Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

9 Vấn đề của cây kim tiền Và Cách Khắc phục Chúng

 

9 Vấn đề của cây kim tiền Và Cách Khắc phục Chúng



Cây kim tiền làm cho cây trồng trong nhà thú vị, với lá xanh bóng và thân thẳng đứng, uốn lượn thú vị. Họ nổi tiếng là người khoan dung cho việc bỏ bê, nhưng điều này không khiến họ không thể bị chết. Bài viết này sẽ đề cập đến tất cả các vấn đề phổ biến của cây kim tiền, cũng như cách khắc phục và ngăn ngừa chúng.

Các vấn đề phổ biến nhất của cây kim tiền là vàng lá và thối rễ do tưới quá nhiều. Chúng cũng dễ bị nâu lá do dư thừa ánh sáng, nắng nóng, bón phân quá nhiều hoặc độ ẩm thấp. Ánh sáng gián tiếp, sáng sủa, đất thoát nước tốt và tưới nước thận trọng sẽ ngăn ngừa hầu hết các vấn đề.

Tôi sẽ đề cập đến từng vấn đề phổ biến mà bạn có thể gặp phải với cây kim tiền của mình và cố gắng giúp bạn làm cho cây phát triển trở lại.

1. Lá cây kim tiền chuyển sang màu vàng

Lá vàng trên cây kim tiền thường gặp nhất là do tưới quá nhiều. Điều này có xu hướng xảy ra trước tiên đối với các lá già và thấp hơn và có thể kèm theo các đầu lá màu nâu, kém phát triển, thân rũ xuống và lá nhăn nheo nếu nghiêm trọng. Lá vàng cũng có thể do ánh nắng quá nhiều, sâu bệnh, thích nghi hoặc áp lực nhiệt độ.

Để tìm ra lý do tại sao cây kim tiền của bạn gặp vấn đề này, hãy xem xét những điều sau.

  • Tưới nước quá nhiều là nguyên nhân phổ biến nhất của lá vàng , vì vậy hãy kiểm tra điều này trước tiên.
  • Tìm các dấu hiệu khác của hiện tượng tưới quá mức - Các dấu hiệu ban đầu bao gồm vàng lá và phù nề. Khi bệnh thối rễ bắt đầu, bạn có thể thấy thân rũ xuống, đầu lá màu nâu, đặc biệt là trên các lá non, lá nhăn nheo, và bạn có thể ngửi thấy mùi khó chịu của rễ thối.
  • Lá cây kim tiền sẽ bị cháy xém và chuyển sang màu vàng / nâu khi thiếu ánh sáng. Nếu cây kim tiền của bạn nhận được nhiều ánh sáng mặt trời trực tiếp mỗi ngày, lá bị cháy xém, thay vì tưới quá nhiều là nguyên nhân có nhiều khả năng gây ra vấn đề với cây kim tiền này.
  • Các đốm vàng bất thường trên cây kim tiền của bạn thường là do sâu bệnh gây ra , vì chúng ăn lá. Cẩn thận kiểm tra cả hai mặt của lá và thân để tìm dấu hiệu của sâu bệnh.
  • Các cây kim tiền mới mua thường trải qua quá trình thích nghi. Chúng có thể phát triển một số lá vàng hoặc thậm chí một số lá rụng khi nó thích nghi với điều kiện trong nhà của bạn.
Zz vấn đề thực vật lá vàng

2. Cây kim tiền của bạn không mọc lá mới

Nếu cây kim tiền của bạn không mọc lá mới, nguyên nhân rất có thể là do không đủ ánh sáng. Cây kim tiền thích ánh sáng gián tiếp, sáng. Nhiệt độ mát hoặc bất kỳ nguyên nhân nào khác gây căng thẳng cũng có thể khiến cây kim tiền của bạn không phát triển.

Mùa sinh trưởng của cây kim tiền ở hầu hết các vùng khí hậu là từ đầu mùa xuân đến giữa mùa thu. Điều này phần lớn được quyết định bởi điều kiện ánh sáng, vì vậy bạn có thể kéo dài mùa trồng trọt bằng cách sử dụng đèn phát triển. Cây kim tiền thông thường sẽ phát triển quanh năm ở vùng khí hậu xích đạo.

Nếu cây kim tiền của bạn nhận được nhiều ánh sáng, điều tiếp theo cần xem xét là liệu có bất kỳ vấn đề nào khác của cây kim tiền khiến cây của bạn bị căng thẳng và kìm hãm sự phát triển hay không. Dưới đây là một số điều cần lưu ý:

  • Cây kim tiền của bạn có bị ràng buộc về rễ không? Nếu bạn không thay chậu cây kim tiền của mình trong nhiều năm, rễ sẽ mọc đầy chậu và có thể không còn chỗ để phát triển. Cây của bạn có thể không quan tâm đến việc mọc chồi và lá mới nếu không phát triển đủ rễ để hỗ trợ điều này. Nếu bạn thấy rễ mọc ra từ các lỗ thoát nước và cây của bạn trông giống như bật ra khỏi chậu, hãy thay chậu vào một chậu lớn hơn một chút để thúc đẩy sự phát triển mới.
  • Các vấn đề về phân bón có thể ngăn cản sự phát triển. Bón phân quá mức cho cây kim tiền của bạn có thể làm hỏng rễ, ngăn cản sự phát triển mới. Cây kim tiền chỉ cần được bón phân vài lần mỗi năm để cây phát triển tối ưu. Cân nhắc xối đất nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể đã thụ tinh quá mức. Rất hiếm khi cây kim tiền phát triển trong đất rất thiếu dinh dưỡng, điều này có thể ngăn cản sự phát triển mới. Nếu cây kim tiền của bạn không được bón phân hoặc thay chậu trong nhiều năm, hãy cân nhắc thêm một ít phân bón để kích thích tăng trưởng.
  • Sự thích nghi có thể ngăn cây kim tiền của bạn phát triển. Hãy nhớ rằng có thể mất 4-6 tuần để cây kim tiền thích nghi với điều kiện trong nhà của bạn và có thể không tạo ra bất kỳ sự phát triển nào trong thời gian này. Cung cấp các điều kiện thoải mái cho cây của bạn và nó sẽ sớm bắt đầu phát triển.
  • Các nguồn căng thẳng khác, chẳng hạn như gió lùa, sâu bệnh hoặc bệnh tật đều có thể ngăn cây kim tiền mọc lá mới. Kiểm tra kỹ nhà máy và môi trường xung quanh xem có bất kỳ dấu hiệu vấn đề nào không và xử lý từng vấn đề khi bạn phát hiện ra nó.

3. Cây kim tiền của bạn có đầu màu nâu

Đầu màu nâu trên cây kim tiền thường gặp nhất là do tưới nước quá nhiều, đặc biệt nếu thấy khi cây mới mọc. Tưới nước quá mức, nhiệt độ quá cao hoặc ánh sáng, bón phân quá mức hoặc độ ẩm thấp cũng có thể gây ra hiện tượng đầu lá màu nâu trên lá cây kim tiền do mất nước.

Đầu lá là phần nhạy cảm nhất của cây với việc thiếu nước, dẫn đến đầu lá bị chết và chuyển sang màu nâu. Lá bị mất nước quá mức hoặc không có khả năng cung cấp đủ nước cho lá sẽ dẫn đến đầu lá có màu nâu.

Tưới nước quá nhiều là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra các đốm nâu trên cây kim tiền, điều này có vẻ không hợp lý khi bạn lần đầu tiên nghĩ về nó. Tuy nhiên, tưới quá nhiều dẫn đến đất bị sũng nước, làm hỏng hoặc thậm chí làm chết rễ. Một khi điều này xảy ra, tình trạng thừa nước chuyển sang thiếu nước, và cây vốn đã suy yếu sẽ phát triển các chóp màu nâu trên sự phát triển mới mỏng manh khá nhanh chóng.

Dưới đây là một số mẹo khác để xác định nguyên nhân và ngăn ngừa bệnh đốm nâu trên cây kim tiền.

Độ ẩm quá thấp - Theo dõi độ ẩm trong phòng mà bạn nuôi cây kim tiền. Mặc dù lá bóng của cây kim tiền không yêu cầu độ ẩm cao để vẫn khỏe mạnh, nhưng chúng vẫn có thể phát triển các đầu màu nâu nếu được trồng trong điều kiện khô cằn.

Gió nóng hoặc lạnh từ các thiết bị sưởi hoặc làm mát, hoặc từ các cửa sổ có gió lùa - Đảm bảo rằng nhà máy của bạn nằm ngoài phạm vi của bất kỳ thứ nào trong số này. Tôi sử dụng nhiệt kế kỹ thuật số để theo dõi nhiệt độ nơi tôi giữ cây trồng trong nhà. Nó theo dõi nhiệt độ tối thiểu, hiện tại và tối đa, vì vậy sẽ rất hữu ích khi xem nhanh liệu cây của tôi có tiếp xúc với các điều kiện khắc nghiệt hay không.

Dư thừa ánh sáng - Cây kim tiền phát triển tốt nhất trong điều kiện ánh sáng gián tiếp, sáng. Ánh sáng mặt trời dư thừa làm cho lá mất nhiều nhiệt và nước hơn. Rễ thường phải vật lộn để bắt kịp với tốc độ mất nước, và điều này sẽ dẫn đến các đầu lá có màu nâu.

vấn đề thực vật zz mẹo màu nâu trên lá

4. Sự phát triển mới trên cây kim tiền của bạn có màu xanh nhạt

Sự phát triển mới của cây kim tiền thường có màu xanh nhạt và từ từ sẽ sẫm lại để phù hợp với màu của tán lá hiện có trong khoảng thời gian vài tháng. Đôi khi, cây kim tiền thiếu chất dinh dưỡng có thể phát triển sự phát triển mới có màu sáng quá mức hoặc có thể xuất hiện với các lá không có màu xanh đều.

Nếu tán lá rất mỏng và khẳng khiu hoặc không có màu sẫm theo thời gian, hãy coi thiếu chất dinh dưỡng là một nguyên nhân tiềm ẩn. Đảm bảo rằng các lĩnh vực chăm sóc khác đang được giải quyết để đảm bảo không có vấn đề nào khác cản trở sự phát triển.

5. Bộ rễ của cây kim tiền của bạn bị lộ ra

Củ hoặc thân rễ của cây kim tiền có thể bị lộ ra theo thời gian do đất bị rửa trôi khi tưới nhiều lần. Rễ cũng có thể lộ ra nếu cây kim tiền của bạn bị bám rễ theo thời gian. Thân rễ / củ rễ lộ ra thường không phải là dấu hiệu của một cây không khỏe mạnh.

Rễ của cây kim tiền có thể bị lộ ra nếu bạn tưới cây từ ngọn. Một số loại đất có xu hướng bị rửa trôi khỏi bề mặt đất mỗi khi bạn tưới cây. Bạn có thể ngăn ngừa điều này bằng cách thêm một ít nước vào mỗi lần hoặc tưới cây từ dưới lên.

Nếu rễ bị lộ ra ngoài, đó cũng có thể là dấu hiệu cho thấy cây của bạn đã bén rễ và cần được thay chậu. Bạn nên nhẹ nhàng trượt cây ra khỏi chậu và kiểm tra rễ xem chúng có bị cuộn chặt xung quanh bên trong chậu hay không. Thay chậu nếu cần thiết để khuyến khích sự phát triển khỏe mạnh.

Khi trồng cây kim tiền của bạn, hãy lấp đầy chậu đến ngang với gốc của thân cây, sao cho thân rễ chỉ phủ đầy đất. Tránh bỏ bầu quá sâu - Để một ít rễ lộ ra ngoài tốt hơn là chôn thân cây, vì điều này có thể làm thối thân.

6. Thân cây kim tiền bị đổ

Nguyên nhân phổ biến nhất của việc thân cây kim tiền bị ngã đổ là do tưới nước quá nhiều, dẫn đến thân cây mềm, thối rữa, không thể chịu được sức nặng của phần còn lại của thân cây. Nó cũng có thể xảy ra với cây trồng trong điều kiện ánh sáng yếu, nơi thân cây có xu hướng cao và gầy, làm giảm sức mạnh của chúng.

Thói quen sinh trưởng của cây kim tiền là phát triển những thân cây cao hơi cong khi chúng lớn lên. Thân cây mới phát triển nhanh chóng và có thể cao tới 3-4 feet trong một mùa sinh trưởng. Điều này có thể khiến chúng dễ bị lật đổ bất cứ khi nào chúng được trồng trong điều kiện không tối ưu.

Bạn cũng có thể thấy thân cây kim tiền bị đổ do vị trí của cây so với nguồn sáng. Vì hầu hết mọi người trồng cây kim tiền với nguồn ánh sáng ngang từ cửa sổ, phần phát triển mới có xu hướng phát triển theo hướng có ánh sáng, cong ra khỏi phần còn lại của cây như vậy.

Theo thời gian, điều này có thể dẫn đến việc thân cây phát triển ở một góc đáng kể và chúng có thể bị lật và gãy dưới sức nặng của chúng. Cách khắc phục tốt nhất là xoay cây kim tiền của bạn vài tuần một lần để giữ cho cây phát triển thẳng đứng nhất có thể. Điều này sẽ tạo ra một cây khỏe mạnh hơn và bắt mắt hơn và thân cây sẽ không bị đổ.

Thân cây bị đổ là một vấn đề khá phổ biến và đôi khi có thể hơi khó để xác định xem liệu bạn có phải là do không may hay đó là do vấn đề của cây kim tiền cần được giải quyết. zz vấn đề thực vật thân cây rơi xuống

7. Lá cây kim tiền đang cuộn tròn

Lá cây kim tiền bị quăn là bình thường do lá cây thiếu nước. Lá cuộn lại để giảm diện tích bề mặt của lá và giảm lượng nước thất thoát. Tưới quá ít hoặc quá thừa, nhiệt độ quá cao, sâu bệnh, hoặc độ ẩm quá thấp đều có thể gây ra hiện tượng quăn lá.

Quăn lá thường đi kèm với đầu lá màu nâu và thân cây kim tiền của bạn bị rũ xuống. Điều quan trọng là phải xác định xem cây của bạn có bị mất quá nhiều nước hay không, hoặc không thể cung cấp đủ cho lá. Nếu không có thông tin này, rất khó để sửa chữa nhà máy của bạn.

Kiểm tra cẩn thận phần còn lại của cây, cùng với điều kiện phát triển, và bạn sẽ phát hiện thêm manh mối về vấn đề là gì. Đây là một số thứ tôi đang tìm kiếm:

Kiểm tra ánh sáng - Ánh sáng mặt trời trực tiếp quá mức sẽ làm tăng lượng nước mất đi, khuyến khích cây trồng thực hiện các bước để giảm mất nước, chẳng hạn như làm xoăn lá.

Nước - Tìm các dấu hiệu của việc tưới quá mức hoặc thiếu nước. Các phương pháp điều trị là đối lập cực. Việc tưới nước quá nhiều rất dễ phát hiện, nhưng rất dễ bỏ sót cây kim tiền bị tưới quá mức, vì một khi rễ bị tổn thương, cây bị tưới quá mức cũng sẽ có nhiều triệu chứng thiếu nước.

Độ ẩm - Trong điều kiện rất khô cằn, đặc biệt là khi nhiệt độ ấm áp, bạn cũng có thể thấy lá cây kim tiền bị quăn lại. Đặt cây kim tiền của bạn ở nơi nào đó mát mẻ hơn và tăng cường độ ẩm bằng cách nhóm các cây của bạn, sử dụng khay giữ ẩm, máy tạo ẩm hoặc.

Sâu bệnh - Nhiều loài gây hại thích ăn cây kim tiền, hút dịch từ lá. Điều này làm cho lá bị hư hại không đều, các đốm vàng trên lá, và các dấu hiệu của mất nước và căng thẳng. Kiểm tra cây trồng của bạn chặt chẽ để tìm sâu bệnh ít nhất vài tuần một lần và cách ly cây ngay lập tức với bất kỳ cây nào khác.

8. Cây kim tiền của bạn có thân nhăn nheo

Nếu cây kim tiền của bạn có thân nhăn nheo, rất có thể cây đang bị thiếu nước. Điều này có thể là do mất nước quá mức từ nhiệt độ cao, ánh sáng quá mức hoặc độ ẩm thấp, hoặc thiếu nước, do tưới đẫm hoặc thối rễ. Bạn có thể sẽ thấy các triệu chứng khác của tình trạng thiếu nước, và bạn sẽ cần phải xem xét các triệu chứng và điều kiện chăm sóc kết hợp để tìm ra nguyên nhân.

9. Bệnh thối rễ cây kim tiền

Thối rễ là phổ biến nhất trong tất cả các vấn đề của cây kim tiềnĐó là kết quả của một cây kim tiền phát triển trong đất úng nước, kém thoáng khí. Cây kim tiền chỉ nên được tưới một lần khi ít nhất nửa trên của đất có cảm giác khô. Ngăn ngừa bệnh thối rễ bằng cách trồng cây trong đất thoát nước tốt, trong chậu xốp có nhiều lỗ thoát nước và đảm bảo đủ ánh sáng.

Mọi người thường ngạc nhiên khi biết rằng rễ cây cần được cung cấp oxy ổn định để tồn tại. Trong khi thực vật sản xuất năng lượng cho nhu cầu của chúng thông qua quang hợp, chúng cũng sử dụng oxy để phát triển và hoạt động. Đất ẩm ướt hoặc thoát nước kém sẽ nhanh chóng bị thiếu oxy, và điều này khiến rễ cây bị căng thẳng tột độ.

Trong khi các triệu chứng ban đầu liên quan đến lượng nước dồi dào, khi chúng ngày càng trở nên căng thẳng, chúng bắt đầu chết đi hoặc không chống chọi được với các mầm bệnh cơ hội trong đất. Điều này dẫn đến việc rễ bị thối rữa, có thể lan sang thân cây kim tiền của bạn.

Mặc dù bạn có thể khắc phục cây kim tiền đang có những dấu hiệu ban đầu của bệnh thối rễ, nhưng một trường hợp nghiêm trọng hơn thường gây tử vong cho cây của bạn. Dưới đây là các triệu chứng cần tìm:

  • Vàng lá , đặc biệt ảnh hưởng đến các lá già và thấp hơn.
  • Lá bị phồng rộp hoặc có dấu hiệu phù nề.
  • Đầu lá màu nâu , đặc biệt ảnh hưởng đến sự phát triển mới hơn.
  • Lá quăn và thân cây nhăn nheo , do rễ bắt đầu không thể cung cấp đủ nước cho cây.
  • Thân cây bị đổ hoặc rũ xuống khi chúng mất nước hoặc bị thối rữa.
  • Một mùi thối rữa từ rễ trở nên đáng chú ý.

Sau khi xác định được vấn đề này, đây là cách khắc phục cây trồng của bạn và ngăn chặn nó;

  • Lấy cây kim tiền của bạn ra khỏi chậu của nó.
  • Xới đất và kiểm tra rễ. Tìm rễ màu nâu / đen, nhão, dễ gãy, có mùi.
  • Tỉa bỏ tất cả các rễ bị ảnh hưởng bằng dụng cụ cắt tỉa vô trùng.
  • Rửa sạch đất còn sót lại trên rễ. Tốt nhất nên sử dụng đất mới khi thay chậu vì bọ gây thối rễ có khả năng vẫn còn trong đất.
  • Chọn một cái chậu sạch, xốp, vừa đủ lớn cho cây của bạn và thay chậu vào một hỗn hợp bầu thoát nước tốt. Các thành phần bằng nhau là xơ dừa và đá trân châu, với khoảng 10% phân trộn hoặc phân trùn quế là một lựa chọn tuyệt vời. Miễn là nó thoát nước thực sự tốt, bạn sẽ không đi quá xa.
  • Giữ cây kim tiền của bạn ở nơi có ánh sáng và nhiệt độ vừa phải. Tưới nước một lần cho ít nhất nửa trên của đất có cảm giác khô.
  • Sẽ mất vài tháng để hệ thống rễ phục hồi trước khi bạn thấy bất kỳ sự phát triển mới nào, nhưng hy vọng rằng cây của bạn sẽ bắt đầu sản sinh chồi mới trước đó không lâu.

Làm thế nào để ngăn chặn các vấn đề của cây kim tiền

Tưới nước quá mức cho đến nay là vấn đề nghiêm trọng và phổ biến nhất của cây kim tiền, vì vậy nếu bạn tránh được điều này, bạn đang có một cây khỏe mạnh. Cách tốt nhất để tránh các vấn đề là đảm bảo cây của bạn đang phát triển trong điều kiện thoải mái, cũng như kiểm tra cây thường xuyên để đảm bảo cây khỏe mạnh và đáp ứng được nhu cầu của cây.

Mọi người đều mắc sai lầm khi học cách trồng cây trong nhà và đó là một phần của quá trình học tập. Điều tốt nhất bạn có thể làm là cố gắng hiểu điều gì đã xảy ra với cây trồng của bạn, vì điều này sẽ giúp bạn ngăn ngừa vấn đề tương tự vào lần sau.

Hy vọng rằng tôi đã cung cấp cho bạn một số mẹo hữu ích để khắc phục hầu hết các sự cố của cây kim tiền trong bài viết này. Nếu bạn muốn đọc thêm, trang web này có đầy đủ các bài viết hữu ích về cách trồng cây trồng trong nhà và khắc phục các vấn đề thường gặp khi chăm sóc chúng. Tôi đã liệt kê một số bài viết dưới đây mà bạn có thể thấy thú vị.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c