới.

Nấm mốc xám đặc biệt phá hoại các loài thực vật có hoa, vì nấm cần vật chủ để sống và sẽ che phủ các cánh hoa để ăn chúng.

Triệu chứng

Mốc xám có thể tàn phá các cây đang nở hoa, gây ra các đốm nâu trên các cánh hoa đang phát triển khiến hoa nở to và làm chết toàn bộ hoa. Bệnh có thể làm hoa chết trước khi nở. Các cây hình thành từ củ như hoa tulip có thể bị bệnh truyền từ hoa sang củ khiến chúng bị thối rữa.

Ngoài ra, nấm mốc xám gây ra các kiểu hình mắt bò chết màu xám trên các tán lá già hơn, cũng như các vết sần sùi trên thân cây. Nấm mốc có thể dễ dàng nhận biết trên mảnh vụn thực vật chết vì nó được bao phủ bởi một lớp mốc dày màu xám.

Phòng ngừa và điều trị

Nếu cây trồng trong nhà của bạn đang bị mốc xám, bạn có thể thực hiện các thay đổi khác nhau đối với môi trường để hỗ trợ ngăn ngừa. Nhanh chóng xử lý cây bị nhiễm bệnh có thể cứu nó và kiểm soát bệnh để không lây lan sang các cây trồng khác của bạn. Lưu ý rằng nhiều biện pháp phòng ngừa tương tự nhau đối với rất nhiều bệnh cây trồng thông thường.

  • Loại bỏ tất cả các khu vực bị nhiễm bệnh của cây, cắt bỏ thân cây vài inch thành một phần khỏe mạnh. Sử dụng các dụng cụ cắt tỉa đã được khử trùng để tránh lây lan dịch bệnh.
  • Giảm độ ẩm xung quanh cây.
  • Tăng cường lưu thông không khí xung quanh cây.
  • Tưới nước sớm trong ngày để tán lá có thời gian khô trước khi đêm xuống.
  • Trong những trường hợp nghiêm trọng, hãy sử dụng thuốc diệt nấm an toàn để sử dụng cho cây trồng cụ thể.

Khuôn trắng

nấm mốc trắng trong đất trồng cây

Những cây trồng trong nhà có chất mốc trắng mọc trên lớp bầu không có nguy cơ bị chết nhưng nấm mốc có thể làm cho cây trông khó coi. Tuy nhiên, đó là một dấu hiệu cho thấy điều kiện văn hóa kém và rất dễ sửa chữa.

Nguyên nhân

Loại nấm hoại sinh gây ra sự hình thành mốc trắng trên bề mặt bầu của bạn. Mặc dù nấm sẽ không giết chết cây trồng trong đất, nhưng sự hình thành của nấm là một dấu hiệu cảnh báo rằng các điều kiện phát triển đang thiếu và có thể dẫn đến các vấn đề bệnh nghiêm trọng hơn và có thể chết cây.

Chăm sóc không đúng cách dẫn đến nấm hoại sinh phát triển, chẳng hạn như tưới quá nhiều, phát triển trong các giá thể đã bị nhiễm bệnh trước đó và thoát nước không đúng cách do giá thể không có lỗ thoát nước hoặc đất quá nặng.

Triệu chứng

Nấm hoại sinh là một bệnh dễ nhận biết vì nó để lại một chất màu trắng đục phủ trên mặt bầu. Trừ khi cây bị nhiễm bệnh khác, nếu không thì nấm không ảnh hưởng đến sự phát triển hoặc sức khoẻ của cây.

Phòng ngừa và điều trị

Nếu nấm mốc trắng làm cho toàn bộ cây của bạn trông khó coi, bạn có thể dễ dàng cạo chất mốc bám trên lớp đất. Tuy nhiên, để ngăn chặn sự bùng phát của nấm trong tương lai và một bệnh khác có thể nghiêm trọng hơn lây nhiễm sang cây, bạn cần phải điều chỉnh một số điều kiện nuôi trồng.

  • Để đất khô trước khi tưới thêm nước.
  • Dừng ghi đè. Nguyên tắc chung tốt cho việc tưới nước là tưới thêm nước khi một hoặc hai inch trên cùng của đất trở nên khô.
  • Sử dụng các thùng chứa có lỗ thoát nước ở đáy để đất không bị sũng nước.
  • Nếu tái sử dụng hộp đựng, hãy đảm bảo làm sạch hộp đựng bằng dung dịch tẩy để diệt vi khuẩn hoặc nấm.
  • Trồng cây trong hỗn hợp bầu mới không nặng và thoát nước tốt.

Bệnh thán thư

Thán thư trên lá

Bệnh thán thư chủ yếu là một bệnh nấm sinh ra trong đất ảnh hưởng đến cây trồng trong nhà với mục tiêu chính là những cây trồng chủ yếu để lấy lá. Các bào tử cũng có thể bị đông lạnh trên lá và cành, phát triển thành sự sống trong điều kiện ấm áp và ẩm ướt.

Nguyên nhân

Các loại nấm Collectrotrichum và Gloeosporium gây ra bệnh thán thư. Nguyên nhân phổ biến nhất của việc lây nhiễm bệnh cho cây trồng trong nhà là do sử dụng lại đất bị nhiễm bệnh, để các mảnh vụn thực vật chết bám trên đất và các điều kiện nuôi trồng không phù hợp.

Ngoài ra, cây của bạn có thể bị nhiễm bào tử nấm nếu bạn để chúng ở ngoài trời hoặc bạn mua cây đã bị nhiễm bệnh.

May mắn thay, và trừ khi bệnh nghiêm trọng, hầu hết các cây sẽ phục hồi sau một đợt bệnh thán thư với điều kiện bạn thực hiện một vài bước trong việc điều trị bệnh và ngăn ngừa các đợt bùng phát trong tương lai.

Triệu chứng

Dấu hiệu phổ biến nhất mà cây của bạn đang đối phó với bệnh thán thư là đầu lá bị vàng. Các vùng màu vàng sẫm dần chuyển sang màu nâu và cuối cùng chết. Ngoài ra, sự đổi màu có thể kéo dài ra khắp các mặt bên ngoài của lá.

Phòng ngừa và điều trị

Nếu cây nhà bạn bị bệnh thán thư, bạn nên cắt bỏ những lá bị nhiễm bệnh bằng dụng cụ cắt tỉa đã khử trùng và loại bỏ. Tiếp theo, xử lý cây bằng thuốc diệt nấm dành cho bệnh thán thư và an toàn để sử dụng trên loại cây trồng như đồng.

Khi nói đến việc ngăn chặn sự bùng phát của bệnh thán thư trong tương lai, hãy làm theo một số mẹo cơ bản sau đây sẽ đảm bảo cây của bạn khỏe mạnh và không bị nấm.

  • Mua cây khỏe mạnh từ các đại lý có uy tín.
  • Không sử dụng lại hỗn hợp bầu và chỉ trồng bằng đất sạch, tươi.
  • Giảm độ ẩm xung quanh cây.
  • Đảm bảo không khí lưu thông tốt xung quanh cây.
  • Giữ cho phần trên cùng của bầu không có mảnh vụn thực vật rơi xuống.

Vi rút

bệnh lá do vi rút thông thường bệnh cây nhà

Trong tất cả các bệnh phổ biến tại nhà, vi rút gây chết người nhiều nhất vì không có thuốc chữa. Có vô số loại vi rút khác nhau có thể lây nhiễm cho cây trồng trong nhà và trong một số trường hợp, nhiều loại vi rút có thể lây nhiễm sang cây trồng.

Nguyên nhân

Tất cả các loại vi rút thực vật đều lây nhiễm sang thực vật theo một số cách. Cây có thể bị nhiễm bệnh nếu chúng được nhân giống từ cây mẹ bị nhiễm bệnh. Ngoài ra, bạn có thể lây nhiễm vi rút cho cây trồng trong nhà bằng cách sử dụng các dụng cụ cắt tỉa không sạch có chứa nhựa cây bị nhiễm vi rút.

Các loại côn trùng gây hại như rệp và bọ trĩ cũng có thể truyền vi rút sang một cây khỏe mạnh khác. Ngoài ra, những người hút thuốc hoặc xử lý các sản phẩm thuốc lá nên rửa tay trước khi xử lý cây trồng trong nhà, vì bạn có thể truyền vi rút khảm thuốc lá sang các cây dễ bị bệnh.

Triệu chứng

Có một loạt các triệu chứng khác nhau có thể đánh dấu rằng bạn có vấn đề với virus với cây nhà của bạn. Các dấu hiệu của vấn đề vi rút bao gồm:

  • Màu sắc bất thường của hoa và hình dạng méo mó.
  • Các đốm hoại tử hoặc các vòng màu vàng trên tán lá.
  • Các mẫu khảm và lốm đốm màu xanh lá cây đậm và xanh lá cây nhạt bất thường.
  • Các mảng màu xanh lá cây hoặc vàng đậm và nhạt trên lá.
  • Lá phát triển méo mó.
  • Cây phát triển còi cọc.

Phòng ngừa và điều trị

Vì không có phương pháp điều trị nào có thể chữa khỏi cây một khi đã bị nhiễm vi rút, nên lựa chọn duy nhất của bạn là vứt cây đi và bắt đầu lại. Tất nhiên, nếu bạn nhận thấy mình có vấn đề về dịch hại, tốt nhất bạn nên xử lý vấn đề đó càng sớm càng tốt để ngăn ngừa sâu bệnh lây nhiễm virus cho cây trồng.

Mặc dù không phải lúc nào bạn cũng có thể đảm bảo rằng cây trồng bạn mua là 100% không có vi rút, nhưng sau đây một số mẹo cơ bản có thể giúp giữ cho cây trồng trong nhà của bạn không bị bệnh.

  • Luôn mua cây trồng trong nhà khỏe mạnh từ các đại lý có uy tín.
  • Không sử dụng các phần của cây nhà bị nhiễm vi rút làm vật liệu nhân giống. Ngay cả khi phần trông không có bệnh, nó đã bị nhiễm vi rút.
  • Luôn sử dụng lưỡi dụng cụ cắt tỉa đã được khử trùng khi cắt tỉa cây nhà. Lau sạch các lưỡi dao bằng cồn tẩy rửa là đủ.
  • Nếu một người hút thuốc hoặc sử dụng thuốc lá, hãy luôn rửa tay trước khi xử lý cây trồng trong nhà.

Ngăn ngừa các bệnh thường gặp ở cây nhà và giữ cho cây trồng trong nhà của bạn khỏe mạnh

Mặc dù bạn không thể đảm bảo rằng bạn có thể ngăn ngừa tất cả các bệnh phổ biến của cây trồng trong nhà, nhưng thực hành tốt chăm sóc cây trồng trong nhà sẽ giúp cây trồng của bạn luôn hạnh phúc và khỏe mạnh. Các vật dụng cơ bản như dọn sạch các mảnh vụn của cây, sử dụng đất sạch và dụng cụ cắt tỉa sạch sẽ, cũng như tưới nước đúng cách giúp ngăn ngừa các vấn đề bệnh tật

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c