Chuyển đến nội dung chính

Chính sách quyền riêng tư,

Hướng dẫn trồng và chăm sóc xương rông Trúc ngọc (Brain Cactus)

 

Cách trồng cây xương rồng Trúc ngọc




Cây xương rồng Trúc ngọc Stenocactus multicostatus ) có đường gân lượn sóng đặc biệt trên bề mặt của nó gần giống như nếp gấp của bộ não, do đó có tên gọi chung của loài cây này (Brain Cactus). Trên thực tế, không có hai cây xương rồng nào có hình dáng giống nhau về xương sườn hoặc hình dạng khá giống nhau, làm cho mỗi cây trở nên độc đáo. Nhìn chung, các cây xương rồng vẫn còn khá nhỏ với hình dạng khá hình cầu. Chúng có các màu từ xanh xám đến xanh lục đậm với các gai màu nâu. Vào mùa xuân và mùa hè, chúng nở ra với những bông hoa rực rỡ kéo dài khoảng một inch. Cây xương rồng não là cây phát triển chậm hơn, tốt nhất nên trồng khi thời tiết ấm lên vào mùa xuân. Nó có thể hoạt động cho các khu vườn ở vùng khí hậu ấm áp , cũng như để phát triển như một cây trồng trong nhà .

Chăm sóc xương rồng não

Nếu bạn có thể trồng loài xương rồng thành công, bạn sẽ có thể để chăm sóc cho một cây xương rồng Trúc ngọcCác yêu cầu về ánh sáng, nước và phân bón của cây khá điển hình đối với nhiều loài xương rồng. Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc chăm sóc cây là tránh tưới quá nhiều.Đất ẩm trong thời gian dài có thể nhanh chóng làm thối rễ nhạy cảm của cây xương rồng này và cuối cùng giết chết toàn bộ cây.

Mặt khác, cây này khá cứng cáp và không có bất kỳ vấn đề nghiêm trọng nào về sâu bệnh. Hãy lên kế hoạch tưới nước và bón phân cây xương rồng thường xuyên hơn vào mùa xuân đến đầu mùa thu hơn là những tháng cuối mùa thu và mùa đông. Và thay chậu cây khi cần thiết sau khi chúng đã phát triển lớn hơn thùng chứa của mình. Khi trồng ngoài trời hoặc đặt trong vườn container ngoài trời, hãy đặt cây xương rồng Trúc ngọc ở nơi có một số lớp bảo vệ khỏi gió mạnh có thể gây hại cho cây.



Ánh sáng 

Xương rồng Trúc ngọc phát triển mạnh trong điều kiện ánh nắng đầy đủ, có nghĩa là ít nhất sáu giờ ánh sáng mặt trời trực tiếp trong hầu hết các ngày. Chúng có thể chịu được một chút bóng râm, nhưng chúng sẽ không phát triển hết khả năng và ra hoa tốt nhất trong điều kiện ánh sáng yếu. Trong nhà, đặt cây xương rồng Trúc ngọc của bạn cạnh cửa sổ sáng nhất của bạn. Cửa sổ hướng Tây thường là lý tưởng.

Đất

 Chúng có thể tồn tại trong nhiều loại đất miễn là có khả năng thoát nước tốt. Độ pH của đất hơi chua đến hơi kiềm là tốt. Đối với cây trồng trong chậu, tốt nhất nên dùng hỗn hợp bầu đất dành riêng cho xương rồng và sen đá. 

Nước

Để ngăn ngừa thối rễ, tốt nhất bạn nên để đất khô gần như hoàn toàn giữa các lần tưới cây xương rồng Trúc ngọc của bạn. Cây có khả năng chịu hạn tốt. Vào mùa xuân và mùa hè, chỉ nên tưới khoảng hai tuần một lần. Khi thời tiết bắt đầu chuyển lạnh vào mùa thu, hãy giảm tưới nước xuống còn ba tuần đến một tháng một lần, và tiếp tục như vậy trong suốt mùa đông. Cây xương rồng không tích cực phát triển trong những tháng lạnh hơn, vì vậy nó không cần nhiều nước như vào những thời điểm ấm hơn trong năm. 

Tốt hơn là bạn nên tưới đẫm nước và sau đó đợi cho đất khô đi thay vì tưới từng chút một thường xuyên hơn. 

Nhiệt độ và độ ẩm

Loài xương rồng này phát triển mạnh trong điều kiện khô và ấm. Nó có thể chịu được nhiệt độ xuống tới 20 độ F (-7 độ C), mặc dù tiếp xúc lâu với sương giá và nhiệt độ đóng băng cuối cùng có thể giết chết nó. Tốt nhất, đặt nó ở nơi nhiệt độ từ 50 độ F(10 độ C) trở lên. Cây xương rồng sống tốt trong điều kiện độ ẩm từ thấp đến trung bình. Nhưng độ ẩm cao có thể khiến đất giữ ẩm quá nhiều, dẫn đến thối rễ. Vì vậy, trong điều kiện ẩm ướt, tưới nước cẩn thận và thoát nước tốt cho đất là điều cần thiết. 

Phân bón

Cây xương rồng Trúc ngọc không phải là cây bón phân nhiều, nhưng cần một chút khi nó đang phát triển tích. Trong những tháng mùa xuân và mùa hè, hãy sử dụng phân bón dạng lỏng cho cây trồng của bạn được sản xuất dành riêng cho sen đá và các loài xương rồng. Không cần bón phân vào những tháng mùa thu và mùa đông khi cây xương rồng ngủ đông.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn trồng và chăm sóc mướp hương (Luffa Plant)

  Sơ lược về cây mướp Mướp hương (  Luffa aegyptiaca)  là một loại bầu lớn, thời gian phát triển lâu hơn nhiều so với các  loại bầu  khác  , khoảng 90 đến 120 ngày.  Và một khi quả đã đạt đến kích thước trưởng thành, bạn cần tính toán trong vài tuần để nó phát triển các sợi bên trong dai và khô trên cây nho trước khi bạn có thể thu hoạch.  Đó là tổng số 150 đến 200 ngày ấm áp, không có sương giá. Điều bạn có thể chưa biết về mướp là khi còn non và mềm, mướp là loại rau ăn được trong họ dưa leo, có thể ăn sống hoặc nấu chín.  Tuy nhiên, trái cây phát triển quá nhanh, khoảng một inch rưỡi mỗi ngày, nên rất khó để thu hoạch đúng thời gian, vì vậy tốt nhất bạn nên trồng mướp để lấy bọt biển và để chúng phát triển dài khoảng hai feet. Bởi vì dây leo bằng lăng có thể đạt chiều dài lên đến 30 feet(9m), nên trồng chúng trên giàn là tốt nhất, và không chỉ vì lý do không gian.  Mướp được trồng trên mặt đất có xu hướng cong lên, và giữ cho dây leo và quả trên mặt đất và khô sẽ giảm nguy cơ bị bện

Cách trồng và chăm sóc bèo cái (Water Lettuce)

  Trồng và chăm sóc bèo cái Như tên gọi của nó, bèo cái là một loại thực vật  nổi trong  ao  với những chiếc lá hình hoa thị  giống như đầu của cây rau diếp.  Mỗi lá đều có gân sâu và các gân song song, mép hình vỏ sò, không có thân đáng kể.  Mặc dù không sặc sỡ, nhưng cây  bèo cái  lại tạo ra những bông hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt ẩn trong những tán lá.  Nó nở hoa từ cuối mùa hè đến cuối mùa thu. Bèo cái  có thể được sử dụng trong vườn nước, ao hồ, hoặc các thùng chứa cả  trong nhà  và ngoài trời.  Tán lá của loài cây này chỉ cao khoảng 6 inch 12cm, nhưng hệ thống rễ dày đặc của nó dưới nước có thể sâu tới 20 inch 40cm.  Nó là một loài sinh trưởng rất nhanh sau khi trưởng thành và được coi là một loài thực vật xâm lấn  ở một số khu vực nhất định.  Chăm sóc  Bèo cái   Để thêm  Bèo cái    vào ao hoặc vườn nước, chỉ cần rải loại cây nổi này trên mặt nước vào mùa xuân.  Tốt nhất, hãy chọn chỗ không có dòng chảy, vì những cây này không phát triển tốt khi bị đẩy qua mặt nước.  Nếu có d

Cây phát tài và ảnh hưởng đến chất lượng không khí.

  Cây phát tài có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí theo một số cách sau: Tạo oxi: Tất cả các loại cây, bao gồm cả cây phát tài, thực hiện quá trình quang hợp để sản xuất oxi trong quá trình hô hấp. Qua quá trình này, cây phát tài liệu giải phóng oxi vào không khí xung quanh, giúp cải thiện chất lượng không khí và cung cấp một nguồn oxi tươi mát. Hấp thụ các chất gây ô nhiễm: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như khí thải oxit, khí amoniac và một số chất hữu cơ trong không khí. Nhờ khả năng hấp thụ này, cây phát tài giúp làm sạch không khí xung quanh và làm giảm mức độ ô nhiễm. Làm giảm nhiệt độ: Cây phát tài tạo bóng mát và hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, cây phát tài giúp giảm nhiệt độ xung quanh và làm mát môi trường. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng không khí và tạo ra môi trường sống thoải mái hơn. Giảm chất lượng không khí bên trong: Cây phát tài có khả năng hấp thụ một số chất gây ô nhiễm như formaldehyde, benzen và các chất hữu c